Lãi suất cho vay năm 2024 sẽ giảm đến đâu?

      Lãi suất cho vay năm 2024 sẽ giảm đến đâu?

      Onehousing image
      5 phút đọc
      22/02/2024
      Biến động lãi suất cho vay đầu năm 2024 gây tác động đến tài chính đầu tư thế nào? Nếu đang quan tâm đừng bỏ lỡ bài viết sau của OneHousing để cập nhật thông tin.

      Trong những tháng đầu năm 2024, lãi suất cho vay liên tục sụt giảm do nền kinh tế chung đang gặp khó khăn. Đặc biệt với tài chính đầu tư, lãi suất tác động trực tiếp đến mọi hoạt động trong lĩnh vực này khiến các nhà đầu tư điêu đứng. Vậy thực hư của vấn đề này ra sao? Hãy cùng OneHousing tìm hiểu trong nội dung sau. 

      Lãi suất cho vay năm 2024 có xu hướng giảm đến đâu? 

      Vào ngày 20/02/2024, Ngân hàng Nhà nước Việt Nam đã tổ chức Hội nghị trực tuyến toàn ngành về thúc đẩy mạnh tín dụng ngân hàng năm 2024. Tại hội nghị, bà Nguyễn Thị Hồng - Thống đốc Ngân hàng Nhà nước đã phát biểu về tình hình nền kinh tế hiện nay. Theo bà chia sẻ, tính đến cuối năm 2023, tín dụng toàn nền kinh tế đã tăng 13.71% so với năm 2022. 

      lai-suat-cho-vay-nam-2024-se-giam-den-dau-onehousing-1

      Mức lãi suất ngân hàng trong năm 2024 (Nguồn: Báo quốc tế)

      Dựa vào chỉ đạo của Chính phủ trên cơ sở mục tiêu tăng trưởng kinh tế năm 2024, nền kinh tế được dự báo tăng khoảng 6% đến 6.5% và mức lạm phát trong khoảng 4 - 4.5%. Trước những định hướng của Quốc hội, Ngân hàng Nhà nước đã điều chỉnh mức tăng trưởng tín dụng khoảng 15% để phù hợp với tình hình thực tế. 

      Ngày 31/12/2023, Ngân hàng Nhà nước đã tiến hành giao toàn bộ chỉ tiêu tăng trưởng tín dụng năm 2024 cho các tổ chức tín dụng để tiến hành thực hiện. Việc thông báo công khai nguyên tắc nhằm khuyến khích các tổ chức chủ động cung ứng nguồn vốn cho nền kinh tế nhà nước. 

      Chính vì vậy, trong đầu năm 2024, Ngân hàng Nhà nước tiếp tục giữ mức lãi suất điều hành để tạo điều kiện cho tổ chức tài chính nhằm tiếp cận nguồn vốn vay ngân hàng với chi phí thấp. Tính đến 31/01/2024, mặt bằng lãi suất cho vay và lãi suất gửi tiết kiệm tiếp tục giảm. Theo chỉ định mới nhất, Ngân hàng Nhà nước sẽ giảm lần lượt 0.15%/năm đến 0.25%/năm so với cuối năm 2023. 

      (Nguồn: Báo Lao động)

       

      Định hướng điều hành hoạt động tín dụng năm 2024

      Đọc tiếp

      Trước xu hướng giảm lãi suất cho vay, Nhà nước đã đưa ra những giải pháp trọng tâm nhằm điều hành tín dụng năm 2024. 

      Nhận định của Ngân hàng nhà nước khi lãi suất tiếp tục giảm

      Trao đổi với Thống đốc Ngân hàng Nhà nước - bà Nguyễn Thị Hồng cho biết, các tổ chức tín dụng hiện nay đã chủ động hơn trong xây dựng kế hoạch kinh doanh. Bản thân các doanh nghiệp đã đánh giá rõ tình hình thực tế nền kinh tế chung nên đều đưa ra hạn mức tín dụng trong mức cho phép. 

      lai-suat-cho-vay-nam-2024-se-giam-den-dau-onehousing-2

      Điều chỉnh tín dụng là biện pháp được đưa ra khi lãi suất tiếp tục giảm (Nguồn: Timo)

      Nhận định về vấn đề giảm lãi suất cho vay và gửi tiết kiệm, bà Hồng chia sẻ, trong năm 2024 vẫn sẽ tồn tại nhiều thách thức cho thị trường bất động sản, cổ phiếu, trái phiếu,... Ngân hàng Nhà nước sẽ tiếp tục thực hiện điều chỉnh tín dụng nhưng sẽ ưu tiên các biện pháp giải quyết khó khăn cho người dân, đặc biệt giảm mặt bằng lãi suất cho vay bằng việc tiết giảm chi phí.  

      Những biện pháp đề xuất cho lãi suất giảm năm 2024

      Trước bối cảnh đó, những giải pháp trọng tâm để điều hành tín dụng năm 2024 được Ngân hàng Nhà nước đề xuất là: 

      lai-suat-cho-vay-nam-2024-se-giam-den-dau-onehousing-3

      Các biện pháp được đề xuất khi lãi suất ngân hàng 2024 giảm (Nguồn: Công ty CP Phần mềm EFFECT)

      • Điều hành mức tăng trưởng tín dụng toàn hệ thống các tổ chức tín dụng năm 2024 khoảng 15%. Mức điều chỉnh sẽ thay đổi dựa trên tình hình thực tế để phù hợp với doanh nghiệp, người dân. Việc thực hiện giải pháp phải linh hoạt, chủ động và tương xứng với mục tiêu đề ra của Chính phủ để đáp nhu cầu vốn cho nền kinh tế.
      • Lãi suất cho vay phải điều hành tăng giảm phù hợp với kinh tế thị trường và mức độ lạm phát. Ngân hàng Nhà nước khuyến khích các tổ chức tài chính nên tiết giảm chi phí, áp dụng chuyển đổi số để đơn giản hoá thủ tục mở và cấp tín dụng, giảm mặt bằng lãi suất cho vay. 
      • Chỉ đạo tổ chức tín dụng tăng trưởng tín dụng an toàn, hướng đến các lĩnh vực sản xuất và tiếp tục kiểm soát chặt chẽ tín dụng trong các lĩnh vực tiềm ẩn nhiều rủi ro. Đồng thời, chủ động tạo điều kiện cho doanh nghiệp và người dân tiếp cận nguồn vốn dễ dàng, thực hiện mở gói vay nhanh chóng nhằm phục vụ nhu cầu đời sống, tiêu dùng, kinh doanh. 

      (Nguồn: Báo Lao động)

      Đầu tư bất động sản vào các dự án tại OneHousing 

      Bài toán đầu tư bất động sản năm 2024 gặp vướng mắc bởi lãi suất cho vay tiếp tục giảm khiến khách hàng khó tiếp cận đến các gói vay mua nhà. Nhưng với OneHousing, một trong những đơn vị có hệ sinh thái bất động sản đa dạng hàng đầu Việt Nam, bài toán sẽ được giải quyết gọn nhẹ với các chương trình ưu đãi hấp dẫn cùng nguồn cung nhà ở phong phú. 

      Đến với OneHousing, mạng lưới dự án liên kết với đơn vị vô cùng dồi dào giúp đem đến cho khách hàng vô số lựa chọn. Một số dự án tiêu biểu như: Vinhomes Ocean Park, Vinhomes Smart City, Masteri Waterfront, Imperia Sky Garden,... Bên cạnh đó, khi thực hiện giao dịch với OneHousing, bạn sẽ nhận hỗ trợ chương trình tài chính hấp dẫn như cung cấp gói vay với lãi suất ổn định, mua nhà trả góp dài hạn,...

      Bài viết đã mang đến lời giải đáp cho câu hỏi về lãi suất cho vay năm 2024. Hy vọng thông tin mà OneHousing cung cấp sẽ giúp bạn đọc hiểu hơn về vấn đề này. Hãy truy cập vào hệ sinh thái bất động sản OneHousing để khám phá những dự án đáng đầu tư trong năm nay!

      Bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, OneHousing không chịu trách nhiệm về những trường hợp tự ý áp dụng mà không có sự tư vấn trực tiếp của Pro Agent.

      Xem thêm

      Lãi suất cho vay giảm, thời điểm vàng để đầu tư bất động sản?

      Lãi suất cho vay giảm nhưng người mua nhà vẫn không cao

      Chia sẻ ngay!
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Đóng góp kinh nghiệm của bạn bằng cách viết bài trên diễn đàn Cửa Sổ BĐS
      Thống kê diễn đàn
      Chuyên mục
      28
      Chủ đề
      25.6K
      Bình luận
      37.7K
      Hashtag
      43K

      Công ty Cổ phần One Mount Real Estate là thành viên của One Mount Group. Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, mã số doanh nghiệp: 0109178175. Đăng ký lần đầu: ngày 11/05/2020, Cấp bởi: Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hà Nội. Loại hình website: Sàn giao dịch TMĐT, Website khuyến mại trực tuyến
      Lĩnh vực kinh doanh: Bất động sản, Phiếu mua hàng, phiếu sử dụng dịch vụ, Thẻ khách hàng thường xuyên, sản phẩm, dịch vụ khác.
      Tên người chịu trách nhiệm: Quách Thị Hồng Nhung
      Thông tin điện tử nội bộ và mạng xã hội
      Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Lê Thanh
      Số giấy phép thiết lập mạng xã hội: Số 371/GP-BTTTT
      Ngày cấp: 04/10/2023
      Cơ quan cấp phép: Bộ Thông tin và Truyền thông

      © 2021 Bản quyền thuộc về OneHousing.vn

                                                                                                                    onehousing chứng nhận bộ công thương