Kinh nghiệm mua nhà chung cư có giá dưới 2 tỷ ở quận 3

      Kinh nghiệm mua nhà chung cư có giá dưới 2 tỷ ở quận 3

      Onehousing image
      7 phút đọc
      24/03/2023
      Để tìm kiếm được một căn chung cư có giá dưới 2 tỷ ở quận 3 không phải là điều dễ dàng. Bài viết sau, OneHousing sẽ chia sẻ một số kinh nghiệm mua chung cư dưới 2 tỷ ở quận 3 để quá trình sở hữu căn hộ mơ ước của bạn dễ dàng hơn.

      Quận 3 là quận trung tâm của TP.HCM. Đây là một trong những khu vực có nhịp sống sôi động và hiện đại bậc nhất thành phố. Hàng năm có hàng ngàn dự án chung cư được xây dựng trên địa bàn quận. Tuy nhiên, để tìm mua được một căn hộ chung cư có giá dưới 2 tỷ tại đây lại là điều không hề dễ dàng. Để hỗ trợ quá trình tìm mua nhà của bạn trở nên dễ dàng hơn, OneHousing sẽ chia sẻ một vài kinh nghiệm mua nhà chung cư dưới 2 tỷ ở quận 3 trong bài viết dưới đây. 

      Thông tin tổng quan về quận 3

      Quận 3 là một trong những quận nằm tại vị trí trung tâm TP HCM. Nhờ vậy, cơ sở giao thông và hệ thống tiện ích đô thị của quận 3 luôn được quan tâm, đầu tư xây dựng để phục sự phát triển kinh tế vùng.

      Vị trí địa lý của quận 3

      Quận 3 nằm ở phía Đông trung tâm TP HCM với diện tích tự nhiên là 4,92km2, dân số năm 2019 là 190.375 người. Từ quận 3, người dân có thể kết nối dễ dàng tới hầu hết các quận/huyện khác của thành phố như quận 1, quận 10, quận Bình Thạnh, quận Tân Bình.

      Quận 3 có tổng cộng 14 phường gồm: Phường 1, Phường 2, Phường 3, Phường 4, Phường 5, Phường 6, Phường 7, Phường 8, Phường 9, Phường 10, Phường 11, Phường 12, Phường 13, Phường 14.

      kinh-nghiem-mua-nha-chung-cu-co-gia-duoi-2-ty-o-quan-3- onehousing-1
      Quận 3 là một quận trung tâm của thành phố Hồ Chí Minh. (Nguồn: UBND quận 3)

      Vị trí tiếp giáp của quận 3 cụ thể như sau:

      • Phía Đông tiếp giáp với quận 1
      • Phía Tây tiếp giáp với quận 10 và quận Tân Bình
      • Phía Nam giáp với quận 1 và quận 10
      • Phía Bắc tiếp giáp với quận 1 và quận Phú Nhuận
      Đọc tiếp

      Hạ tầng giao thông ở quận 3

      Do là một quận trung tâm nên mạng lưới giao thông của quận 3 vô cùng phát triển. Trên địa bàn quận được xây dựng nhiều trục đường lớn kết nối với các quận/huyện khắc nhằm phục vụ việc đi lại và lưu thông hàng hoá dịch vụ, bao gồm: đường Nam Kỳ Khởi Nghĩa kết nối các quận trung tâm với nút giao thông cửa ngõ phía Đông và Tây thành phố; đường Điện Biên Phủ, đường Võ Thị Sáu, đường Võ Văn Tần tạo thành mạng lưới liên kết các tiện ích đô thị.

      Hệ thống giáo dục - y tế ở quận 3

      Quận 3 sở hữu hệ thống các cơ sở giáo dục, cơ sở y tế hàng đầu thành phố cũng như cả nước. Về cơ sở giáo dục, trên địa bàn quận có hơn 79 trường mầm non, mẫu giáo, nhà trẻ và hơn 46 trường từ tiểu học đến THPT. Ngoài ra, còn có rất nhiều trường đại học, cao đẳng, trung cấp và các cơ sở dạy nghề nằm trên địa bàn quận như Đại học Kiến trúc TP HCM, Đại học Kinh tế TP HCM, Đại học Văn Hiến, Đại học Hoa Sen, Đại học RMIT, Cao đẳng Giao thông Vận tải TP. HCM, trường Trung cấp Múa TP. HCM, trường Trung cấp Đại Việt.

      Về cơ sở y tế, quận 3 là nơi tập trung nhiều bệnh viện top đầu của cả nước như Bệnh viện Quận 3, Bệnh viện Bình Dân, Bệnh viện Da liễu TP. HCM, Bệnh viện Mắt TP. HCM, Bệnh viện Tai Mũi Họng TP. HCM, Bệnh viện Y học Cổ truyền TP. HCM.

      Tổng quan về thị trường bất động sản quận 3

      Là một trong những quận trung tâm của TP HCM, bất động sản khu vực quận 3 diễn ra vô cùng sôi động. Đây là khu vực tập trung nhiều dự án căn hộ chung cư thuộc nhiều phân khúc khác nhau với đa dạng các giá bán từ dưới 2 tỷ cho tới trên 20 tỷ đồng/căn.

      Thị trường căn hộ cho thuê khu vực quận 3 cũng được quan tâm rất lớn với hàng trăm lượt thuê mới mỗi tháng với các mức giá từ 5-10 triệu, 10-20 triệu tuỳ vào từng loại hình căn hộ từ Studio tới các căn hộ 1-2 phòng ngủ.

      Một số dự án chung cư ở quận 3 có giá dưới 2 tỷ đồng

      Căn hộ CT Plaza Minh Châu quận 3

      Dự án CT Plaza Minh Châu nằm tại số 369 đường Lê Văn Sỹ, phường 12, quận 3. Dự án có tổng diện tích xây dựng là 1.415,7m2 gồm 1 toà căn hộ cao 17 tầng với 2 tầng hầm và 15 tầng nổi. Trong đó, tầng 1-3 được sử dụng làm sảnh chính, lounge coffee và shophouse; tầng 3-7 là khu vực văn phòng, thư viện, cafe sách; từ tầng 8-17 là các căn hộ chung cư; khu vực tầng thượng có nhà hàng và hồ bơi phục vụ cư dân.

      Các căn hộ tại CT Plaza Minh Châu có diện tích từ 26,4-41,5m2. Cư dân sinh sống tại đây sẽ được thụ hưởng các tiện ích nội khu đa dạng, phong phú gồm: rạp chiếu phim, khu hoà nhạc, khu hội họa, phòng tranh, thư viện, sân khấu nhạc kịch, cà phê sách.

      Theo thông tin từ Cafeland, các căn hộ tại CT Plaza Minh Châu có mức giá dao động trên thị trường từ 1,5 tỷ đồng/căn.

      Ecohome Quận 3

      Dự án Ecohome quận 3 được quy hoạch theo mô hình chung cư mini. Dự án nằm tại số 134/1 đường Cách Mạng Tháng 8. Đây là vị trí được đánh giá là trung tâm của quận 3 khi có khả năng kết nối tới nhiều tuyến đường giao thông quan trọng như Võ Thị Sáu, Lý Chính Thắng, Nguyễn Thượng Hiền.

      Dự án chung cư Ecohome quận 3 gồm 1 khu căn hộ với 2 tầng hầm, 6 tầng căn hộ, cung cấp ra thị trường 89 căn hộ chung cư mini có diện tích từ 20-42m2. 

      kinh-nghiem-mua-nha-chung-cu-co-gia-duoi-2-ty-o-quan-3- onehousing-2
      Hình ảnh căn hộ mẫu dự án Ecohome quận 3 (Nguồn: Ecohome quận 3)

      Do là chung cư theo mô hình chung cư mini nên các tiện ích nội khu của Ecohome quận 3 khá đơn giản gồm khu sân vườn ở tầng 5, bể bơi, khu cafe trên tầng 6. Tuy nhiên, cư dân sinh sống tại dự án lại được thừa hưởng trọn vẹn toàn bộ các tiện ích ngoại khu gồm trường học, bệnh viện, chợ dân sinh, trung tâm thương mại nhờ vào vị trí trung tâm.

      Theo thông tin từ website Bất động sản, các căn hộ thuộc dự án Ecohome quận 3 có giá bán từ 1,1 đến 1,9 tỷ đồng/căn. 

      Dự án chung cư Green Building

      Dự án nằm ngay trên mặt tiền đường Cách Mạng Tháng 8, đối diện với Công viên Lê Thị Riêng và cách chợ Hoà Hưng chỉ 500m. Green Building là dự án chung cư có quy mô khá nhỏ với 1 toà căn hộ cao 14 tầng, có tổng 50 căn hộ chung diện tích từ 88m2 đến 263m2. Dù có quy mô xây dựng nhỏ nhưng dự án vẫn có hầm để xe, khu vực nhà trẻ.

      Dự án Green Building được chủ đầu tư bàn giao vào năm 2016 và các căn hộ đều đã được cấp sổ hồng. Giá bán hiện tại của dự án này, theo Batdongsan.com.vn, dao động từ 27-34 triệu/m2. Đây có thể xem là mức giá bán khá mềm so với các dự án mới trên địa bàn quận. Hiện tại, các căn hộ rao bán tại Green Building không nhiều và chủ yếu được cho thuê với mức giá từ 12-13 triệu đồng/tháng.

      Ngoài các chung cư được trình bày ở trên, với mức tài chính dưới 2 tỷ đồng, bạn có thể tìm mua được các căn chung cư cũ được xây dựng từ trước năm 1975 trên địa bàn quận 3 như chung cư cũ 72 Trương Quyền, chung cư cũ Nguyễn Thiện Thuật.

      Chung cư nào có giá cao nhất, thấp nhất tại quận 3?

      Một số kinh nghiệm mua nhà chung cư dưới 2 tỷ ở quận 3

      Có thể thấy để tìm được một căn hộ chung cư dưới 2 tỷ tại quận 3 là điều không hề dễ dàng. Bởi nguồn cung hạn chế, các căn hộ ở tầm giá này thường có diện tích nhỏ, thuộc các dự án quy mô nhỏ hoặc các chung cư cũ, đã xuống cấp.

      Vậy để tìm mua được một căn chung cư với mức giá dưới 2 tỷ, bạn cần lưu ý một số điều như sau:

      • Kiểm tra tính pháp lý của dự án.
      • Tìm hiểu môi trường sống xung quanh: hàng xóm, các tiện ích ngoại khu quanh dự án,...
      • Nếu mua căn hộ chung cư cũ, cần kiểm tra kỹ sổ đỏ, diện tích thực tế của căn hộ cũng như tình trạng căn hộ, tránh trường hợp mua phải các căn hộ đã quá cũ kỹ, xuống cấp nhiều.

      OneHousing mong rằng những thông tin trên đây sẽ hữu ích với những khách hàng đang tìm mua nhà chung cư TP HCM nói chung và quận 3 nói riêng.

      Tại thời điểm tháng 3/2023, các dự án quận 3 chưa được đăng bán trên website OneHousing. Bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, OneHousing không chịu trách nhiệm về những trường hợp tự ý áp dụng mà không có sự tư vấn trực tiếp của Pro Agent.

      Xem thêm

      Khu vực có nhiều căn hộ chung cư mua bán nhất quận Phú Nhuận là phường nào?

      Tìm hiểu trước khi mua: Phân khu Hải Đăng ở Vinhomes Ocean Park 3 - The Crown có gì nổi bật?

      Chia sẻ ngay!
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Đóng góp kinh nghiệm của bạn bằng cách viết bài trên diễn đàn Cửa Sổ BĐS
      Thống kê diễn đàn
      Chuyên mục
      28
      Chủ đề
      25.6K
      Bình luận
      37.7K
      Hashtag
      43K

      Công ty Cổ phần One Mount Real Estate là thành viên của One Mount Group. Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, mã số doanh nghiệp: 0109178175. Đăng ký lần đầu: ngày 11/05/2020, Cấp bởi: Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hà Nội. Loại hình website: Sàn giao dịch TMĐT, Website khuyến mại trực tuyến
      Lĩnh vực kinh doanh: Bất động sản, Phiếu mua hàng, phiếu sử dụng dịch vụ, Thẻ khách hàng thường xuyên, sản phẩm, dịch vụ khác.
      Tên người chịu trách nhiệm: Quách Thị Hồng Nhung
      Thông tin điện tử nội bộ và mạng xã hội
      Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Lê Thanh
      Số giấy phép thiết lập mạng xã hội: Số 371/GP-BTTTT
      Ngày cấp: 04/10/2023
      Cơ quan cấp phép: Bộ Thông tin và Truyền thông

      © 2021 Bản quyền thuộc về OneHousing.vn

                                                                                                                    onehousing chứng nhận bộ công thương