Kênh đầu tư nào có mức sinh lời cao nhất?

      Kênh đầu tư nào có mức sinh lời cao nhất?

      Onehousing image
      5 phút đọc
      26/02/2024
      Tìm hiểu về cổ phiếu - trái phiếu và các kênh đầu tư sinh lời nhất trong bài viết dưới đây

      Đầu tư tiền nhàn rỗi là nhu cầu của rất nhiều người dân Việt Nam, song mọi người luôn phân vân không biết nên đầu tư vào kênh nào uy tín, ít rủi ro nhưng lại có mức sinh lời cao. Hãy cùng tìm hiểu về kênh đầu tư có mức sinh lời cao nhất trong bài viết dưới đây nhé.

      Các kênh đầu tư phổ biến hiện nay

      Mua vàng

      Hiện nay, đầu tư vào vàng là một hình thức đầu tư khá phổ biến và an toàn mà nhiều người lựa chọn. Nếu có tiền nhàn rỗi, đa số người Việt thường mua vàng để tích trữ, đợi đến khi giá vàng tăng cao hơn thì bán ra hoặc sử dụng khi cần gấp tiền mặt.

      kenh-dau-tu-nao-co-muc-sinh-loi-cao-nhat-anh1

      Vàng là kênh đầu tư được nhiều người lựa chọn (Nguồn: Tạp chí Tài chính)

      Trong đó, vàng miếng SJC là phân loại vàng được nhiều người lựa chọn và tin tưởng. Các chuyên gia đã nhận định vàng miếng là kênh đầu tư có hiệu suất sinh lời vượt trội, nhất là từ giai đoạn Covid đến nay. Ngoài việc đầu tư vào vàng miếng, vàng nhẫn tròn trơn và vàng trang sức nguyên liệu cũng nhận được nhiều sự quan tâm của người dân. Tuy nhiên, mức độ biến động giá của chúng thường thấp hơn và ít bị ảnh hưởng bởi sự dao động của giá vàng trên thị trường thế giới. 

      Đầu tư chứng khoán

      Đầu tư chứng khoán là một hình thức mà nhà đầu tư tham gia vào thị trường thông qua mua bán các loại chứng khoán của các doanh nghiệp. Các loại chứng khoán bao gồm cổ phiếu - trái phiếu, quỹ đầu tư, chứng chỉ quỹ và nhiều loại khác.

      kenh-dau-tu-nao-co-muc-sinh-loi-cao-nhat-anh2

      Đầu tư chứng khoán (Nguồn: VIB)

      Nhà đầu tư chứng khoán có thể thu lợi nhuận từ hai nguồn chính. Đầu tiên, thông qua sở hữu cổ phiếu của một công ty. Khi công ty này có lãi, nhà đầu tư có thể nhận được một phần lợi nhuận thông qua việc nhận cổ tức. Cổ tức là một khoản tiền được trả cho cổ đông hàng năm hoặc hàng quý, tuỳ thuộc vào quy định của công ty.

      Thứ hai, nhà đầu tư cũng có thể thu lợi nhuận từ việc mua bán chứng khoán khi giá trị chúng tăng lên. Nhà đầu tư có thể mua chứng khoán với giá thấp và bán chúng với giá cao hơn để thu về lợi nhuận từ chênh lệch giá.

      Gửi tiết kiệm

      Để đảm bảo tính an toàn và đáng tin cậy, gửi tiền tiết kiệm là một trong những phương pháp đầu tư được khuyến nghị. Khi gửi tiền tiết kiệm, người gửi sẽ nhận được một lãi suất cố định trong một khoảng thời gian nhất định. Lãi suất này có thể được tính hàng tháng hoặc hàng năm và được xác định trước khi bạn đưa tiền vào tài khoản tiết kiệm.

      Gửi tiền tiết kiệm tại một ngân hàng uy tín là một trong những cách tốt nhất để đảm bảo an toàn và tin cậy cho khoản tiết kiệm. Đặc biệt, hình thức gửi tiền tiết kiệm trực tuyến thường mang lại lợi ích về mức lãi suất và tiện lợi hơn so với gửi tiền tại quầy.

      Đầu tư bất động sản

      Đầu tư vào bất động sản là một trong những phương pháp đầu tư truyền thống và luôn được coi là một lĩnh vực đáng tin cậy và ổn định. Bất động sản đại diện cho một loại tài sản vật chất, có tính cố định, khó di chuyển và được sử dụng cho mục đích thương mại hoặc sử dụng cá nhân. Điều này làm cho bất động sản có tính chất bền vững và ổn định hơn nhiều so với nhiều loại tài sản khác.

      kenh-dau-tu-nao-co-muc-sinh-loi-cao-nhat-anh13

      Đầu tư bất động sản là một kênh tin cậy và ổn định (Nguồn: Vinhomes)

      Ngoài ra, đầu tư vào bất động sản còn mang lại cho chủ sở hữu nhiều lợi ích, bao gồm sử dụng cho mục đích cá nhân, cho thuê, bán lại hoặc sử dụng làm tài sản thế chấp để vay vốn. Lợi nhuận từ đầu tư bất động sản có thể đến từ tăng giá trị tài sản trong tương lai, thu nhập từ việc cho thuê hoặc bán tài sản với giá cao hơn giá mua vào.

      Đối với những nhà đầu tư có tư duy dài hạn, đầu tư vào bất động sản được coi là một phương thức đầu tư an toàn, mang lại lợi nhuận ổn định và tạo ra giá trị kéo dài trong thời gian dài.

       

      Kênh đầu tư nào có mức sinh lời cao nhất?

      Đọc tiếp

      Mặc dù thị trường vàng có nhiều biến động và được đánh giá cao trong năm 2023, song các chuyên gia cho rằng bất động sản mới là hình thức sinh lời cao nhất. Theo Vnbusiness (tháng 2/2024), trong giai đoạn từ 2006-2021 bất động sản có mức sinh lời lũy kế cao nhất là 11,5%, sau đó đến cổ phiếu-trái phiếu (9,1% - 10,8%).

      kenh-dau-tu-nao-co-muc-sinh-loi-cao-nhat-anh4

      Bất động sản là kênh đầu tư có mức sinh lời cao nhất (Nguồn: CafeF)

      Theo một báo cáo gần đây từ Viện Nghiên cứu Bất động sản Việt Nam, lĩnh vực bất động sản đã trở thành kênh đầu tư có tỷ suất lợi nhuận ngắn hạn cao nhất trong hai năm qua, lên đến 14% mỗi năm. Viện Nghiên cứu Bất động sản Việt Nam cho rằng nguyên nhân khiến bất động sản trở thành lựa chọn được săn đón bắt nguồn từ việc các nhà phát triển liên tục áp dụng các chương trình chiết khấu "khủng". Điều này đã khiến nhiều dự án tiếp cận với giá trị thực.

      Tuy nhiên, Viện Nghiên cứu Bất động sản Việt Nam cũng thừa nhận rằng thị trường đang đối mặt với một số khó khăn và rào cản. Trong đó, vấn đề về pháp lý và khả năng tiếp cận nguồn vốn là những vấn đề nổi bật. Viện dự báo rằng thị trường có thể hồi phục từ quý II/2024, và lòng tin của nhà đầu tư sẽ được khôi phục.

      Như vậy, bất động sản vẫn luôn là một trong những lĩnh vực đầu tư uy tín và có khả năng sinh lời cao nhất dành cho những người đang có tiền nhàn rỗi. OneHousing hy vọng thông qua bài viết này bạn đọc sẽ có thêm thông tin hữu ích cho quá trình đầu tư của mình.

      Xem thêm:

      Năm 2024 nên đầu tư vào đâu để sinh lời nhiều nhất?

      Sau Tết, đầu tư phân khúc bất động sản nào để sinh lời tốt?

      Chia sẻ ngay!
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Đóng góp kinh nghiệm của bạn bằng cách viết bài trên diễn đàn Cửa Sổ BĐS
      Thống kê diễn đàn
      Chuyên mục
      28
      Chủ đề
      25.6K
      Bình luận
      37.7K
      Hashtag
      43K

      Công ty Cổ phần One Mount Real Estate là thành viên của One Mount Group. Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, mã số doanh nghiệp: 0109178175. Đăng ký lần đầu: ngày 11/05/2020, Cấp bởi: Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hà Nội. Loại hình website: Sàn giao dịch TMĐT, Website khuyến mại trực tuyến
      Lĩnh vực kinh doanh: Bất động sản, Phiếu mua hàng, phiếu sử dụng dịch vụ, Thẻ khách hàng thường xuyên, sản phẩm, dịch vụ khác.
      Tên người chịu trách nhiệm: Quách Thị Hồng Nhung
      Thông tin điện tử nội bộ và mạng xã hội
      Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Lê Thanh
      Số giấy phép thiết lập mạng xã hội: Số 371/GP-BTTTT
      Ngày cấp: 04/10/2023
      Cơ quan cấp phép: Bộ Thông tin và Truyền thông

      © 2021 Bản quyền thuộc về OneHousing.vn

                                                                                                                    onehousing chứng nhận bộ công thương