Khám phá những mục tiêu tài chính thú vị của giới trẻ

      Khám phá những mục tiêu tài chính thú vị của giới trẻ

      Onehousing image
      5 phút đọc
      12/03/2024
      Trong thế giới đầy cạnh tranh và áp lực của ngày nay, việc thiết lập, theo đuổi mục tiêu tài chính không chỉ là một nhiệm vụ cần thiết, mà còn là một chặng đường thú vị và đầy triển vọng, đặc biệt là với giới trẻ.

      Lập mục tiêu tài chính không chỉ là việc đặt ra một số con số cụ thể để tiết kiệm, mà còn là quá trình thú vị và đầy ý nghĩa. Không giới hạn bởi tuổi tác, ngành nghề hay địa lý, giới trẻ hiện đại đang thiết lập các mục tiêu tài chính đa dạng và sáng tạo. Cùng tìm hiểu chi tiết qua bài viết sau đây!

      Hòa mình vào ánh bình minh cùng BlackPink

      Đối với Hoài An, một fan cuồng của nhóm nhạc K-pop nổi tiếng BlackPink, việc có cơ hội gặp gỡ thần tượng của mình, đặc biệt là cô nàng Jennie, là một ước mơ lớn. An đã đặt tên cho kế hoạch của mình là "Ngắm Bình Minh Cùng BlackPink", với mục tiêu tham dự concert của nhóm nhạc này.

      Với mục tiêu tích lũy đủ 300 triệu đồng, Hoài An tin rằng sẽ giúp cô có trải nghiệm thoải mái khi tham dự concert. Số tiền này bao gồm việc tính toán chi phí cho vé concert, vé máy bay đi lại giữa Việt Nam và Hàn Quốc, cũng như chi phí sinh hoạt và du lịch khi ở quốc gia này.

      kham-pha-nhung-muc-tieu-tai-chinh-thu-vi-cua-gioi-tre-onehousing-1

      Giới trẻ luôn muốn có cơ hội gặp gỡ thần tượng của mình (Nguồn:tuoitre)

      Hoài An chia sẻ: "Tôi đã tham khảo giá vé cho show Born Pink 2022 và nhận thấy rằng giá vé càng lúc càng tăng khi thời gian đến gần. Vì vậy, tôi cảm thấy cần phải chuẩn bị tài chính từ bây giờ để khi vé được tung ra tôi có đủ tiền để mua ngay. Điều này khiến tôi hào hứng và quyết tâm hơn về kế hoạch của mình."

       

      Xây dựng Homestay ẩn mình giữa đám mây

      Đọc tiếp

      Thảo Trang, một cô gái 27 tuổi làm việc tại TP. HCM, luôn ấp ủ ước mơ về cuộc sống yên bình và gần gũi với thiên nhiên ở Đà Lạt, cách xa cuộc sống xô bồ ồn ào của thành phố lớn. Khi chia sẻ ước mơ với người yêu của mình là Hải Đăng, hai bạn quyết định hợp tác để thực hiện mục tiêu này.

      Họ đặt tên cho kế hoạch của mình là "Xây Homestay ngồi ngắm mây", biểu tượng cho sự thanh bình và hòa mình với thiên nhiên tại Đà Lạt. Thảo Trang nhận thức rõ ràng để thành công trong việc xây dựng homestay, chuẩn bị tài chính là rất quan trọng. Cô hiểu rằng nhiều người đã mắc phải sai lầm khi xây dựng một dự án kinh doanh mà không có kế hoạch tài chính cụ thể, dẫn đến việc phải bán tháo khi không thể chịu đựng được áp lực.

      kham-pha-nhung-muc-tieu-tai-chinh-thu-vi-cua-gioi-tre-onehousing-2

      Giới trẻ luôn ấp ủ ước mơ về cuộc sống yên bình và gần gũi với thiên nhiên (Nguồn:mytour)

      Để đạt được mục tiêu xây homestay vào năm 2032, Thảo Trang và Hải Đăng đã đặt ra kế hoạch tích lũy 6.000.000 đồng mỗi tháng. Số tiền này sẽ được trích ra từ lương của họ ngay khi nhận mỗi tháng. Họ cũng sẽ cân nhắc việc sử dụng số dư còn lại cho các chi phí khác như tiền trọ và mua sắm hàng ngày.

      Dù là một hành trình dài và đầy thách thức, nhưng sự quyết tâm và nỗ lực của Thảo Trang và Hải Đăng đem lại hy vọng và khả năng biến ước mơ thành hiện thực, mở ra cánh cửa cho một cuộc sống mới và ý nghĩa tại nơi họ mong muốn.

      Nghỉ hưu sớm để khám phá thế giới mênh mông

      Hà Lâm, một người trẻ tuổi 25 tuổi, đang theo đuổi phong trào FIRE (Độc lập tài chính & Nghỉ hưu sớm), như nhiều bạn trẻ khác. Mục tiêu của Lâm là có đủ tài chính để nghỉ hưu sớm vào năm 50 tuổi. Lâm cho rằng, 50 tuổi vẫn còn trẻ, vẫn còn đủ sức khỏe và thời gian để thực hiện những chuyến phiêu lưu mơ ước.

      "Đối với tôi, du lịch khắp nơi để trải nghiệm những điều mới mẻ và tươi đẹp là một phần không thể thiếu của cuộc sống. Ban đầu, khi nhìn thấy con số 5,5 tỷ đồng cho quỹ hưu trí, tôi cảm thấy hơi "ngạc nhiên". Nhưng sau đó, tôi nhận ra rằng nếu bắt đầu tích lũy từ bây giờ, chỉ cần mỗi tháng dành ra khoảng hơn 4 triệu đồng, tôi sẽ có thể đạt được mục tiêu của mình. Tôi tin rằng việc tích lũy càng sớm sẽ giúp giảm bớt áp lực tài chính ở tương lai", Hà Lâm chia sẻ.

      Với lòng quyết tâm và kế hoạch cụ thể, Hà Lâm đang bước đi trên con đường của mình để tạo ra một cuộc sống đầy ý nghĩa và tự do, nơi mà anh có thể thực hiện những chuyến phiêu lưu và khám phá thế giới mà mình mong muốn.

      Giải pháp vay mua nhà của Techcombank giúp giới trẻ thả lỏng áp lực mục tiêu tài chính

      Mua nhà là một quyết định quan trọng trong cuộc đời, và nhiều người trẻ hiện nay chọn vay vốn ngân hàng để thực hiện ước mơ sở hữu một căn nhà riêng. Nếu bạn đang cần hỗ trợ tài chính cho kế hoạch mua nhà, có thể tham khảo về các gói vay vốn tại Ngân hàng Techcombank.

      Với hơn 30 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực tài chính, Techcombank cung cấp nhiều giải pháp vay vốn mua nhà và đầu tư phù hợp với từng nhu cầu của khách hàng. Không chỉ nổi tiếng với các gói vay mua nhà, Techcombank còn cung cấp các gói vay vốn đầu tư hấp dẫn.

      kham-pha-nhung-muc-tieu-tai-chinh-thu-vi-cua-gioi-tre-onehousing-3

      Techcombank cung cấp nhiều giải pháp vay vốn mua nhà phù hợp với từng nhu cầu của khách hàng (Nguồn:vietstock)

      Techcombank cung cấp các gói vay vốn đầu tư với lãi suất cạnh tranh chỉ từ 10.5%/năm, giúp giảm chi phí tài chính và tăng lợi nhuận cho các dự án đầu tư. Thời gian vay linh hoạt lên đến 35 năm, kèm theo phí trả nợ trước hạn chỉ từ 0.5%-1%/năm và miễn phí từ năm thứ 6 trở đi. Techcombank còn giảm lãi suất vay đến 1.2%/năm cho từng nhóm khách hàng.

      Với thủ tục đơn giản và mức lãi suất hấp dẫn, Techcombank giúp khách hàng tiếp cận nguồn vốn hiệu quả, tăng cường cạnh tranh trên thị trường địa ốc. Để biết thêm thông tin và tư vấn, hãy truy cập trang web của Techcombank hoặc liên hệ với các chi nhánh gần bạn.

      Như vậy, việc khám phá những mục tiêu tài chính đầy sáng tạo của giới trẻ không chỉ là một cái nhìn mới mẻ về cách họ quản lý tài chính cá nhân, mà còn là một biểu hiện rõ ràng của sự đổi mới và sáng tạo trong cuộc sống hàng ngày. Hy vọng rằng, thông qua việc chia sẻ những trải nghiệm và mục tiêu này, nhiều người sẽ cảm thấy khích lệ và được truyền động lực để theo đuổi những ước mơ tài chính của riêng mình.

      Xem thêm

      5 lời khuyên về tài chính giúp giới trẻ xây dựng tương lai tài chính

      Nguồn tài chính dưới 2 tỷ đồng, những lựa chọn nào cho nhà đầu tư trong năm 2024

      Chia sẻ ngay!
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Đóng góp kinh nghiệm của bạn bằng cách viết bài trên diễn đàn Cửa Sổ BĐS
      Thống kê diễn đàn
      Chuyên mục
      28
      Chủ đề
      25.6K
      Bình luận
      37.7K
      Hashtag
      43K

      Công ty Cổ phần One Mount Real Estate là thành viên của One Mount Group. Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, mã số doanh nghiệp: 0109178175. Đăng ký lần đầu: ngày 11/05/2020, Cấp bởi: Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hà Nội. Loại hình website: Sàn giao dịch TMĐT, Website khuyến mại trực tuyến
      Lĩnh vực kinh doanh: Bất động sản, Phiếu mua hàng, phiếu sử dụng dịch vụ, Thẻ khách hàng thường xuyên, sản phẩm, dịch vụ khác.
      Tên người chịu trách nhiệm: Quách Thị Hồng Nhung
      Thông tin điện tử nội bộ và mạng xã hội
      Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Lê Thanh
      Số giấy phép thiết lập mạng xã hội: Số 371/GP-BTTTT
      Ngày cấp: 04/10/2023
      Cơ quan cấp phép: Bộ Thông tin và Truyền thông

      © 2021 Bản quyền thuộc về OneHousing.vn

                                                                                                                    onehousing chứng nhận bộ công thương