Hủy bỏ đề xuất quy định giới hạn số lượng căn nhà mỗi người được bán trong 1 năm từ 3 đến 5

      Hủy bỏ đề xuất quy định giới hạn số lượng căn nhà mỗi người được bán trong 1 năm từ 3 đến 5

      Onehousing image
      5 phút đọc
      25/03/2024
      Từ khi tin Nhà nước có thể giới hạn số lượng bất động sản mà các cá nhân có thể bán trong vòng 1 năm chỉ từ 3 - 5 sản phẩm xuất hiện, nhiều người kinh doanh nhà đất với quy mô nhỏ tỏ ra lo ngại. Liệu đề xuất này có chính thức xuất hiện trong Luật đất đai? Tìm hiểu ngay!

      Sự chênh lệch lớn trong khả năng sở hữu nhà ở của mỗi người dân Việt Nam đã gây nên những hệ lụy tiêu cực cho xã hội. Trong khi những người giàu có thể nắm giữ hàng tá bất động sản trong tay và tích cực khai thác lợi nhuận mỗi năm từ việc bán lại với mức giá cao, nhiều người dân lao động phổ thông dù phải nỗ lực cả nửa đời vẫn không đủ để sở hữu một căn nhà cho gia đình. Để giải quyết vấn đề này, những đề xuất sửa đổi Luật đất đai xuất hiện, trong đó có ý kiến nêu rõ mỗi cá nhân chỉ được bán từ 3 - 5 căn nhà mỗi năm. Sau khi xem xét những mặt lợi, mặt hại và khả năng hiệu quả trong việc khống chế giá thành bất động sản, Nhà nước đã quyết định hủy bỏ đề xuất này.

      Các cá nhân sẽ không bị giới hạn số lượng bất động sản được bán trong 1 năm

      Tin tức Nhà nước có khả năng sẽ thông qua đề xuất mỗi cá nhân chỉ được bán tối đa 3 - 5 căn nhà trong một năm đã khiến nhiều người đang kinh doanh bất động sản tỏ ra lo lắng. Mới đây, chính phủ đã chính thức hủy bỏ đề xuất này, ý kiến trên sẽ không trở thành một quy định hợp pháp được ghi vào Luật Kinh doanh Bất động sản. Cụ thể, dự thảo lần 2 về Nghị định Quy định và hướng dẫn thi hành một số điều trong Luật Kinh doanh bất động sản được công bố vào ngày 05/03/2024 vừa qua có nhiều thay đổi đáng kể so với bản dự thảo lần 1, cụ thể:

      • Các cá nhân có tham gia kinh doanh nhà đất nhưng với quy mô nhỏ không cần phải thành lập doanh nghiệp mà sẽ tuân thủ theo các điều kiện riêng được quy định tại khoản 3, điều 9 thuộc Luật Kinh doanh Bất động sản (số 29/2023). Các đối tượng kinh doanh này phải tuân thủ thực hiện các thủ tục cần thiết trong quá trình thực hiện giao dịch dân sự, công chứng và nộp thuế đầy đủ.
      • Luật Kinh doanh bất động sản không áp dụng cho hai đối tượng sau. Một là, những tổ chức, cá nhân đang sở hữu toàn bộ hoặc một phần diện tích sàn bên trong công trình xây dựng dưới mức quy mô nhỏ. Hai là, những tổ chức, cá nhân đang sở hữu toàn bộ hoặc một phần diện tích sàn bên trong công trình xây dựng trên mức quy mô nhỏ nhưng không nhằm mục đích để kinh doanh (bán, cho thuê). 

      Các các nhân sẽ không bị giới hạn số lượng bất động sản được bán trong 1 năm (Nguồn: mdlaw). 

       

      Tại sao đề xuất giới hạn mỗi cá nhân chỉ được bán từ 3 - 5 căn nhà mỗi năm không được đánh giá cao?

      Đọc tiếp

      Trước khi có thông tin Chính phủ không thông qua quy định giới hạn mỗi cá nhân chỉ được bán từ 3 - 5 căn nhà mỗi năm, đề xuất này đã trở thành một đề tài được rất nhiều người tham gia thảo luận, trong đó các ý kiến không đồng tình chiếm số lượng áp đảo. Phó giáo sư Đinh Trọng Thịnh - một chuyên gia trong lĩnh vực tài chính cho rằng phương án này đang đi ngược lại với nền kinh tế thị trường, điều này cũng vô lý như việc không thể bắt một nhà máy chỉ được sản xuất và bán 5 - 7 sản phẩm/ngày. Theo ông, mỗi cá nhân có quyền được tự do mua đi bán lại bất động sản với số lượng bao nhiêu cũng được, miễn là thị trường có thể chấp nhận.

      Đề xuất giới hạn mỗi cá nhân chỉ được bán tối đa 3 -5 căn nhà một năm gặp nhiều phản đối (Nguồn: realtybiznews).

      Quan điểm của ông Thịnh nhận được nhiều sự ủng hộ, việc bác bỏ đề xuất giới hạn số lượng căn nhà được bán mỗi năm sẽ đảm bảo được sự đa dạng của nguồn cung bất động sản và giảm thiểu sự phức tạp trong các vấn đề về thủ tục, pháp lý. Một vài ý kiến khác cũng được nhiều người đồng tình như: “Căn cứ vào đâu mà số lượng nhà giới hạn được bán là 3 - 5 căn mà không phải các con số khác?” hay “Các quy định nhằm mục đích hạn chế việc mua bán bất động sản được đưa ra trong bối cảnh ảm đạm hiện tại sẽ khiến thị trường ngày càng trở nên kém thanh khoản và khó quay trở lại ổn định như xưa”.

      Đã đến lúc các cá nhân kinh doanh nhà đất với quy mô nhỏ được “bung lụa”

      Có thể thấy, đề xuất trên bị hủy bỏ là một tin vui đối với những nhà đầu tư đang kinh doanh bất động sản với quy mô nhỏ. Các quy định trong Luật Kinh doanh Bất động sản vẫn đang tạo rất nhiều điều kiện để các giao dịch mua bán nhà đất được diễn ra thuận tiện và nhanh chóng. Nếu như bạn đang muốn thanh lý bất động sản của mình hãy tranh thủ nắm bắt thời cơ ngay lúc này nhé!

      Bán nhà cho OneHousing, khách hàng sẽ không lo bị “hớ giá” (Nguồn: OneHousing).

      OneHousing tự tin là nhà phân phối bất động sản có đầy đủ khả năng chuyên môn, kinh nghiệm và dịch vụ chuyên nghiệp giúp quá trình bán nhà của bạn diễn ra suôn sẻ. Những lợi ích mà bạn có thể nhận được khi chọn bán nhà trên OneHousing có thể kể đến như:

      • Tính thanh khoản nhanh: Sau khi cung cấp thông tin cơ bản, bạn sẽ nhận được định giá sơ bộ trong vòng 10 phút. Nếu bạn muốn thẩm định chính xác giá nhà, sau khi cung cấp thêm thông tin, sẽ nhận được giá giao dịch cuối cùng. Thỏa thuận có thể chốt trong vòng 48 giờ.Thời gian hoàn tất thủ tục chuyển nhượng nhanh chóng, từ 7 - 14 ngày.
      • Uy tín, tin cậy: Trong suốt quá trình giao dịch, bạn chỉ làm việc với một đầu mối duy nhất. 
      • Chắc chắn bán được nhà: Bạn chắc chắn bán được nhà sau khi nhận được chào giá từ OneHousing. 

      Trên đây là những cập nhật mới về việc Nhà nước sẽ không đưa đề xuất giới hạn số lượng căn nhà mà mỗi cá nhân có thể bán trong một năm vào luật đất đai. Hy vọng bài viết đã giúp ích cho bạn nắm rõ những thay đổi sắp tới của Luật đất đai, Luật Kinh doanh Bất động sản từ đó linh động điều chỉnh phương án đầu tư bất động sản sao cho phù hợp.

      Xem thêm

      Dư 2 tỷ đồng nên đầu tư bất động sản hay các kênh khác?

      Có 600 triệu đồng nên tiếp tục gửi tiết kiệm hay rút ra mua đất?

      Chia sẻ ngay!
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Đóng góp kinh nghiệm của bạn bằng cách viết bài trên diễn đàn Cửa Sổ BĐS
      Thống kê diễn đàn
      Chuyên mục
      28
      Chủ đề
      25.6K
      Bình luận
      37.7K
      Hashtag
      43K

      Công ty Cổ phần One Mount Real Estate là thành viên của One Mount Group. Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, mã số doanh nghiệp: 0109178175. Đăng ký lần đầu: ngày 11/05/2020, Cấp bởi: Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hà Nội. Loại hình website: Sàn giao dịch TMĐT, Website khuyến mại trực tuyến
      Lĩnh vực kinh doanh: Bất động sản, Phiếu mua hàng, phiếu sử dụng dịch vụ, Thẻ khách hàng thường xuyên, sản phẩm, dịch vụ khác.
      Tên người chịu trách nhiệm: Quách Thị Hồng Nhung
      Thông tin điện tử nội bộ và mạng xã hội
      Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Lê Thanh
      Số giấy phép thiết lập mạng xã hội: Số 371/GP-BTTTT
      Ngày cấp: 04/10/2023
      Cơ quan cấp phép: Bộ Thông tin và Truyền thông

      © 2021 Bản quyền thuộc về OneHousing.vn

                                                                                                                    onehousing chứng nhận bộ công thương