Những khó khăn của sinh viên năm nhất: 101 câu chuyện về nhà ở, môi trường học

      Những khó khăn của sinh viên năm nhất: 101 câu chuyện về nhà ở, môi trường học

      Onehousing image
      6 phút đọc
      17/12/2022
      Bước vào đại học là một giai đoạn mới của sinh viên, trong đó đặc biệt phải kể tới sự thay đổi của môi trường sống và học tập. Đã bao giờ bạn được chia sẻ kinh nghiệm về những khó khăn của sinh viên năm nhất để chủ động bước qua?
      Nhận tư vấn ngay

      1. Những khó khăn của sinh viên năm nhất 

      Phần lớn sinh viên đều sẽ phải làm quen với việc tự quản lý cuộc sống cá nhân nếu lựa chọn chuyển ra sống ở ký túc xá hoặc phòng thuê riêng. Đồng nghĩa, việc chuyển ra sống riêng kéo theo những khó khăn của sinh viên về việc ăn ở, và ngủ nghỉ. 

      1.1. Khó tìm nhà thuê ở gần trường

      Không phải trường đại học nào cũng có khu ký túc xá. Tìm nhà thuê là khó khăn đầu tiên mỗi sinh viên lựa chọn sống xa nhà cần đối mặt. 

      Thực tế, giá thuê phòng trọ tại Hà Nội cũng như thành phố lớn như Hồ Chí Minh, Đà Nẵng đã tăng trong thời gian vừa qua. Các khu vực như Nguyễn Chí Thanh, Cầu Giấy, Xuân Thuỷ, Hồ Tùng Mậu, Hoàng Quốc Việt hiện giao động từ 3,8 - 5 triệu đồng/tháng cho một phòng khép kín diện tích từ 15 - 25m². Thậm chí có những phòng có giá cao hơn, được gọi là chung cư mini, có giá từ 5 - 8 triệu đồng/tháng.

      Bên cạnh đó, những lựa chọn về nhà ở như vậy thường có thể sẽ đi kèm những bất cập về vệ sinh, độ tiện nghi, sự uy tín về giấy tờ sở hữu.

      1.2. Mâu thuẫn với bạn ở chung 

      Không hòa hợp với bạn cùng phòng là trường hợp dễ gặp phải khi bạn ở cùng với 2 - 3 người một khu phòng. Thậm chí, nếu ở kí túc xá thì có nơi còn ở cùng 4-6 người.

      Việc cãi nhau, mâu thuẫn với bạn cùng phòng ảnh hưởng trực tiếp đến tâm lý, tình thần. Ở với một người bạn mới, các bạn sinh viên nên thỏa thuận một cách khéo léo về phòng cách sống, phong cách sinh hoạt của bản thân. 

      khó khăn của sinh viên năm nhất có thể từ bạn bèSống cùng bạn bè đôi khi cũng là khó khăn của sinh viên bởi những mâu thuẫn về cách sống có thể xảy ra. Ảnh: Pexels.

      >>> Lý do nên nâng tầm phong cách sống <<<

      1.3. Khu ở không có nhiều tiện ích, dịch vụ chưa chất lượng

      Ở riêng đồng nghĩa với việc cá nhân phải tự chủ trong sinh hoạt. Mọi việc như giặt giũ, dọn dẹp phòng ở hay nấu ăn đôi khi cũng có thể trở thành thử thách thực sự. Nếu như khu ở không có hệ thống nước tốt, cơ sở vật chất đầy đủ (kể như không có phòng giặt chẳng hạn), thì những khó khăn của sinh viên năm nhất lại nhân lên gấp bội.

      2. Lựa chọn giữa thuê nhà và mua nhà cho sinh viên

      Những vấn đề sinh viên gặp phải về nhà ở có thể được giải quyết bằng nhiều cách. Thay vì đổi từ nhà thuê này sang nhà thuê khác khiến bạn trẻ mệt mỏi và tốn thời gian, giải pháp mua nhà để đi học giờ đây được nhiều gia đình chú ý. Dưới đây là một số gợi ý để các gia đình cân nhắc thêm về lựa chọn này. 

      2.1. Tìm kiếm những khu căn hộ chất lượng mà giá cả hợp lý, dễ đi lại

      Đầu tư mua nhà cho con học đại học có phải là lựa chọn đúng đắn? Nếu có dư giả về tài chính cũng như kế hoạch đầu tư tích lũy thì các bậc phụ huynh có thể suy nghĩ đến việc tìm kiếm những khu căn hộ chất lượng. Mua nhà ở Hà Nội cũng là một cách tích lũy tài sản.

      Theo khảo sát, nhiều gia đình có điều kiện kinh tế sẵn sàng chi số tiền lớn để "tậu nhà" cho con học đại học. Báo cáo của Trang dữ liệu bất động sản cũng chỉ ra rằng nhu cầu mua nhà nói chung của người Việt Nam vẫn rất cao khi 92% người được khảo sát mong muốn và có ý định mua BĐS/nhà ở trong tương lai. TP.HCM và Hà Nội là hai địa điểm được nhiều người lựa chọn mua nhất, tiếp đến là các tỉnh tiếp giáp hai thành phố lớn này.

      >>> Tìm hiểu thêm: Báo cáo thị trường chung cư trung cấp & cao cấp ở Hà Nội

      nhà ở là một trong những khó khăn của sinh viên năm nhất

      Đầu tư một căn hộ cho con cũng là lựa chọn một số phụ huynh cân nhắc. Ảnh: Pexels

      Theo các chuyên gia, việc mua nhà mua căn hộ có thể được người mua tận dụng các khoản vay từ ngân hàng. Nếu tận dụng những ưu đãi vay hoặc gói vay tài chính, vay thế chấp hợp lý để mua nhà trả góp, khách hàng hoàn toàn có thể mua được các căn hộ chất lượng cao.

      Căn hộ 1 phòng ngủ hoặc căn studio là hai loại hình căn hộ phù hợp nhất cho thành viên đi học đại học.

      TRẢI NGHIỆM CÔNG CỤ
      PHÂN TÍCH VÀ SO SÁNH DỰ ÁN

      2.2. Căn Studio tại Masteri West Heights và Masteri Waterfront

      Với thiết kế đẹp, tiện ích đa dạng và tiện nghi, hai dự án Masteri WaterfrontMasteri West Heights là nơi đầu tư các bậc phụ huynh không nên bỏ qua. Hai dự án này có cả hai loại hình căn hộ studio và căn hộ 1 phòng ngủ +. 

      Đọc tiếp
      • Masteri West Heights - Khu căn hộ hệ Wellness trong Vinhomes Smart City

      Masteri West Heights tọa lạc tại phía Tây Hà Nội. Khu căn hộ sở hữu 22 tiện ích nội khu chuẩn quốc tế. Cư dân tinh hoa của Masteri West Heights sẽ được sống trong một hệ sinh thái tiện ích tiêu chuẩn 5 sao: bể bơi tầng thượng, lounge thư giãn ngoài trời, công viên tương tác, phòng chiếu phim…

      không gian xanh west heightsKhu căn hộ Masteri West Heights với tiện ích xanh mát bao quanh sẽ đem lại cho sinh viên cuộc sống khỏe mạnh và thoải mái. Ảnh: Masteri West Heights.

      Xung quanh dự án là hồ trung tâm, biển hồ cát trắng, công viên Zen Park, công viên thể thao, đem lại cuộc sống thoải mái, xanh mát cho cư dân. 

      Căn studio tại West Heights có diện tích khiêm tốn chỉ từ 31-39m2. Đây là dòng sản phẩm có tổng giá trị sản phẩm thấp nhất toàn dự án Masteri West Heights, giúp khách hàng và nhà đầu tư có thể dễ dàng ở hữu với số vốn ban đầu không quá lớn.

      Giá của căn studio tại West Heights bắt đầu từ khoảng 1,8 tỷ. 

      Tòa West B - "Mảnh ghép đẹp nhất" tại Masteri West Heights . Ảnh: OneHousing.
      Tòa West B - "Mảnh ghép đẹp nhất" tại Masteri West Heights . Ảnh: OneHousing.

      Tham khảo thêm về thông tin Mở bán tòa West B & Ưu đãi khi mua nhà cùng OneHousing với giải pháp tài chính đa dạng tại đây. 

      TRẢI NGHIỆM CÔNG CỤ
      ƯỚC TÍNH KHOẢN VAY NGAY!
      • Masteri Waterfront - Khu căn hộ đậm chất nghệ thuật 

      Masteri Waterfront là khu căn hộ tràn đầy cảm hứng sống kiệt tác trong đại đô thị Vinhomes Ocean Park.

      Với hơn 70% diện tích là cảnh quan, khu căn hộ cao cấp này sở hữu chuỗi tiện ích hiện đại và đẳng cấp: Phòng tập gym, hệ thống spa chăm sóc sức khỏe, khu vui chơi dành cho trẻ em, bể bơi trong nhà tách biệt cho người lớn và trẻ em với hệ thống cấp nước sạch sẽ, khu vườn trên không, khu vực dành riêng để đọc sách, làm việc, hội họp...

      cảnh quan tại waterfrontMasteri Waterfront có những cảnh quan lấy cảm hứng từ tranh của họa sĩ Van Gogh như cổng chào tựa bức “Willows at Sunset”. Ảnh: Masteri Waterfront.

      >>> Review căn hộ studio ở Masteri Waterfront hiện đại <<<

      Căn hộ studio tại Waterfront được thiết kế không có vách ngăn, giúp căn hộ rất thoáng dù diện tích nhỏ chưa đến 40 m2. Phần cửa sổ trong phòng được thiết kế chạm sàn và trần giúp tăng tối đa diện tích tiếp xúc ánh sáng và ngập tràn gió trời.  

      nội thất căn hộ masteri waterfrontNội thất căn hộ Waterfront cũng đảm bảo chất lượng từ những thương hiệu nổi tiếng thế giới. Ảnh: Masteri Waterfront.

      Diện tích căn hộ studio là từ 25 - 31m2. Giá bán căn hộ studio Waterfront bắt đầu từ khoảng 1,5 tỷ. Giá cho thuê căn hộ studio tại các tòa The Sapphire là khoảng 5 – 6 Triệu/tháng đã bao gồm đủ đồ nội thất. 

      Nhận tư vấn ngay

      Những khó khăn của sinh viên năm nhất chủ yếu sẽ đến từ nơi ở nếu như không tìm được khu sống phù hợp. Những khúc mắc và nỗi niềm gặp phải khi đó sẽ trở thành khó khăn tâm lý của sinh viên năm nhất. Bởi vậy, đầu tư tìm kiếm nơi ở hợp lý về cả giá cả và tiện ích là một giải pháp tốt. 

      Nếu cần tư vấn thêm về dự án này, bạn có thể liên hệ với chuyên viên tư vấn của OneHousing theo các hình thức dưới đây: 

      Chia sẻ ngay!
      Chia sẻ ý kiến đánh giá

      Đăng nhập để tham gia bình luận bài viết

      Gợi ý bất động sản
      Xem tất cả

      Công ty Cổ phần One Mount Real Estate là thành viên của One Mount Group. Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, mã số doanh nghiệp: 0109178175. Đăng ký lần đầu: ngày 11/05/2020, Cấp bởi: Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hà Nội. Loại hình website: Sàn giao dịch TMĐT, Website khuyến mại trực tuyến
      Lĩnh vực kinh doanh: Bất động sản, Phiếu mua hàng, phiếu sử dụng dịch vụ, Thẻ khách hàng thường xuyên, sản phẩm, dịch vụ khác.
      Tên người chịu trách nhiệm: Quách Thị Hồng Nhung
      Thông tin điện tử nội bộ và mạng xã hội
      Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Lê Thanh
      Số giấy phép thiết lập mạng xã hội: Số 371/GP-BTTTT
      Ngày cấp: 04/10/2023
      Cơ quan cấp phép: Bộ Thông tin và Truyền thông

      © 2021 Bản quyền thuộc về OneHousing.vn

                                                                                                                    onehousing chứng nhận bộ công thương