Bí kíp "sống còn" khi kinh doanh bất động sản không phải ai cũng biết

      Kinh nghiệm "vàng" để kinh doanh bất động sản

      Onehousing image
      6 phút đọc
      18/01/2024
      Khám phá những kinh nghiệm mua bán bất động sản không phải ai cũng biết qua bài viết dưới đây.

      Buôn bán bất động sản có thể hái ra tiền, nhưng rủi ro đi kèm cũng rất lớn. Thêm vào đó, giá trị tài sản của mỗi hợp đồng bất động sản thường khá lớn, nếu không biết cách quản lý rủi ro và chiến lược an toàn, người đầu tư bất động sản rất dễ gặp khó khăn, thậm chí trắng tay hay rơi vào vòng lao lý. 

      Trong bài viết này, OneHousing sẽ cung cấp thông tin về thị trường và những kinh nghiệm mua bán bất động sản mà ai cũng phải biết để không bao giờ trượt ngã khi kinh doanh bất động sản.

      Đánh giá kỹ lưỡng dự án bất động sản định đầu tư

      Định lượng giá trị của dự án bất động sản

      Việc đánh giá chính xác giá trị dự án bất động sản là hết sức quan trọng, vì chỉ khi lựa chọn được dự án có vị trí tốt thì bạn mới có cơ hội sinh lời, hoặc dự án không bao giờ bị đóng băng. 

      Theo kinh nghiệm mua bán bất động sản từ những chuyên gia, chỉ nên chọn những dự án cách khu vực đô thị không quá 10km, và nên tìm những khu có hạ tầng xã hội tốt. Đây sẽ là những điểm rất thu hút người đi mua/thuê nhà ở, ngay cả khi nhu cầu thị trường xuống thấp, bạn vẫn có thể bán được dự án để thu hồi vốn.

      Thêm vào đó, cần tìm hiểu kỹ về không gian sống ở xung quanh khu vực bạn đầu tư, về lịch sử căn hộ, cộng đồng dân cư lân cận, các dịch vụ tiện ích có thuận tiện không, yếu tố phong thủy như thế nào… Những yếu tố này tìm hiểu càng chi tiết, càng cụ thể thì càng tốt cho bạn.

      Khi đầu tư buôn bán bất động sản, bạn cũng cần thăm dò và nắm bắt giá thị trường rõ ràng, tránh việc bị mua “hớ” dẫn đến đầu tư thua lỗ. Nhiều người suy nghĩ đơn giản, cứ mua về và chờ thời gian giá sẽ tự tăng, nhưng không biết bao giờ mới tăng. Vậy nên cần phải nắm mặt bằng giá chung của khu vực bất động sản định đầu tư và tìm kiếm những dự án có giá thấp hơn giá sàn, điều này sẽ giúp bạn sinh lời nhanh.

      bi-kip-song-con-khi-kinh-doanh-bat-dong-san-khong-phai-ai-cung-biet-onehousing-1

      Định lượng giá trị bất động sản là rất quan trọng giúp bạn sinh lời tốt (Nguồn: Rever Agents)

      Tìm hiểu kỹ về tính pháp lý

      Tìm hiểu kỹ tính pháp lý sẽ giúp bạn tránh được hàng tá rủi ro: Sổ đỏ không hợp lệ, mảnh đất đang trong diện tranh chấp/quy hoạch, hoặc đang nợ thuế… Kinh doanh bất động sản cần phải biết quản lý rủi ro và chiến lược an toàn, không thể qua loa sơ sài bằng thỏa thuận miệng hay những lời hứa hẹn. Bất kể đối tác là ai đi chăng nữa thì bạn cũng cần tỉnh táo, viết văn bản rõ ràng và có chữ ký hợp pháp của cả hai bên để phòng tránh mọi khúc mắc về sau.

       

      Kinh doanh buôn bán bất động sản như thế nào?

      Đọc tiếp

      Đăng tin rao bán trên những trang rao vặt

      Có rất nhiều trang đăng tin bất động sản, miễn phí và cả có phí để bạn lựa chọn. Tuy nhiên, bạn nên sàng lọc và chọn khoảng “địa chỉ” tốt nhất để tham gia. Bạn chỉ cần gõ một cụm từ khóa bất kỳ liên quan đến bất động sản, ví dụ như “Mua Vinhome Ocean Park” lên Google. Những kết quả nào hiện đầu tiên thì đó là những website rao vặt đang được nhiều người quan tâm. Lưu ý, hãy cẩn trọng khi tìm kiếm, vì có rất nhiều bên chạy quảng cáo để từ khóa hiển thị đầu tiên. Sau đó, bạn lưu lại và lần lượt đăng ký tài khoản đăng tin.

      Chạy nội dung quảng cáo

      Thông thường mọi người hay chọn Google Ads để chạy quảng cáo bất động sản. Nếu bạn có chi phí và muốn chủ động tìm kiếm khách hàng thì có thể áp dụng phương pháp này. Tuy nhiên, nếu không có kinh nghiệm thì rất khó để bạn tạo nên một chiến dịch quảng cáo hiệu quả. Lúc này bạn có thể nhờ sự tư vấn, hỗ trợ từ những chuyên gia quảng cáo Google, họ sẽ giúp bạn xây dựng một chiến dịch để thu về nhiều khách hàng tiềm năng nhất.

      Lưu ý, để có thể chạy quảng cáo một dự án, bạn cần có một trang web bất động sản với hình ảnh bắt mắt, làm nổi bật được các tiện ích đi kèm và chính sách hấp dẫn... Như vậy sẽ thu hút người mua hơn nhiều.

      bi-kip-song-con-khi-kinh-doanh-bat-dong-san-khong-phai-ai-cung-biet-onehousing-2

      Hãy lập một chiến dịch quảng cáo hướng đúng đến đối tượng mục tiêu để có hiệu quả cao nhất (Nguồn: Carly)

      Tiếp thị bất động sản truyền thống

      Tiếp thị truyền thống là sử dụng những hình thức như phát tờ rơi, quảng cáo tại trung tâm thương mại, khu vực văn phòng hoặc khu dân cư đông đúc. Cố gắng tạo ra nhiều chương trình khuyến mãi hấp dẫn để kích cầu người mua và thu hút nhiều khách hàng tiềm năng.

      Chọn những dự án có lối vào thông thoáng

      Một người kinh doanh bất động sản chuyên nghiệp sẽ chọn dự án nhà xấu hơn một chút nhưng có đường vào đẹp kèm theo hạ tầng ổn, thay vì dự án nhà đẹp nhưng đường đi vòng vèo, xa khu dân cư lẫn các tiện ích xã hội. 

      Kể cả khi bạn không phải là một người buôn bán bất động sản chính hiệu thì khi chọn mua nhà vẫn nên chú ý tới vị trí ngôi nhà và cơ sở hạ tầng xung quanh. Vị trí mặt tiền căn nhà sẽ là bảo chứng giúp bất động sản của bạn không bị mất giá. 

      Mua nhà cũ thay vì mua nhà mới 

      Sau vị trí mặt tiền thì nhà cũ chính là kinh nghiệm mua bán bất động sản cần ghi nhớ. Vì sao? Vì nhà cũ sẽ có giá rẻ hơn, bạn có thể cải tạo lại dự án theo ý thích của mình mà chi phí vẫn nhẹ hơn so với mua nhà mới và bạn có thể yên tâm hơn về hệ thống nước thải, vệ sinh hay gạch ốp,…

      Chỉ với một mẹo nhỏ này, những dân buôn bán bất động sản chuyên nghiệp có thể thu về khoản lời không nhỏ. Đối với những ai có nhu cầu mua nhà ở thực thì nên cân nhắc kỹ, không nên mua những ngôi nhà mới vừa được cải tạo lại, vì toàn bộ chi phí sửa sang đó sẽ được cộng dồn vào giá bán.

      bi-kip-song-con-khi-kinh-doanh-bat-dong-san-khong-phai-ai-cung-biet-onehousing-3

      Nên cân nhắc mua nhà cũ rồi sửa sang lại thay vì mua nhà mới hay nhà vừa được cải tạo (Nguồn: An cư)

      Ưu tiên đầu tư những dự án cần bán gấp

      Sẽ có những người cần tiền gấp để trả nợ hoặc giải quyết các vấn đề cá nhân, ốm đau. Họ rất cần tiền, nên bạn hãy tận dụng lợi thế này để có thể đàm phán mức giá tốt nhất cho mình.

      Kinh nghiệm mua bán bất động sản đã chỉ ra rằng, khi bạn nắm rõ về dự án lẫn biết cách nắm bắt tâm lý trong khi đàm phán, có thể đưa ra quyết định nhanh, dứt khoát thì sẽ có cơ hội mua được nhà giá tốt.

      Xem xét toàn khu thay vì một căn nhất định

      Khi xem nhà hay dự án bất động sản bất kỳ, nên nhớ phải xem cả toàn khu, nếu được hãy xem cả những khu lân cận chứ không xem riêng một ngôi nhà đó. Bạn hãy so sánh cùng một căn nhà như vậy trong cùng khu vực hay khác khu sẽ có giá như thế nào, có những ưu nhược điểm gì, từ đó tìm ra căn chất lượng với mức giá tốt nhất.

      Trên đây là những kinh nghiệm buôn bán bất động sản sơ bộ bạn cần nắm được khi bước chân vào thị trường này. Biết cách quản lý rủi ro và chiến lược an toàn đồng thời nắm bắt cơ hội sẽ giúp bạn thành công. 

      Bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, OneHousing không chịu trách nhiệm về những trường hợp tự ý áp dụng mà không có sự tư vấn trực tiếp của Pro Agent.

      Xem thêm

      Techcombank, TPBank ngân hàng nào có lãi suất vay mua nhà ưu đãi hơn?

      Cơ hội nào cho những nhà đầu tư cổ phiếu bất động sản trong năm 2024?

      Chia sẻ ngay!
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Đóng góp kinh nghiệm của bạn bằng cách viết bài trên diễn đàn Cửa Sổ BĐS
      Thống kê diễn đàn
      Chuyên mục
      28
      Chủ đề
      25.6K
      Bình luận
      37.7K
      Hashtag
      43K

      Công ty Cổ phần One Mount Real Estate là thành viên của One Mount Group. Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, mã số doanh nghiệp: 0109178175. Đăng ký lần đầu: ngày 11/05/2020, Cấp bởi: Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hà Nội. Loại hình website: Sàn giao dịch TMĐT, Website khuyến mại trực tuyến
      Lĩnh vực kinh doanh: Bất động sản, Phiếu mua hàng, phiếu sử dụng dịch vụ, Thẻ khách hàng thường xuyên, sản phẩm, dịch vụ khác.
      Tên người chịu trách nhiệm: Quách Thị Hồng Nhung
      Thông tin điện tử nội bộ và mạng xã hội
      Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Lê Thanh
      Số giấy phép thiết lập mạng xã hội: Số 371/GP-BTTTT
      Ngày cấp: 04/10/2023
      Cơ quan cấp phép: Bộ Thông tin và Truyền thông

      © 2021 Bản quyền thuộc về OneHousing.vn

                                                                                                                    onehousing chứng nhận bộ công thương