Kinh nghiệm lần đầu mua chung cư 3 phòng ngủ Hà Nội

      Kinh nghiệm lần đầu mua chung cư 3 phòng ngủ Hà Nội

      Onehousing image
      6 phút đọc
      31/12/2022
      Hiện nay, loại hình căn hộ 3 phòng ngủ là sản phẩm nhà ở được nhiều gia đình đa thế hệ lựa chọn. Bởi không gian rộng rãi, tiện ích đa dạng, có thể đảm bảo không gian riêng tư cho mỗi thành viên trong gia đình. Hãy cùng OneHousing tham khảo kinh nghiệm mua chung cư 3 phòng ngủ Hà Nội trong bài viết sau đây.

      Hiện nay, loại hình căn hộ 3 phòng ngủ là sản phẩm nhà ở được nhiều gia đình đa thế hệ lựa chọn. Bởi không gian rộng rãi, tiện ích đa dạng, có thể đảm bảo không gian riêng tư cho mỗi thành viên trong gia đình. Hãy cùng OneHousing tham khảo kinh nghiệm mua chung cư 3 phòng ngủ Hà Nội trong bài viết sau đây.

      • Kiểm tra tính pháp lý, minh bạch của căn hộ

      Việc bỏ ra một số tiền để sở hữu một căn hộ chung cư là kế hoạch rất lớn. Chính vì thế bạn cần cẩn thận và không được vội vàng. Bất cứ căn hộ chung cư nào cũng đều cần có giấy tờ minh bạch rõ ràng, đúng với thủ tục pháp lý.

      Vì thế trước khi giao dịch, cần xác nhận một số giấy tờ liên quan đến dự án căn hộ mà bạn muốn mua. Ví dụ như: Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, giấy phép xây dựng của dự án căn hộ, giấy tờ nộp tiền sử dụng đất, thuê đất.

      Ngoài ra cần lưu ý, tính minh bạch của căn hộ còn thể hiện qua hợp đồng mua bán giữa bạn và chủ đầu tư. Hợp đồng mua bán căn hộ cần có pháp lý rõ ràng, đúng với pháp luật của nhà nước.

      Các điều khoản có trong hợp đồng là những điều khoản phải nằm trong văn bản đã được công bố và còn hiệu lực. Vì thế bạn cần làm rõ các thông tin điều khoản có trong hợp đồng, nếu có bất kỳ thắc mắc nào, bạn có thể yêu cầu chủ đầu tư cung cấp thông tin về văn bản đó.

      Hợp đồng mua bán cần phải có đầy đủ những quy định cụ thể về nghĩa vụ, cũng như quyền lợi giữa bên mua và bán. Đây sẽ là giấy tờ hợp pháp nhất, căn cứ vào hợp đồng nếu có bất kỳ vấn đề phát sinh, hay rủi ro nào khác. Vì thế, bạn cần cân nhắc cẩn trọng và làm rõ.

      • Hình thức và thời gian bàn giao căn hộ

      Khi bạn quyết định lựa chọn mua một căn hộ 3 phòng ngủ, bạn cần trao đổi rõ với chủ đầu tư về hình thức bàn giao căn hộ. Vì hiện nay, hầu hết các dự án chung cư đều sẽ có những hình thức bàn giao căn hộ cho khách hàng khác nhau. Có thể là bàn giao thô, bàn giao cơ bản, bàn giao hoàn thiện (bao gồm nội thất bên trong).

      Tùy vào nhu cầu, cũng như giá bán, tài chính bạn có thể tìm hiểu, thỏa thuận với người bán và lựa chọn cho mình một căn hộ phù hợp.

      Bạn đừng quên làm rõ về thời gian bàn giao căn hộ, để tránh chủ đầu tư kéo dài dự án, treo dự án và không có ngày bàn giao cụ thể. Trong hợp đồng mua bán cần có chi tiết về nội dung này và bạn sẽ có căn cứ để theo dõi tiến trình dự án. Đây là cách đảm bảo quyền lợi cho bản thân và nhanh chóng nhận được căn hộ của mình.

      Những câu hỏi thường gặp trước khi mua chung cư mini ở Hà Nội

      • Xem xét thiết kế căn hộ

      Mục đích mua chung cư 3 phòng ngủ Hà Nội là để cho các thành viên trong gia đình có không gian thoải mái. Vì thế khi lựa chọn căn hộ, bạn có thể xem qua cách bố trí căn hộ, thiết kế căn hộ. Tất cả có phù hợp với yêu cầu của bạn và gia đình.

      Có nhiều người sẽ khá chú trọng hơn về mặt phong thủy và sẽ không khó hiểu khi những căn hộ có view sông, biển, hồ sẽ có giá bán cao hơn những căn hộ bình thường. Bạn hãy ưu tiên căn hộ có phòng ngủ rộng rãi, có ban công, có cửa sổ để tạo không gian thoáng đãng, ánh sáng tự nhiên.

      Bạn có thể tham khảo qua căn hộ 3 phòng ngủ tại Vinhomes Ocean Park. Với diện tích từ 75 đến 98m2, với thiết kế 3 phòng ngủ, 2 phòng vệ sinh, 1 phòng khách và 1 phòng bếp.

      Ngoài ra, dự án còn có thêm căn hộ 3 phòng ngủ và kèm theo không gian đa năng, rộng khoảng 6 - 8m2. Khoảng không gian này có thể thiết kế tùy theo nhu cầu sử dụng của gia chủ, ví dụ như phòng làm việc, phòng đọc sách, hay phòng ngủ nhỏ. Các khu vực trong căn hộ đều được sắp xếp khoa học, mọi ngóc ngách đều được tối ưu hóa công năng sử dụng.

      (Nguồn: OneHousing)

      Đọc tiếp

      Các gam màu như màu xanh, trắng, be, navy nhận được nhiều sự ưa chuộng, thiết kế theo hướng không gian mở, tạo sự thông thoáng tầm nhìn.

      Hầu hết các phòng ngủ sẽ được bố trí tại các góc của tòa nhà, có cửa sổ thoáng mát, có thể đón nắng và gió trời tự nhiên mở ra tầm nhìn khoáng đạt cho căn hộ. Ngoài ra, mỗi căn hộ đều được thiết kế thêm logia riêng biệt, dùng để đặt thanh phơi quần áo và máy giặt.

      Ngoài ra khi mua căn hộ 3 phòng ngủ tại Vinhomes Ocean Park, gia đình bạn sẽ được tận hưởng hệ sinh thái tiện ích, tích hợp đầy đủ các dịch vụ cao cấp như mua sắm, giải trí, giáo dục, thể thao. Dự án bao gồm vườn dưỡng sinh, khu sân chơi trẻ em, bể bơi, Bệnh viện Vinmec Vinhomes Ocean Park, Đại học VinUni, Hệ thống trường học liên cấp Vinschool Ocean Park.

      • Quan tâm đến hệ thống an ninh tại dự án căn hộ

      Sự an toàn là một trong những điều kiện cần có khi bạn lựa chọn mua căn hộ, tiêu chí nhất định không thể bỏ qua. Bạn cần kiểm tra và tìm hiểu về hệ thống an ninh, hình thức bảo vệ sự an toàn cho các cư dân ra sao, có thẻ ra vào thang máy, có bảo vệ 24/24, cách quản lý ra vào chung cư có nghiêm ngặt hay không.

      Ngoài ra, các vấn đề về trang bị hệ thống phòng chống cháy nổ, có đảm bảo theo đúng quy định của nhà nước, hệ thống camera giám sát hay hệ thống báo động tự động có hoạt động tốt. Bạn có thể tự mình khảo sát hoặc trao đổi trực tiếp với chủ đầu tư hay quản lý tòa nhà.

      • Xác định tiện ích khi mua chung cư 3 phòng ngủ Hà Nội

      Thông thường các dự án căn hộ chung cư ngày nay sẽ có nhiều tiện ích nội khu và cả ngoại khu, tùy thuộc vào quy mô. Chính vì thế trước khi mua căn hộ hãy để ý đến tiện ích nội khu ở đó.

      Bên trong dự án có những tiện ích nội khu nào, ví dụ như hồ bơi, công viên cây xanh, khu vui chơi mua sắm, tầng hầm đỗ xe ra sao, có rộng rãi để sử dụng cho xe 4 bánh. Đây là những yếu tố vô cùng quan trọng khi bạn trở thành cư dân sinh sống ở đây.

      Ngoài ra, với tiện ích ngoại khu trong vòng từ 1-5km, bạn hãy xem chung cư có gần trường học, bệnh viện, chợ, bệnh viện hay không. Đừng bao giờ bỏ qua những chi tiết này, bởi vì nó gắn liền và ảnh hưởng đến đời sống của bạn trong tương lai.

      Ví dụ như đối với Masteri West Heights, là dự án căn hộ cao cấp nằm trong trung tâm khu đô thị Vinhomes Smart City.

      Căn hộ 3 phòng ngủ tại đây có diện tích từ 73,5m2 – 79,3m2 nằm tại các vị trí góc của các tòa West A, West B, West C và West D. Căn hộ gồm có 3 phòng ngủ, với 2 phòng tắm, 1 phòng bếp, 1 phòng khách.

      Khi sinh sống tại đây, bên cạnh việc thừa hưởng những tiện ích sẵn có từ hệ sinh thái Vinhomes Smart City, bao gồm chăm sóc sức khỏe, giáo dục, giải trí. Điển hình như các trung tâm thương mại Vinmart, hệ thống giáo dục liên cấp từ mầm non đến THPT. Chủ đầu tư Masteri West Heights còn kiến tạo hệ tiện ích nội khu dành riêng cho cư dân.

      Với chuỗi shop chân đế và shop Downtown nằm ngay dưới chân các tòa căn hộ, gồm nhiều siêu thị, nhà hàng, cafe, thời trang phục vụ đầy đủ mọi nhu cầu của cư dân.

      Chung cư 3 phòng ngủ Masteri Smart City được đánh giá với mô hình đẳng cấp quốc tế, cùng chuỗi tiện ích cao cấp, đa dạng đã tạo nên một quần thể sống động, một không gian sống hoàn hảo. Mọi nhu cầu thiết yếu của cuộc sống giờ đây sẽ được đáp ứng nhanh chóng, chỉ trong vài bước chân.

      Trên đây là một số kinh nghiệm khi mua chung cư 3 phòng ngủ Hà Nội mà OneHousing vừa chia sẻ. Hi vọng với những thông tin này sẽ giúp bạn có thể chọn được cho mình một căn hộ ưng ý. 

      Bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, OneHousing không chịu trách nhiệm về những trường hợp tự ý áp dụng mà không có sự tư vấn trực tiếp của Pro Agent.

      Xem thêm

      Giải đáp: Mua chung cư mini có vay được ngân hàng không?

      Kinh nghiệm mua chung cư 1 phòng ngủ tại thị trường Hà Nội

      Chia sẻ ngay!
      Chia sẻ ý kiến đánh giá

      Đăng nhập để tham gia bình luận bài viết

      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Đóng góp kinh nghiệm của bạn bằng cách viết bài trên diễn đàn Cửa Sổ BĐS
      Thống kê diễn đàn
      Chuyên mục
      28
      Chủ đề
      25.6K
      Bình luận
      37.7K
      Hashtag
      43K

      Công ty Cổ phần One Mount Real Estate là thành viên của One Mount Group. Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, mã số doanh nghiệp: 0109178175. Đăng ký lần đầu: ngày 11/05/2020, Cấp bởi: Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hà Nội. Loại hình website: Sàn giao dịch TMĐT, Website khuyến mại trực tuyến
      Lĩnh vực kinh doanh: Bất động sản, Phiếu mua hàng, phiếu sử dụng dịch vụ, Thẻ khách hàng thường xuyên, sản phẩm, dịch vụ khác.
      Tên người chịu trách nhiệm: Quách Thị Hồng Nhung
      Thông tin điện tử nội bộ và mạng xã hội
      Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Lê Thanh
      Số giấy phép thiết lập mạng xã hội: Số 371/GP-BTTTT
      Ngày cấp: 04/10/2023
      Cơ quan cấp phép: Bộ Thông tin và Truyền thông

      © 2021 Bản quyền thuộc về OneHousing.vn

                                                                                                                    onehousing chứng nhận bộ công thương