Khu vực bất động sản nào ở miền Nam đang được săn đón nhiệt tình?

      Khu vực bất động sản nào ở miền Nam đang được săn đón nhiệt tình?

      Onehousing image
      8 phút đọc
      16/04/2024
      Khu vực bất động sản ở miền Nam nào đang thu hút sự quan tâm từ các nhà đầu tư? Tìm hiểu yếu tố hấp dẫn và tiềm năng của các khu vực đang nổi bật trên thị trường BĐS miền Nam.

      Sự phát triển của hạ tầng, thông tin về các dự án quan trọng, và các yếu tố kinh tế - xã hội địa phương đã tạo ra những cơ hội mới và nhu cầu tìm kiếm bất động sản. Vậy, khu vực nào đang nổi bật và thu hút sự quan tâm của thị trường bất động sản miền Nam? Cùng tìm hiểu trong bài viết.

      Tổng quan về thị trường bất động sản 2024

      Theo các chuyên gia, trong quý 2/2024, thị trường bất động sản Việt Nam đang trải qua giai đoạn phục hồi, mặc dù vẫn còn nhiều thách thức và mức độ phục hồi không đều trên tất cả các phân khúc. Tuy nhiên, đã xuất hiện nhiều dấu hiệu tích cực và nhận thấy sự tăng cường trong tổng cung bất động sản.

      Dự báo cho thị trường này cho thấy dấu hiệu tích cực trong việc phục hồi từ đáy chữ U, với tốc độ phục hồi phụ thuộc vào nhiều yếu tố, bao gồm cả các yếu tố vĩ mô và vi mô, trong đó niềm tin của thị trường vẫn là yếu tố quan trọng nhất. Kỳ vọng nguồn cung dự kiến tăng từ 20% đến 30%, lãi suất thả nổi từ 9% - 11%, giá bán tăng 3% - 5%, và tỷ lệ tiêu thụ đạt 30% - 35%. (Nguồn: Công luận)

      khu-vuc-bat-dong-san-nao-o-mien-nam-dang-duoc-san-don-nhiet-tinh-onehousing-1

      Thị trường bất động sản năm 2024 có nhiều tín hiệu tích cực (Nguồn: thongtinduan)

      Tiềm năng của thị trường bất động sản khu vực phía Nam

      Để đánh giá tiềm năng của một thị trường bất động sản, cần xem xét dựa trên các yếu tố như: hạ tầng và giao thông, dòng tiền đầu tư, sự tham gia của các chủ đầu tư lớn, vị trí địa lý và kết nối, tăng trưởng dân số, thu nhập trung bình và việc làm, tình hình phát triển hạ tầng, xu hướng thị trường và dự báo về tăng giá, cung và cầu, môi trường kinh doanh.

      Khu Đông - Hồ Chí Minh

      Trong năm 2024, khu Đông dự kiến sẽ có khoảng từ 5000 - 8000 sản phẩm bất động sản. Với việc đầu tư mạnh mẽ vào hạ tầng giao thông và đưa vào hoạt động, khu vực này có lợi thế so với các khu vực khác. Với sự hiện diện của các sản phẩm, cơ sở hạ tầng đồng bộ, các chủ đầu tư lớn và quan trọng nhất là sự kết nối với TP. Thủ Đức, Khu Đông trở thành một lựa chọn hấp dẫn trên thị trường.

      Củ Chi & Long An

      Lợi thế của Củ Chi & Long An là sự gần kề với TP. Hồ Chí Minh, với hơn 50% quỹ đất dành cho dự án. Với sự phát triển của 4 chủ đầu tư lớn trong năm 2024, với quỹ đất gần 1000 hecta, khu vực này có tiềm năng lớn trong tương lai. Sự hiện diện của Ecopark và Vingroup, đặc biệt là Vingroup tại Hóc Môn Củ Chi 2024 - 2028 và kế hoạch quy hoạch 4 đường vành đai, là điểm sáng trong thị trường năm 2024.

      Đồng Nai

      Đồng Nai là cửa ngõ phía Đông của Trung Tâm tài chính lớn nhất Việt Nam, và có vai trò quan trọng trong hạ tầng giao thông. Mặc dù nhận được vốn đầu tư công mạnh mẽ vào các dự án trọng điểm nhưng số lượng dự án triển khai vào năm 2024 không nhiều, các dự án lớn sau khi hoàn thành chưa thành công trong việc thu hút cư dân. Với những thách thức này, Đồng Nai có thể không là điểm nổi bật của thị trường bất động sản phía Nam trong năm 2024.

      Bà Rịa - Vũng Tàu

      Sự ra đời của Cao Tốc Biên Hòa - Vũng Tàu sẽ là điểm mấu chốt cho sự phát triển của Bà Rịa - Vũng Tàu trong năm 2024. Tuy nhiên, sản phẩm bất động sản tại địa phương này còn hạn chế, chủ yếu là đất nền phân lô và phát triển không đồng đều. 

      Bình Dương

      Với tư cách là Thủ Phủ Khu Công Nghiệp Miền Nam, Bình Dương có cơ sở hạ tầng phát triển và mật độ dân số đông đúc. Sự xuất hiện của khoảng 7000 căn hộ mới vào năm 2024 cùng với sự tham gia của các chủ đầu tư lớn như TBS, Capital, DXG... làm cho Bình Dương trở thành một trong những điểm đến tiềm năng cho các nhà đầu tư.

      Khánh Hoà

      Khánh Hòa dự kiến sẽ có một bước nhảy vọt trong năm 2024, với sự hoàn thành của Cao Tốc Hồ Chí Minh - Nha Trang và tiến độ vượt trội của Cao Tốc Buôn Mê Thuột - Nha Trang. Sự hỗ trợ từ chính phủ cũng như việc triển khai các dự án của các chủ đầu tư lớn là điểm sáng cho Khánh Hoà. Dự kiến sẽ có khoảng 3000 căn hộ mới tại TP. Nha Trang trong năm 2024, Khánh Hoà được dự đoán sẽ có sự phát triển tích cực trong thời gian tới.

      Phan Thiết

      Phan Thiết cũng dự kiến sẽ  phát triển trong năm 2024 sau khi các đường nối giao thông hoàn thành. Tuy nhiên, sự ổn định về chính trị và các chính sách quy hoạch còn là một vấn đề đối với Phan Thiết, làm cho tiềm năng phát triển của địa phương này phải chờ đợi thêm một thời gian.

      khu-vuc-bat-dong-san-nao-o-mien-nam-dang-duoc-san-don-nhiet-tinh-onehousing-2

      Tình hình thị trường bất động sản các tỉnh miền Nam (Nguồn: CafeF)

      Khu vực bất động sản nào ở miền Nam đang được săn đón nhiệt tình?

      Bộ Kế hoạch và Đầu tư đã gửi công văn nhằm thu thập ý kiến thẩm định về dự án đầu tư xây dựng Sân bay Đất Đỏ (Bà Rịa - Vũng Tàu). Kết quả là, trong tháng đầu năm, khu vực huyện Đất Đỏ đã chứng kiến một sự bùng nổ trong lượng quan tâm và tìm kiếm bất động sản.

      Trong tháng đầu của năm 2024, thị trường bất động sản tại Bà Rịa - Vũng Tàu đã ghi nhận một sự phục hồi tích cực. Điều này là đặc biệt đối với một địa phương ở miền Nam, khi lượng quan tâm đến việc mua bất động sản tại đây đã tăng đáng kể trong tháng đầu tiên của năm.

      Theo báo cáo thị trường bất động sản tháng 1/2024 từ Batdongsan, mặc dù số lượng sản phẩm bất động sản rao bán tại Bà Rịa – Vũng Tàu đã giảm 15%, nhưng nhu cầu tìm mua bất động sản trong tỉnh này trong tháng 1/2024 đã tăng hơn 5%. Đặc biệt, đất nền là loại hình bất động sản ghi nhận biến động nhu cầu giao dịch mạnh nhất trong các tháng đầu năm, đây cũng là phân khúc có sức mua tăng trưởng tốt nhất trong thời gian qua. Trái lại, các loại hình sản phẩm khác như căn hộ, nhà riêng, và biệt thự nghỉ dưỡng vẫn giữ ở mức khá trầm lắng.

      Nhu cầu mua đất nền tại Bà Rịa – Vũng Tàu đã tăng hơn 16% trong tháng đầu năm. Ngoài đất nền, nhà riêng cũng ghi nhận lượng khách hàng quan tâm tìm kiếm tăng 2,8% so với tháng trước. Trong khi đó, biệt thự nghỉ dưỡng không có biến động đáng kể về nhu cầu tìm kiếm, trong khi căn hộ chung cư thậm chí giảm 11%.

      Đáng chú ý, lượng quan tâm tìm kiếm nhà đất tại Bà Rịa – Vũng Tàu trong tháng qua chủ yếu tập trung vào thị trường huyện Đất Đỏ. Dữ liệu từ Batdongsan cho thấy, nhu cầu mua bất động sản tại huyện Đất Đỏ đã tăng đến 68,7% trong tháng 1, phần lớn là doanh số giao dịch đất thổ cư và đất nền tách thửa. Các giao dịch này thường xoay quanh mức giá từ 600 triệu đến 1,2 tỷ đồng và diện tích nhỏ.

      Ngoài ra, huyện Châu Đức cũng ghi nhận sự tăng đáng kể trong lượng quan tâm tìm mua đất nền, tăng 11,2% vào đầu năm. Bà Rịa và Xuyên Mộc cũng có biến động nhỏ trong lượng quan tâm tìm kiếm, tăng lần lượt gần 3% và 4,4%.

      Tuy nhiên, ba khu vực TP. Vũng Tàu, Phú Mỹ và Long Điền vẫn chưa thấy dấu hiệu hồi phục rõ rệt. Lượng tìm kiếm nhà đất tại ba khu vực này giảm trung bình từ 2 - 7% so với tháng 12 năm trước.

      Sự phục hồi tích cực của thị trường bất động sản tại Bà Rịa – Vũng Tàu, đặc biệt là trong phân khúc đất nền ở huyện Đất Đỏ, có thể được lý giải bởi thông tin về dự án xây dựng sân bay tại địa phương này. Dự án này đang tạo ra làn sóng đầu tư vào đất đai ở khu vực.

      Tuy nhiên, theo đánh giá của Batdongsan, khả năng xuất hiện tình trạng sốt đất và tăng giá nóng đất nền trong năm nay là rất khó khăn. Mặc dù có sự cải thiện trong nhu cầu tìm kiếm và giao dịch, nhưng điều này chỉ có tính cục bộ và đến từ nhóm đầu tư có vốn. Tổng thể, thị trường bất động sản Bà Rịa – Vũng Tàu vẫn đang gặp nhiều khó khăn và chưa thực sự hồi phục trên diện rộng.

      Do đó, nếu bạn đang tìm kiếm nhà để ở hoặc đầu tư mà không muốn sử dụng quá nhiều đòn bẩy tài chính, thì hiện tại là thời điểm thích hợp để quan tâm đến thị trường bất động sản Bà Rịa – Vũng Tàu, để chuẩn bị cho loạt hạ tầng giao thông sắp tới trong giai đoạn 2025 – 2026. Còn đối với những nhà đầu tư khác, nên cân nhắc và không nên tính đến việc đầu cơ hoặc lướt sóng nhà đất trong thời điểm hiện tại.

      khu-vuc-bat-dong-san-nao-o-mien-nam-dang-duoc-san-don-nhiet-tinh-onehousing-3

      Dự án sân bay tại Bà Rịa - Vũng Tàu tạo ra làn sóng đầu tư mới (Nguồn: dautuanyen)

      Các nhà đầu tư có thể tham khảo chính sách vay mua nhà ưu đãi từ Techcombank với các ưu điểm nổi bật sau:

      • Lãi suất cạnh tranh, chỉ từ 10.5%/năm, kèm thời hạn cho vay linh hoạt lên đến 35 năm.
      • Phí trả nợ trước hạn thấp, chỉ từ 0.5 - 1%/năm và miễn phí từ năm thứ 6 trở đi.
      • Khách hàng được hưởng lợi từ việc giảm trừ lãi suất lên đến 1.2%/năm trong thời gian thả nổi, tùy theo đối tượng khách hàng.
      • Thủ tục, quy trình cho vay đơn giản và tiến trình giải ngân nhanh chóng, giúp các nhà đầu tư tiếp cận nguồn vốn một cách thuận lợi.

      Tình hình thị trường bất động sản miền Nam dần trở nên sôi động hơn, việc lựa chọn khu vực đầu tư phù hợp là vô cùng quan trọng. Dù là Đồng Nai, Bà Rịa - Vũng Tàu, hoặc các khu vực lân cận khác, nhà đầu tư cần cân nhắc kỹ lưỡng tài chính đầu tư, dựa trên thông tin và đánh giá tổng thể về tiềm năng phát triển cũng như các yếu tố ảnh hưởng đến giá trị bất động sản trong tương lai để đưa ra quyết định đúng đắn nhất.

      Xem thêm

      Kỳ vọng của người bán bất động sản từ sự phục hồi sức mua trong quý 1/2024

      Đã đến thời điểm "vàng" để bán bất động sản cao cấp cho giới thượng lưu?

      Chia sẻ ngay!
      Chia sẻ ý kiến đánh giá

      Đăng nhập để tham gia bình luận bài viết

      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Đóng góp kinh nghiệm của bạn bằng cách viết bài trên diễn đàn Cửa Sổ BĐS
      Thống kê diễn đàn
      Chuyên mục
      28
      Chủ đề
      25.6K
      Bình luận
      37.7K
      Hashtag
      43K

      Công ty Cổ phần One Mount Real Estate là thành viên của One Mount Group. Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, mã số doanh nghiệp: 0109178175. Đăng ký lần đầu: ngày 11/05/2020, Cấp bởi: Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hà Nội. Loại hình website: Sàn giao dịch TMĐT, Website khuyến mại trực tuyến
      Lĩnh vực kinh doanh: Bất động sản, Phiếu mua hàng, phiếu sử dụng dịch vụ, Thẻ khách hàng thường xuyên, sản phẩm, dịch vụ khác.
      Tên người chịu trách nhiệm: Quách Thị Hồng Nhung
      Thông tin điện tử nội bộ và mạng xã hội
      Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Lê Thanh
      Số giấy phép thiết lập mạng xã hội: Số 371/GP-BTTTT
      Ngày cấp: 04/10/2023
      Cơ quan cấp phép: Bộ Thông tin và Truyền thông

      © 2021 Bản quyền thuộc về OneHousing.vn

                                                                                                                    onehousing chứng nhận bộ công thương