Khắc phục nhược điểm của nhà hướng Tây để bán nhà được giá

      Khắc phục nhược điểm của nhà hướng Tây để bán nhà được giá

      Onehousing image
      5 phút đọc
      13/03/2024
      Nhà hướng Tây với đặc điểm nằm đối diện hướng mặt trời lặn nên có thể gây ra bất tiện trong sinh hoạt hàng ngày của gia đình, đặc biệt là vào mùa hè thời tiết nắng nóng. Xem ngay các cách cải tạo nhà hướng Tây tại đây.

      Khi lựa chọn mua bán nhà, người mua không chỉ xem xét về yếu tố vị trí, diện tích, tiện ích mà còn cả về hướng chính của ngôi nhà. Trong số đó, các nhà hướng Tây thường ít được ưa chuộng do hướng nhà này sẽ chịu nhiều ảnh hưởng của ánh sáng mặt trời và nhiệt độ bên ngoài. Cùng tham khảo các cách cải tạo nhà hướng Tây sau đây để giúp gia chủ có thể gia tăng giá trị của căn nhà khi có nhu cầu sang nhượng lại bất động sản.

      Đặc điểm của nhà hướng Tây

      Nhà hướng Tây là các nhà ở có hướng cửa chính nằm theo hướng chính Tây. Vì nằm đối diện với hướng mặt trời lặn nên các ngôi nhà này sẽ nhận được nhiều ánh sáng mặt trời vào buổi chiều, nhưng cũng vì vậy mà làm cho ngôi nhà phải hấp thụ một lượng nhiệt khá lớn, đặc biệt là vào mùa hè, những ngôi nhà hướng Tây sẽ khá nóng bức. Điều này khiến cuộc sống sinh hoạt hàng của gia đình không thoải mái cũng như dễ gây ảnh hưởng tới các đồ dùng trong nhà do phải chịu nhiệt độ cao khi ánh sáng bên ngoài chiếu mạnh và liên tục.

      Nhà hướng Tây nằm đối diện với hướng mặt trời lặn (Nguồn: Vinhomes)

       

      Cách cải tạo nhà hướng Tây để tăng giá trị

      Đọc tiếp

      Do đặc thù trên nhà hướng Tây thường không được nhiều người lựa chọn. Nếu như bạn đang sở hữu căn nhà ở hướng Tây có thể tham khảo một số gợi ý sau đây để cải tạo ngôi nhà của mình, giúp tăng giá trị khi muốn bán lại hoặc cho thuê sau này. 

      Cách nhiệt từ các thiết kế ngoại thất

      Bốn mặt đứng bao quanh nhà là các khu vực tiếp xúc nhiều với ánh sáng trực tiếp từ mặt trời. Do đó khi xây dựng, các kiến trúc sư thường đưa ra giải pháp cho chủ nhà hướng Tây làm phần ban công có mái dốc lớn hoặc dùng bức lam chắn nắng dày để giảm bớt ánh sáng từ mặt trời chiếu vào tường, tránh khiến không khí trong nhà trở nên nóng bức. Ngoài ra việc lắp đặt các lam chống nắng hợp lý cũng trở thành điểm nhấn cho ngoại thất của căn nhà. 

      Các gam màu tối luôn hấp thụ nhiệt tốt, trong khi gam màu sáng lại phản xạ nhiệt. Vì thế, bạn có thể chọn sơn tường nằm thẳng hướng nắng bằng những màu sơn sáng hoặc dùng sơn bọt chống nóng để giảm tối đa nhiệt lượng hấp thụ vào tường nhà. 

      Sử dụng cây xanh 

      Khoảng không gian xanh từ cây cối sẽ là giải pháp chống nóng hiệu quả và đồng thời giúp tăng tính thẩm mỹ, sức sống cho căn nhà. Bạn nên trồng các loại cây leo để chúng phủ kín toàn bộ bức tường hoặc chọn các loại cây có thân rủ để tạo thành “tấm rèm xanh” che bớt ánh sáng từ mặt trời chiếu vào nhà.

      Sử dụng cây leo, thân rủ giúp hạn chế ánh sáng chiếu trực tiếp vào nhà (Nguồn: Happynest)

      Sử dụng các vật liệu cách nhiệt

      Bạn có thể sử dụng các vật liệu có tác dụng chống nóng như xốp cách nhiệt, sơn cách nhiệt, bông cách nhiệt… để hạn chế ảnh hưởng của ánh nắng gay gắt từ hướng Tây. Bên cạnh đó, nhiều gia đình hiện còn xây dựng tường 2 lớp với độ dày khoảng 110mm - 220mm để tạo khoảng lưu thông gió, giảm bớt nhiệt độ từ ngoài trời ảnh hưởng vào bên trong. 

      Khi lựa chọn vật liệu làm cửa ra vào, cửa sổ cho ngôi nhà, bạn nên ưu tiên chọn các chất liệu có khả năng cách nhiệt, hạn chế dùng vật liệu từ nhôm, thép… Một gợi ý lắp đặt cửa sổ khác là dùng cửa sổ kính kết hợp cùng cửa chớp gỗ bên ngoài để giúp không khí lưu thông tốt và tránh kính cửa tiếp xúc trực tiếp với ánh nắng.

      Hạn chế sử dụng nhiều cửa kính lớn

      Việc lắp đặt cửa kính có diện tích lớn sẽ giúp ngôi nhà có thêm nhiều ánh sáng tự nhiên, cũng như mang lại cảm giác không gian trong phòng rộng thoáng hơn. Tuy nhiên đối với một ngôi nhà hướng Tây thì việc lắp đặt nhiều cửa kính lớn lại đem đến bất tiện trong sinh hoạt vì có thể gây nóng bức vào mùa hè.

      Thay vào đó, chủ nhà hướng Tây nên lắp đặt nhiều cửa kính với diện tích vừa phải để vẫn có ánh sáng tự nhiên vào nhà mà không gây ảnh hưởng tới sinh hoạt. Một giải pháp hạn chế nắng nóng khi dùng cửa kính mà bạn có thể áp dụng chính là dùng kính hai lớp hoặc kính ba lớp trong ngôi nhà của mình. Việc sử dụng các loại kính nhiều lớp này thậm chí còn sẽ giúp ngôi nhà gia tăng thêm hiệu quả cách âm, chống ồn tốt hơn so với khi dùng kính một lớp. 

      Nhà hướng Tây nên tránh lắp nhiều cửa kính lớn (Nguồn: Xây Dựng Khang Thịnh)

      Tìm hiểu thêm về bán nhà trên OneHousing

      Nếu bạn đang tìm kiếm nền tảng trực tuyến để nhanh chóng sang nhượng lại bất động sản thì có thể tham khảo ngay dịch vụ bán nhà trên OneHousing. Sau khi khách hàng điền thông tin của căn nhà muốn bán, OneHousing sẽ định giá và gửi kết quả thẩm định của bất động sản về thông qua email/số điện thoại. Nếu khách hàng đồng ý với mức giá được OneHousing đưa ra thì có thể tiến hành ký hợp đồng để hoàn tất quá trình chuyển nhượng. Lựa chọn dịch vụ bán nhà trên OneHousing sẽ giúp khách hàng có thể hoàn tất giao dịch mua bán nhanh chóng chỉ trong vòng 7 - 14 ngày, giúp tiết kiệm thời gian và công sức.

      Lợi ích khi chọn bán nhà trên OneHousing là tính thanh khoản nhanh chóng, sự tin cậy và chỉ có một đầu mối duy nhất trong cả quá trình giao dịch, đặc biệt nhất là chắc chắn bán được nhà.

      Bài viết trên đây là các gợi ý để bạn có thể dùng khắc phục những nhược điểm của nhà hướng Tây nhằm gia tăng giá trị giao dịch của bất động sản. Mong rằng thông qua bài viết bạn bỏ túi thêm cho mình những cách cải tạo nhà hướng Tây hữu ích.

      Xem thêm

      Bí quyết mua nhà ở tuổi 23: Cần nắm vững những nguyên tắc tài chính nào?

      Lãi suất cho vay mua nhà ngân hàng Techcombank là lãi suất cố định hay thả nổi?

      Chia sẻ ngay!
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Đóng góp kinh nghiệm của bạn bằng cách viết bài trên diễn đàn Cửa Sổ BĐS
      Thống kê diễn đàn
      Chuyên mục
      28
      Chủ đề
      25.6K
      Bình luận
      37.7K
      Hashtag
      43K

      Công ty Cổ phần One Mount Real Estate là thành viên của One Mount Group. Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, mã số doanh nghiệp: 0109178175. Đăng ký lần đầu: ngày 11/05/2020, Cấp bởi: Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hà Nội. Loại hình website: Sàn giao dịch TMĐT, Website khuyến mại trực tuyến
      Lĩnh vực kinh doanh: Bất động sản, Phiếu mua hàng, phiếu sử dụng dịch vụ, Thẻ khách hàng thường xuyên, sản phẩm, dịch vụ khác.
      Tên người chịu trách nhiệm: Quách Thị Hồng Nhung
      Thông tin điện tử nội bộ và mạng xã hội
      Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Lê Thanh
      Số giấy phép thiết lập mạng xã hội: Số 371/GP-BTTTT
      Ngày cấp: 04/10/2023
      Cơ quan cấp phép: Bộ Thông tin và Truyền thông

      © 2021 Bản quyền thuộc về OneHousing.vn

                                                                                                                    onehousing chứng nhận bộ công thương