Đã đến thời điểm "vàng" để bán bất động sản cao cấp cho giới thượng lưu?

      Đã đến thời điểm "vàng" để bán bất động sản cao cấp cho giới thượng lưu?

      Onehousing image
      5 phút đọc
      15/04/2024
      Phân khúc bất động sản (BĐS) cao cấp đang bước vào giai đoạn tăng giá, liệu đây có phải là một thời điểm tốt để bán ra hay không? Hãy cùng tìm hiểu trong bài viết này!

      Việc sở hữu tài sản thuộc phân khúc bất động sản (BĐS) cao cấp ở khoảng thời gian hiện tại là một cơ hội rất lớn để những nhà đầu tư có thể tìm kiếm một cơ hội sinh lời cao, khi tình hình thị trường của loại hình này đang có những dấu hiệu rất tích cực. Đâu là thời điểm thích hợp để đăng bán BĐS cao cấp? Bài viết dưới đây sẽ trả lời câu hỏi này.

      Tình hình của thị trường BĐS cao cấp hiện nay

      Theo báo cáo của Savills, trong quý 1/2024, số lượng giao dịch trong phân khúc BĐS cao cấp đã gia tăng đáng kể lên đến 189% so với quý trước và 110% so với cùng kỳ năm trước, với tổng cộng 185 căn. Mặt khác, báo cáo cuối năm 2023 cho thấy chỉ có 359 căn được bán trong phân khúc BĐS cao cấp, mức thấp nhất từ năm 2014. Điều này cho thấy sự phục hồi đáng kể trong số lượng giao dịch của phân khúc này.

      da-den-thoi-diem-vang-de-ban-bat-dong-san-cao-cap-cho-gioi-thuong-luu-onehousing-1

      Phân khúc BĐS cao cấp đang cho thấy sự phục hồi tích cực (Nguồn: VnEconomy)

      Ở thị trường Hà Nội, trong quý 1/2024, nguồn cung mới trong phân khúc BĐS cao cấp có 93 căn, tăng 7% so với quý trước và tăng đến 221% so với cùng kỳ năm trước. Trong số này, có 50 căn biệt thự tại dự án hiện hữu Solasta Mansion Hà Đông và 43 căn shophouses đến từ dự án mới Him Lam Thường Tín. 

      Về nguồn cung sơ cấp, thị trường đã có 665 căn từ 16 dự án, giảm 6% so với quý trước và giảm 12% so với cùng kỳ năm trước. Nguyên nhân do một dự án ở Đông Anh đã bị thành phố thu hồi. Trong số đó, biệt thự chiếm ưu thế với 41% tổng nguồn cung sơ cấp nhờ có sự xuất hiện của dự án Solasta Mansion. 

      Về vấn đề giá bán, trong quý 1/2024, giá sơ cấp của biệt thự tăng 3% lên mức 164 triệu đồng/m2 đất do sự gia nhập của những nguồn cung mới. Giá sơ cấp của nhà liền kề giảm 1% xuống 192 triệu đồng/m2 đất, trong khi giá bán sơ cấp của shophouse giảm 15% xuống 279 triệu đồng/m2 đất, lý do chủ yếu là do nguồn cung mới có giá trị thấp tại huyện Thường Tín.

      Giá bán sơ cấp vẫn duy trì ở mức cao sẽ tiếp tục thúc đẩy nguồn cầu đến thị trường thứ cấp. Giá bán thứ cấp theo m2 đất của biệt thự và shophouse đã tăng 14% trong năm, trong khi nhà liền kề tăng 20%. Mặc dù có mức tăng cao, giá bán thứ cấp theo căn vẫn thấp hơn giá bán sơ cấp khoảng 11% 

      Dự kiến rằng đến cuối năm 2024, sẽ có 2.977 căn từ 13 dự án sẽ gia nhập thị trường. Trong số này, Đông Anh sẽ chiếm tỷ trọng lớn nhất với 34% đi kèm với một dự án quan trọng. Hà Đông đứng thứ hai với tỷ trọng 19%, tiếp theo là Hoài Đức với tỷ trọng 16%. Ngoài ra, sự thông qua của các luật liên quan đến bất động sản, sự cải thiện của cơ sở hạ tầng các dự án và với việc các đại dự án sắp gia nhập thị trường đang mang lại tính hiệu lạc quan cho thị trường BĐS Hà Nội trong tương lai.

       

      Thời điểm tốt để bán phân khúc BĐS cao cấp cho giới thượng lưu

      Đọc tiếp

      Có thể thấy rằng nguồn cung ở phân khúc BĐS cao cấp vẫn đang ở mức thấp, điều này tạo ra một cơ hội cho các nguồn cung mới với mức giá hợp lý. Đồng thời, trong hoàn cảnh như vậy, việc bán ra những BĐS cao cấp trong thời điểm này được coi là lựa chọn rất tốt để có thể mang về lợi nhuận. Tuy nhiên, đây vẫn chưa phải là một thời điểm “vàng” để bán loại hình BĐS cao cấp khi những tín hiệu cho thấy giá trị của phân khúc này vẫn gia tăng trong thời gian tới.

      da-den-thoi-diem-vang-de-ban-bat-dong-san-cao-cap-cho-gioi-thuong-luu-onehousing-2

      Bây giờ là thời điểm thích hợp để tích lũy BĐS cao cấp (Nguồn: CafeF)

      Vì vậy, một lựa chọn đầu tư khác có thể mang lại nhiều lợi ích cho nhà đầu tư là bán những căn hộ đã mua hiện tại để chuẩn bị đầu tư cho các dự án mới. Đây là một hướng đầu tư tốt bởi những dự án sắp tới, cụ thể ở Hà Nội sở hữu những ưu thế lớn về vị trí và cơ sở hạ tầng. Từ đó, có thể dự đoán được những dự án này sẽ thu hút một số lượng khách hàng quan tâm, từ đó giá trị cũng sẽ có cơ hội lớn để gia tăng

      Nếu bạn đang tìm kiếm một địa chỉ bán nhà tốt và uy tín, hãy tham khảo giải pháp bán nhà của OneHousing. Một số lợi ích bạn sẽ nhận được cụ thể như sau:

      • Tránh bị bán hớ: khi sử dụng dịch vụ bán nhà nhanh trên OneHousing, người bán nhà sẽ nhận được sự hỗ trợ từ các chuyên gia và chuyên viên tư vấn bất động sản có kiến thức chuyên sâu về thị trường. Họ sẽ cung cấp thông tin và tư vấn giúp bạn định giá nhà một cách hợp lý, từ đó mang lại cho bạn mức giá phù hợp.
      • Tiết kiệm thời gian: Giải pháp bán nhà nhanh giúp đơn giản hóa và tối ưu hóa các quy trình và thủ tục, giúp bạn tiết kiệm thời gian một cách đáng kể.
      • Đơn giản hóa thủ tục pháp lý: Bạn được hỗ trợ bởi các chuyên gia pháp lý trong lĩnh vực bất động sản. Họ sẽ giúp bạn hoàn thiện các thủ tục pháp lý một cách nhanh chóng và chính xác, giảm bớt gánh nặng và rủi ro pháp lý. 

      Hơn nữa, tính thanh khoản cũng là một ưu điểm vượt trội của giải pháp bán nhà nhanh. Bạn sẽ có thể nhận được đề xuất giá mua ngay sau 10 phút sau khi cung cấp thông tin, giúp nhanh chóng có một cái nhìn tổng quan về giá trị căn nhà. 

      Thỏa thuận có thể được chốt trong vòng 48 giờ. Giúp rút ngắn thời gian để có thể hoàn tất các thủ tục mua bán. Thông thường, quá trình từ khi thỏa thuận đến khi hoàn tất giao dịch chỉ mất từ 7 đến 14 ngày, giúp bạn tiết kiệm rất nhiều thời gian so với những quy trình truyền thống.

      da-den-thoi-diem-vang-de-ban-bat-dong-san-cao-cap-cho-gioi-thuong-luu-onehousing-3

      Giải pháp bán nhà nhanh (Nguồn: OneHousing)

      OneHousing cung cấp một giao diện đơn giản của giải pháp giúp bạn dễ dàng thực hiện các thao tác để định giá căn hộ. Hơn nữa, để đảm bảo sự uy tín, bạn sẽ chỉ làm việc với một đối tác duy nhất trong quá trình giao dịch. 

      da-den-thoi-diem-vang-de-ban-bat-dong-san-cao-cap-cho-gioi-thuong-luu-onehousing-4

      OneHousing kết hợp với những đối tác hàng đầu trong lĩnh vực này (Nguồn: OneHousing)

      Với tất cả những lợi thế kể trên, giải pháp Bán nhà với OneHousing sẽ mang đến những trải nghiệm tốt cho khách hàng.

      Những thông tin trong bài viết này hy vọng đã mang đến cho bạn những cái nhìn tổng quan về tính hình BĐS cao cấp hiện nay cũng như thời điểm thích hợp để bán loại hình này, giúp bạn có những hướng đầu tư phù hợp.

      Xem thêm

      Có nên dừng bán nhà để đợi giá tăng sau quý 2/2024?

      Hé lộ 6 "tuyệt chiêu" bán nhà được giá không phải ai cũng biết

      Chia sẻ ngay!
      Chia sẻ ý kiến đánh giá

      Đăng nhập để tham gia bình luận bài viết

      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Đóng góp kinh nghiệm của bạn bằng cách viết bài trên diễn đàn Cửa Sổ BĐS
      Thống kê diễn đàn
      Chuyên mục
      28
      Chủ đề
      25.6K
      Bình luận
      37.7K
      Hashtag
      43K

      Công ty Cổ phần One Mount Real Estate là thành viên của One Mount Group. Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, mã số doanh nghiệp: 0109178175. Đăng ký lần đầu: ngày 11/05/2020, Cấp bởi: Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hà Nội. Loại hình website: Sàn giao dịch TMĐT, Website khuyến mại trực tuyến
      Lĩnh vực kinh doanh: Bất động sản, Phiếu mua hàng, phiếu sử dụng dịch vụ, Thẻ khách hàng thường xuyên, sản phẩm, dịch vụ khác.
      Tên người chịu trách nhiệm: Quách Thị Hồng Nhung
      Thông tin điện tử nội bộ và mạng xã hội
      Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Lê Thanh
      Số giấy phép thiết lập mạng xã hội: Số 371/GP-BTTTT
      Ngày cấp: 04/10/2023
      Cơ quan cấp phép: Bộ Thông tin và Truyền thông

      © 2021 Bản quyền thuộc về OneHousing.vn

                                                                                                                    onehousing chứng nhận bộ công thương