Kế hoạch tài chính cho năm 2024: đường đi để thành công và giàu có trong một năm

      Kế hoạch tài chính cho năm 2024: đường đi để thành công và giàu có trong một năm

      Onehousing image
      5 phút đọc
      20/03/2024
      Bạn đã có một kế hoạch tài chính cá nhân rõ ràng cho mình? Bạn có muốn đầu tư tài chính để trở nên giàu có hơn trong năm 2024? Tìm hiểu chi tiết qua bài viết sau đây.

      Để có một năm 2024 giàu có và thịnh vượng, việc đầu tiên cần làm là xác định rõ ràng mục tiêu tài chính của bạn. Hãy bắt đầu bằng cách thiết lập các mục tiêu cụ thể, đo lường được, có thể đạt được, liên quan và thời hạn hợp lý. Việc tạo cho mình một kế hoạch tài chính rõ ràng sẽ dẫn bạn đến với con đường thành công và giàu có trong năm nay. 

      Chi tiêu hợp lý

      Trong thế giới tiêu dùng hiện đại, các hàng hóa mới được sản xuất không ngừng, việc giữ cho mình chi tiêu hợp lý và chỉ mua những thứ cần thiết nhất không phải là điều dễ dàng. Đối mặt với các cám dỗ của chiến dịch quảng cáo và khuyến mãi, người tiêu dùng cần phải tự trang bị cho mình tư duy phân tích và đánh giá kỹ lưỡng trước khi quyết định chi tiền cho một sản phẩm nào đó. Điều này không chỉ giúp tiết kiệm tài chính cá nhân của bạn mà còn góp phần vào việc bảo vệ môi trường tránh lãng phí tài sản, xây dựng cho bạn thói quen tiêu dùng thông minh. 

      Khi đứng trước một lựa chọn mua sắm, hãy luôn tự hỏi bản thân trước tiên về nhu cầu của mình, hãy tự đặt câu hỏi sản phẩm có thật sự cần thiết với bạn hay không, có đáng giá với số tiền bạn bỏ ra không và liệu bạn có sử dụng chúng trong thời gian dài hay không. Bằng cách đặt ra những câu hỏi này, bạn sẽ trở thành người tiêu dùng thông thái, biết cân nhắc giữa giá trị thực và giá trị quảng cáo, giữa nhu cầu thực tế và mong muốn nhất thời, từ đó đưa ra quyết định mua sắm hợp lý và tiết kiệm tài sản của mình. 

      ke-hoach-tai-chinh-cho-nam-2024-duong-di-de-thanh-cong-va-giau-co-trong-mot-nam-onehousing-1

      Lên kế hoạch tài chính cá nhân năm 2024, hướng tới giàu có và thành công. (Nguồn: DNSE)

       

      Lập quỹ tiết kiệm

      Đọc tiếp

      Một phương pháp hiệu quả cho việc quản lý tài chính cá nhân là phân bổ một phần thu nhập hàng tháng vào một quỹ tiết kiệm. Quỹ này sẽ giúp bạn cảm thấy yên tâm hơn khi đối mặt với các nhu cầu tài chính cá nhân bất ngờ. 

      Ví dụ nếu bạn muốn khám phá những vùng đất mới, việc tạo ra “Quỹ du lịch” sẽ giúp bạn thêm động lực và nhanh chóng biến ước mơ của bạn thành sự thật. Bằng cách để ra một lượng tiền nhất định mỗi tháng, bạn sẽ có nguồn lực thực hiện những cuộc phiêu lưu mà bạn đã hằng mong đợi. 

      Ngoài ra, không ai dự đoán trước những tình huống bất ngờ có thể xảy ra trong cuộc sống. Lúc này “Quỹ khẩn cấp” là một hỗ trợ tuyệt vời cho bạn, giúp bạn đối phó với những tình huống không lường trước như sức khỏe, nhà cửa, xe cộ. Đóng góp thường xuyên vào quỹ này sẽ giúp bạn giảm bớt cảm giác lo lắng, đối mặt với những tình huống khẩn cấp một cách bình tĩnh hơn. 

      ke-hoach-tai-chinh-cho-nam-2024-duong-di-de-thanh-cong-va-giau-co-trong-mot-nam-onehousing-2

      Lập quỹ tài chính cho các dự định cá nhân (Nguồn: Fmarket) 

      Mong muốn sở hữu một ngôi nhà toàn vẹn mà không phải đi thuê hàng tháng cũng là mục tiêu hướng tới của nhiều người. Việc lập ra một kế hoạch tài chính cụ thể dành cho việc mua nhà là bước đầu tiên quan trọng. Bạn có thể bắt đầu bằng cách định kỳ gửi một số tiền nhất định vào quỹ cho việc mua nhà, gọi là “Quỹ tổ ấm hạnh phúc”. Dần dần quỹ này được tích lũy đủ, sẽ trở thành tiềm lực tài chính vững vàng cho bạn, hỗ trợ cho các dự định mua nhà trong tương lai của bạn. 

      Thu gọn đồ đạc ngăn nắp

      Một ngôi nhà gọn gàng không chỉ mang lại cảm giác thoải mái mà còn thúc đẩy sự thịnh vượng. Việc loại bỏ đồ không cần thiết, thông qua việc bán hoặc quyên góp, sẽ mở ra không gian và năng lượng mới cho cuộc sống của bạn.

      Phát triển bản thân

      Học hỏi các kỹ năng mới để phát triển bản thân không chỉ mang lại cho bạn cơ hội thăng tiến trong sự nghiệp, lương thưởng mà còn giúp bạn cải thiện thu nhập của mình, tiến tới sự thịnh vượng trong tương lai. 

      Nắm bắt xu hướng kinh tế

      Việc nắm bắt rõ thị trường kinh tế sẽ hỗ trợ bạn trong việc đầu tư tài chính cá nhân và quản lý tài sản hiệu quả. Những biến động của thị trường kinh tế sẽ giúp bạn có được các quyết định rõ ràng và sáng suốt hơn cho mình. 

      Tập thói quen quản lý tài chính cá nhân 

      Xây dựng thói quen kiểm soát tài chính cá nhân hàng tháng giúp bạn có cái nhìn rõ ràng hơn về tình hình tài chính và điều chỉnh kế hoạch tài chính phù hợp với mục tiêu cá nhân. 

      Tận hưởng cuộc sống 

      Sự thành công và giàu có không chỉ đến từ việc tích trữ tài sản mà còn đến từ việc nâng cao chất lượng cuộc sống thường nhật. Đó là việc tận hưởng từng giây phút quý giá bên cạnh người thân, đồng thời chăm sóc sức khỏe thể chất và tinh thần. Khi cả hai yếu tố này được cân bằng, cuộc sống bạn sẽ trở nên đa dạng và phong phú hơn. Đây là bí quyết giúp bạn có được một năm 2024 giàu có và thành công. 

      Giải pháp vay mua nhà từ Techcombank

      Trong bối cảnh kinh tế năm 2024, việc sở hữu một ngôi nhà không chỉ là biểu tượng của thành công mà còn là nền tảng vững chắc cho một tương lai ổn định.

      Techcombank, với uy tín và kinh nghiệm lâu năm trong lĩnh vực tài chính, mang đến cho khách hàng cá nhân cơ hội hiện thực hóa giấc mơ an cư qua gói vay mua nhà với điều kiện ưu đãi.

      ke-hoach-tai-chinh-cho-nam-2024-duong-di-de-thanh-cong-va-giau-co-trong-mot-nam-onehousing-3

      Chính sách vay mua nhà hiệu quả với Techcombank (Nguồn: Techcombank) 

      Techcombank áp dụng lãi suất cạnh tranh, chỉ từ 10.5% mỗi năm, cùng thời hạn vay linh hoạt lên đến 35 năm, đáp ứng nhu cầu đa dạng của khách hàng. Đặc biệt, với chính sách thanh toán linh hoạt và quy trình vay minh bạch, đơn giản, ngân hàng này tự hào là đối tác đáng tin cậy, hỗ trợ khách hàng tiếp cận nguồn vốn một cách nhanh chóng và thuận lợi nhất.

      Khi sử dụng gói vay mua nhà của Techcombank, bạn chỉ cần trả phí trả nợ trước hạn chỉ từ 0.5%-1%/năm, miễn phí từ năm thứ 6 trở đi. Đối với từng nhóm khách hàng sẽ được giảm trừ lãi suất vay đến 1.2%/năm trong trong giai đoạn thả nổi.

      Như vậy bài viết trên đã cung cấp đến bạn các gợi ý khi lập kế hoạch tài chính cá nhân năm 2024. Hy vọng thông qua bài viết, bạn đã có được những thông tin bổ ích cho các dự định tương lai của mình trong năm nay.

      Xem thêm

      Kế hoạch tài chính giúp tôi thực hiện ước mơ sở hữu ngôi nhà trong mơ

      Bánh xe cuộc đời - giải pháp giúp cân bằng cuộc sống và hỗ trợ quản lý tài chính cá nhân

      Chia sẻ ngay!
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Đóng góp kinh nghiệm của bạn bằng cách viết bài trên diễn đàn Cửa Sổ BĐS
      Thống kê diễn đàn
      Chuyên mục
      28
      Chủ đề
      25.6K
      Bình luận
      37.7K
      Hashtag
      43K

      Công ty Cổ phần One Mount Real Estate là thành viên của One Mount Group. Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, mã số doanh nghiệp: 0109178175. Đăng ký lần đầu: ngày 11/05/2020, Cấp bởi: Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hà Nội. Loại hình website: Sàn giao dịch TMĐT, Website khuyến mại trực tuyến
      Lĩnh vực kinh doanh: Bất động sản, Phiếu mua hàng, phiếu sử dụng dịch vụ, Thẻ khách hàng thường xuyên, sản phẩm, dịch vụ khác.
      Tên người chịu trách nhiệm: Quách Thị Hồng Nhung
      Thông tin điện tử nội bộ và mạng xã hội
      Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Lê Thanh
      Số giấy phép thiết lập mạng xã hội: Số 371/GP-BTTTT
      Ngày cấp: 04/10/2023
      Cơ quan cấp phép: Bộ Thông tin và Truyền thông

      © 2021 Bản quyền thuộc về OneHousing.vn

                                                                                                                    onehousing chứng nhận bộ công thương