Kinh nghiệm mua nhà giấy tay an toàn, đúng pháp luật mà bạn cần phải biết

      Kinh nghiệm mua nhà giấy tay an toàn, đúng pháp luật mà bạn cần phải biết

      Onehousing image
      4 phút đọc
      09/03/2024
      Chuyên gia chia sẻ kinh nghiệm mua nhà giấy tay đảm bảo an toàn và đúng pháp luật. Bạn đọc quan tâm đến vấn đề này hãy tham khảo nội dung sau.

      Mua nhà giấy tay là một hình thức hợp đồng được giao kết giữa hai bên mua bán mà không có sự can thiệp của cơ quan chức năng. Đối với các bạn trẻ khi mua nhà, liệu hình thức này có thực sự an toàn và đảm bảo không? Cùng giải đáp thắc mắc này qua các thông tin tư vấn mua nhà dưới đây. 

      Mua nhà giấy tay có an toàn không? 

      Những nội dung chính về hình thức mua nhà giấy tay sẽ được cung cấp trong nội dung sau.  

      Khái niệm mua nhà giấy tay

      Mua nhà đất giấy tay được hiểu là hình thức giao dịch do bên bán và bên mua trực tiếp đứng ra trao đổi và ký kết với nhau. Điểm đặc biệt ở đây cơ quan chức năng sẽ không xuất hiện trong hợp đồng này. Hiểu một cách đơn giản, mua nhà giấy tay thực chất dựa trên danh nghĩa thuận mua vừa bán mà không có tính pháp lý. 

      kinh-nghiem-mua-nha-giay-tay-an-toan-dung-phap-luat-ma-ban-can-phai-biet-onehousing-1

      Giải thích về mua nhà giấy tay (Nguồn: Cafeland)

      Mua nhà đất bằng giấy tay có thực sự an toàn? 

      Vì không có sự can thiệp của cơ quan thẩm quyền nên người mua bất động sản cảm thấy lo lắng về độ an toàn của loại giao dịch này. Theo các chuyên gia, để trả lời cho độ đảm bảo của mua nhà đất bằng giấy tay chủ yếu dựa vào niềm tin và sự uy tín giữa hai bên mua và bên bán. 

      Dù đã có nhiều trường hợp lừa đảo diễn ra dưới hình thức mua nhà này nhưng đây vẫn được xem là kiểu giao dịch bất động sản phổ biến. Bởi lẽ, bạn chỉ cần bỏ ra 1/2 số tiền mua nhà đã có sổ đỏ đã có thể ngay lập tức nhận nhà.

      Tuy nhiên để quá trình mua bán diễn ra suôn sẻ, những người mua mới nên lắng nghe chia sẻ thực tế để biết được nên hay không nên tiến hành giao dịch. 

       

      Những kinh nghiệm để mua nhà giấy tay an toàn

      Đọc tiếp

      kinh-nghiem-mua-nha-giay-tay-an-toan-dung-phap-luat-ma-ban-can-phai-biet-onehousing-2

      3 kinh nghiệm mua nhà giấy tay (Nguồn: LuatVietnam)

      Xác minh tính pháp lý của ngôi nhà định mua

      Bước đầu tiên và quan trọng nhất mà người mua cần thực hiện chính là xác minh tính pháp lý ngôi nhà định mua thông qua những giấy tờ chứng thực như sổ đỏ hoặc tìm hiểu thông tin từ bộ phận địa chính của khu vực bạn chọn mua. Điều này giúp tránh trường hợp bên bán cố tình bán ngôi nhà thuộc đất quy hoạch hoặc đất tranh chấp, từ đó dẫn đến rủi ro không đáng có. 

      Bên cạnh đó, người mua cũng nên đối chiếu phần đất thực với phần đất trên bản thiết kế xây dựng để phục vụ quá trình xây dựng sau này, đặc biệt phần lối đi có thuộc sở hữu liền với căn nhà sẽ mua hay không. Nếu không xác minh kỹ sẽ dễ dẫn đến trường hợp ngôi nhà của bạn bỗng dưng không có lối đi vào. 

      Giữ bản gốc giấy tờ mua bán nhà đất

      Một lưu ý quan trọng hãy giữ toàn bộ giấy tờ gốc của ngôi nhà sẽ mua hoặc yêu cầu bên bán cung cấp bản photo được công chứng và có chữ ký đi kèm. Trong trường hợp không có giấy tờ liên quan cần liên hệ trực tiếp văn phòng địa chính khu vực để xin xác minh. Đồng thời, bạn nên giữ thêm bản sao giấy tờ tuỳ thân người bán nhà để dễ dàng liên lạc trong trường hợp cần thiết. 

      Nên có người làm chứng khi thực hiện giao dịch

      Dù loại hình giao dịch này không có sự can thiệp của cơ quan chức năng nhưng người mua có thể đưa người thân, vợ chồng hoặc mời luật sư đại diện đến làm chứng tại thời điểm diễn ra giao dịch. Để tăng tính an toàn khi thực hiện mua bán, hai bên có thể yêu cầu điểm chỉ vào hợp đồng bằng dấu ấn ngón tay trỏ phải khi hoàn tất giao dịch thanh toán. 

      kinh-nghiem-mua-nha-giay-tay-an-toan-dung-phap-luat-ma-ban-can-phai-biet-onehousing-3

      Khi mua nhà giấy tay cần có người làm chứng (Nguồn: Phạm Law)

      Mua nhà đất an toàn cùng hệ sinh thái bất động sản OneHousing 

      Không chỉ được biết đến với tư cách là đối tác chiến lược các dự án lớn như Vinhomes, Masterise Homes,... OneHousing là hệ sinh thái bất động sản với những thông tin giao dịch nhà đất uy tín. OneHousing luôn được được nhiều khách hàng tin tưởng và lựa chọn để tham khảo. 

      Đơn vị là điểm đến lý tưởng cho những ai đang có nhu cầu mua bán nhà đất nhưng không biết nên tiến hành giao dịch tại đâu để đảm bảo minh bạch và an toàn.

      Trên hệ thống của OneHousing, mọi dữ liệu về những dự án được giao bán đều được xác minh tính pháp lý cũng như làm rõ hồ sơ cá nhân người bán trước khi đăng tải. Điều này nhằm đảm bảo tính hợp pháp, tránh trường hợp lừa đảo và đảm bảo cung cấp đến khách hàng thông tin chính xác nhất. 

      Đến với OneHousing, người mua sẽ không phải lo lắng về mức độ rủi ro của ngôi nhà mong muốn mà còn có thể liên hệ ngay với bên bán để tiến hành giao dịch. Hơn thế nữa, OneHousing cũng sẽ đứng ra hỗ trợ khách hàng trong suốt quá trình giao dịch này như một bên thứ ba làm chứng giúp cho quá trình thực hiện mua bán được minh bạch, rõ ràng hơn. 

      Trên đây là những thông tin chính về tư vấn mua nhà giấy tay đã được chia sẻ đến bạn đọc cũng như các kinh nghiệm cần thiết khi tiến hành giao dịch này. Hy vọng rằng qua những chia sẻ trên, các bạn sẽ biết được nên làm gì khi lựa chọn mua nhà đất bằng giấy viết tay. 

      Xem thêm

      7 điều cần biết trước khi quyết định tự mua nhà

      7 quy tắc cơ bản để xoay tiền mua nhà khi còn trẻ

      Chia sẻ ngay!
      Chia sẻ ý kiến đánh giá

      Đăng nhập để tham gia bình luận bài viết

      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Đóng góp kinh nghiệm của bạn bằng cách viết bài trên diễn đàn Cửa Sổ BĐS
      Thống kê diễn đàn
      Chuyên mục
      28
      Chủ đề
      25.6K
      Bình luận
      37.7K
      Hashtag
      43K

      Công ty Cổ phần One Mount Real Estate là thành viên của One Mount Group. Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, mã số doanh nghiệp: 0109178175. Đăng ký lần đầu: ngày 11/05/2020, Cấp bởi: Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hà Nội. Loại hình website: Sàn giao dịch TMĐT, Website khuyến mại trực tuyến
      Lĩnh vực kinh doanh: Bất động sản, Phiếu mua hàng, phiếu sử dụng dịch vụ, Thẻ khách hàng thường xuyên, sản phẩm, dịch vụ khác.
      Tên người chịu trách nhiệm: Quách Thị Hồng Nhung
      Thông tin điện tử nội bộ và mạng xã hội
      Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Lê Thanh
      Số giấy phép thiết lập mạng xã hội: Số 371/GP-BTTTT
      Ngày cấp: 04/10/2023
      Cơ quan cấp phép: Bộ Thông tin và Truyền thông

      © 2021 Bản quyền thuộc về OneHousing.vn

                                                                                                                    onehousing chứng nhận bộ công thương