Là một môi giới bất động sản, hẳn bạn đã không ít lần đau đầu vì khách hàng tỏ ra thờ ơ và lạnh nhạt với lời giới thiệu sản phẩm của mình. Nếu bạn vẫn đang loay hoay không biết làm sao để lôi kéo sự hứng thú từ các khách hàng tiềm năng bất động sản, bài viết dưới đây sẽ mang đến cho bạn những gợi ý đáng tham khảo.
Để nói về nguyên nhân khiến khách hàng thờ ơ với sản phẩm bất động sản, có thể kể đến một số yếu tố sau:
Có nhiều nguyên nhân khiến khách hàng thờ ơ với bất động sản (Nguồn: Gia Bảo Home)
Trong số các yếu tố kể trên, có thể nói hoạt động xây dựng thương hiệu và quảng bá sản phẩm là yếu tố tiên quyết ảnh hưởng đến quyết định xuống tiền của khách hàng. Bởi lẽ nếu không có bước này, khách hàng cũng không biết về sản phẩm để đánh giá chất lượng, so sánh giá cả hay được hưởng dịch vụ hậu mãi.
Vậy phải quảng bá thế nào để khơi gợi sự tò mò và niềm hứng thú với sản phẩm của các khách hàng tiềm năng bất động sản? Dưới đây sẽ là 6 bí quyết giao tiếp với khách hàng hiệu quả mà các nhà môi giới bất động sản có thể tham khảo.
Nói một cách khái quát, bạn cần xây dựng thương hiệu bằng cách mang đến cho khách hàng những thứ họ cần thay vì chỉ chăm chăm giới thiệu sản phẩm của mình.
Hãy nghiên cứu thật kỹ những câu hỏi, thắc mắc, khó khăn, rắc rối,... của khách hàng về lĩnh vực bất động sản. Từ đó chia sẻ cho họ một số kinh nghiệm hữu ích, giúp họ gỡ rối phần nào.
Trao cho khách hàng những giá trị họ cần giúp các môi giới bất động sản nổi bật hơn đối thủ (Nguồn: Phần mềm Marketing)
Điều này không chỉ thể hiện sự quan tâm và lòng nhiệt thành của bạn với khách hàng mà còn khéo léo xây dựng niềm tin rằng bạn là người giàu kinh nghiệm. Đây sẽ là phương pháp cực kỳ hữu ích để khách hàng buông lỏng cảnh giác, đồng thời bước đầu có cái nhìn tích cực với bạn và sản phẩm bạn cung cấp.
Đã quá lâu không có giao dịch sẽ khiến bạn cảm thấy chán nản, hay như phải làm việc với khách hàng khó tính trong thời gian dài có thể mang đến cảm giác buồn bực và giận dữ. Tuy nhiên, là một người làm dịch vụ, điều tiên quyết là bạn phải giữ được thái độ tích cực trong mọi khoảnh khắc.
Duy trì thái độ tích cực trong mọi hoàn cảnh (Nguồn: Lawnet)
Khách hàng sẽ luôn ưu tiên làm việc với những môi giới bất động sản nhiệt tình và niềm nở. Nếu bạn thờ ơ, khách hàng cũng sẽ thờ ơ.
Bạn sẽ thấy tò mò và muốn nhấp vào xem một video quảng cáo hay một bài viết toàn chữ hơn? Chắc hẳn phần đông sẽ lựa chọn quảng cáo bằng video. Tất nhiên, phương pháp này cũng có hiệu quả trong việc tiếp cận với các khách hàng tiềm năng bất động sản.
Ngoài quay một đoạn quảng cáo chuyên nghiệm giới thiệu về sản phẩm, bạn cũng có thể thử gửi video bạn trực tiếp trò chuyện thông qua email đến khách hàng. Khi khách hàng tò mò và bấm xem, bạn sẽ xuất hiện như đang trao đổi mặt đối mặt với họ. Khách hàng vì thế có thể hình thành cảm giác được tương tác thân mật và có xu hướng phản hồi cao hơn.
Như đã đề cập ở trên, khi xây dựng cảm giác thân thiết với khách hàng, xu hướng họ để lại phản hồi cho bạn sẽ cao hơn. Do đó, thay vì gửi cho họ những email giới thiệu sản phẩm chuẩn chỉnh như “văn mẫu”, hãy thử chèn thêm một vài lời cảm thán tương tự khi hai người đang trực tiếp trao đổi với nhau.
Làm mới các email giới thiệu sản phẩm để tạo cảm giác gần gũi và thân thiết với khách hàng (Nguồn: Dyspatch)
Để có thể đồng cảm, trước tiên bạn cần nghiên cứu kỹ khách hàng đang cần gì hoặc khó khăn của họ là gì? Đây chính là bước đầu tiên trong quá trình xây dựng thương hiệu, mang đến cho khách hàng giá trị mà họ cần.
Thời điểm biết khách hàng muốn gì, cần gì chính là lúc bạn nắm bắt được tâm lý khách hàng để đưa ra lời khuyên hữu ích. Một khi khách hàng cảm nhận được sự thấu hiểu từ bạn, niềm tin với bạn cũng sẽ hình thành.
Khơi gợi sự đồng cảm bằng những câu chuyện nghề nghiệp của bạn cũng là cách hữu hiệu để lấy lòng các khách hàng tiềm năng. Bạn có thể kể cho họ nghe một trải nghiệm đáng nhớ trên hành trình làm nghề, những niềm vui, nỗi buồn, cách bạn vượt qua khó khăn,... để tạo sự tương tác qua lại.
Đừng chỉ nói về chuyên môn hoặc giới thiệu sản phẩm (Nguồn: Luật Việt Nam)
Nếu bạn luôn khoe về chuyên môn của mình hoặc quá chú trọng vào giới thiệu sản phẩm, khách hàng sẽ cảm thấy bạn tiếp cận họ chỉ với mục đích mời chào mua hàng. Từ đó, họ sẽ vô thức đẩy xa khoảng cách với bạn, thậm chí sinh ác cảm với nghề môi giới bất động sản.
Tóm lại, để khiến khách hàng không còn thờ ơ với bất động sản, quan trọng nhất là phải xây dựng mối liên hệ với khách hàng bằng những giá trị tốt đẹp bạn có thể mang lại cho họ. Hy vọng với 6 cách được OneHousing chia sẻ trong bài, bạn sẽ sớm xây dựng được chiến lược thu hút khách hàng hiệu quả.
Bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, OneHousing không chịu trách nhiệm về những trường hợp tự ý áp dụng mà không có sự tư vấn của Pro Agent.
Xem thêm:
Cách hạn chế rủi ro cho các nhân viên môi giới bất động sản bán sản phẩm
Làm thế nào để xây dựng thương hiệu với doanh nghiệp môi giới bất động sản?
Công ty Cổ phần One Mount Real Estate – Sàn giao dịch Bất Động Sản là thành viên của One Mount Group. Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, mã số doanh nghiệp: 0109178175. Đăng ký lần đầu: ngày 11/05/2020, Cấp bởi: Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hà Nội. Loại hình website: Sàn giao dịch TMĐT, Website khuyến mại trực tuyến
Lĩnh vực kinh doanh: Bất động sản, Phiếu mua hàng, phiếu sử dụng dịch vụ, Thẻ khách hàng thường xuyên, sản phẩm, dịch vụ khác.
Tên người chịu trách nhiệm: Quách Thị Hồng Nhung
Thông tin điện tử nội bộ và mạng xã hội
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Lê Thanh
Số giấy phép thiết lập mạng xã hội: Số 371/GP-BTTTT
Ngày cấp: 04/10/2023
Cơ quan cấp phép: Bộ Thông tin và Truyền thông
© 2021 Bản quyền thuộc về OneHousing.vn