Cơ hội cho môi giới bất động sản: Sàn giao dịch vào cuộc đua tuyển môi giới

      Cơ hội cho môi giới bất động sản: Sàn giao dịch vào cuộc đua tuyển môi giới

      Onehousing image
      4 phút đọc
      14/04/2024
      Đón nhận nhiều tín hiệu tích cực từ thị trường bất động sản, các sàn giao dịch đã bắt đầu hoạt động nhộn nhịp trở lại. Vì vậy, cuộc đua tuyển dụng nhân viên môi giới bất động sản đã sôi động trở lại.

      Thị trường bất động sản đang có dấu hiệu “rã băng”sau một thời gian dài trầm lắng, khi các nhà đầu tư bắt đầu động các chương trình bán hàng trong nhiều phân khúc bất động sản như căn hộ chung cư, đất nền, biệt thự, shophouse,... Nhờ đó, nhu cầu tuyển dụng cũng tăng lên đáng kể mở ra nhiều cơ hội cho nhân viên môi giới phát triển và quay lại với nghề. Cùng tìm hiểu tình hình chi tiết trong bài viết sau đây!

      Tình hình bất động sản hiện nay

      Sau khi kết thúc Quý 1/2024, thị trường bất động sản đã có sự “khởi sắc” với nhiều dự báo tích cực như phân khúc đất nền, căn hộ, nhà phố tại Hồ Chí Minh và các vùng lân cận như Đồng Nai, Bình Dương, Long An đang có dấu hiệu tốt vào Quý 2/2024. Các sản phẩm từ các dự án hoàn thiện về pháp lý, tiến độ thi công được đảm bảo từ các nhà đầu tư uy tín, tính thanh khoản cũng đã được cải thiện rõ.

      Chưa kể nhu cầu về nhà ở của người dân ngày càng tăng tạo tiền đề cho thị trường bất động sản tăng trưởng nhanh chóng. Trong đó, phân khúc căn hộ hạng A vẫn đang giữ vị trí chỉ đạo tại các thành phố lớn như Hà Nội, Hồ Chí Minh, và phân khúc căn hộ hạng B và hạng C đang dẫn đầu khu vực tỉnh thành vùng ven. Thị trường sơ cấp tăng khoảng 3% theo năm với khoảng 8.000 căn hộ chung cư đang mở bán.

      Thêm vào đó mức độ quan tâm của khách hàng đối với kênh đầu tư bất động sản ngày càng tăng cao và lãi suất cho vay tại các ngân hàng cũng đã giảm mạnh giúp các nhà đầu tư cảm thấy tự tin hơn. Kèm theo đó Luật Đất đai sửa đổi, Luật Kinh doanh bất động sản sửa đổi được thông qua đã tạo điều kiện để thị trường bất động sản phát triển bền vững.

      co-hoi-cho-moi-gioi-bat-dong-san-san-giao-dich-vao-cuoc-dua-tuyen-moi-gioi-onehousing-1

      Thị trường bất động sản tại Việt Nam đang có dấu hiệu ấm dần lên (Nguồn: Stockbiz)

       

      Cơ hội cho môi giới bất động sản

      Đọc tiếp

      Theo ghi nhận từ thị trường, các giao dịch bất động sản đang có xu hướng tăng lên, từ Quý 1/2024 nhiều sàn giao dịch bất động sản đã bắt đầu “ra quân”, trở lại “rầm rộ”. Ở giai đoạn thị trường đang có nhiều sự chuyển giao, nhiều doanh nghiệp kinh doanh bất động sản đã dần tái cơ cấu mở rộng đội hình.

      Theo thống kê vào cuối năm 2023, số lượng nhân viên môi giới giảm 70% do Hội Môi giới Bất động sản Việt Nam (VARS) ghi nhận. Tuy nhiên, trong quý 1/2024 đã có 13% môi giới quay lại ngành và thời gian tới dự kiến có khoảng 55% môi giới sẽ tiếp tục quay lại.

      Bắt được tín hiệu “khởi sắc” từ thị trường sau thời gian trầm lắng các doanh nghiệp kinh doanh đã sẵn sàng hoạt động và bắt đầu tuyển dụng nhân viên môi giới bất động sản để tham gia vào các chương trình, chính sách bán hàng từ chủ đầu tư. Trong quá trình tuyển dụng, các sàn giao dịch đưa ra nhiều chính sách phúc lợi tốt, mức lương cứng và hoa hồng hấp dẫn để tăng sức cạnh tranh và thu hút nhân viên môi giới bất động sản tham gia.

      Ngoài ra, nhiều nhà đầu tư còn chủ động xây dựng đội ngũ nhân viên kinh doanh nội bộ (sales in-house) để trực tiếp phân phối và tiếp thị sản phẩm, nhằm giảm chi phí phân phối sản phẩm, có sự chuyên biệt. Loại hình này đang được nhiều nhân viên môi giới lựa chọn vì tính ổn định, do đó mở ra nhiều cơ hội cho các bạn đang có nhu cầu hành nghề môi giới bất động sản.

      co-hoi-cho-moi-gioi-bat-dong-san-san-giao-dich-vao-cuoc-dua-tuyen-moi-gioi-onehousing-2

      Các doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ môi giới bất động sản trở lại “đường đua” nhanh chóng (Nguồn: Landplus)

      Quay lại hành nghề môi giới bất động sản cần lưu ý gì?

      Những dấu hiệu tích cực từ thị trường và nhu cầu tuyển dụng tại các doanh nghiệp/sàn giao dịch đang tăng cao đã tạo động lực cho các nhân viên môi giới bất động sản quay lại ngành. Vì vậy, để bạn có thể dễ dàng quay trở lại “đường đua” trong thời kỳ mới chuyển giao hãy lưu ý một số điều kiện sau để được hành nghề thuận lợi:

      • Bắt buộc phải có chứng chỉ hành nghề bất động sản. Trong đó, chứng chỉ hành kể phải đủ các điều kiện như tốt nghiệp trung học phổ thông trở lên, đã qua bài thi kiểm tra sát hạch, có năng lực hành vi đầy đủ và không bị truy cứu trách nhiệm hình sự, phạt tù,...
      • Phải hành nghề trong doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ bất động sản hoặc dịch vụ môi giới bất động sản. Lựa chọn các doanh nghiệp uy tín, minh bạch để tránh gặp rủi ro liên quan đến lương thưởng.
      • Nắm vững các điều khoản trong Luật Đất đai sửa đổi để cập nhật tình hình chính xác nhất cho khách hàng mua nhà.
      • Nắm rõ về thù lao hoa hồng được hưởng từ công ty, lưu ý mức thù lao hoa hồng phải được thỏa thuận với nhau do không dựa vào giá của giao dịch bất động sản.

      Trên đây là một số thông tin liên quan đến thông tin giúp nhân viên môi giới bất động sản nắm bắt được cơ hội quay lại với nghề, trong giai đoạn thị trường đang có nhiều chuyển biến tích cực và phát triển nhanh trong thời gian tới!

      Xem thêm

      Lừa đảo trong môi giới bất động sản ngày càng "tinh vi", phải đối mặt như nào?

      Phân biệt môi giới bất động sản và "cò đất" để tránh rủi ro khi giao dịch bất động sản

      Chia sẻ ngay!
      Chia sẻ ý kiến đánh giá

      Đăng nhập để tham gia bình luận bài viết

      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Đóng góp kinh nghiệm của bạn bằng cách viết bài trên diễn đàn Cửa Sổ BĐS
      Thống kê diễn đàn
      Chuyên mục
      28
      Chủ đề
      25.6K
      Bình luận
      37.7K
      Hashtag
      43K

      Công ty Cổ phần One Mount Real Estate là thành viên của One Mount Group. Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, mã số doanh nghiệp: 0109178175. Đăng ký lần đầu: ngày 11/05/2020, Cấp bởi: Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hà Nội. Loại hình website: Sàn giao dịch TMĐT, Website khuyến mại trực tuyến
      Lĩnh vực kinh doanh: Bất động sản, Phiếu mua hàng, phiếu sử dụng dịch vụ, Thẻ khách hàng thường xuyên, sản phẩm, dịch vụ khác.
      Tên người chịu trách nhiệm: Quách Thị Hồng Nhung
      Thông tin điện tử nội bộ và mạng xã hội
      Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Lê Thanh
      Số giấy phép thiết lập mạng xã hội: Số 371/GP-BTTTT
      Ngày cấp: 04/10/2023
      Cơ quan cấp phép: Bộ Thông tin và Truyền thông

      © 2021 Bản quyền thuộc về OneHousing.vn

                                                                                                                    onehousing chứng nhận bộ công thương