Techcombank, TPBank ngân hàng nào có lãi suất vay mua nhà ưu đãi hơn?

      Techcombank, TPBank ngân hàng nào có lãi suất vay mua nhà ưu đãi hơn?

      Onehousing image
      7 phút đọc
      17/01/2024
      Vay ngân hàng mua nhà là phương án được nhiều người ưa chuộng hiện nay. Giải đáp thắc mắc Techcombank và TPBank ngân hàng nào có lãi suất vay mua nhà ưu đãi hơn trong bài viết ngay sau đây.

      Giảm lãi suất vay mua nhà là chính sách được các ngân hàng thương mại đưa ra để kích cầu và góp phần phục hồi thị trường bất động sản sau thời gian dài “chạm đáy”. Vay ngân hàng mua nhà trở thành giải pháp sở hữu nơi an cư ổn định cho người dân ở thời điểm hiện tại. Trong bài viết ngày hôm nay, hãy cùng OneHousing khám phá lãi suất vay mua nhà của ngân hàng Techcombank và TPBank xem ngân hàng nào cung cấp lãi suất ưu đãi hơn.

      Tình hình giảm lãi suất vay mua nhà của các ngân hàng thời điểm hiện tại

      Ngay từ thời điểm đầu năm 2024, rất nhiều ngân hàng thương mại đồng loạt giảm lãi suất vay mua nhà từ 1 - 2% so với thời điểm cuối năm 2023. Cuộc đua giảm lãi suất vay mua nhà của các ngân hàng được xem như một động thái kích cầu tích cực khi thị trường mua bán bất động sản được dự báo đã đi qua giai đoạn khó khăn nhất.

      Theo ông Đào Minh Tú - Phó Thống đốc Ngân hàng Nhà nước đã nhận định mặt bằng lãi suất cho vay hiện nay của các ngân hàng đang về mức thấp nhất trong chu kì 20 năm. Theo thông tin từ CafeF, ở nhóm ngân hàng Big4, lãi suất cho vay mua nhà đang giao động từ 6,4 - 7%/năm. Ở nhóm ngân hàng thương mại cổ phần, hiện mức lãi suất ưu đãi cho vay mua nhà dao động ở mức 5,9 - 10,5%/năm.

      Cụ thể, lãi suất cho vay mua nhà của BIDV hiện xuống 6,5%/năm và của VietinBank là 6,4%/năm, áp dụng trong khoảng thời gian đầu được hưởng ưu đãi. Vietcombank đưa lãi suất vay mua nhà xuống 6,7%/năm, cố định trong 18 tháng đầu. Các ngân hàng khác như Sacombank, MSB, ACB, HDBank,... có mức lãi suất ưu đãi năm đầu cho khách hàng vay mua nhà là 6,5 - 8%/năm.

      techcombank-tpbank-ngan-hang-nao-co-lai-suat-vay-mua-nha-uu-dai-hon-onehousing-1

      Động thái giảm lãi suất vay mua nhà của các ngân hàng thời gian gần đây (Nguồn: VnEconomy)

      Ngoài mức lãi suất vay mua nhà ưu đãi, song người dân còn quan tâm tới mức lãi suất thả nổi, do đặc trưng của các khoản vay mua nhà là có thời hạn rất dài. Hiện tại, mức lãi vay thả nổi phổ biến từ 10 - 12%/năm chưa quá hấp dẫn với người vay. Nếu lãi suất thả nổi về dưới 10%/năm, có thể các giao dịch mua nhà sẽ sôi động trở lại.

      Trong năm 2023, không hề có động thái vay tiền mua nhà, sửa nhà từ phía người dân do tâm lí e ngại. TS. Cấn Văn Lực kì vọng, đến năm 2024, khi lãi suất cho vay của các ngân hàng tiếp tục giảm tiếp, khối tín dụng mua nhà, sửa nhà sẽ dần phục hồi.

      Bên cạnh việc giảm lãi suất vay mua nhà của các ngân hàng, Chính phủ cũng đưa ra nhiều chính sách mới, thông qua luật, ổn định thị trường vốn, làm đòn bấy cho bất động sản thời gian tới. Dự báo nhu cầu vay mua nhà ở thực của người mua sẽ tăng dần trong năm 2024, kì vọng về thị trường phục hồi tích cực và ổn định.

      techcombank-tpbank-ngan-hang-nao-co-lai-suat-vay-mua-nha-uu-dai-hon-onehousing-2

      Thị trường bất động sản được kì vọng phục hồi trong năm tới (Nguồn: VnExpress)

       

      Techcombank và TPBank - Ngân hàng nào có lãi suất vay mua nhà ưu đãi hơn?

      Đọc tiếp

      Phương án vay ngân hàng mua nhà hiện rất được ưa chuộng khi đem lại nhiều lợi ích cho khách hàng, có thể kể tới như khả năng tiếp cận nguồn vốn lớn, sở hữu nơi an cư ổn định khi tài chính chỉ có 30 - 50% giá trị bất động sản, phân chia gánh nặng tài chính,... Ngay sau đây, cùng OneHousing khám phá chính sách vay mua nhà của hai ngân hàng TPBank và Techcombank.

      Vay mua nhà tại Techcombank

      Ngân hàng Techcombank cung cấp khá nhiều sản phẩm vay mua nhà cho khách hàng. Đối với vay mua nhà ở đã có giấy chứng nhận cho khách hàng cá nhân, bạn sẽ được hưởng mức lãi suất cố định từ 10.5%/năm; phí trả nợ trước hạn từ 0.5 - 1%/năm và miễn phí từ năm thứ 6. Ngân hàng còn có chính sách giảm trừ lãi suất vay đến 1.2%/năm trong giai đoạn thả nổi dành cho từng nhóm khách hàng cụ thể.

      Ngoài ra, Techcombank còn cung cấp chính sách linh hoạt đối với khoản vay mua nhà của khách hàng. Ngân hàng có thể tài trợ trên giao dịch đặt cọc của khách hàng; cung cấp đa dạng hóa và linh hoạt các hình thức giải ngân; độ tuổi vay vốn của khách hàng không giới hạn với thời hạn vay dài, cạnh tranh lên tới 35 năm.

      Sản phẩm vay mua dự án từ các đối tác của Techcombank cũng khá được ưa chuộng khi có giá trị vay cao, chủ đầu tư hỗ trợ lãi suất và phí trả nợ trước hạn trong thời gian 24 tháng. Techcombank hợp tác với những nhà phát triển bất động sản hàng đầu như Vinhomes, Ecopark, Masterise Homes, Sun Group,... mang đến giải pháp tài chính tối ưu để đáp ứng trọn vẹn nhu cầu mua bất động sản của khách hàng.

      Không chỉ mang đến nhiều chính sách ưu đãi, Techcombank còn có thủ tục đăng kí khoản vay đơn giản, chỉ với 3 bước đăng kí nhận tư vấn, chuẩn bị hồ sơ vay vốn và nhận kết quả phê duyệt từ ngân hàng.

      techcombank-tpbank-ngan-hang-nao-co-lai-suat-vay-mua-nha-uu-dai-hon-onehousing-3

      Chính sách vay ngân hàng mua nhà hấp dẫn tại Techcombank (Nguồn: Techcombank)

      Vay mua nhà tại TPBank

      Với sản phẩm vay mua nhà, TPBank hiện đang cung cấp gói vay mua nhà đất và vay mua nhà dự án cho khách hàng. Cụ thể, theo cập nhật từ website của ngân hàng TPBank:

      • Vay mua nhà dự án: Lãi suất ưu đãi từ 10.7%/năm, hạn mức cho vay tối đa là 90% vốn, thời gian vay lên đến 30 năm và liên kết tới hơn 1000 dự án khắp cả nước.
      • Vay mua nhà ở: Lãi suất ưu đãi từ 6.9%/năm, hạn mức cho vay tối đa 100% vốn, thời gian vay lên đến 30 năm với nhiều phương án vay linh hoạt cho khách hàng lựa chọn.

      Các bước vay ngân hàng mua nhà tại TPBank cũng khá đơn giản. Khách hàng xác định nhu cầu, tính toán phương án ưu đãi và điền vào đơn vay trực tuyến. Ngân hàng sẽ liên hệ và sắp xếp lịch hẹn để hoàn thiện hồ sơ trong vòng 2 ngày. Cuối cùng, TPBank sẽ đánh giá, thẩm định hồ sơ khách hàng, khoản vay sau khi phê duyệt sẽ được cấp vốn sau ít ngày.

      Cách tính lãi suất vay mua nhà của các ngân hàng hiện nay

      Nếu bạn lựa chọn phương án vay ngân hàng mua nhà, bạn cần nắm rõ những thông tin liên quan đến khoản vay của mình, trong đó bao gồm cách tính lãi suất vay mua nhà. Thông thường, có 2 cách tính toán lãi suất vay mua nhà được hầu hết các ngân hàng thương mại áp dụng hiện nay như sau:

      Tính lãi suất vay mua nhà dựa trên dư nợ gốc

      Với phương pháp tính lãi vay dựa trên dư nợ gốc, tiền lãi khách hàng phải trả mỗi kì sẽ bằng nhau xuyên suốt thời gian vay và được tính dựa trên số tiền gốc ban đầu.

      • Tiền lãi trả hàng tháng = Số tiền vay x Lãi suất vay (tính theo tháng)

      Ví dụ, anh A vay ngân hàng 600 triệu đồng với mức lãi suất 12%/năm trong thời gian 12 tháng.

      • Tiền gốc trả hàng tháng = 600 / 12 = 50 triệu đồng.
      • Tiền lãi trả hàng tháng = 600 * 12% / 12 = 6 triệu đồng.
      • Tổng tiền trả hàng tháng = 50 + 6 = 56 triệu đồng.

      techcombank-tpbank-ngan-hang-nao-co-lai-suat-vay-mua-nha-uu-dai-hon-onehousing-4

      Tính lãi suất vay mua nhà dựa trên dư nợ gốc (Nguồn: VietnamBiz)

      Tính lãi suất vay mua nhà dựa trên dư nợ giảm dần

      Với phương pháp tính lãi vay dựa trên dư nợ giảm dần, tiền lãi khách hàng phải trả mỗi kì tính dựa trên số tiền thực tế còn nợ sau khi đã trừ đi phần nợ gốc đã trả.

      • Tiền lãi trả tháng đầu = Số tiền vay x Lãi suất vay (tính theo tháng)
      • Tiền lãi trả các tháng còn lại = Số tiền gốc còn lại x Lãi suất vay

      Ví dụ, anh A vay ngân hàng 600 triệu đồng với mức lãi suất 12%/năm trong thời gian 12 tháng.

      • Tiền gốc trả hàng tháng = 600 / 12 = 50 triệu đồng.
      • Tiền lãi trả tháng đầu = 600 * 12% / 12 = 6 triệu đồng.
      • Tổng tiền trả tháng đầu = 50 + 6 = 56 triệu đồng.
      • Tiền lãi trả tháng thứ 2 = (600 - 50) * 12% / 12 = 5.5 triệu đồng.
      • Tổng tiền trả tháng thứ 2 = 50 + 5.5 = 55.5 triệu đồng.

      Như vậy, với chính sách giảm lãi suất vay mua nhà của các ngân hàng, đây là thời điểm tốt để bạn có thể cân nhắc mua nhà, sở hữu nơi an cư ổn định với nhiều ưu đãi hấp dẫn. Hy vọng qua những thông tin chia sẻ về chính sách vay mua nhà của ngân hàng Techcombank và TPBank trên đây, bạn đọc có thể lựa chọn được phương án tài chính phù hợp nhất cho bản thân.

      Bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, OneHousing không chịu trách nhiệm về những trường hợp tự ý áp dụng mà không có sự tư vấn của Pro Agent.

      Xem thêm

      Lãi suất vay mua nhà Ngân hàng Kỹ Thương Techcombank hiện là bao nhiêu?

      Lãi suất ngân hàng TPBank hôm nay là bao nhiêu?

      Chia sẻ ngay!
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Đóng góp kinh nghiệm của bạn bằng cách viết bài trên diễn đàn Cửa Sổ BĐS
      Thống kê diễn đàn
      Chuyên mục
      28
      Chủ đề
      25.6K
      Bình luận
      37.7K
      Hashtag
      43K

      Công ty Cổ phần One Mount Real Estate là thành viên của One Mount Group. Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, mã số doanh nghiệp: 0109178175. Đăng ký lần đầu: ngày 11/05/2020, Cấp bởi: Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hà Nội. Loại hình website: Sàn giao dịch TMĐT, Website khuyến mại trực tuyến
      Lĩnh vực kinh doanh: Bất động sản, Phiếu mua hàng, phiếu sử dụng dịch vụ, Thẻ khách hàng thường xuyên, sản phẩm, dịch vụ khác.
      Tên người chịu trách nhiệm: Quách Thị Hồng Nhung
      Thông tin điện tử nội bộ và mạng xã hội
      Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Lê Thanh
      Số giấy phép thiết lập mạng xã hội: Số 371/GP-BTTTT
      Ngày cấp: 04/10/2023
      Cơ quan cấp phép: Bộ Thông tin và Truyền thông

      © 2021 Bản quyền thuộc về OneHousing.vn

                                                                                                                    onehousing chứng nhận bộ công thương