Kinh nghiệm cải tạo nhà để bán được giá của kiến trúc sư 8X

      Kinh nghiệm cải tạo nhà để bán được giá của kiến trúc sư 8X

      Onehousing image
      6 phút đọc
      14/03/2024
      Bạn đang muốn bán nhà nhưng loay hoay tìm cách cải thiện giá trị? Tham khảo ngay lời khuyên tư vấn bán nhà qua việc cải tạo nhà ở của kiến trúc sư 8X trong bài viết này!

      Thị trường nhà đất hiện nay đang có nhiều biến động, nhu cầu mua bán nhà ngày càng cao nhưng để bán được nhà với mức giá hợp lí không phải điều dễ dàng. Do đó bài viết này sẽ chia sẻ với bạn những bí quyết cải tạo nhà ở để bán được giá của một kiến trúc sư 8X là chuyên gia dày dặn kinh nghiệm trong lĩnh vực tư vấn bán nhà và cải tạo nhà ở.

      Bí quyết chọn mua nhà phù hợp

      Mua nhà là một quyết định quan trọng, ảnh hưởng đến cuộc sống và tương lai của mỗi người. Tuy nhiên, nhiều người vẫn băn khoăn nên mua nhà để ở hay cải tạo nhà ở để đầu tư.

      Nên chọn mua nhà có diện tích đất rộng rãi (Nguồn: Happynest)

      Trải qua nhiều năm làm kiến trúc sư, chị Nguyễn Ngọc Tú (36 tuổi, Gia Lai) cho rằng, nếu bạn mua nhà để ở yếu tố quan trọng nhất là diện tích đất. Bởi dù nhà có xuống cấp nhưng diện tích đất sẽ quyết định đến việc định giá căn nhà sau này. Chọn mua nhà có diện tích đất rộng rãi sẽ giúp bạn có không gian sống thoải mái, tiện nghi và có thể mở rộng diện tích nhà trong tương lai.

      Ngược lại, nếu bạn mua nhà để bán, yếu tố thẩm mỹ rất cần thiết. Bạn có thể mua nhà trong hẻm rồi cải tạo nhà ở để tăng giá trị căn nhà. Nội thất đẹp sẽ là lợi thế giúp thu hút người mua bỏ qua những điểm yếu khác của ngôi nhà.

      Bên cạnh yếu tố thẩm mỹ, bạn cũng cần quan tâm đến vị trí và tiềm năng phát triển của khu vực khi mua nhà để đầu tư. Chọn mua nhà ở vị trí thuận lợi, giao thông kết nối tốt sẽ giúp bạn dễ dàng cho thuê và bán lại với giá cao.

      Ngoài ra, bạn cần cân nhắc khả năng tài chính của bản thân trước khi quyết định mua nhà. Nếu bạn có đủ khả năng tài chính có thể mua nhà mới để tiết kiệm thời gian sửa chữa và cải tạo. Tuy nhiên, nếu có ngân sách hạn hẹp, bạn có thể mua nhà cũ và cải tạo nhà ở để tiết kiệm chi phí.

      Dù bạn chọn mua nhà để ở hay cải tạo đầu tư cũng nên tham khảo ý kiến tư vấn bán nhà của các chuyên gia bất động sản và kiến trúc sư. Họ sẽ tư vấn cho bạn về vị trí, giá cả, thiết kế và thi công nhà phù hợp với nhu cầu, khả năng tài chính của bạn.

       

      Chia sẻ về quá trình cải tạo nhà ở

      Đọc tiếp

      Chia sẻ về quá trình cải tạo căn nhà ở với chi phí hợp lý, chị Nguyễn Ngọc Tú đã hoàn thành việc cải tạo lại căn nhà chỉ với 185 triệu đồng. Căn nhà nằm tại quận 12, ban đầu chỉ là căn nhà cũ trống với diện tích 130m2, 1 trệt 2 lầu. 

      Sau khi sửa sang, căn nhà có thiết kế gồm 1 phòng khách, 1 phòng bếp, 2 phòng ngủ còn tầng trên cùng là phòng xông hơi và thư giãn. Chị cũng tận dụng sân thượng để tổ chức tiệc cuối tuần, tạo không gian sống đa năng và tiện ích.

      Để đáp ứng công năng và vẫn đảm bảo rộng rãi, thông thoáng với ngân sách đầu tư không quá cao, chị hạn chế việc đập tường không cần thiết và không bố trí giếng trời để tránh lãng phí không gian. Thay vào đó, chị tận dụng hiên phía sau để lưu thông không khí, thoát mùi cho căn bếp, tạo không gian sống sạch sẽ, thoải mái.

      Tận dụng tối đa không gian để giúp căn nhà thêm phần rộng rãi, thoáng đãng (Nguồn: Báo Lao động)

      Trong quá trình cải tạo, chị cũng chú ý đến việc sử dụng vật liệu bằng gỗ. Chị sử dụng gỗ melamine và gỗ chống thấm tại các khu vực tiếp xúc với nước như bếp để tối ưu chi phí, đảm bảo chất lượng, yếu tố thẩm mỹ. 

      Đối với tủ bếp, chị sử dụng hai loại gỗ khác nhau để tiết kiệm chi phí. Điều này tạo nên không gian sống tiện nghi và hiện đại cho căn nhà.

      Kinh nghiệm khi làm nhà ống

      Các mẫu thiết kế nhà ống đẹp có thể tham khảo (Nguồn: WEDO)

      Là một loại hình nhà ở phổ biến tại Việt Nam, nhà ống luôn được các gia đình quan tâm bởi sự tiện nghi và giá cả hợp lý. Tuy nhiên để cải tạo nhà ở thành tổ ấm mơ ước đòi hỏi bạn phải có những bí quyết riêng như sau:

      Tận dụng tối đa ánh sáng và thông gió

      • Giếng trời không phải là giải pháp cho mọi nhà ống. Chỉ khi nhà quá dài, thiếu sáng hoặc có phòng bị kẹp giữa, giếng trời mới thực sự cần thiết.
      • Hãy tập trung khai thác ánh sáng từ cửa sổ, khe hở và sử dụng vật liệu phản quang để tạo cảm giác rộng rãi.
      • Hệ thống thông gió hợp lý sẽ mang đến bầu không khí trong lành, tươi mát cho ngôi nhà.

      Biến hóa không gian với nội thất thông minh

      • Nội thất thông minh và đa năng là "cứu cánh" cho nhà ống diện tích hạn chế.
      • Giường gấp, sofa bed, kệ sách kết hợp tủ quần áo... sẽ tối ưu hóa công năng sử dụng và tiết kiệm diện tích hiệu quả.
      • Lựa chọn nội thất kích thước phù hợp sẽ tạo sự cân đối, hài hòa cho tổng thể không gian.

      Tạo điểm nhấn tinh tế cho tổ ấm

      • Mảng tường màu sắc, tranh ảnh nghệ thuật hay những mảng xanh tươi mát là những cách tuyệt vời để tạo điểm nhấn cho nhà ống.
      • Hãy lưu ý sử dụng màu sắc và đồ trang trí một cách tiết chế để tránh gây rối mắt, tạo cảm giác chật chội.

      Bố trí khoa học, tối ưu hóa công năng

      • Bố trí các khu vực chức năng hợp lý là chìa khóa cho cuộc sống tiện nghi và thoải mái.
      • Hãy cân nhắc nhu cầu sử dụng của gia đình để bố trí phòng khách, phòng bếp, phòng ngủ, phòng tắm... một cách khoa học.
      • Vách ngăn di động sẽ là giải pháp linh hoạt để phân chia không gian khi cần thiết.

      Bên cạnh những bí quyết trên, bạn cũng có thể tham khảo ý kiến của kiến trúc sư để có được thiết kế nhà ống phù hợp nhất với nhu cầu gia đình hoặc tham khảo ý kiến tư vấn bán nhà từ các chuyên gia tài chính để lựa chọn những căn nhà hợp lý nhất.

      Tư vấn bán nhà trên OneHousing

      Nếu bạn đang có ý định mua bán nhà và muốn tìm một môi giới bất động sản đáng tin cậy, bạn có thể tham khảo dịch vụ tư vấn bán nhà tại OneHousing. OneHousing mang đến dịch vụ tư vấn bán nhà chuyên nghiệp giúp bạn bán nhà nhanh chóng và hiệu quả với mức giá hợp lý.

      Giá đề xuất được đưa ra dựa trên kết quả phân tích (Nguồn: OneHousing)

      Với OneHousing, bạn chắc chắn bán được nhà với mức giá hợp lý nhất. Liên hệ ngay với OneHousing để được tư vấn miễn phí và nhận chào giá bán nhà chính xác chỉ trong 24 giờ.

      Trên đây, bài viết đã tổng hợp đầy đủ kinh nghiệm cải tạo nhà ở từ kiến trúc sư 8X giúp bạn biến hóa không gian sống, nâng tầm giá trị căn nhà trước khi bán. Bên cạnh đó, những lời khuyên hữu ích về dịch vụ tư vấn bán nhà sẽ mang đến cho bạn nhiều lựa chọn phù hợp hơn với nhu cầu và khả năng tài chính của mình. 

      Xem thêm

      Mua nhà có nên chờ sau khi Luật Đất đai có hiệu lực?

      Techcombank cho vay mua nhà: Phí phạt trả nợ trước hạn là bao nhiêu?

      Chia sẻ ngay!
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Đóng góp kinh nghiệm của bạn bằng cách viết bài trên diễn đàn Cửa Sổ BĐS
      Thống kê diễn đàn
      Chuyên mục
      28
      Chủ đề
      25.6K
      Bình luận
      37.7K
      Hashtag
      43K

      Công ty Cổ phần One Mount Real Estate là thành viên của One Mount Group. Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, mã số doanh nghiệp: 0109178175. Đăng ký lần đầu: ngày 11/05/2020, Cấp bởi: Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hà Nội. Loại hình website: Sàn giao dịch TMĐT, Website khuyến mại trực tuyến
      Lĩnh vực kinh doanh: Bất động sản, Phiếu mua hàng, phiếu sử dụng dịch vụ, Thẻ khách hàng thường xuyên, sản phẩm, dịch vụ khác.
      Tên người chịu trách nhiệm: Quách Thị Hồng Nhung
      Thông tin điện tử nội bộ và mạng xã hội
      Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Lê Thanh
      Số giấy phép thiết lập mạng xã hội: Số 371/GP-BTTTT
      Ngày cấp: 04/10/2023
      Cơ quan cấp phép: Bộ Thông tin và Truyền thông

      © 2021 Bản quyền thuộc về OneHousing.vn

                                                                                                                    onehousing chứng nhận bộ công thương