Kỳ vọng của người bán bất động sản từ sự phục hồi sức mua trong quý 1/2024

      Kỳ vọng của người bán bất động sản từ sự phục hồi sức mua trong quý 1/2024

      Onehousing image
      7 phút đọc
      15/04/2024
      Thị trường bất động sản (BĐS) ghi nhận tín hiệu phục hồi tích cực khi sức mua BĐS được đánh giá cao hơn. Cùng tìm hiểu về kỳ vọng của người bán qua bài viết bên dưới!

      Thị trường bất động sản (BĐS) thời gian vừa qua ghi nhận tín hiệu phục hồi tích cực khi sức mua BĐS được đánh giá cao hơn năm ngoái, mang đến niềm hy vọng cho người bán nhà Hà Nội. Cùng bài viết bên dưới đây tìm hiểu về kỳ vọng của người bán bất động sản từ sự phục hồi sức mua trong quý 1/2024 ngay nhé!

      Tình hình thị trường BĐS trong quý 1/2024

      Theo báo cáo thị trường bất động sản quý 1/2024 của các đơn vị nghiên cứu thị trường uy tín như CBRE, Savills, Batdongsan, thị trường BĐS quý 1/2024 ghi nhận sức mua tăng mạnh so với cùng kỳ năm ngoái, tỷ lệ hấp thụ chung toàn thị trường tăng 360%, đạt mức 25 - 30%, tương đương với tỷ lệ hấp thụ của quý 4/2023.

      Điểm nhấn của thị trường là phân khúc nhà ở thực và đất nền ghi nhận nhu cầu mua cao, tỷ lệ hấp thụ đạt mức 30 - 40% tại Hà Nội và các tỉnh lân cận phía Bắc, tăng 320% so với cùng kỳ năm ngoái. Khu vực TP. HCM và các tỉnh phía Nam cũng có sức mua tốt, đạt mức 20 - 25%, duy trì như quý 4/2023 nhưng tăng 180% so với quý 1/2023. Lượng giao dịch BĐS miền Trung tăng 250%, mạnh nhất là khu vực Tây Nam Bộ với tỷ lệ phục hồi lên đến 500%.

      Về giá bán, ngoại trừ một số dự án hạng sang, giá bán sơ cấp ổn định, giữ mức khá hợp lý. Giá bán thứ cấp biến động tăng cục bộ tại một số thị trường, nổi bật là giá bán căn hộ Hà Nội tăng mạnh từ 3 - 5%, nhà phố, biệt thự tăng 2 - 3%. Riêng giá đất nền tại đây chưa có nhiều sự biến động.

      Tại TP. HCM và các tỉnh lân cận xung quanh, giá bán chung cư tăng nhẹ từ 2 - 3%, chủ yếu do giỏ hàng mới từ các dự án cao cấp mở bán. Nhà phố, biệt thự phía Nam cũng ghi nhận mức tăng nhẹ khoảng 1 - 3%, tập trung tại Đồng Nai, Bà Rịa - Vũng Tàu và Bình Dương còn ở khu vực TP. HCM thì hầu như không có dự án nhà liền thổ mới trong thời gian qua.

      Báo cáo thị trường BĐS quý 1/2024 của Batdongsan cho thấy, giá căn hộ chung cư TP. HCM tiếp tục tăng từ 2 - 5% so với cùng kỳ năm ngoái. Phân khúc cao cấp tăng 5%, đạt mức trên 55 triệu đồng/m2, phân khúc trung cấp tăng 2%, dao động từ 35 - 55 triệu đồng/m2. Ngược lại, phân khúc bình dân giảm 4%, dưới 35 triệu đồng/m2.

      Về nguồn cung, TP. HCM và các tỉnh phía Nam chỉ có khoảng 1.200 sản phẩm nhà đất mới mở bán trong quý 1/2024, chủ yếu từ các dự án cũ. Chỉ có 2 dự án cao cấp mới triển khai nhưng giao dịch chậm. Mặc dù nguồn cung thấp, nhưng các căn hộ tại TP. HCM và phía Nam vẫn đa dạng về mức giá bán. Cụ thể, phân khúc bình dân có giá từ 35 - 50 triệu đồng/m2 (tăng 10 - 15%), phân khúc trung cấp từ 50 - 80 triệu đồng/m2 (tăng từ 5 - 7%), phân khúc cao cấp từ 80 - 125 triệu đồng/m2 (tăng từ 20 - 30%), phân khúc hạng sang không có nhiều sự biến động, vẫn dao động 300 triệu đồng/m2.

      Tỷ lệ hấp thụ căn hộ tại TP. HCM thấp hơn Hà Nội nhưng đã tăng so với quý 1/2023 từ 1,25 - 1,5 lần. Tăng tốt nhất là các sản phẩm có giá bán dưới 50 triệu đồng/m2. Tuy nhiên, chuyên gia nhận định, nguồn cung sản phẩm này sẽ không còn nhiều trong thời gian tới. (Nguồn: Batdongsan, tháng 4/2024)

      ky-vong-cua-nguoi-ban-bat-dong-san-tu-su-phuc-hoi-suc-mua-trong-quy-12024-onehousing-1

      Thị trường BĐS quý 1/2024 có sức mua mạnh, nguồn cung thấp (Nguồn: Thương Trường)

       

      Dự đoán về thị trường BĐS trong quý 2/2024

      Đọc tiếp

      Theo dự báo của các chuyên gia trong lĩnh vực bất động sản, thị trường căn hộ chung cư TP. HCM có khả năng cao sẽ tiếp tục tăng giá trong thời gian tới do nguồn cung mới khan hiếm và chủ yếu tập trung vào phân khúc cao cấp, hạng sang. Nguyên nhân chủ yếu do:

      • Niềm tin của người mua bất động sản đối với thị trường dần chuyển biến tích cực, thể hiện qua việc tỷ lệ khách hàng tham quan dự án, nhà mẫu tăng mạnh từ 5 - 7 lần so với cùng kỳ năm ngoái.
      • Lãi suất vay ngân hàng đang ở mức thấp, dao động từ 8 - 10%, nguồn cung bất động sản tăng từ 30 - 40% thì tỷ lệ hấp thụ của người mua sẽ tăng lên 40 - 50%, kéo theo giá bán nhà cũng sẽ tăng thêm từ 10 - 20% trong quý 2/2024.
      • Nguồn cung sản phẩm mới dự kiến tăng 20 - 30% trong thời gian tới, lãi suất vay duy trì biên độ 9 - 11% thì sức mua BĐS sẽ cải thiện thêm 30 - 40%.

      Dự báo giá bán căn hộ chung cư TP. HCM trong các quý tới sẽ tăng từ 3 - 5% so với mức hiện tại, cao hơn so với kịch bản giá nhà chỉ đi ngang. Ngoài ra, giá bán thứ cấp tại các dự án cũ đã bàn giao cũng có khả năng tăng do ảnh hưởng từ mặt bằng giá mới của thị trường. Nhìn chung, thị trường bất động sản trong thời gian tới được đánh giá là tiềm năng và hấp dẫn cho các nhà đầu tư.

      Người bán nhà kỳ vọng những gì về sự phục hồi của thị trường?

      Người bán nhà Hà Nội nói chung có những kỳ vọng sau về sự phục hồi của thị trường:

      Giá nhà có thể tiếp tục tăng

      Thị trường nhà ở đang cho thấy nhu cầu thực tế gia tăng, đặc biệt là đối với các phân khúc nhà ở giá rẻ và nhà ở trung cấp. Bên cạnh đó, nguồn cung nhà ở trên thị trường vẫn đang ở mức thấp so với nhu cầu, đặc biệt là đối với các phân khúc nhà phố, nhà liền kề và biệt thự. Do đó nhiều người bán nhà đã hy vọng giá bất động sản có thể tiếp tục tăng để tăng nguồn lợi nhuận cũng như dễ dàng thanh khoản.

      ky-vong-cua-nguoi-ban-bat-dong-san-tu-su-phuc-hoi-suc-mua-trong-quy-12024-onehousing-2

      Giá nhà có thể tiếp tục tăng (Nguồn: Viettimes)

      Thanh khoản trên thị trường sẽ được cải thiện

      Sự vào cuộc của Chính phủ trong việc triển khai nhiều giải pháp để tháo gỡ vướng mắc cho thị trường bất động sản, đã góp phần tạo điều kiện cho thị trường hoạt động trở lại bình thường. Ngoài ra, nhu cầu đầu tư vào bất động sản có thể tăng trở lại khi niềm tin thị trường được cải thiện và giá nhà có dấu hiệu tăng. Những điều này đã khiến nhiều người bán nhà có kỳ vọng lớn vào sự thanh khoản trên thị trường bất động sản.

      Giải pháp bán nhà nhanh chóng trên nền tảng OneHousing

      Thị trường bất động sản đang có nhiều dấu hiệu cho thấy chu kỳ mới đang bắt đầu, mở ra cơ hội cho các nhà đầu tư thông minh chuyển đổi sang các dự án mới tiềm năng hơn. Dưới đây là một số lý do bạn nên cân nhắc bán căn hộ hiện tại để đầu tư vào các dự án mới:

      • Giá nhà có thể tiếp tục tăng: Theo dự đoán của các chuyên gia, giá nhà tại Hà Nội sẽ tiếp tục tăng, đặc biệt là đối với các phân khúc căn hộ chung cư trung và cao cấp. Bán căn hộ hiện tại khi giá đang cao sẽ giúp bạn thu về khoản lợi nhuận tốt để đầu tư vào dự án mới.
      • Các dự án mới có nhiều ưu đãi hấp dẫn: Các chủ đầu tư thường tung ra nhiều chương trình ưu đãi cho các nhà đầu tư mua căn hộ mới. Bán căn hộ cũ và tận dụng các ưu đãi này sẽ giúp bạn tiết kiệm chi phí, gia tăng lợi nhuận đầu tư.
      • Các dự án mới có vị trí và tiện ích tốt hơn: Các dự án mới thường được xây dựng tại những vị trí đắc địa, có hạ tầng giao thông và tiện ích đồng bộ, hiện đại hơn. Sống tại những căn hộ mới sẽ mang đến cho bạn trải nghiệm sống tiện nghi và đẳng cấp hơn.
      • Nhu cầu đối với các căn hộ mới cao: Nhu cầu nhà ở tại Hà Nội vẫn rất lớn. Do vậy, bạn có thể dễ dàng nhanh chóng tìm kiếm được khách hàng mua căn hộ.

      Để giúp bạn dễ dàng hơn trong việc bán căn nhà đã mua để đầu tư vào các dự án mới thời gian tới, OneHousing ra mắt giải pháp bán nhà hiệu quả, nhanh chóng khi đạt thỏa thuận chốt trong vòng 48h. Với giải pháp này, người bán chỉ cần gửi thông tin về căn nhà của mình cho OneHousing trên website và sẽ nhận được đề xuất giá mua ngay trong 10 phút. Toàn bộ giao dịch được hoàn thiện trong vài tuần, giúp giảm bớt áp lực về nguồn tài chính. Đồng thời, người bán không còn lo lắng về các thủ tục pháp lý với sự hỗ trợ của OneHousing.

      Để bán nhà trên OneHousing, bạn chỉ cần thực hiện 3 bước đơn giản sau:

      • Bước 1: Điền thông tin về căn nhà của bạn trên trang web OneHousing và nhận được đề xuất giá mua lần đầu trong vòng 10 phút.
      • Bước 2: Xác minh đầy đủ các thông tin về bất động sản để được OneHousing sắp xếp lịch thẩm định trực tiếp.
      • Bước 3: OneHousing sẽ tiến hành thẩm định căn nhà và gửi giá mua cuối cùng. Quy trình thủ tục mua bán sẽ được hoàn tất trong khoảng 7 - 14 ngày nếu bạn đồng ý với mức giá mua trên.

      ky-vong-cua-nguoi-ban-bat-dong-san-tu-su-phuc-hoi-suc-mua-trong-quy-12024-onehousing-3

      Bán nhà nhanh chóng trong 48h với OneHousing (Nguồn: OneHousing)

      Trên đây là những thông tin về thị trường BĐS trong quý 1/2024 cùng các kỳ vọng của người bán bất động sản trong thời gian tới đây. Hy vọng bài viết trên sẽ giúp ích cho quá trình bán nhà Hà Nội của bạn nói chung.

      Xem thêm:

      Cơ hội cho môi giới bất động sản: Sàn giao dịch vào cuộc đua tuyển môi giới

      Bất động sản thống trị thị trường trái phiếu doanh nghiệp tháng 3/2024

      Chia sẻ ngay!
      Chia sẻ ý kiến đánh giá

      Đăng nhập để tham gia bình luận bài viết

      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Đóng góp kinh nghiệm của bạn bằng cách viết bài trên diễn đàn Cửa Sổ BĐS
      Thống kê diễn đàn
      Chuyên mục
      28
      Chủ đề
      25.6K
      Bình luận
      37.7K
      Hashtag
      43K

      Công ty Cổ phần One Mount Real Estate là thành viên của One Mount Group. Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, mã số doanh nghiệp: 0109178175. Đăng ký lần đầu: ngày 11/05/2020, Cấp bởi: Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hà Nội. Loại hình website: Sàn giao dịch TMĐT, Website khuyến mại trực tuyến
      Lĩnh vực kinh doanh: Bất động sản, Phiếu mua hàng, phiếu sử dụng dịch vụ, Thẻ khách hàng thường xuyên, sản phẩm, dịch vụ khác.
      Tên người chịu trách nhiệm: Quách Thị Hồng Nhung
      Thông tin điện tử nội bộ và mạng xã hội
      Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Lê Thanh
      Số giấy phép thiết lập mạng xã hội: Số 371/GP-BTTTT
      Ngày cấp: 04/10/2023
      Cơ quan cấp phép: Bộ Thông tin và Truyền thông

      © 2021 Bản quyền thuộc về OneHousing.vn

                                                                                                                    onehousing chứng nhận bộ công thương