Hướng xấu cho nhà và ban thờ tuổi Giáp Tý - 1984 là hướng nào?

      Hướng xấu cho nhà và ban thờ tuổi Giáp Tý - 1984 là hướng nào?

      Onehousing image
      8 phút đọc
      15/09/2023
      Bài viết chia sẻ lý do tại sao cần phải xác định hướng phong thủy tuổi Giáp Tý 1984, đồng thời giúp quý vị xác định hướng nhà xấu cho nhà và ban thờ tuổi giáp Tý để từ đó cải thiện phong thủy chung cư.

      Cách xác định hướng nhà và ban thờ để mang tài lộc tuy không quá phức tạp nhưng lại dễ gây nhầm lẫn. Vì vậy, nếu bạn đang thắc mắc hướng nhà xấu phải làm sao hay cách tìm hướng phong thủy tuổi Giáp Tý 1984 thì đừng bỏ qua bài chia sẻ dưới đây từ OneHousing.

      Tại sao nên chọn hướng nhà, hướng ban thờ?

      Theo các chuyên gia về thiết kế và phong thủy, hướng nhà và hướng bàn thờ có vai trò quan trọng trong căn hộ chung cư, đây là yếu tố có thể ảnh hưởng tới thịnh vượng, sức khỏe của gia chủ cũng như thành viên trong gia đình. Cụ thể như sau:

      • Góc độ phong thủy chung cư: Phong thủy là một yếu tố quan trọng trong nền văn hóa Việt Nam. Nên chọn hướng nhà và hướng bàn thờ bởi các sắp xếp không gian sống sẽ ảnh hưởng tới may mắn, tài lộc cũng như sức khỏe của các thành viên trong gia đình. Hướng nhà và hướng bàn thờ có thể được xác định dựa trên các nguyên tắc phong thủy để cân bằng các yếu tố thẩm mỹ, hòa hợp và may mắn.
      • Khả năng kết nối với tự nhiên: Chọn hướng nhà nói chung và hướng chung cư nói riêng có thể dựa trên sự kết nối với thiên nhiên. Ví dụ, người Việt thường có xu hướng chọn nhà hướng Nam hoặc các hướng cận Nam (Tây Nam, Đông Nam) để có thể đón gió mát lành, đồng thời cũng hưởng được nguồn ánh sáng tự nhiên, ổn định. 
      • Góc độ tâm linh: Người phương Đông quan niệm, chọn hướng nhà và đặt bàn thờ theo quy tắc “tọa hung - hướng cát” có thể giúp gia chủ cũng như gia định đón được vận khí tốt vào nhà, tránh được tà ma, bệnh tật và vận xui, từ đó gia đình hạnh phúc, làm ăn phát đạt. Trong khi đó, nếu không tính toán và chọn phải hướng nhà xấu có thể dẫn đến việc tinh thần sa sút, thường xuyên xảy ra chuyện không may, làm gì cũng khó “thuận buồm xuôi gió”.
      • Thể hiện sự thành kính của con cháu tới tổ tiên: Việc chọn hướng nhà và hướng bàn thờ cũng là hành động thể hiện sự tuân theo truyền thống và phong tục của gia đình, bày tỏ lòng biết ơn đối với tổ tiên. Đồng thời, đây cũng được coi là một phần của văn hóa và tinh thần dân tộc, làm cho căn hộ trở nên ý nghĩa và đặc biệt hơn trong tâm hồn người Việt.

      huong-xau-cho-nha-va-ban-tho-tuoi-giap-ty-1984-la-huong-nao-n17t-onehousing-1

      Chọn hướng nhà và bàn thờ đúng giúp mang lại sức khỏe, may mắn cho gia đình (Nguồn: Văn phòng chính phủ)

      Tuổi Giáp Tý 1984 mua nhà năm 2024 nên hay không?

      Đọc tiếp

      Xác định phong thuỷ nam - nữ khác nhau ở điểm nào?

      Thứ nhất, phong thủy nam và nữ khác nhau về phương hướng. Nếu nhìn nhật từ góc độ truyền thống Hậu thiên bát quái, phương hướng phong thủy của nam - nữ được phân loại như sau:

      • Nam là Càn tức Tây Bắc, nữ là Khôn tức Tây Nam
      • Trưởng nam là Chấn tức chính Đông, trưởng nữ là Tốn tức Đông Nam
      • Con trai thứ hai là Khảm tức chính Bắc, con gái thứ hai là Ly tức chính Nam
      • Con trai út là Cấn tức Đông Bắc, con gái út là Đoài tức chính Nam.

      Việc xác định sức khác biệt về phong thủy nam - nữ trong phương hướng rất quan trọng. Tùy thuộc vào gia chủ giới tính gì, thứ bậc như thế nào mà có vị trí khác nhau, nếu xác định sai có thể dẫn tới những phiền phức.

      Thứ hai, sự khác biệt về con số phong thủy đại diện cho nam và nữ. Con trai là hiện thân của phái Dương, trong khi đó, con gái lại là Âm. Vì thế, số phong thủy cho nam là số lẻ, ngược lại, số phong thủy cho nữ là số chẵn. Nếu mệnh lý bát tự của người nữ trong nhà mạnh thì nên sử dụng ít số chẵn để hòa hợp yếu tố âm - dương. Tương tự, nếu người nam sở hữu mệnh lý bát tự quá mạnh thì cũng cần hạn chế dùng các con số lẻ.

      Thứ ba, khác biệt về vị trí phong thủy. Người xưa quan niệm “trái nam - phải nữ”, bên trái là Thanh Long đại diện cho người con trai, trong khi đó, phải nghĩa là Bạch Hổ là đại diện cho người con gái, điều này cần phân định rõ ràng trong sắp xếp phong thủy.

      Chọn nhà và bàn thờ đúng hướng thì sẽ hưởng những lợi ích gì?

      Về cơ bản, chọn hướng phong thủy đúng cho nhà và bàn thờ giúp gia đình thể hiện sự kính trọng đối với tổ tiên và thần linh. Thông qua đó, gia đình có thể được phù hộ độ trì, thu hút tài lộc, vận may và thịnh vượng trong công việc và học tập. Nhờ vậy, gia chủ và mọi thành viên trong gia đình có thể đảm bảo được sự hạnh phúc và sức khỏe tinh thần thoải mái, an lành.

      Ngoài ra, việc chọn nhà và bàn thờ đúng hướng sẽ tạo ra sự sắp xếp hợp lý về mặt nội thất. Lấy hướng nhà và hướng bàn thờ làm trung tâm sẽ giúp gia chủ dễ dàng bố trí đồ nội thất, trong nhà phù hợp, logic để vừa tăng tính thẩm mỹ, bảo quản tốt đồ dùng mà vẫn cân bằng được yếu tố phong thủy chung cư và tâm linh.

      huong-xau-cho-nha-va-ban-tho-tuoi-giap-ty-1984-la-huong-nao-n17t-onehousing-1

      Chọn hướng nhà và bàn thờ đúng giúp thu hút vận may và tài lộc cho gia đình (Nguồn: Báo Lao Động)

      Gia đình nên xem hướng nhà và bàn thờ theo tuổi vợ hay chồng?

      Người Việt xưa có câu “Đàn ông làm nhà, đàn bà làm bếp”, điều này ám chỉ vai trò của vợ chồng trong gia đình, tuy nhiên điều này không trực tiếp ảnh hưởng tới việc lựa chọn hướng nhà hay bàn thờ. Trên thực tế, việc xác định phương hướng theo tuổi vợ hay chồng còn phải xét theo các trường hợp cụ thể:

      • Đối với trường hợp gia chủ là nữ, người chồng đã mất thì nên chọn tuổi để xác định hướng nhà theo người này.
      • Trường hợp gia đình có đủ cặp vợ chồng thì nên chọn hướng nhà theo tuổi người chồng. Bởi người đàn ông thường được coi là trụ cột của gia đình, có sức ảnh hưởng lớn và là người bao bọc, bảo vệ cho thành viên gia đình

      Tuy nhiên, xét theo khuôn khổ chọn hướng nhà và bàn thờ đồng thời, nên dựa theo tuổi người chồng, bởi phụ nữ khi xây dựng gia đình thường sẽ thờ phụng gia tiên bên nhà chồng. Do đó, để phù hợp với đạo lý dân tộc Việt Nam, phương án xem hướng phong thủy chung cư và bàn thờ theo tuổi chồng sẽ là phương án phù hợp.

      Vị trí bàn thờ và hướng nhà xấu cần tránh khi xác định hướng phong thủy tuổi Giáp Tý 1984

      Gia chủ tuổi Giáp Tý 1984 là những người sinh từ ngày 3, tháng Giêng, năm âm lịch Giáp Tý vào tiết Lập Xuân, tương ứng từ ngày 4/2 năm 1984 dương lịch cho tới ngày 14, tháng Chạp năm Giáp Tý (ngày 3/2 năm 1985 dương lịch). 

      Từ việc xem chọn hướng nhà và bàn thờ đúng, gia chủ có thể xác định các hướng nhà xấu cần tránh, bao gồm: Hướng Tuyệt mệnh ảnh hưởng  tới đường sinh mệnh, mang tới nhiều tai ương, hao mòn của cải. Hướng Lục sát khiến gia chủ gặp kiếp nạn về tiền nong hay dính vào vấn đề pháp luật. Hướng ngũ quỷ mang tới bệnh tật, thị phi. Hướng họa hại khiến gia đình gặp vấn đề về sức khỏe. 

      Cụ thể các hướng nhà xấu là:

      • Đối với trường hợp xác định hướng phong thủy chung cư theo gia chủ là nam giới: hướng Nam phạm Ngũ quỷ; hướng Đông phạm Tuyệt mệnh, hướng Bắc phạm Họa hại; hướng Đông Nam phạm Lục sát. 
      • Đối với trường hợp xác định hướng phong thủy chung cư theo gia chủ là nữ giới: hướng Bắc phạm Ngũ quỷ; Đông Nam phạm Tuyệt mệnh; hướng Nam phạm Họa hại; Đông phạm Lục sát.

      Tổng quan, dù xác định hướng nhà và bàn thờ theo tuổi nam hay nữ, gia chủ tuổi Giáp Tý 1984 cũng cần tránh các hướng chính Nam, chính Đông, chính Bắc và đặc biệt là hướng Đông Nam - vô cùng xấu. Thay vào đó, nên ưu tiên chọn hướng nhà và bàn thờ theo hướng Đông Bắc, hướng Tây hay cận Tây như Tây Nam, Tây Bắc sẽ sinh khí, dễ thu hút được vậy may, điều tốt lành. 

      Hướng nhà xấu phải làm sao để cải thiện phong thủy?

      Ngày nay, bên cạnh nhà đất truyền thống là sự xuất hiện ngày càng nhiều chung cư căn hộ, người dân có thêm lựa chọn về nhà ở với nhiều tiện ích đáng sống. Tuy nhiên, không phải ai cũng có điều kiện để chọn hướng căn hộ có phong thủy chung cư hợp mệnh. Vậy làm sao để hóa giải hướng nhà xấu? Dưới đây là một số gợi ý từ OneHousing cho gia chủ tuổi Giáp Tý 1984:

      • Sử dụng các vật phẩm trang trí phong thủy: Đây là phương pháp giúp gia chủ sản sinh thêm nguồn năng lượng tích cực, đẩy lùi tà khí cho ngôi nhà. Vật phẩm phong thủy có thể là tranh, ảnh hay các đồ trang trí, tượng, khối đá có màu sắc hợp mệnh hay in hình Phật, thường được đặt ở lối ra vào hay kệ để đồ.
      • Xây thêm cửa phụ và sử dụng với tần suất thường xuyên: Với những gia đình sở hữu nhà đất có hướng nhà xấu thì đây có lẽ là một cách đối phó hiệu quả. Nếu có điều kiện, gia chủ có thể xác định lại hướng phong thủy hợp tuổi Giáp Tý 1984 và bổ sung thêm cửa phụ. Ưu điểm của giải pháp này đó là dễ dàng hơn việc thay đổi thiết kế của cửa chính, tuy nhiên chỉ có thể áp dụng cho nhà đất, với nhà chung cư thì đây là giải pháp không thực sự khả thi.
      • Sử dụng gương bát quái xua đuổi tà khí: Từ xa xưa, gương bát quái vẫn luôn được nhiều gia đình sử dụng như một dụng cụ trừ tà, đồng thời giúp điều chỉnh hướng nhà xấu. Khi sử dụng phương pháp này, gia chủ tuổi Giáp Tý nên mời một thầy phong thủy tới để khai quang trước rồi mới treo để đạt linh nghiệm tốt nhất.

      huong-xau-cho-nha-va-ban-tho-tuoi-giap-ty-1984-la-huong-nao-n17t-onehousing-1

      Đồ vật kim loại có thể hóa giải hướng nhà xấu cho gia chủ tuổi Giáp Tý (Nguồn: Quà tặng mạ vàng Gold Việt)

      Trên đây là bài viết cung cấp thông tin về hướng phong thủy tuổi Giáp Tý 1984 trong việc chọn hướng nhà và bàn thờ. OneHousing mong rằng, với những chia sẻ trên, độc giả có thể xác định hướng nhà xấu để tránh và đặt bàn thờ theo hướng thu hút vận khí và tài lộc tốt nhất, từ đó cải thiện phong thủy chung cư.

      Bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, OneHousing không chịu trách nhiệm về những trường hợp tự ý áp dụng mà không có sự tư vấn của Pro Agent.

      Xem thêm:

      Nam tuổi 1984 - Giáp Tý nên đặt phong thủy hướng bếp như thế nào?

      Đặt phong thủy bàn thờ cho gia chủ tuổi Giáp Tý - 1984 như thế nào để hút tài lộc?

      Chia sẻ ngay!
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Đóng góp kinh nghiệm của bạn bằng cách viết bài trên diễn đàn Cửa Sổ BĐS
      Thống kê diễn đàn
      Chuyên mục
      28
      Chủ đề
      25.6K
      Bình luận
      37.7K
      Hashtag
      43K

      Công ty Cổ phần One Mount Real Estate là thành viên của One Mount Group. Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, mã số doanh nghiệp: 0109178175. Đăng ký lần đầu: ngày 11/05/2020, Cấp bởi: Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hà Nội. Loại hình website: Sàn giao dịch TMĐT, Website khuyến mại trực tuyến
      Lĩnh vực kinh doanh: Bất động sản, Phiếu mua hàng, phiếu sử dụng dịch vụ, Thẻ khách hàng thường xuyên, sản phẩm, dịch vụ khác.
      Tên người chịu trách nhiệm: Quách Thị Hồng Nhung
      Thông tin điện tử nội bộ và mạng xã hội
      Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Lê Thanh
      Số giấy phép thiết lập mạng xã hội: Số 371/GP-BTTTT
      Ngày cấp: 04/10/2023
      Cơ quan cấp phép: Bộ Thông tin và Truyền thông

      © 2021 Bản quyền thuộc về OneHousing.vn

                                                                                                                    onehousing chứng nhận bộ công thương