Lãi suất chạm đáy và câu chuyện "an cư lạc nghiệp"

      Lãi suất chạm đáy và câu chuyện "an cư lạc nghiệp"

      Onehousing image
      5 phút đọc
      11/04/2024
      Lãi suất ngân hàng liên tục giảm, chạm đáy lịch sử. Liệu đây có phải là thời điểm vàng để an cư lạc nghiệp, cùng tìm hiểu chi tiết trong bài viết dưới đây

      Giữa những biến động của thị trường, lãi suất ngân hàng chạm đáy đã mở ra cơ hội vàng cho giấc mơ "an cư lạc nghiệp" của nhiều người. Đây là thời điểm lý tưởng để hiện thực hóa ước mơ sở hữu một mái ấm, vun đắp tổ ấm hạnh phúc cho bản thân và gia đình.

      Khái niệm lãi suất ngân hàng

      Lãi suất ngân hàng là tỷ lệ phần trăm được tính trên số tiền vay mà người vay phải trả cho ngân hàng trong một khoảng thời gian nhất định, thường là một năm. Lãi suất được xem như là "giá" của việc sử dụng vốn vay.

      Có hai loại lãi suất ngân hàng chính:

      • Lãi suất huy động: là lãi suất mà ngân hàng trả cho khách hàng khi họ gửi tiền vào ngân hàng. Lãi suất huy động có thể thay đổi tùy theo kỳ hạn gửi tiền, loại tiền gửi (tiền Việt Nam hay ngoại tệ) và chính sách của từng ngân hàng.
      • Lãi suất cho vay: là lãi suất mà người vay phải trả cho ngân hàng khi họ vay tiền. Lãi suất cho vay thường cao hơn lãi suất huy động và cũng phụ thuộc vào nhiều yếu tố như kỳ hạn vay, loại hình vay, mục đích vay vốn, tình hình tài chính của người vay và chính sách của ngân hàng.

      Lãi suất ngân hàng có thể thay đổi thường xuyên do nhiều yếu tố ảnh hưởng. Do vậy, bạn nên cập nhật thông tin lãi suất mới nhất trước khi quyết định gửi tiền hoặc vay tiền tại ngân hàng.

      lai-suat-cham-day-va-cau-chuyen-an-cu-lac-nghiep-anh1

      Lãi suất ngân hàng có thể thay đổi thường xuyên (Nguồn: hlbank)

       

      Tìm hiểu về lãi suất hiện nay

      Đọc tiếp

      Sở hữu một căn nhà riêng luôn là mục tiêu quan trọng của nhiều người trong độ tuổi lao động. Tuy nhiên, giá nhà đất ngày càng tăng cao nên khiến cho việc mua nhà trở nên khó khăn hơn. Hiểu được điều này, các ngân hàng đã tung ra nhiều gói vay mua nhà với lãi suất ưu đãi, giúp bạn dễ dàng thực hiện ước mơ an cư.

      Lãi suất vay chỉ từ 5.5%/năm, cố định trong nhiều năm là điểm nhấn của các gói vay hiện nay. Điển hình như:

      • VIB: Gói vay mua căn hộ chung cư với lãi suất cố định chỉ từ 5.9%/năm, biên độ sau ưu đãi chỉ 2.8%. Đặc biệt, khách hàng có thể không cần trả gốc đến 5 năm.
      • TPBank: Lãi suất vay mua nhà dự án chỉ từ 6.9%/năm, hạn mức tối đa 90% nhu cầu vay, thời hạn lên đến 30 năm.
      • BIDV: Lãi suất vay mua nhà tối thiểu 5%/năm trong 6 tháng đầu cho khách hàng tại Hà Nội và TP.HCM.
      • Agribank: Lãi suất cho vay mua nhà thấp nhất là 6.5%/năm áp dụng với thời gian vay trung - dài hạn. Ưu đãi lãi suất chỉ từ 6%/năm cho khách hàng trả lương qua tài khoản Agribank hoặc cán bộ, công nhân viên ngành y tế.
      • HongLeong Bank: Lãi suất cho vay mua nhà và thế chấp bất động sản chỉ từ 5.5%/năm, cố định trong 1 năm đầu và 6%/năm, cố định 2 năm đầu. Hạn mức vay 80% giá trị tài sản và thời hạn vay có thể đến 25 năm.
      • Shinhan Việt Nam: Lãi suất cho vay mua nhà cố định trong 5 năm với mức khởi điểm từ 5.2%/năm.

      lai-suat-cham-day-va-cau-chuyen-an-cu-lac-nghiep-anh2

      Lãi suất vay ngân hàng hiện nay chỉ từ 5.5%/năm (Nguồn: timo)

      Đây là cơ hội tuyệt vời để bạn biến ước mơ an cư thành hiện thực. Hãy tham khảo và so sánh các chương trình vay từ nhiều ngân hàng để lựa chọn giải pháp phù hợp nhất với nhu cầu tài chính của bản thân.

      Lãi suất chạm đáy - Cơ hội vàng cho người mua nhà

      Theo ông Nguyễn Thanh Hải, Giám đốc khu vực TP.HCM, Ngân hàng Shinhan Việt Nam, lãi suất vay mua nhà đã giảm từ mức 9 - 10% trong quý 2 - 3/2023 xuống còn quanh 5%/năm hiện nay. Đây là mức lãi suất rất ưu đãi, hỗ trợ người mua nhà trong giai đoạn đầu khó khăn khi thu xếp vốn tự có và ổn định phương án tài chính lâu dài.

      Chính sách ưu đãi lãi suất cho vay mua nhà được đưa ra nhằm hỗ trợ thị trường bất động sản đang gặp nhiều khó khăn. Đây là thị trường được Chính phủ quan tâm đặc biệt bởi liên quan trực tiếp đến nhu cầu an sinh của người dân.

      Chính phủ và các cơ quan chức năng đang tìm biện pháp gỡ rối cho thị trường bất động sản, đồng thời sử dụng công cụ lãi suất để hỗ trợ người tiêu dùng vay vốn mua nhà. Đây là bước đi đúng đắn, bởi "có cầu ắt sẽ có cung" và đây là thời điểm vàng cho người dân vay vốn mua nhà.

      lai-suat-cham-day-va-cau-chuyen-an-cu-lac-nghiep-anh3

      Lãi suất giảm - thời điểm vàng để mua nhà (Nguồn: hlbank)

      Mặc dù lãi suất vay mua nhà giảm, nhiều người vẫn e ngại việc vay vốn do tình hình kinh tế còn nhiều khó khăn (Tham khảo: fili)

      • Chị T.L (30 tuổi) - kế toán: "Với mức lãi suất thấp hiện nay, tôi đang có kế hoạch mua nhà. Tuy nhiên, tôi sẽ vay ngân hàng 1/3 vốn, còn lại là vốn tự có để tránh gánh nặng tài chính."
      • Chị X.H (27 tuổi) - đang thất nghiệp: "Với thu nhập bấp bênh hiện tại, tôi chưa nghĩ đến việc mua nhà."
      • Anh T.M (25 tuổi) - nhân viên văn phòng: "Mức lương 10 triệu đồng/tháng khiến việc mua nhà tại trung tâm thành phố rất khó khăn. Tuy nhiên, tôi sẽ tìm kiếm cơ hội mua nhà ở vùng ven với sự hỗ trợ từ gia đình."

      Tuy nhiên, bên cạnh những lợi ích thì việc mua nhà trong giai đoạn này cũng tiềm ẩn một số rủi ro. Lãi suất thấp có thể khiến thị trường bất động sản sôi động trở lại, dẫn đến giá nhà tăng cao. Do đó, người mua cần cân nhắc kỹ lưỡng khả năng tài chính cá nhân và nhu cầu thực tế của bản thân trước khi quyết định.

      Sở hữu một căn nhà không chỉ là nơi che mưa che nắng mà còn là tổ ấm, là nơi vun đắp hạnh phúc gia đình. Lãi suất ngân hàng đang ở mức thấp nhất trong nhiều năm qua, đây là thời điểm lý tưởng để bạn thực hiện kế hoạch an cư lạc nghiệp của mình.

      Xem thêm 

      Giải mã nghịch lý: Lãi suất hạ mà người vay vẫn khổ?

      Tổng quan tình hình lãi suất vay mua nhà tháng 4/2024

      Chia sẻ ngay!
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Đóng góp kinh nghiệm của bạn bằng cách viết bài trên diễn đàn Cửa Sổ BĐS
      Thống kê diễn đàn
      Chuyên mục
      28
      Chủ đề
      25.6K
      Bình luận
      37.7K
      Hashtag
      43K

      Công ty Cổ phần One Mount Real Estate là thành viên của One Mount Group. Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, mã số doanh nghiệp: 0109178175. Đăng ký lần đầu: ngày 11/05/2020, Cấp bởi: Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hà Nội. Loại hình website: Sàn giao dịch TMĐT, Website khuyến mại trực tuyến
      Lĩnh vực kinh doanh: Bất động sản, Phiếu mua hàng, phiếu sử dụng dịch vụ, Thẻ khách hàng thường xuyên, sản phẩm, dịch vụ khác.
      Tên người chịu trách nhiệm: Quách Thị Hồng Nhung
      Thông tin điện tử nội bộ và mạng xã hội
      Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Lê Thanh
      Số giấy phép thiết lập mạng xã hội: Số 371/GP-BTTTT
      Ngày cấp: 04/10/2023
      Cơ quan cấp phép: Bộ Thông tin và Truyền thông

      © 2021 Bản quyền thuộc về OneHousing.vn

                                                                                                                    onehousing chứng nhận bộ công thương