Kinh nghiệm lần đầu mua chung cư 2 phòng ngủ tại Hà Nội

      Kinh nghiệm lần đầu mua chung cư 2 phòng ngủ tại Hà Nội

      Onehousing image
      7 phút đọc
      22/12/2022
      Lấy vợ được 10 năm, có với nhau 2 đứa con đang muốn tìm mua 1 căn chung cư 3 ngủ cho rộng rãi thoải mái. Nhưng tài chính của 2 vợ chồng chỉ có 2 tỷ hợp với căn 2 ngủ. Vậy nên chọn căn hộ ra sao cho phù hợp với tài chính? Hãy cùng OneHousing chia sẻ kinh nghiệm mua chung cư qua bài viết dưới đây.

      Lấy vợ được 10 năm, có với nhau 2 đứa con đang muốn tìm mua 1 căn chung cư 3 ngủ cho rộng rãi thoải mái. Nhưng tài chính của 2 vợ chồng chỉ có 2 tỷ hợp với căn 2 ngủ. Vậy nên chọn căn hộ ra sao cho phù hợp với tài chính? Hãy cùng OneHousing chia sẻ kinh nghiệm mua chung cư 2 phòng ngủ Hà Nội qua bài viết dưới đây.

      Mua chung cư 2 phòng ngủ Hà Nội có giá khoảng bao nhiêu 

      Phần lớn các khách hàng tìm đến căn hộ chung cư 2 phòng ngủ thường là các hộ gia đình trẻ, 2 vợ chồng, 1 hoặc 2 con. Tại Hà Nội ở Vinhome Smart City, các căn hộ chung cư 2 phòng ngủ thường có giá dao động từ 1.7 đến 2.5 tỷ.

      Hầu hết các căn hộ chung cư 2 phòng ngủ trên địa bàn Thành phố  Hà Nội giá dưới 2 tỷ có tại các chung cư bình dân, hoặc ở khu vực ngoại thành. Các chung cư này, thường sẽ hạn chế về tiện ích hoặc dịch vụ.

      Căn hộ chung cư 2 phòng ngủ sẽ thường có giá 1.5 -3 tỷ

      Căn hộ chung cư 2 phòng ngủ có giá 2 tỷ trở lên thường là những chung cư cao cấp hơn. Các chung cư này sẽ có đầy đủ các tiện ích về các không gian sống như bể bơi, phòng tập Gym, khu vui chơi dành cho trẻ con.

      Kinh nghiệm lần đầu mua chung cư 3 phòng ngủ Hà Nội

      Đọc tiếp

      Diện tích căn chung cư 2 ngủ là bao nhiêu

      Căn chung cư 2 phòng ngủ có diện tích khá là  phong phú, các căn hộ diện tích sẽ từ 60 đến 75m2 sẽ là 2 ngủ, 2 vệ sinh. Một số căn hộ có diện tích nhỏ hơn sẽ từ 40-50m sẽ là căn hộ 2 ngủ và 1 vệ sinh.

      Các căn hộ lớn hơn  từ 80 – 90m2 sẽ xây dựng thành 2 ngủ +1. Thực chất các căn hộ này sẽ có những công năng sử dụng như căn hộ 3 phòng ngủ luôn.

      Tùy thuộc vào diện tích, mà sẽ có công năng sử dụng của các căn hộ khác nhau. Và sẽ phù hợp với giá thành, tài chính mà khách hàng đang muốn mua.

      Nên chọn mua chung cư 2 phòng ngủ hay hay 1 ngủ + 1

      Căn chung cư  2 phòng ngủ thường sẽ rộng rãi, thông thoáng hơn căn chung cư 1 ngủ +1. Căn hộ 2 phòng ngủ sẽ có thiết kế hiện đại, phòng nào cũng sẽ có ánh sáng. Căn chung cư 1 ngủ +1, 1 phòng ngủ thuộc phòng khách sẽ không có ánh sáng và nhiều khi sẽ gây nên nhiều sự bất tiện trong quá trình sinh sống.

      Căn chung cư 1 ngủ + 1 sẽ phù hợp hơn với những gia đình 2 vợ chồng, 1 con nhỏ. Căn chung cư này thường chỉ có 1 nhà vệ sinh. Điều này sẽ gây nên sự bất tiện rất lớn với những gia đình sinh sống gồm có 2 vợ chồng, 2 con nhỏ.

      Nên mua chung cư 2 phòng ngủ Hà Nội năm ở nội thành hay ngoại thành

      Hiện nay với giá 2 tỷ, nếu mua căn chung cư ở nội thành, bạn chỉ sở hữu căn hộ ở chung cư bình dân. Nhưng nếu bạn mua ở ngoại thành, bạn có thể sở hữu căn hộ có diện tích lớn hơn chung cư bình dân hoặc ở trong chung cư cao cấp hơn. 

      Giao thông trong xã hội công nghiệp hóa giúp cho việc đi lại khá thuận tiện, nên nhiều gia đình đã chọn phương án là mua nhà ở ngoại thành Hà Nội. Di chuyển tuy xa một chút, nhưng bù lại bạn được sở hữu 1 căn chung cư rộng rãi và thoáng hơn. Phí sinh hoạt hàng tháng cũng sẽ đỡ đắt đỏ. Ngoài ra, môi trường sống tại vùng ngoại thành cũng thoáng và dễ chịu hơn. 

      Nên chọn mua căn chung cư 2 phòng ngủ + 1 hay là căn hộ 3 ngủ

      Thế nào là căn chung cư 2 phòng ngủ +1?

      Căn hộ này sẽ có thêm 1 phòng diện tích nhỏ, tuy chỉ kê vừa chiếc giường, làm phòng đa năng hoặc phòng ngủ tuy nhiên sẽ không có cửa sổ. Căn hộ 2 ngủ+1 sẽ có diện tích nhỏ hơn căn hộ 3 ngủ, thường sẽ có diện tích sử dụng từ 80 – 85m2.

      Loại chung cư này thường dành cho các gia đình muốn có căn hộ 3 phòng ngủ nhưng bị hạn chế về mặt tài chính. Giá căn hộ 2 ngủ+1 ngày rẻ hơn căn 3 phòng ngủ đến hơn 3 - 500 triệu.

      Một số lưu ý khi mua chung cư hay chung cư 2 phòng ngủ Hà Nội

      Khi mua chung cư hay chung cư 2 phòng ngủ Hà Nội, khách hàng chúng ta cần phải cân nhắc các yếu tố liên quan đến giá bán, vị trí tòa nhà, giấy tờ pháp lý. Dưới đây là những lưu ý cần thiết mà khách hàng cần nắm rõ trước khi lựa chọn ngôi nhà tổ ấm cho bản thân và gia đình:

      • Độ đáng tin cậy từ phía chủ đầu tư

      Đây là yếu tố đầu tiên rất quan trọng cần tìm hiểu trước khi tiến hành chọn mua chung cư. Mọi khách hàng cần nắm rõ các thông tin cũng như lịch sử hoạt động của chủ đầu tư thông qua các dự án đã thực hiện.

      Khi chọn mua căn hộ từ các chủ đầu tư uy tín, chuyên nghiệp sẽ giúp cho cuộc sống của khách hàng luôn ổn định về sau này.

      • Tính minh bạch, rõ ràng của căn hộ

      Hợp đồng mua bán nhà  phải rõ ràng là cơ sở thiết yếu quyết định tính minh bạch của căn hộ. Cụ thể, hợp đồng mua bán cần dựa vào những căn cứ pháp lý rõ ràng để hai bên ký kết thực hiện. 

      Bên cạnh đó, hợp đồng mua bán cần bao gồm những điều khoản quy định cụ thể về nghĩa vụ và quyền lợi giữa bên bán và bên mua. 

      • Mức giá, điều kiện thanh toán 

      Mức giá mua chung cư hiển nhiên luôn là vấn đề được người mua nhà quan tâm đặt lên hàng đầu. Trước khi đưa ra quyết định mua bán, khách hàng nên có những cân nhắc và tính toán, cân đối tài chính một cách cẩn thận, tránh trường hợp gây ra áp lực kinh tế quá lớn.

      Hiện nay, chủ đầu tư thường có nhiều chính sách về vấn đề trả góp hay vay vốn ngân hàng lãi suất thấp, hay có thể chia làm nhiều đợt chi trả giúp người mua không bị áp lực.

      • Vị trí tòa căn hộ chung cư

      Xem dự án nằm tại những điểm có giao thông tốt, được đầu tư đồng nhất về vật chất, cơ sở hạ tầng trang thiết bị và linh hoạt cho việc di chuyển sẽ giúp cuộc sống diễn ra thuận lợi hơn bao giờ hết.

      • Tiêu chuẩn, thời hạn bàn giao căn hộ

      Tiêu chuẩn bàn giao căn hộ cũng là yếu tố cần lưu tâm để đảm bảo quyền lợi khi đi mua chung cư. Cần rõ ràng về thời gian bàn giao cụ thể giúp cho việc thiết kế nội thất, trang trí nhà cửa cuộc sống diễn ra nhanh chóng thuận tiện hơn.

      • Các dịch vụ và tiện ích bên trong dự án

      Cần tìm hiểu các dịch vụ, tiện ích và đảm bảo an toàn cho quá trình sinh sống như có hệ thống camera đảm bảo an toàn không, dịch vụ cho cư dân tại tòa chung cư không ( bể bơi, khu vui chơi cho trẻ em,...)

      Nhắc đến mua chung cư hay mua chung cư 2 phòng ngủ Hà nội không thể bỏ qua hệ thống tiện ích đẳng cấp, tiện ích của dự án bất động sản chung cư tại Vinhomes - thương hiệu uy tín hàng đầu trên thị trường địa ốc hiện nay. 

      Cảnh quan thiên nhiên khoáng đạt, rộng rãi cùng loạt tiện ích có 1 - 0 - 2 như bộ đôi biển hồ kỷ lục với tổng diện tích hơn 30ha tại Vinhomes Ocean Park hay bộ 3 công viên liên hoàn tại Vinhomes Smart City quy mô 16,3ha chắc chắn sẽ mang lại những trải nghiệm sống đẳng cấp và xứng tầm cho cho các khách hàng khi sống tại đây.

      Bên cạnh đó, các cư dân các dự án đô thị, đại đô thị của Vinhomes còn được thừa hưởng trọn vẹn hệ sinh thái của Vingroup đẳng cấp với hệ thống bệnh viện đa khoa quốc tế Vinmec, trung tâm thương mại giải trí Vincom, hệ thống giáo dục liên cấp  trường Vinschool. 

      Trên đây là toàn bộ những thông tin cơ bản giúp cho khách hàng cần nắm được trước khi chọn mua chung cư nói riêng hay mua chung cư 2 phòng ngủ Hà Nội nói riêng. Mong rằng sau những chia sẻ, khách hàng đang có nhu cầu mua chung cư Hà Nội sẽ sớm sở hữu cho mình một tổ ấm lý tưởng và hợp với nhu cầu sống của mỗi người.

      Bài viết chỉ mang tính chất tham khảo,  OneHousing không chịu trách nhiệm về những trường hợp tự ý áp dụng mà không có sự tư vấn của Pro Agent. 

      Xem thêm

      Kinh nghiệm mua chung cư cũ Hà Nội

      Kinh nghiệm mua chung cư 1 phòng ngủ tại thị trường Hà Nội

      Chia sẻ ngay!
      Chia sẻ ý kiến đánh giá

      Đăng nhập để tham gia bình luận bài viết

      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Đóng góp kinh nghiệm của bạn bằng cách viết bài trên diễn đàn Cửa Sổ BĐS
      Thống kê diễn đàn
      Chuyên mục
      28
      Chủ đề
      25.6K
      Bình luận
      37.7K
      Hashtag
      43K

      Công ty Cổ phần One Mount Real Estate là thành viên của One Mount Group. Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, mã số doanh nghiệp: 0109178175. Đăng ký lần đầu: ngày 11/05/2020, Cấp bởi: Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hà Nội. Loại hình website: Sàn giao dịch TMĐT, Website khuyến mại trực tuyến
      Lĩnh vực kinh doanh: Bất động sản, Phiếu mua hàng, phiếu sử dụng dịch vụ, Thẻ khách hàng thường xuyên, sản phẩm, dịch vụ khác.
      Tên người chịu trách nhiệm: Quách Thị Hồng Nhung
      Thông tin điện tử nội bộ và mạng xã hội
      Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Lê Thanh
      Số giấy phép thiết lập mạng xã hội: Số 371/GP-BTTTT
      Ngày cấp: 04/10/2023
      Cơ quan cấp phép: Bộ Thông tin và Truyền thông

      © 2021 Bản quyền thuộc về OneHousing.vn

                                                                                                                    onehousing chứng nhận bộ công thương