Khu vực nào huyện Gia Lâm có nhiều căn hộ chung cư cho thuê giá 5 - 10 triệu đồng/tháng nhất?

      Khu vực nào huyện Gia Lâm có nhiều căn hộ chung cư cho thuê giá 5 - 10 triệu đồng/tháng nhất?

      Onehousing image
      6 phút đọc
      23/05/2023
      Thuê một căn hộ chung cư tại Hà Nội với đầy đủ tiện nghi chỉ cần “xách vali vào ở” chắc chắn sẽ mang mức giá khá đắt đỏ. Hiểu được sự bất cập đó, qua bài viết dưới đây, cùng OneHousing tìm hiểu tổng quát về huyện Gia Lâm, Hà Nội và khu vực thuộc huyện cho thuê chung cư giá hợp lý từ 5 - 10 triệu đồnng/tháng. 

      Trước đây, Gia Lâm là nơi giao thoa của hai nền văn hóa Thăng Long và Kinh Bắc. Do đó, nhiều di tích lịch sử và văn hóa có giá trị vẫn còn. Hiện nay, huyện Gia Lâm là khu vực phát triển đô thị phía Đông Bắc của thủ đô Hà Nội, nơi tập trung các đầu mối giao thông, hạ tầng kỹ thuật quan trọng của cả nước và thành phố. Ngoài ra, khu vực còn là khu vực phát triển các nhà máy công nghiệp lớn, trung tâm dịch vụ, thương mại quy mô lớn từ các nhà đầu tư bất động sản hàng đầu. Tuy nhiên, giá nhà ở, căn hộ tại Gia Lâm vẫn rất hợp lý so với mặt bằng chung. Tìm hiểu các khu vực thuộc huyện có mức giá thuê chung cư từ 5-10 triệu đồng/tháng qua bài viết dưới đây.

      Giới thiệu tổng quát về huyện Gia Lâm

      Nằm ở phía Đông Hà Nội, vị trí địa lý của huyện Gia Lâm bao gồm:

      • Phía Đông giáp: Tiếp giáp huyện Thuận Thành thuộc tỉnh Bắc Ninh và huyện Văn Lâm thuộc tỉnh Hưng Yên.
      • Phía Tây: Tiếp giáp Quận Hoàng Mai và Long Biên
      • Phía Nam: Ranh giới sông Hồng tiếp giáp huyện Thanh Trì và huyện Văn Giang thuộc tỉnh Hưng Yên.
      • Phía Bắc: Tiếp huyện Đông Anh, thành phố Từ Sơn và huyện Tiên Du thuộc tỉnh Bắc Ninh. 

      khu-vuc-nao-huyen-gia-lam-co-nhieu-can-ho-chung-cu-cho-thue-gia-5-10-trieu-dongthang-nhat-OneHousing-1

      Bản đồ huyện Gia Lâm (Nguồn: Google Maps)

      Gia Lâm có 22 đơn vị hành chính, trong đó gồm 20 xã và 2 thị trấn; với tổng diện tích tự nhiên là 116km2 và dân số là 309.000 người theo thống kê 2023.

      Kinh tế, xã hội Huyện Gia Lâm

      Gia Lâm là khu vực phát triển đô thị phía Đông Bắc Thành phố Hà Nội. Vị trí này là trung tâm giao thông quốc gia và thành phố, cũng như cơ sở hạ tầng công nghệ quan trọng. Trong những năm gần đây, kinh tế - xã hội của huyện liên tục được duy trì và phát triển, đạt được nhiều thành tựu toàn diện trên các lĩnh vực.

      Huyện Gia Lâm là nơi tập trung nhiều cơ sở công nghiệp lớn cũng như các trung tâm thương mại dịch vụ lớn của thành phố. Toàn huyện có trên 1.110 cơ sở công nghiệp và 2.226 hộ sản xuất công nghiệp. Về làng nghề, huyện Gia Lâm là nơi tập trung nhiều nghề thủ công truyền thống như đồ gỗ, đồ gốm hay chăn nuôi bò sữa và buôn bán dệt may. 

      khu-vuc-nao-huyen-gia-lam-co-nhieu-can-ho-chung-cu-cho-thue-gia-5-10-trieu-dongthang-nhat-OneHousing-2

      Làng gốm là địa điểm nổi tiếng tại Gia Lâm (Nguồn: Bất động sản)

      Đến nay, 100% xã của huyện đã đạt chuẩn nông thôn mới nâng cao. Trong 5 năm qua, tốc độ tăng trưởng kinh tế bình quân của huyện đạt 11.03%, cơ cấu kinh tế chuyển dịch theo hướng tích cực, bền vững, tăng tỷ trọng khu vực công nghiệp, xây dựng và dịch vụ, giảm tỷ trọng khu vực nông nghiệp. 

      Hệ thống giao thông Huyện Gia Lâm

      Theo Quy hoạch giao thông vận tải Thủ đô Hà Nội đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2050, thành phố sẽ đầu tư 4.88 nghìn tỷ đồng để xây dựng cầu Ngọc Hồi dài 4 km bắc qua huyện Tân Trì và xã Văn Đức. Trong tương lai, 3 cây cầu nữa sẽ được xây dựng. Vì vậy, đến năm 2030, Gia Lâm dự kiến ​​sẽ có tất cả 8 cây cầu bắc qua sông Hồng và sông Đuống.

      Từ năm 2020 đến 2050, Hà Nội có kế hoạch xây dựng tuyến đường sắt số 1 và số 8 đi qua huyện Gia Lâm. Đây sẽ là tuyến đường sắt kết hợp với đường cao tốc và cầu sắp được xây dựng sẽ giúp giao thông giữa Gia Lâm với trung tâm thành phố và các khu vực lân cận trở nên dễ dàng và nhanh chóng hơn.

      Cập nhật giá thuê căn hộ 1 phòng ngủ huyện Gia Lâm mới nhất

      Đọc tiếp

      Phát triển đô thị Huyện Gia Lâm

      Trong những năm gần đây, tốc độ đô thị hóa của Gia Lâm diễn ra nhanh chóng, với sự xuất hiện của hàng loạt khu đô thị lớn đặc biệt là quần thể Khu đô thị Vinhomes Ocean Park.

      khu-vuc-nao-huyen-gia-lam-co-nhieu-can-ho-chung-cu-cho-thue-gia-5-10-trieu-dongthang-nhat-OneHousing-3

      Gia Lâm đang trong quá trình xây dựng nông thôn mới (Nguồn: Báo Xây Dựng)

      Theo Quy hoạch chung xây dựng Thủ đô Hà Nội đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2050, Hà Nội sẽ phát triển theo mô hình chùm đô thị, Gia Lâm sẽ trở thành một bộ phận của đô thị trung tâm mở rộng về phía Đông. Cùng với định hướng phát triển các trung tâm dịch vụ thương mại, giáo dục, y tế... gắn với công nghiệp công nghệ cao hướng ra Quốc lộ 1 và Quốc lộ 5. Đến năm 2030 dân số khoảng 700.000 người.

      Ngoài ra, Hà Nội đã trình đồ án quy hoạch phân khu đô thị tỷ lệ 1/5000 hai bên bờ sông Hồng lên các bộ ngành liên quan. Đặc biệt, Gia Lâm sẽ được nâng cấp thành quận theo Quy hoạch phân loại đô thị quốc gia giai đoạn 2021-2030. Hiện tại, Gia Lâm đáp ứng 25/28 tiêu chí thành lập huyện, 3 tiêu chí còn lại là giường bệnh, số dư hộ gia đình và tỷ lệ chiếm dụng đường vượt quá 10 km2.

      Đánh giá thị trường bất động sản huyện Gia Lâm

      Hiện tại, địa bàn phát triển của Gia Lâm tập trung chủ yếu ở thị trấn Trâu Quỳ, Quốc lộ 5 và đường cao tốc Hà Nội - Hải Phòng. Theo trang web bất động sản tháng 05/2023 tại thị trấn Trâu Quỳ, giá trung bình khoảng 150 - 170 triệu đồng/m2, còn các trục đường chính, đất thổ cư trong thôn giá khoảng 15 - 25 triệu đồng/m2 và vị trí vùng nông nghiệp giá từ 3 - 4 triệu đồng/m2. 

      khu-vuc-nao-huyen-gia-lam-co-nhieu-can-ho-chung-cu-cho-thue-gia-5-10-trieu-dongthang-nhat-OneHousing-4

      Vinhomes Ocean Park Gia Lâm - Công trình mang tính biểu tượng (Nguồn: Bất động sản)

      Gia Lâm là vùng đất tiềm năng khi thu hút sự đầu tư phát triển theo mô hình sinh thái, thông minh từ nhiều dự án từ các ông lớn BĐS như Eurowindow Holding, Vingroup, Masterise Homes.

      Nổi tiếng nhất là dự án Vinhomes Ocean Park do Công ty Đầu tư Phát triển Đô thị Gia Lâm, thành viên của Tập đoàn Vingroup làm chủ đầu tư với tổng giá trị 87.385 tỷ đồng. Dự án có diện tích 420 ha, điểm nhấn là  biển hồ nước mặn 6.1ha và hồ ngọc trai 24.5ha.

      Ngoài ra, Gia Lâm cũng là địa điểm lân cận của nhiều dự án lớn trên địa bàn quận Long Biên, tỉnh Bắc Ninh và Hưng Yên như: Vinhomes Riverside, Aeon Mall Long Biên, Khu đô thị Dream City, Khu đô thị Dĩ An, Khu đô thị Ecopark… Hiệu ứng phát triển của hàng loạt dự án quy mô này cũng sẽ mang lại lợi ích ít nhiều cho thị trường bất động sản Gia Lâm.

      Khu vực nào huyện Gia Lâm có nhiều căn hộ chung cư cho thuê giá 5 - 10 triệu đồng/tháng nhất?

      Theo trang web Bất động sản tháng 05/2023, giá thuê căn hộ tại Dương Xá, Gia Lâm có nhiều căn chung cư được cho thuê với mức giá 5 - 10 triệu đồng tương đương 33 - 80 m2. Giá cụ thể các căn hộ chung cư cho thuê tại Dương Xá, Gia Lâm có giá thuê hợp lý như sau:

      • Căn hộ The Zenpark:

      Căn hộ 1PN - 33m2 - Giá thuê 5 triệu đồng/tháng

      Căn hộ 1PN - 55m2 - Giá thuê 6.5 triệu đồng/tháng

      • Căn hộ Vinhomes Ocean Park:

      Căn hộ 1PN - 45m2 - Giá thuê 6 triệu đồng/tháng

      Căn hộ 1PN - 58m2 - Giá thuê 6.5 triệu đồng/tháng

      Căn hộ 2PN - 68m2 - Giá thuê 5 triệu đồng/tháng

      Căn hộ 3PN - 80m2 - Giá thuê 9 triệu đồng/tháng

      • Studio Vinhomes Ocean Park:

      Studio 2PN - 60m2 - Giá thuê 5.6 triệu đồng/tháng

      Qua bài viết trên, OneHousing đã cung cấp cái nhìn tổng quát và đánh giá trực quan thị trường bất động sản tại khu vực huyện Gia Lâm. Ngoài ra, hy vọng các dự án thuê nhà chung cư với mức giá 5 - 10 triệu đồng/tháng được OneHousing đề cập sẽ giúp bạn tìm được căn hộ phù hợp.

      Bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, OneHousing không chịu trách nhiệm về những trường hợp tự ý áp dụng mà không có sự tư vấn trực tiếp của Pro Agent.

      Xem thêm:

      Giá căn hộ chung cư huyện Gia Lâm diện tích 80 - 100m2 đang bán bao nhiêu tiền 1m2?

      Giá căn hộ chung cư huyện Gia Lâm diện tích dưới 30m2 đang bán bao nhiêu tiền 1m2?

      Chia sẻ ngay!
      Chia sẻ ý kiến đánh giá

      Đăng nhập để tham gia bình luận bài viết

      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Đóng góp kinh nghiệm của bạn bằng cách viết bài trên diễn đàn Cửa Sổ BĐS
      Thống kê diễn đàn
      Chuyên mục
      28
      Chủ đề
      25.6K
      Bình luận
      37.7K
      Hashtag
      43K

      Công ty Cổ phần One Mount Real Estate là thành viên của One Mount Group. Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, mã số doanh nghiệp: 0109178175. Đăng ký lần đầu: ngày 11/05/2020, Cấp bởi: Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hà Nội. Loại hình website: Sàn giao dịch TMĐT, Website khuyến mại trực tuyến
      Lĩnh vực kinh doanh: Bất động sản, Phiếu mua hàng, phiếu sử dụng dịch vụ, Thẻ khách hàng thường xuyên, sản phẩm, dịch vụ khác.
      Tên người chịu trách nhiệm: Quách Thị Hồng Nhung
      Thông tin điện tử nội bộ và mạng xã hội
      Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Lê Thanh
      Số giấy phép thiết lập mạng xã hội: Số 371/GP-BTTTT
      Ngày cấp: 04/10/2023
      Cơ quan cấp phép: Bộ Thông tin và Truyền thông

      © 2021 Bản quyền thuộc về OneHousing.vn

                                                                                                                    onehousing chứng nhận bộ công thương