Lãi suất vay bất động sản đang ở ngưỡng thấp chưa từng có

      Lãi suất vay bất động sản đang ở ngưỡng thấp chưa từng có

      Onehousing image
      5 phút đọc
      27/02/2024
      Lãi suất vay bất động sản hiện nay đang ở mức thấp chưa từng thấy. Điều này đem lại cơ hội và lợi ích lớn cho những người muốn đầu tư tài chính để sở hữu bất động sản.

      Với sự biến động không ngừng trong thị trường bất động sản, yếu tố được giới đầu tư quan tâm hiện nay chính là lãi suất vay. Không thể phủ nhận rằng lãi suất vay bất động sản đang ở mức thấp chưa từng có, đánh dấu một giai đoạn đầy tiềm năng cho người muốn đầu tư vào lĩnh vực này. Cùng tìm hiểu thêm thông tin chi tiết về chủ đề thú vị này qua nội dung chia sẻ dưới đây.

      Lãi suất cho vay bất động sản là gì?

      Lãi suất cho vay bất động sản là mức phí mà người vay phải trả cho ngân hàng hoặc tổ chức tín dụng khi vay tiền để mua nhà, đất hoặc các loại tài sản khác liên quan đến bất động sản.

       Lãi suất cho vay bất động sản thường được tính theo năm và phụ thuộc vào nhiều yếu tố như chính sách của Ngân hàng Nhà nước, cung - cầu vốn thị trường, điều kiện kinh tế - xã hội, đặc điểm của người vay, loại hình và giá trị của bất động sản, thời gian và hạn mức vay, tài sản đảm bảo, chương trình ưu đãi của ngân hàng,...

      Lãi suất cho vay bất động sản có thể được chia làm hai loại chính: 

      • Lãi suất cố định là loại không thay đổi trong suốt thời gian vay giúp người vay dễ dàng dự tính trước số tiền gốc và lãi phải trả mỗi tháng.
      • Lãi suất thả nổi là loại có thể thay đổi theo biến động của thị trường giúp người vay có thể hưởng lợi khi lãi suất giảm nhưng cũng có thể phải chịu rủi ro khi lãi suất tăng.

      lai-suat-vay-bat-dong-san-dang-o-nguong-thap-chua-tung-co-onehousing-1

      Lãi suất cho vay bất động sản là mức phí mà người vay phải trả (Nguồn: CafeF)

       

      Lãi suất vay bất động sản đang ở ngưỡng thấp chưa từng có

      Đọc tiếp

      Theo thông từ Batdongsan, hiện nay hầu hết ngân hàng đang áp dụng hai mức lãi suất, gồm: Lãi suất vay ưu đãi áp dụng kỳ ngắn từ 3 -12 tháng và lãi suất sau thời gian ưu đãi. Biên độ điều chỉnh lãi suất vay ngân hàng giữa sau ưu đãi và ưu đãi ở các ngân hàng chủ yếu từ 2% - 3,8%. 

      Đồng thời, lãi suất ưu đãi để vay mua nhà ở thương mại tại các ngân hàng tháng 2/2024 dao động từ 5% - 10,5%/năm và hết thời gian ưu đãi, lãi suất thả nổi rơi vào khoảng 8-13%/năm.

      Nguyên nhân chính dẫn đến việc lãi suất cho vay bất động sản giảm mạnh nằm ở việc Ngân hàng Nhà nước đã điều chỉnh giảm lãi suất cơ sở cùng lãi suất tối đa áp dụng đối với tiền gửi và cho vay từ năm 2023 để hỗ trợ nền kinh tế phục hồi sau đại dịch Covid-19. 

      Theo bà Hà Thu Giang - Vụ trưởng Vụ Tín dụng các ngành kinh tế, Ngân hàng Nhà nước cho biết, lãi suất tối đa hiện áp dụng với tiền gửi không kỳ hạn và có kỳ hạn dưới 1 tháng mức 0,5%/năm. 

      Lãi suất tối đa áp dụng với tiền gửi có kỳ hạn từ 1 tháng tới dưới 6 tháng 4,75%/năm, riêng lãi suất tối đa tiền gửi bằng VNĐ tại quỹ tín dụng nhân dân, tổ chức tài chính vi mô 5,25%/năm. Đồng thời, lãi suất tiền gửi kỳ hạn từ 6 tháng trở lên được tổ chức tín dụng ấn định trên cơ sở cung - cầu vốn thị trường.

      Theo bà Thu Giang, tính đến ngày 31/1 năm nay, mặt bằng lãi suất tiền gửi và cho vay sẽ tiếp tục có xu hướng giảm. Hơn hết, lãi suất tiền gửi và cho vay bình quân ở các giao dịch phát sinh mới của những ngân hàng thương mại giảm lần lượt khoảng 0,15%/năm và 0,25%/năm so với cuối năm 2023. 

      Theo khảo sát, lãi suất huy động hiện thấp nhất thị trường thuộc về 4 ngân hàng lớn gồm: Vietcombank, BIDV, Agribank, VietinBank. Trong đó, Vietcombank và Agribank niêm yết lãi suất kỳ hạn 1 đến 3 tháng thấp nhất hệ thống chỉ 1,7%/năm. Lãi suất kỳ hạn 3 - 5 tháng tại 2 ngân hàng này 2%/năm; kỳ hạn từ 6 tháng đến dưới 12 tháng 3%/năm. 

      Ngoài ra, lãi suất các kỳ hạn tương ứng tại BIDV và VietinBank cao hơn 0,2%/năm so với các mức trên. Đối với tiền gửi kỳ hạn từ 12 tháng trở lên, lãi suất niêm yết tại 4 ngân hàng lớn dao động từ 4,7-5%/năm. Còn các ngân hàng thương mại tư nhân đều dưới 6%/năm.

      Ngoài ra, lãi suất huy động đầu vào giảm khiến cho lãi suất đầu ra cũng giảm theo. Vì thế, tính đến thời điểm hiện tại, mức lãi suất cho vay mua nhà tại các ngân hàng đang giảm đáng kể so với giữa năm 2023. 

      lai-suat-vay-bat-dong-san-dang-o-nguong-thap-chua-tung-co-onehousing-2

      Lãi suất vay bất động sản đang ở ngưỡng thấp chưa từng có (Nguồn: VietnamFinance)

      Vay mua nhà tại Techcombank có gì đặc biệt?

      Techcombank là một trong những ngân hàng hàng đầu tại Việt Nam về lĩnh vực cho vay bất động sản. Techcombank có nhiều sản phẩm vay mua nhà phù hợp với nhiều đối tượng khách hàng như: Vay mua nhà ở, đầu tư, vay mua chuyển nhượng bất động sản, vay mua nhà xây sửa, vay mua nhà theo hợp đồng mua bán, vay mua nhà theo hợp đồng góp vốn, vay mua nhà theo hợp đồng đặt cọc, vay mua nhà theo hợp đồng thừa kế,...

       Techcombank cũng có nhiều ưu đãi hấp dẫn cho khách hàng vay mua nhà, như:

      • Lãi suất cố định chỉ từ 10.5%/năm
      • Phí trả nợ trước hạn chỉ từ 0.5%-1%/năm. Miễn phí từ năm thứ 6 trở đi
      • Giảm trừ lãi suất vay đến 1.2%/năm trong trong giai đoạn thả nổi đối với từng nhóm khách hàng
      • Thời hạn vay lên đến 35 năm
      • Tỷ lệ vay lên đến 80% giá trị bất động sản
      • Hỗ trợ tư vấn, thẩm định và giải ngân nhanh chóng
      • Hỗ trợ ân hạn gốc và lãi trong thời gian khó khăn do đại dịch

      lai-suat-vay-bat-dong-san-dang-o-nguong-thap-chua-tung-co-onehousing-3

      Techcombank - Ngân hàng hàng đầu Việt Nam về lĩnh vực cho vay bất động sản (Nguồn: Techcombank)

      Lãi suất vay bất động sản ở mức thấp hiện nay mang lại nhiều cơ hội cho người dân và nhà đầu tư. Tuy nhiên, việc sử dụng vốn thông minh và cẩn trọng là yếu tố then chốt để tận dụng lợi ích từ tình hình này một cách bền vững, an toàn. Hy vọng những thông tin trên sẽ hữu ích với bạn trong quá trình đầu tư tài chính.

      Xem thêm

      Bài toán tích lũy tiết kiệm tiền mua nhà trong một năm

      Vay ngân hàng Techcombank 3,5 tỷ mua nhà trong 12 năm, gốc lẫn lãi phải trả mỗi tháng là bao nhiêu?

      Chia sẻ ngay!
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Đóng góp kinh nghiệm của bạn bằng cách viết bài trên diễn đàn Cửa Sổ BĐS
      Thống kê diễn đàn
      Chuyên mục
      28
      Chủ đề
      25.6K
      Bình luận
      37.7K
      Hashtag
      43K

      Công ty Cổ phần One Mount Real Estate là thành viên của One Mount Group. Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, mã số doanh nghiệp: 0109178175. Đăng ký lần đầu: ngày 11/05/2020, Cấp bởi: Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hà Nội. Loại hình website: Sàn giao dịch TMĐT, Website khuyến mại trực tuyến
      Lĩnh vực kinh doanh: Bất động sản, Phiếu mua hàng, phiếu sử dụng dịch vụ, Thẻ khách hàng thường xuyên, sản phẩm, dịch vụ khác.
      Tên người chịu trách nhiệm: Quách Thị Hồng Nhung
      Thông tin điện tử nội bộ và mạng xã hội
      Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Lê Thanh
      Số giấy phép thiết lập mạng xã hội: Số 371/GP-BTTTT
      Ngày cấp: 04/10/2023
      Cơ quan cấp phép: Bộ Thông tin và Truyền thông

      © 2021 Bản quyền thuộc về OneHousing.vn

                                                                                                                    onehousing chứng nhận bộ công thương