Kế hoạch "trả nợ" trở thành kế hoạch tài chính của Gen Z tất cả là vì mua nhà: Giải pháp thực chất

      Kế hoạch "trả nợ" trở thành kế hoạch tài chính của Gen Z tất cả là vì mua nhà: Giải pháp thực chất đơn giản

      Onehousing image
      6 phút đọc
      09/05/2024
      Với kế hoạch tài chính không mấy khả quan và áp lực tiền bạc khi trả nợ, nhiều Gen Z đã lựa chọn thuê chung cư dài hạn thay vì bỏ ra số tiền lớn để mua nhà.

      Đi kèm với áp lực từ những đòi hỏi về sự ổn định tiền bạc, việc "trả nợ" khi mua nhà đã trở thành một phần không thể thiếu trong kế hoạch tài chính của nhiều Gen Z. Tuy nhiên, thay vì phải đau đầu về gánh nặng “trả nợ”, kế hoạch thuê chung cư để sinh sống lâu dài cũng có thể biến thành một công cụ mạnh mẽ, đưa các Gen Z đến với sự độc lập và ổn định.

      Kế hoạch "trả nợ" trở thành kế hoạch tài chính của Gen Z khi mua nhà

      Trên mạng xã hội, một câu hỏi đang gây ra nhiều tranh cãi và nhận được sự quan tâm lớn từ giới trẻ là: “Giới trẻ ngày nay đang lo lắng về điều gì?”. Trong số các bình luận, có một phản hồi thu hút được lượng thích đáng kể: “Lo lắng chuyện mua nhà, nỗi lo hàng đầu của giới trẻ hiện đại”.

      “Lo lắng” không còn là điều xa lạ với các bạn trẻ ngày nay. Ngoài áp lực về tiền bạc, tình yêu, hôn nhân và sự nghiệp, việc sở hữu tổ ấm chính là một trong những điều khiến họ bận tâm.

      ke-hoach-tra-no-tro-thanh-ke-hoach-tai-chinh-cua-gen-z-tat-ca-la-vi-mua-nha-giai-phap-thuc-chat-don-gian-anh1

      Việc sở hữu một tổ ấm chính là một trong những điều khiến các Gen Z bận tâm (Nguồn: Vietcetera)

      Đối với thế hệ trẻ, nỗi lo lắng không chỉ dừng lại ở việc kiếm tiền mua nhà, mà còn làm thế nào để duy trì và trả nợ một cách bền vững. Những câu hỏi như “Giá nhà có đắt không?”, “Làm thế nào để trả nợ thế chấp?” hay “Làm thế nào để chọn được căn nhà phù hợp?” đều đang là những vấn đề không dễ dàng để giải quyết.

      Câu chuyện của nhiều bạn trẻ với những góc nhìn đa chiều về việc mua nhà cũng cho thấy những khía cạnh áp lực mà họ phải đối mặt.

      Một số với áp lực từ xã hội và môi trường làm việc, đã vội vã mua nhà khi cảm thấy không muốn lỡ cơ hội, dù không kịp suy nghĩ kỹ lưỡng về mọi khía cạnh. Một số mặc dù đã sắm nhà để chuẩn bị cho tương lai gia đình nhưng vợ/chồng không hài lòng với điều kiện sống và giao thông xung quanh ngôi nhà đó. Trong khi đó, một vài bạn đã có một kế hoạch cụ thể và tự tin trong việc mua nhà, nhưng cũng phải đối mặt với những thách thức về tài chính và cam kết trả nợ.

      Những câu chuyện này phản ánh rõ ràng sự đa dạng và phức tạp của tâm lý lo lắng khi mua nhà trong thế hệ trẻ hiện nay. Mọi người đều mong muốn có một tổ ấm ổn định và phát triển nhưng con đường đến với mục tiêu này thường không dễ dàng như họ mong đợi. Áp lực từ xã hội, gia đình và bản thân đòi hỏi họ phải đối mặt với nhiều quyết định khó khăn hơn.

       

      Nên thuê chung cư khi tình hình tài chính vẫn chưa ổn định

      Đọc tiếp

      Khi tình hình tài chính vẫn chưa ổn định, việc thuê chung cư có thể là một giải pháp hợp lý và linh hoạt cho nhiều người. Dưới đây là một số lợi ích của việc thuê chung cư trong lúc tình hình tài chính không ổn định:

      • Tiết kiệm chi phí ban đầu: Mua một căn nhà đòi hỏi một khoản tiền lớn cho việc đặt cọc và các chi phí khác như phí trung gian, phí chuyển nhượng và phí thẩm định. Khi tình hình tài chính không ổn định, việc thuê chung cư giúp bạn tránh được gánh nặng các khoản chi phí ban đầu này.
      • Không gánh nặng trách nhiệm bảo trì và sửa chữa: Khi thuê chung cư, trách nhiệm bảo trì và sửa chữa thường thuộc về chủ sở hữu hoặc quản lý tòa nhà. Điều này giúp giảm bớt lo lắng và chi phí phát sinh cho việc duy trì căn nhà trong trường hợp xảy ra sự cố.
      • Linh hoạt và di động: Việc thuê chung cư mang lại sự linh hoạt và di động khi tình hình tài chính của bạn không ổn định. Người thuê có thể dễ dàng chuyển đi khi cần thiết mà không phải lo lắng về việc bán lại hay cho thuê lại căn nhà.
      • Tiện ích và dịch vụ: Nhiều chung cư hiện đại cung cấp các tiện ích và dịch vụ như hồ bơi, phòng tập gym, khu vui chơi trẻ em và an ninh 24/7. Việc có sẵn những tiện ích này giúp cải thiện chất lượng cuộc sống mà không cần phải chi trả nhiều chi phí.
      • Thời gian và sự tự do: Thuê chung cư cho phép người thuê tận hưởng sự tự do và linh hoạt trong việc quản lý thời gian và tài chính của mình mà không phải chịu áp lực về các cam kết dài hạn với ngân hàng hoặc các đối tác khác.

      ke-hoach-tra-no-tro-thanh-ke-hoach-tai-chinh-cua-gen-z-tat-ca-la-vi-mua-nha-giai-phap-thuc-chat-don-gian-anh2

      Việc thuê chung cư có thể là một giải pháp hợp lý và linh hoạt cho nhiều người (Nguồn: Masteri Waterfront)

      Kinh nghiệm thuê chung cư: Nên thuê căn hộ tại đâu để có một nơi an cư tiện nghi, hiện đại?

      Vinhomes Smart City

      Vinhomes Smart City có vị trí nằm tại trung tâm khu vực Mỹ Đình, là một đô thị cao cấp với các tiện ích quốc tế, thu hút cả cộng đồng người nước ngoài đang sinh sống và làm việc tại Hà Nội cũng như thế hệ công dân toàn cầu của Việt Nam.

      Dự án này có vị trí thuận lợi, chỉ cách Trung tâm Hội nghị Quốc gia khoảng 7 phút lái xe theo đại lộ Thăng Long và khoảng 10 - 15 phút đến sân vận động quốc gia Mỹ Đình theo đường Lê Quang Đạo.

      ke-hoach-tra-no-tro-thanh-ke-hoach-tai-chinh-cua-gen-z-tat-ca-la-vi-mua-nha-giai-phap-thuc-chat-don-gian-anh3

      Vinhomes Smart City được nhiều khách hàng có kinh nghiệm thuê lựa chọn vì hệ thống tiện ích hàng đầu (Nguồn: Vinhomes)

      Với ba công viên liên hoàn rộng 16,3ha và một loạt các tiện ích cao cấp, Vinhomes Smart City tạo điều kiện cho cuộc sống an cư all-in-one trong một khu đô thị thông minh. Đây là nơi hội tụ của 20 nền văn hóa khác nhau, với một hệ sinh thái xanh và thông minh, mang lại cho cư dân một cuộc sống hoàn hảo và toàn diện nhất.

      Giá thuê căn hộ Vinhomes Smart City: 6.5 đến 13.9 triệu đồng/tháng (Nguồn: Batdongsan T5/2024).

      Masteri Waterfront

      Masteri Waterfront được nhiều khách hàng có kinh nghiệm thuê lựa chọn vì sở hữu vị trí chiến lược tại trung tâm Vinhomes Ocean Park Gia Lâm. Nằm tại nút giao vàng của khu vực, dự án được đánh giá cao với hạ tầng giao thông đang được đầu tư mạnh mẽ. Điều này tạo điều kiện kết nối thuận tiện với các khu trung tâm hành chính, văn hóa của Thủ đô và vùng kinh tế trọng điểm phía Bắc.

      Masteri Waterfront là sản phẩm của Masterise Homes và các đối tác hàng đầu thế giới. Thiết kế kiến trúc của dự án là điểm nhấn đặc biệt với hệ cửa kính Low-E từ trần đến sàn, mở rộng tối đa tầm nhìn và tối ưu hóa không gian sống. Cảnh quan được lấy cảm hứng từ những tác phẩm nghệ thuật nổi tiếng của danh họa Van Gogh, tập trung vào sự tương phản và chuyển động của màu sắc, ánh sáng. Điều này mang lại cảm giác cân bằng giữa vật chất và tinh thần cho cư dân.

      Giá thuê căn hộ Masteri Waterfront: 7.7 đến 17 triệu đồng/tháng (Nguồn: Batdongsan T5/2024)

      ke-hoach-tra-no-tro-thanh-ke-hoach-tai-chinh-cua-gen-z-tat-ca-la-vi-mua-nha-giai-phap-thuc-chat-don-gian-anh4

      Masteri Waterfront được nhiều gia đình trẻ ưa chuộng nhờ những tiện ích đẳng cấp hàng đầu (Nguồn: Masterise Homes)

      Việc sở hữu một ngôi nhà có thể mang lại cho Gen Z một nơi an cư vững chắc và ổn định trong tương lai. Tuy vậy, khi nhìn xa hơn, nếu chưa có nền tảng tài chính vững chắc nhưng vẫn muốn có một không gian sống tiện nghi phù hợp với bản thân, việc tham khảo những kinh nghiệm thuê chung cư sẽ giúp bạn tìm ra giải pháp linh hoạt, hiệu quả.

      Xem thêm 

      Muốn mua nhà phải chuẩn bị kế hoạch tài chính như thế nào?

      Sở hữu nhà riêng không còn xa vời: Xu hướng mua nhà của người trẻ dưới 30

      Chia sẻ ngay!
      Chia sẻ ý kiến đánh giá

      Đăng nhập để tham gia bình luận bài viết

      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Đóng góp kinh nghiệm của bạn bằng cách viết bài trên diễn đàn Cửa Sổ BĐS
      Thống kê diễn đàn
      Chuyên mục
      28
      Chủ đề
      25.6K
      Bình luận
      37.7K
      Hashtag
      43K

      Công ty Cổ phần One Mount Real Estate là thành viên của One Mount Group. Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, mã số doanh nghiệp: 0109178175. Đăng ký lần đầu: ngày 11/05/2020, Cấp bởi: Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hà Nội. Loại hình website: Sàn giao dịch TMĐT, Website khuyến mại trực tuyến
      Lĩnh vực kinh doanh: Bất động sản, Phiếu mua hàng, phiếu sử dụng dịch vụ, Thẻ khách hàng thường xuyên, sản phẩm, dịch vụ khác.
      Tên người chịu trách nhiệm: Quách Thị Hồng Nhung
      Thông tin điện tử nội bộ và mạng xã hội
      Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Lê Thanh
      Số giấy phép thiết lập mạng xã hội: Số 371/GP-BTTTT
      Ngày cấp: 04/10/2023
      Cơ quan cấp phép: Bộ Thông tin và Truyền thông

      © 2021 Bản quyền thuộc về OneHousing.vn

                                                                                                                    onehousing chứng nhận bộ công thương