Sở hữu nhà riêng không còn xa vời: Xu hướng mua nhà của người trẻ dưới 30

      Sở hữu nhà riêng không còn xa vời: Xu hướng mua nhà của người trẻ dưới 30

      Onehousing image
      5 phút đọc
      07/05/2024
      Tìm hiểu về xu hướng người trẻ mua nhà dưới tuổi 30 để lập kế hoạch xây dựng tài chính đầu tư phù hợp qua bài viết sau.

      Xu hướng người trẻ mua nhà dưới 30 tuổi đang ngày càng phổ biến. Nhờ sự phát triển của nền kinh tế, thu nhập bình quân đầu người tăng, người trẻ ngày nay có khả năng tài chính đầu tư tốt hơn. Ngoài ra, nhận thức về tầm quan trọng của việc sở hữu nhà ở cũng ngày càng được nâng cao. Sở hữu nhà riêng mang lại nhiều lợi ích như: ổn định cuộc sống, tạo dựng nền tảng tài chính vững chắc, tăng cơ hội thăng tiến trong công việc... Bên cạnh đó, chính sách hỗ trợ cũng tạo điều kiện thuận lợi cho người trẻ sở hữu nhà riêng. Cùng tìm hiểu chi tiết qua bài viết sau!

      Xu hướng mua nhà của người trẻ dưới 30

      Theo dữ liệu từ trang VnEconomy, trong số những người dự định mua bất động sản trong năm 2024, 64% là những người dưới 40 tuổi. Đáng chú ý, khoảng 60% trong số những người trẻ tuổi từ 22 đến 29 tuổi tỏ ra tự tin về khả năng mua nhà trong tương lai.

      Nhiều chuyên gia chia sẻ quan điểm về kỳ vọng mua nhà của các nhà đầu tư đang tăng cao. Phó Giám đốc Bộ phận Nghiên cứu thị trường tại Savills TP. HCM, bà Giang Huỳnh cho rằng việc phát triển kinh tế sẽ tạo điều kiện cho thu nhập của các hộ gia đình tăng lên. Điều này sẽ tạo ra điều kiện tài chính để mua sắm bất động sản sớm hơn, cũng như có thêm các tùy chọn vay vốn và trả góp cho việc mua bất động sản.

      Ngoài ra, mức lãi suất cho vay ở mức thấp nhất trong vòng 20 năm qua cũng là một động lực thúc đẩy người trẻ bắt kịp cơ hội để sở hữu bất động sản. Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần Địa ốc Phú Đông, ông Ngô Quang Phúc chia sẻ quan điểm về việc người trẻ mua nhà. Theo ông, những đối tượng này thuộc tệp khách hàng vừa dễ cũng vừa khó để bán nhà. Tuy có nhu cầu lớn nhưng tài chính lại hạn chế, yêu cầu của họ về những vấn đề như thiết kế, chất lượng, thẩm mỹ lại cao. Thêm vào đó người trẻ mua nhà là những người sáng tạo và thích những xu hướng mới. Thế nên những nhà đầu tư, doanh nghiệp trong phân khúc này cần phải cải tiến và cập nhật liên tục.

      Việc chính phủ điều chỉnh hàng loạt các vấn đề thông qua 03 luật mới gồm Luật Nhà ở, Luật Kinh doanh bất động sản và Luật Đất đai đã tạo ra những bước tiến tích cực đối với thị trường. Ngoài ra, các quy định mới cũng giúp xác định rõ ràng quyền và nghĩa vụ của người Việt Nam định cư ở nước ngoài đối với tài sản đất đai. Từ đó, tính pháp lý của các dự án cũng được đảm bảo cao hơn khi chủ đầu tư phải tuân thủ các quy định từ phát triển cho đến huy động vốn dự án.

      Độ tuổi của khách hàng mua nhà ngày càng trẻ hóa (Nguồn: VnExpress)

       

      Lợi ích khi mua nhà khi dưới 30 tuổi

      Đọc tiếp

      Người trẻ mua nhà dưới 30 tuổi mang lại nhiều lợi ích về mặt tài chính, đầu tư, ổn định cuộc sống và tâm lý. Về mặt tài chính đầu tư, hiện nay có rất nhiều ngân hàng đưa ra các giải pháp, khoản vay ưu đãi cho người trẻ mua nhà. Điều này giúp giảm bớt áp lực tài chính hàng tháng khi trả góp. Thêm vào đó, vì có sức khỏe tốt và tình hình tài chính ổn định, bạn có khả năng vay vốn từ ngân hàng dễ dàng hơn. Ngoài ra, mua nhà sớm cũng mang lại lợi ích về mặt đầu tư. Giá nhà đất thường tăng theo thời gian, do đó sở hữu bất động sản từ sớm có thể tạo ra lợi nhuận lớn trong tương lai. Bạn cũng có thể tận dụng nhà để cho thuê, tạo nguồn thu nhập thụ động đáng kể. 

      Mua nhà cũng mang lại sự ổn định cho cuộc sống cá nhân và gia đình. Đồng thời, bạn có thể tự do trang trí và sửa sang căn nhà theo ý muốn cá nhân, tạo ra một môi trường sống tốt cho bản thân, gia đình. 

      Một điều quan trọng là tâm lý của bạn sẽ được cải thiện khi sở hữu nhà riêng. Bạn có cảm giác an tâm và tự tin hơn về tương lai khi có một nơi ở vững chắc. Đồng thời, việc mua nhà cũng tăng động lực để phấn đấu hơn trong cuộc sống, bởi bạn đã đạt được một mục tiêu quan trọng. 

      Sở hữu một ngôi nhà mang đến tâm lý an toàn và vững vàng hơn cho người trẻ (Nguồn: Afamily)

      Dựa vào quan niệm “An cư lạc nghiệp” của người Việt cùng mong muốn ổn định của người trẻ mua nhà, Techcombank và OneHousing đã bắt tay hợp tác nhằm cung cấp các giải pháp tài chính linh hoạt. Techcombank không chỉ cung cấp các gói vay mua nhà với nhiều dự án bất động sản khác nhau, mà còn hỗ trợ khách hàng trong việc tìm kiếm và lựa chọn căn nhà phù hợp với nhu cầu và tài chính cá nhân thông qua OneHousing - nhà phân phối bất động sản hàng đầu tại Việt Nam.

      Khi vay mua nhà tại Techcombank, khách hàng sẽ nhận được sự tư vấn chuyên nghiệp từ nhân viên ngân hàng và giới thiệu các dự án bất động sản đang được mở bán trên OneHousing. Ngược lại, khi khách hàng quan tâm đến các dự án bất động sản trên OneHousing, hệ thống sẽ liên kết với nhân viên tín dụng tại Techcombank để cung cấp các gói vay phù hợp với nhu cầu của họ. Sự hợp tác này không chỉ giúp khách hàng nhanh chóng sở hữu bất động sản mà còn mang lại thông tin đa dạng về các dự án của các chủ đầu tư hàng đầu như Vinhomes, Masterise Homes... để khách hàng có nhiều lựa chọn hơn khi quyết định vay mua nhà.

      Quy trình vay mua nhà của Techcombank đơn giản và nhanh chóng (Nguồn: Vietnambiz)

      Hy vọng, bài viết này đã cung cấp cho bạn những thông tin hữu ích về xu hướng người trẻ mua nhà dưới 30 tuổi và giúp bạn đưa ra quyết định sáng suốt khi mua nhà. Tuy nhiên, quyết định này cần được cân nhắc kỹ lưỡng dựa trên nhiều khía cạnh, tìm hiểu kỹ về thị trường nhà đất và đảm bảo có đủ khả năng tài chính để chi trả các khoản liên quan.

      Xem thêm

      Bí quyết quản lý tài chính hiệu quả với 5 yếu tố then chốt

      Học cách tiết kiệm tiền và đầu tư là "chìa khóa" giúp cô gái có nguồn tài chính ổn ở tuổi 25

      Chia sẻ ngay!
      Chia sẻ ý kiến đánh giá

      Đăng nhập để tham gia bình luận bài viết

      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Đóng góp kinh nghiệm của bạn bằng cách viết bài trên diễn đàn Cửa Sổ BĐS
      Thống kê diễn đàn
      Chuyên mục
      28
      Chủ đề
      25.6K
      Bình luận
      37.7K
      Hashtag
      43K

      Công ty Cổ phần One Mount Real Estate là thành viên của One Mount Group. Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, mã số doanh nghiệp: 0109178175. Đăng ký lần đầu: ngày 11/05/2020, Cấp bởi: Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hà Nội. Loại hình website: Sàn giao dịch TMĐT, Website khuyến mại trực tuyến
      Lĩnh vực kinh doanh: Bất động sản, Phiếu mua hàng, phiếu sử dụng dịch vụ, Thẻ khách hàng thường xuyên, sản phẩm, dịch vụ khác.
      Tên người chịu trách nhiệm: Quách Thị Hồng Nhung
      Thông tin điện tử nội bộ và mạng xã hội
      Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Lê Thanh
      Số giấy phép thiết lập mạng xã hội: Số 371/GP-BTTTT
      Ngày cấp: 04/10/2023
      Cơ quan cấp phép: Bộ Thông tin và Truyền thông

      © 2021 Bản quyền thuộc về OneHousing.vn

                                                                                                                    onehousing chứng nhận bộ công thương