Không phải giá, đâu mới là tiêu chí “xuống tiền” của người trẻ khi mua căn hộ TP. HCM?

      Không phải giá, đâu mới là tiêu chí “xuống tiền” của người trẻ khi mua căn hộ TP. HCM?

      Onehousing image
      7 phút đọc
      16/02/2024
      Phân tích tiêu chí "xuống tiền” khi mua căn hộ TP. HCM cùng phương pháp quản lý rủi ro và chiến lược an toàn cho người trẻ mua nhà hiện nay.

      Xu hướng người trẻ mua nhà hiện nay đang ngày càng trở nên phổ biến và sôi động, đặc biệt là tại các khu đô thị, thành phố lớn như Hà Nội, TP. HCM. Theo phân tích từ các chuyên gia, giá thành chỉ là một trong những yếu tố có ảnh hưởng đến quyết định mua nhà của giới trẻ. Trong bài viết ngày hôm nay, hãy cùng OneHousing khám phá những tiêu chí “xuống tiền” mua căn hộ TP. HCM của người trẻ hiện nay.

      Tình hình thị trường bất động sản phân khúc căn hộ hiện nay

      Trong giai đoạn đầu năm 2024, thị trường bất động sản ghi nhận những dấu hiệu phục hồi tích cực, mạnh mẽ nhất phải kể tới phân khúc căn hộ chung cư tại khu vực TP. HCM và các tỉnh lân cận. Theo cập nhật từ phía chủ đầu tư các dự án, lượng khách hàng quan tâm và tìm kiếm sản phẩm căn hộ đang dần tăng trở lại.

      Theo số liệu ghi nhận tại trang web Batdongsan, nhu cầu tìm kiếm và thuê căn hộ tại TP. HCM tập trung nhiều ở các quận Tân Phú, Bình Chánh, Bình Tân, quận 9 và quận 10, tăng từ 8 - 17% so với đầu năm 2023. Dự kiến trong năm 2024, khi nguồn cung thị trường dần được cải thiện, đặc biệt ở loại hình căn hộ chung cư, người trẻ sẽ có thêm nhiều sự lựa chọn ở đa dạng phân khúc căn hộ.

      khong-phai-gia-dau-moi-la-tieu-chi-xuong-tien-cua-nguoi-tre-khi-mua-can-ho-tp-hcm-OneHousing-1

      Phân khúc căn hộ TP. HCM ghi nhận những dấu hiệu phục hồi (Nguồn: Bộ Xây dựng)

      Theo phân tích từ giới chuyên gia, hiện tại nhóm khách hàng chủ yếu của phân khúc căn hộ chung cư tại TP. HCM là những người trẻ. “Khẩu vị” mua nhà của đối tượng này tập trung vào trải nghiệm sống hiện đại và tiện nghi. Một số dự án căn hộ có thiết kế cải tiến, cảnh quan và tiện ích dự án đa dạng đã thành công thu hút được sự quan tâm tìm hiểu từ những khách hàng trẻ.

      Người trẻ luôn luôn là những người dư giả về thời gian, sức khỏe, tiềm năng phát triển và đặc biệt là nguồn thu nhập trong tương lai. Ở thời điểm hiện tại, tích lũy ban đầu của người trẻ còn ít, vì thế bên cạnh việc xây dựng một sản phẩm tốt còn cần có giải pháp tài chính phù hợp.

      Ngoài ra, dù người trẻ mua nhà ngày càng nhiều, nhưng việc đáp ứng được nhu cầu của họ lại là cái khó khi nhóm khách hàng này luôn thay đổi theo những xu hướng mới khác với thế hệ trước. Vì vậy, việc nắm bắt được tâm lí người trẻ và nhu cầu về căn hộ mà họ hướng đến sẽ giúp cho các dự án chung cư giữ được tính thanh khoản ổn định.

       

      Những tiêu chí khiến người trẻ "xuống tiền” mua căn hộ TP. HCM

      Đọc tiếp

      Không gian thoáng đãng

      Căn hộ sở hữu không gian thoáng đãng thường là lựa chọn phổ biến của nhiều người trẻ. Lí do là bởi các căn hộ không gian thoáng đãng không chỉ cung cấp môi trường sống dễ chịu mà còn đáp ứng được nhu cầu sáng tạo và tự do của người trẻ.

      Căn hộ có không gian thoáng đãng tạo ra một cảm giác mở rộng hơn so với những căn hộ nhỏ hẹp. Không gian rộng rãi và thông thoáng giúp tạo ra một môi trường sống thoải mái, di chuyển tự do và tránh cảm giác bức bối. Người trẻ cũng thích không gian linh hoạt, có thể thay đổi theo nhu cầu và sở thích cá nhân, ví dụ như chuyển đổi giữa khu vực làm việc và khu vực nghỉ ngơi.

      Thiết kế xanh

      Một căn hộ được thiết kế nhiều cửa sổ và cửa đi, cho phép gió trời và ánh sáng tự nhiên lưu thông vào không gian sống. Ánh sáng tự nhiên làm tăng sự tươi sáng cho không gian sống góp phần tạo nên một môi trường sống thú vị và tràn đầy năng lượng.

      Ngoài ra, một căn hộ có thiết kế gần gũi với thiên nhiên còn có ban công rộng, sân phơi thoáng và hướng ra tiện ích xanh của dự án. Hiểu được điều này, hiện nay có rất nhiều dự án chú trọng vào diện tích mảng xanh và giảm tỉ lệ xây dựng, đảm bảo gần kề với thiên nhiên trong từng căn hộ.

      khong-phai-gia-dau-moi-la-tieu-chi-xuong-tien-cua-nguoi-tre-khi-mua-can-ho-tp-hcm-OneHousing-2

      Không gian xanh là một trong những tiêu chí thu hút người trẻ mua nhà (Nguồn: Rever)

      Nội thất tinh tế

      Dù không thuộc phân khúc cao cấp nhưng một số dự án căn hộ hiện nay đã được chăm chút vào thiết kế, toát lên sự tinh tế từ cách bố trí không gian  sống, bố trí nội thất cũng như sự kết hợp màu sắc, chất liệu nội thất,... Điều này dễ dàng khơi gợi tâm lý “muốn mua” của người trẻ hiện đại ngày nay.

      Căn hộ có nội thất tinh tế thường sử dụng các giải pháp thông minh và đa năng để tận dụng không gian, ví dụ như các bộ đồ nội thất có tính năng gấp gọn, lưu trữ thông minh hoặc có thể thay đổi để phù hợp với nhu cầu sử dụng khác nhau. Không chỉ mang tới sự tối ưu, tiện nghi, không gian nội thất cũng phần nào thể hiện được thẩm mĩ của chủ sở hữu.

      Trải nghiệm sống lý tưởng

      Bên cạnh những tiêu chí trên, khi tìm kiếm thông tin về các dự án căn hộ chung cư, người trẻ còn chú trọng vào hệ thống tiện ích được tích hợp trong khuôn viên sống. Việc thuận tiện kết nối với các dịch vụ cơ bản hàng ngày luôn là ưu tiên của người mua nhà nói chung và những người trẻ nói riêng.

      Hiện nay, một số dự án căn hộ tại TP. HCM đã “mạnh tay” đầu tư vào tiện ích, tăng lợi thế cạnh tranh và thu hút nhu cầu mua của người trẻ hiện đại. Bên cạnh các tiện ích truyền thống như phòng gym, hồ bơi, sân chơi,… thì một số tiện ích nổi bật như vườn trên không, vườn hoa, sân nướng BBQ,... đã mang đến sự khác biệt trong không gian sống, tạo được hứng thú với người mua.

      Quản lý rủi ro và chiến lược an toàn cho người trẻ mua nhà lần đầu tại TP. HCM

      Khi người trẻ mua nhà lần đầu tại TP. HCM, quản lý rủi ro và chiến lược an toàn rất quan trọng để đảm bảo bạn có một giao dịch mua nhà thành công và bảo vệ tài chính của mình. Dưới đây là một số lời khuyên được đưa ra bởi chuyên gia, giúp người trẻ chuẩn bị tài chính và đề phòng rủi ro hiệu quả.

      Tìm hiểu về thị trường

      Nắm bắt thông tin về thị trường bất động sản là một yếu tố quan trọng bao gồm việc xem xét xu hướng giá, tình hình cung cầu, các dự án đang triển khai và những chính sách mới về bất động sản. Điều này giúp người trẻ đưa ra quyết định mua nhà thông minh hơn và có thể tận dụng các cơ hội đầu tư.

      Xét về ngắn hạn, thị trường bất động sản chưa thể phục hồi ngay lập tức trong năm 2024 do vẫn còn tồn tại những bài toán khó như tâm lý người mua, trả nợ trái phiếu,... Tuy nhiên, nhờ vào những nỗ lực của Chính phủ và các chủ đầu tư, thị trường nhà đất được kì vọng sẽ có khả năng thúc đẩy nguồn cung, giúp thanh khoản thị trường phục hồi nhanh chóng.

      khong-phai-gia-dau-moi-la-tieu-chi-xuong-tien-cua-nguoi-tre-khi-mua-can-ho-tp-hcm-OneHousing-3

      Quản lí rủi ro thông qua việc tìm hiểu về thị trường mua bán bất động sản (Nguồn: Báo Lao động)

      Cân nhắc giải pháp bất động sản linh hoạt

      Theo TS Sử Ngọc Khương, hiện là Giám đốc Cấp cao về Tư vấn Đầu tư tại tập đoàn Savills Việt Nam, thay vì thanh toán toàn bộ giá trị căn hộ và sở hữu ngay lập tức, người trẻ có thể cân nhắc đầu tư vào một căn hộ với khoản thanh toán 30 - 50% giá trị và phần còn lại đi vay ngân hàng.

      Ngoài ra, mua căn hộ theo tiến độ dự án cũng là lựa chọn khả quan với bất động sản sẽ hình thành trong tương lai. Phương thức đầu tư này sẽ mang lại lợi suất cao hơn thay vì gửi tiết kiệm ngân hàng hiện nay.

      Lựa chọn chương trình vay vốn mua nhà phù hợp

      Phương án vay vốn mua nhà được đánh giá cao khi là giải pháp tài chính toàn diện cho người mua nhà, đặc biệt là những người trẻ có tích lũy ban đầu chưa quá nhiều. Trong trường hợp vay vốn mua nhà, người trẻ cần tính toán đến khả năng trả nợ hàng tháng để tìm kiếm chương trình phù hợp.

      Nếu bạn đang tìm một sản phẩm vay vốn phù hợp, hãy tham khảo gói vay mua nhà dự án của Techcombank. Kết hợp với các chủ đầu tư lớn của các thương hiệu Vinhomes, Masterise Homes, Sun Group,... Techcombank giúp khách hàng có cơ hội chạm tay tới tổ ấm mơ ước thông qua chính sách vay ưu đãi về lãi suất, thời hạn vay cùng với những hỗ trợ về thủ tục vay, giải ngân và thanh toán của khách hàng.

      Bài viết ngày hôm nay của OneHousing đã chỉ ra 4 tiêu chí quan trọng ngoài giá cả có tác động đến quyết định “xuống tiền” của người trẻ khi mua căn hộ tại TP. HCM. Cùng với những phương pháp quản lý rủi ro và chiến lược an toàn được chuyên gia tư vấn, người trẻ mua nhà sẽ sớm sở hữu được tổ ấm mà không gặp áp lực nặng nề về tài chính.

      Bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, OneHousing không chịu trách nhiệm về những trường hợp tự ý áp dụng mà không có sự tư vấn trực tiếp của Pro Agent.

      Xem thêm:

      Nguồn cung nhà ở vừa túi tiền sắp tới liệu sẽ tăng mạnh tại Hà Nội, TPHCM?

      Người trẻ cần thu nhập bao nhiêu mới mua được nhà ở TP.HCM?

      Chia sẻ ngay!
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Đóng góp kinh nghiệm của bạn bằng cách viết bài trên diễn đàn Cửa Sổ BĐS
      Thống kê diễn đàn
      Chuyên mục
      28
      Chủ đề
      25.6K
      Bình luận
      37.7K
      Hashtag
      43K

      Công ty Cổ phần One Mount Real Estate là thành viên của One Mount Group. Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, mã số doanh nghiệp: 0109178175. Đăng ký lần đầu: ngày 11/05/2020, Cấp bởi: Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hà Nội. Loại hình website: Sàn giao dịch TMĐT, Website khuyến mại trực tuyến
      Lĩnh vực kinh doanh: Bất động sản, Phiếu mua hàng, phiếu sử dụng dịch vụ, Thẻ khách hàng thường xuyên, sản phẩm, dịch vụ khác.
      Tên người chịu trách nhiệm: Quách Thị Hồng Nhung
      Thông tin điện tử nội bộ và mạng xã hội
      Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Lê Thanh
      Số giấy phép thiết lập mạng xã hội: Số 371/GP-BTTTT
      Ngày cấp: 04/10/2023
      Cơ quan cấp phép: Bộ Thông tin và Truyền thông

      © 2021 Bản quyền thuộc về OneHousing.vn

                                                                                                                    onehousing chứng nhận bộ công thương