Ít vốn có nên chung tiền đầu tư bất động sản không?

      Ít vốn có nên chung tiền đầu tư bất động sản không?

      Onehousing image
      4 phút đọc
      15/01/2024
      Cập nhật thông tin: ít vốn có nên chung tiền đầu tư bất động sản không? Từ đó có cái nhìn rõ hơn về cơ hội đầu tư bất động sản thông qua bài viết sau!

      Đầu tư vào bất động sản là một lựa chọn hấp dẫn với nhiều người. Tuy nhiên, vấn đề của nhiều nhà đầu tư là hạn chế về vốn. Trong bối cảnh thị trường bất động sản đang phát triển mạnh mẽ, nảy lên câu hỏi liệu có nên chung tiền đầu tư bất động sản khi vốn đầu tư ít? Bài viết này của OneHousing sẽ giúp bạn tìm hiểu về những ưu và nhược điểm của việc này.

      Thách thức của việc có ít vốn

      Đối diện với ít vốn, thách thức chính của việc đầu tư bất động sản là tìm cách cân bằng giữa lợi ích và rủi ro. Điều này đòi hỏi sự tỉnh táo trong việc chọn lựa cơ hội đầu tư, nghiên cứu thị trường kỹ lưỡng, và quản lý rủi ro thông minh để tối đa hóa lợi nhuận trong khi vẫn giữ an toàn tài chính.

      it-von-co-nen-chung-tien-dau-tu-bat-dong-san-khong-onehousing-1

      Việc ít vốn mang lại thách thức trong việc lựa chọn thị trường phù hợp. (Nguồn: Rever).

      Hiện nay, có nhiều cách để đầu tư bất động sản với số vốn ít ỏi. Một trong số đó là tìm kiếm những ngôi nhà cũ, cần sửa chữa và tu sửa theo phong cách hiện đại. Sau đó, bạn có thể bán lại với giá cao hơn hoặc có thể cho thuê. Điều quan trọng là bạn cần nắm chắc mặt bằng chung của giá đất khu vực đó để đảm bảo có thể bán hoặc cho thuê với giá tốt.

      Hoặc bạn có thể chọn các khu vực lân cận trung tâm để tối ưu chi phí. Giả sử bạn có tài chính dưới 500 triệu đồng, bạn có thể tham khảo một số căn nhà riêng tại các thành phố lớn đang được rao bán trên website Bất Động Sản (01/2024) như sau:

      Tại Thành phố Hà Nội:

      • Nhà riêng tại xã Đông La, huyện Hoài Đức có diện tích 43m2, 2 phòng ngủ, giá là 400 triệu đồng.
      • Nhà riêng tại phường Vĩnh Hưng, quận Hoàng Mai có diện tích 17m2, giá là 460 triệu đồng.
      • Nhà riêng tại xã Tả Thanh Oai, huyện Thanh Trì có diện tích 31m2, giá là 470 triệu đồng.

      Tại Thành phố Hồ Chí Minh có nhà riêng tại xã Vĩnh Lộc A, huyện Bình Chánh có diện tích 16m2, 1 phòng ngủ, có giá là 499 triệu đồng. Ngoài ra còn có một số căn khác có thể thỏa thuận tùy theo gia chủ.

      Vì vậy, khi đầu tư với ít vốn có những khó khăn, nhưng bạn vẫn có thể tận dụng được các cơ hội đầu tư, đồng thời giảm thiểu rủi ro tài chính.

       

      Góp vốn cùng bạn bè để đầu tư

      Đọc tiếp

      Cùng nhau góp vốn trong đầu tư bất động sản là chiến lược linh hoạt và hiệu quả khi vốn ít. Kết hợp nguồn lực của nhiều người có thể giảm áp lực tài chính cá nhân, tạo điều kiện thuận lợi cho việc tham gia vào thị trường. Sự đoàn kết và chia sẻ rủi ro giữa các đối tác cũng mở ra nhiều cơ hội đầu tư mới, làm tăng khả năng đạt được thành công và lợi nhuận trong môi trường tài chính hạn chế.

      it-von-co-nen-chung-tien-dau-tu-bat-dong-san-khong-onehousing-2

      Việc cùng nhau đầu tư được nhiều người lựa chọn hiện nay (Nguồn: Cafeland).

      Không cam kết, giao kèo bằng miệng

      Luật sư Nghiêm Quang Vinh, Giám đốc Công ty Luật Nghiêm Quang, chia sẻ về vấn đề góp vốn mua chung nhà đất, nhấn mạnh rằng việc này hoàn toàn bình thường và an toàn nếu các bên hiểu rõ quy định pháp luật.

      Tuy nhiên, ông cũng cảnh báo về tình trạng hiểu lầm khi chỉ một người đứng tên trên sổ đỏ mà không lập văn bản ghi nhận tỷ lệ góp vốn, dễ gây tranh chấp và rủi ro mất trắng tài sản. Ông Nghiêm Quang Vinh đề xuất rằng, khi xác định góp vốn chung, các nhà đầu tư cần lưu ý đến việc lập văn bản rõ ràng về tỷ lệ góp vốn và công chứng theo quy định của pháp luật, nhằm đảm bảo tính minh bạch và tránh tranh chấp trong tương lai.

      it-von-co-nen-chung-tien-dau-tu-bat-dong-san-khong-onehousing-3

      Cân nhắc các cam kết thật kỹ khi muốn đầu tư cùng bạn bè (Nguồn: Báo điện tử Chính phủ).

      Khi muốn hợp tác cùng bạn bè, bạn cần lưu ý các vấn đề sau:

      • Hãy đảm bảo rằng bạn và bạn bè có cùng mục tiêu và kế hoạch đầu tư rõ ràng. Bạn nên thảo luận và đưa ra quyết định chung về việc sử dụng vốn và phân chia lợi nhuận.
      • Hãy lựa chọn một hình thức góp vốn phù hợp như thành lập công ty, hợp tác xã hoặc hợp đồng góp vốn. Điều này sẽ giúp bảo vệ quyền và lợi ích của mỗi bên.
      • Hãy thực hiện các thủ tục pháp lý cần thiết để đảm bảo sự minh bạch và bảo vệ quyền lợi của mọi người. Bạn nên tìm hiểu về các quy định và luật pháp liên quan đến việc góp vốn và đầu tư.
      • Hãy duy trì một môi trường giao tiếp và làm việc tốt với bạn bè. Luôn lắng nghe và tôn trọng ý kiến của nhau để đạt được sự hòa hợp và thành công trong việc đầu tư cùng nhau.

      Nếu bạn muốn tìm hiểu những dự án an toàn, hấp dẫn thì hãy liên hệ đến đội ngũ ProAgent của OneHousing.

      Vì vậy, việc đầu tư khi ít vốn là hoàn toàn có thể. Tuy nhiên, bạn cần cân nhắc thật kỹ nếu muốn đầu tư cùng bạn. Bạn cần lập hợp đồng và kiểm tra các điều khoản thật kỹ trước khi ký. Ngoài ra, nên xem xét thị trường mục tiêu để việc đầu tư được sinh lời.

      Hy vọng thông qua bài viết này của OneHousing, bạn sẽ hiểu hơn về quá trình đầu tư bất động sản với ít vốn. Với bài viết này, chúc bạn tránh được những thách thức và nhược điểm của việc đầu tư khi ít vốn để có kế hoạch quản lý linh hoạt và đạt được kết quả tích cực trong lâu dài.

      Bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, OneHousing không chịu trách nhiệm về những trường hợp tự ý áp dụng mà không có sự tư vấn của Pro Agent.

      Xem thêm

      Nên chọn đầu tư bất động sản ở vùng ven hay lướt sóng?

      Có nên đầu tư bất động sản nghỉ dưỡng vừa có giá "cắt lỗ", vừa được cấp sổ không?

       

      Chia sẻ ngay!
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Đóng góp kinh nghiệm của bạn bằng cách viết bài trên diễn đàn Cửa Sổ BĐS
      Thống kê diễn đàn
      Chuyên mục
      28
      Chủ đề
      25.6K
      Bình luận
      37.7K
      Hashtag
      43K

      Công ty Cổ phần One Mount Real Estate là thành viên của One Mount Group. Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, mã số doanh nghiệp: 0109178175. Đăng ký lần đầu: ngày 11/05/2020, Cấp bởi: Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hà Nội. Loại hình website: Sàn giao dịch TMĐT, Website khuyến mại trực tuyến
      Lĩnh vực kinh doanh: Bất động sản, Phiếu mua hàng, phiếu sử dụng dịch vụ, Thẻ khách hàng thường xuyên, sản phẩm, dịch vụ khác.
      Tên người chịu trách nhiệm: Quách Thị Hồng Nhung
      Thông tin điện tử nội bộ và mạng xã hội
      Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Lê Thanh
      Số giấy phép thiết lập mạng xã hội: Số 371/GP-BTTTT
      Ngày cấp: 04/10/2023
      Cơ quan cấp phép: Bộ Thông tin và Truyền thông

      © 2021 Bản quyền thuộc về OneHousing.vn

                                                                                                                    onehousing chứng nhận bộ công thương