Bí quyết thiết kế căn hộ studio 25m2 vừa đẹp vừa tiện nghi

      Bí quyết thiết kế căn hộ studio 25m2 vừa đẹp vừa tiện nghi

      Onehousing image
      7 phút đọc
      20/07/2023
      Nếu bạn muốn biến không gian nhỏ hẹp của căn hộ studio 25m2 thành một tổ ấm đẹp và tiện nghi, hãy cùng tìm hiểu những mẹo hữu ích trong bài viết dưới đây.

      Căn hộ studio 25m2 mặc dù nhỏ gọn, nhưng nếu biết cách tận dụng mỗi mét vuông một cách thông minh, bạn có thể tạo ra không gian sống đẹp mắt, thoải mái và tiện nghi. Cùng OneHousing khám phá những bí quyết độc đáo và ý tưởng sáng tạo để tối ưu hóa không gian căn hộ studio 25m2 ngay sau đây. 

      Căn hộ studio là gì? Đặc điểm riêng của thiết kế căn hộ studio 25m2

      "Căn hộ studio" là một khái niệm đã trở nên phổ biến trên toàn thế giới và cũng không ngoại lệ tại Việt Nam. Đây là mô hình nhà ở dạng căn hộ nhỏ, không có vách ngăn, thường bao gồm phòng ngủ, phòng khách và phòng bếp trong cùng một không gian mở. 

      Căn hộ studio thường phù hợp cho người độc thân, cặp vợ chồng trẻ hoặc những người sống đơn giản, không có nhu cầu sử dụng quá nhiều không gian. 

      Đối với những người sống ở thành thị, căn hộ studio cũng là lựa chọn phổ biến vì vị trí tiện lợi và giá thành thường tốt hơn so với các căn hộ có diện tích lớn hơn.

      bi-quyet-thiet-ke-can-ho-studio-25m2-vua-dep-vua-tien-nghi-n17t-onehousing-1

      Căn hộ studio view hồ, thuộc tòa S1.12 - The Sapphire - Vinhomes Ocean Park đang được rao bán tại OneHousing (Nguồn: OneHousing)

      Thiết kế căn hộ studio 25m2 thường đòi hỏi sự sáng tạo và bàn tay khéo léo của chủ nhà. Mục tiêu là tối ưu hóa mỗi góc không gian để tận dụng diện tích một cách hiệu quả. 

      • Thiết kế căn hộ studio không vách ngăn cho phép mọi nhu cầu được xử lý nhanh chóng. Đây là điểm đáng giá giúp cuộc sống hàng ngày trở nên dễ dàng và tiện lợi. 
      • Căn hộ studio cũng hấp dẫn nhờ vào chi phí thấp, đặc biệt là những căn hộ studio 25m2. Giá cả mua hoặc thuê căn hộ studio 25m2 thấp hơn so với các căn hộ có diện tích lớn, giúp tiết kiệm chi phí đáng kể cho cư dân.
      • Không chỉ tiết kiệm chi phí mua/thuê, thiết kế căn hộ studio 25m2 còn hướng đến việc tiết kiệm năng lượng. Với diện tích nhỏ, hệ thống chiếu sáng trong căn hộ studio 25m2 được tối ưu hóa để tiết kiệm điện năng, đồng thời giữ cho không gian luôn thoáng sáng và thoải mái.
      • Đối với những ai yêu thích không gian rộng mở và không muốn bị giới hạn trong ngăn cách, căn hộ studio 25m2 là lựa chọn lý tưởng. Do vậy, loại hình căn hộ này thường phù hợp với người độc thân.

      3 bước thiết kế nội thất chung cư diện tích nhỏ trở nên tiện nghi

      Đọc tiếp

      Bí quyết thiết kế căn hộ studio 25m2 đẹp, tiện nghi

      Sử dụng nội thất thông minh

      Thiết kế căn hộ studio 25m2 có lẽ là một trong những thách thức lớn nhất đối với những ai muốn tận dụng hết mọi góc độ trong không gian nhỏ để tạo ra một căn phòng đẹp và tiện nghi. 

      Tuy nhiên, nếu bạn biết cách sử dụng nội thất thông minh - một bí quyết quan trọng sẽ làm cho căn hộ studio 25m2 trở nên rộng rãi và ấn tượng. Khi không gian hạn chế, nội thất đa năng, dễ tháo lắp, dễ di chuyển là sự lựa chọn hàng đầu.

      • Giường có thể thiết kế với ngăn kéo dưới giường để lưu trữ đồ đạc.
      • Ghế sofa có thể chuyển thành giường cho khách đến chơi qua đêm. 
      • Một bàn ăn nhỏ có thể chuyển đổi thành bàn làm việc khi bạn cần làm việc hoặc học tập tại nhà. 

      bi-quyet-thiet-ke-can-ho-studio-25m2-vua-dep-vua-tien-nghi-n17t-onehousing-1

      Giường tích hợp tủ (Nguồn: Nội thất TH Home)

      Việc lựa chọn các món nội thất thông minh này sẽ giúp bạn tận dụng tối đa không gian nhỏ mà vẫn đảm bảo các nhu cầu sinh hoạt hàng ngày của bạn.

      Decor căn hộ studio 25m2 với gam màu tươi sáng

      Sử dụng gam màu tươi sáng trong decor căn hộ studio 25m2 mang lại nhiều lợi ích và giúp căn hộ trở nên đẹp, tiện nghi hơn.

      • Những gam màu sáng như trắng, vàng nhạt, xanh dương nhạt, hồng nhạt,... tạo cảm giác rộng rãi và thoải mái cho không gian nhỏ hẹp. 
      • Màu sắc tươi sáng hấp thụ ít nhiệt hơn và tạo hiệu ứng phản xạ ánh sáng, giúp tối ưu hóa ánh sáng tự nhiên trong căn hộ.
      • Gam màu tươi sáng làm nổi bật các chi tiết trang trí và nội thất trong căn hộ, tạo điểm nhấn cho không gian.
      • Gam màu này dễ dàng phối hợp với các món đồ trang trí nội thất khác, cho phép bạn thay đổi trang trí căn hộ theo sở thích và tâm trạng mà không cần đầu tư nhiều chi phí.

      bi-quyet-thiet-ke-can-ho-studio-25m2-vua-dep-vua-tien-nghi-n17t-onehousing-1

      Căn hộ studio 25m2 trở nên rộng rãi hơn nhờ gam màu tươi sáng (Nguồn: Nội thất Mạnh Hệ)

      Tận dụng hành lang, ban công thành nơi làm việc

      Khi bạn tận dụng hành lang hoặc ban công để trở thành nơi làm việc, bạn có thể tạo ra một không gian làm việc tách biệt với khu vực sinh hoạt chính. Điều này giúp bạn tập trung làm việc hiệu quả mà không bị ảnh hưởng bởi những hoạt động khác trong căn hộ.

      Bên cạnh đó, bạn có thể trang trí thêm cây cỏ, hoa, đèn và các phụ kiện khác để tạo không gian làm việc thú vị và tràn đầy sức sống.

      bi-quyet-thiet-ke-can-ho-studio-25m2-vua-dep-vua-tien-nghi-n17t-onehousing-1

      Ban công trở thành nơi làm việc riêng tư và sáng tạo (Nguồn: Đô thị)

      Bố trí gác lửng

      Với căn hộ studio có diện tích nhỏ, bố trí gác lửng là một giải pháp hiệu quả để tận dụng không gian trống phía trên và giữ cho không gian ở dưới sạch sẽ và thoải mái. Nếu được thiết kế và sử dụng một cách thông minh, gác lửng sẽ là một phần quan trọng trong ngôi nhà nhỏ của bạn.

      bi-quyet-thiet-ke-can-ho-studio-25m2-vua-dep-vua-tien-nghi-n17t-onehousing-1

      Gác lửng đem lại nhiều lợi ích cho chủ nhà (Nguồn: Dân Việt)

      Gác lửng tạo ra không gian riêng biệt và độc lập, giúp phân chia không gian một cách hợp lý. Bạn có thể tận dụng gác lửng làm phòng ngủ, phòng làm việc, hoặc đơn giản là lưu trữ đồ vật, sách, quần áo và các vật dụng khác. 

      Chia rõ không gian chức năng

      Việc phân chia rõ không gian giữa các khu vực như phòng khách, phòng ngủ và phòng làm việc đóng vai trò quan trọng để tạo ra một không gian rõ ràng và hài hòa. 

      Một trong những cách thông minh để phân chia không gian là sử dụng vách ngăn nhẹ nhàng từ các vật liệu như gỗ, kính,... Điểm đặc biệt của vách ngăn nhẹ nhàng là không gây cảm giác bí bách, ngược lại, nó tạo cảm giác mở và thông thoáng cho không gian.

      bi-quyet-thiet-ke-can-ho-studio-25m2-vua-dep-vua-tien-nghi-n17t-onehousing-1

      Vách ngăn kính phân chia phòng ngủ với những không gian khác trong căn hộ (Nguồn: aFamily)

      Khi sử dụng vách ngăn, bạn có thể dễ dàng phân chia không gian phòng khách, phòng ngủ và phòng làm việc mà không cần xây dựng các bức tường cứng. Điều này giúp tiết kiệm diện tích và tạo cảm giác không gian rộng rãi hơn. Ví dụ, bạn có thể sử dụng vách ngăn kính để tách biệt không gian phòng khách và phòng ngủ, tạo ra sự riêng tư mà vẫn giữ được tầm nhìn tổng thể cho căn hộ.

      Bạn cần lưu ý điều gì khi thiết kế căn hộ studio 25m2? 

      Dưới đây là những gợi ý hữu ích để giúp bạn tự thiết kế căn hộ studio 25m2 độc đáo và sáng tạo.

      • Để không làm căn hộ studio bị chật chội, hãy tránh sử dụng vách ngăn cứng để phân chia không gian. Thay vào đó, bạn có thể sử dụng tấm rèm che nhẹ nhàng để ngăn cách phòng ngủ riêng tư. Điều này giúp tối ưu hóa không gian và tạo sự linh hoạt trong việc thay đổi cấu trúc căn hộ theo nhu cầu sử dụng.

      bi-quyet-thiet-ke-can-ho-studio-25m2-vua-dep-vua-tien-nghi-n17t-onehousing-1

      Hệ rèm che ngăn cách phòng ngủ (Nguồn: 2ĐẸP)

      • Hãy tận dụng mọi phương tiện để treo đồ như móc treo, giá treo, giá đỡ trên trần để tiết kiệm diện tích sử dụng và tạo ra không gian gọn gàng, ngăn nắp.
      • Chọn nội thất thông minh và tích hợp nhiều chức năng, như giường ngủ có khả năng gấp gọn, bàn làm việc có chức năng lưu trữ. Chúng sẽ giải phóng diện tích và tối ưu hóa không gian sống.
      • Nếu bạn muốn tiết kiệm diện tích sàn nhà, hãy nâng cao gầm giường để sử dụng không gian bên dưới làm khu vực lưu trữ đồ đạc. Điều này giúp tận dụng không gian trống và tạo thêm khu vực để sắp xếp và lưu trữ đồ dùng.
      • Gương là một trong những "phép màu" trong thiết kế. Bạn có thể sử dụng gương để không gian mở rộng hơn và tăng cường ánh sáng cho căn hộ studio. Tuy nhiên, bạn hãy chọn vị trí phù hợp và cân nhắc vấn đề phong thủy khi bố trí gương trong căn hộ.

      Những gợi ý và kinh nghiệm của OneHousing chia sẻ trên đây, hy vọng sẽ giúp bạn thiết kế căn hộ studio 25m2 độc đáo, tiện nghi và phù hợp với phong cách sống của mình. Hãy để tâm hồn sáng tạo tỏa sáng và biến căn hộ nhỏ bé thành một không gian sống ấm cúng. 

      Bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, OneHousing không chịu trách nhiệm về những trường hợp tự ý áp dụng mà không có sự tư vấn trực tiếp của Pro Agent.

      Xem thêm:

      8 ý tưởng thiết kế thông minh giúp tăng không gian lưu trữ cho phòng tắm

      Gợi ý những thiết kế bếp thông minh dành cho căn hộ diện tích nhỏ

      Chia sẻ ngay!
      Chia sẻ ý kiến đánh giá

      Đăng nhập để tham gia bình luận bài viết

      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Đóng góp kinh nghiệm của bạn bằng cách viết bài trên diễn đàn Cửa Sổ BĐS
      Thống kê diễn đàn
      Chuyên mục
      28
      Chủ đề
      25.6K
      Bình luận
      37.7K
      Hashtag
      43K

      Công ty Cổ phần One Mount Real Estate là thành viên của One Mount Group. Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, mã số doanh nghiệp: 0109178175. Đăng ký lần đầu: ngày 11/05/2020, Cấp bởi: Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hà Nội. Loại hình website: Sàn giao dịch TMĐT, Website khuyến mại trực tuyến
      Lĩnh vực kinh doanh: Bất động sản, Phiếu mua hàng, phiếu sử dụng dịch vụ, Thẻ khách hàng thường xuyên, sản phẩm, dịch vụ khác.
      Tên người chịu trách nhiệm: Quách Thị Hồng Nhung
      Thông tin điện tử nội bộ và mạng xã hội
      Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Lê Thanh
      Số giấy phép thiết lập mạng xã hội: Số 371/GP-BTTTT
      Ngày cấp: 04/10/2023
      Cơ quan cấp phép: Bộ Thông tin và Truyền thông

      © 2021 Bản quyền thuộc về OneHousing.vn

                                                                                                                    onehousing chứng nhận bộ công thương