Đặt phong thủy bàn thờ cho gia chủ tuổi Giáp Tý - 1984 như thế nào để hút tài lộc?

      Đặt phong thủy bàn thờ cho gia chủ tuổi Giáp Tý - 1984 như thế nào để hút tài lộc?

      Onehousing image
      4 phút đọc
      28/08/2023
      Cùng Onehousing tìm hiểu cách đặt phong thủy bàn thờ cho gia chủ tuổi Giáp Tý - 1984 như thế nào để hút tài lộc, qua bài chia sẻ ngay sau đây.

      Bàn thờ là nơi thể hiện lòng thành kính của con cháu đối với tổ tiên. Theo quan niệm phong thủy, hướng đặt bàn thờ cũng ảnh hưởng  trực tiếp đến vận khí của gia chủ. Vậy, gia chủ tuổi Giáp Tý - 1984 nên đặt phong thủy bàn thờ theo hướng nào để hút tài lộc, cùng OneHousing tìm hiểu chi tiết trong bài viết dưới đây nhé!

      Giải đáp thắc mắc: Hướng bàn thờ hướng nhìn ra hay tựa lưng?

      Hướng bàn thờ là hướng từ bàn thờ nhìn ra phía ngoài, hay chính là hướng về phía lưng của người đứng lễ. Điều này được xác định bằng cách kẻ đường vuông góc với cạnh trước của ban thờ hướng ra phía trước ban thờ. Ví dụ, nếu bạn đứng đối diện bàn thờ, nhìn ra ngoài cửa sổ, thì hướng bàn thờ là hướng cửa sổ.

      Hướng bàn thờ theo tuổi là một yếu tố quan trọng trong phong thủy, ảnh hưởng đến tài lộc, sức khỏe và vận mệnh của gia đình. Theo phong thủy, hướng bàn thờ tốt là hướng Sinh khí, Phúc đức, Thiên y, Phục vị. Gia chủ nên chọn hướng bàn thờ phù hợp với bản mệnh của mình để mang lại may mắn và bình an.

      dat-phong-thuy-ban-tho-cho-gia-chu-tuoi-giap-ty-1984-nhu-the-nao-de-hut-tai-loc-onehousing-1

      Hướng đặt bàn thờ hợp phong thủy giúp thay đổi vận khí căn nhà (Nguồn: batdongsan)

      Lưu ý gì khi chọn hướng đặt bàn thờ trong nhà chung cư?

      Đọc tiếp

      Gia chủ tuổi Giáp Tý đặt bàn thờ hướng nào để thu hút tài lộc?

      Người sinh vào năm 1984 theo lịch âm được xác định theo năm Giáp Tý. Tuy nhiên, tuổi Giáp Tý không được tính từ ngày mồng 1 tháng 1, mà từ ngày 3 tháng 1 âm lịch năm Giáp Tý (tức ngày 4/2/1984 dương lịch) đến ngày 14 tháng 12 âm lịch năm Giáp Tý (tức ngày 3/2/1985 dương lịch). Trong khoảng thời gian này, bất kể nam hay nữ, đều có Niên mệnh (còn gọi là sinh mệnh) thuộc Hải Trung Kim, khắc Bình Địa Mộc.

      Tuy nhiên, việc xác định hướng nhà hoặc bàn thờ không nên dựa vào Niên mệnh, mà phải căn cứ vào Thiên mệnh (hay Cung mệnh, Mệnh quái chủ) theo Bát quái. Trong cùng một năm sinh, nam và nữ sẽ có Thiên mệnh khác nhau, không giống Niên mệnh.

      dat-phong-thuy-ban-tho-cho-gia-chu-tuoi-giap-ty-1984-nhu-the-nao-de-hut-tai-loc-onehousing-2

      Hướng đặt bàn thờ hợp phong thủy theo tuổi gia chủ (Nguồn: batdongsan)

      Người nam sinh năm 1984 sẽ thuộc Thiên mệnh Đoài, trong khi người nữ sẽ thuộc Thiên mệnh Cấn. Cả Đoài và Cấn đều thuộc Tây tứ mệnh nên người sinh năm 1984, bất kể giới tính đều thuộc Tây tứ trạch. Các hướng tốt bao gồm Tây, Tây Bắc, Tây Nam và Đông Bắc. Tuy nhiên, người nam thuộc cung Đoài và người nữ thuộc cung Cấn sẽ có mức độ tốt và xấu khác nhau ở cùng một hướng.

      Với người nam thuộc cung Đoài, các hướng tốt bao gồm:

      • Hướng Tây Bắc (Sinh khí)
      • Hướng Tây Nam (Thiên y)
      • Hướng Đông Bắc (Diên niên)
      • Hướng Tây (Phục vị)

      Các hướng xấu bao gồm:

      • Hướng Đông (Tuyệt mệnh)
      • Hướng Nam (Ngũ quỷ)
      • Hướng Đông Nam (Lục sát)
      • Hướng Bắc (Họa hại)

      Vì vậy, hướng tốt nhất để đặt bàn thờ sẽ là Hướng Tây Bắc (Sinh khí). Tuy nhiên, nếu chọn hướng này thì tọa sẽ rơi vào Hướng Đông Nam (Lục sát - hướng xấu thứ ba). Do đó, nếu muốn cân nhắc cả hướng và tọa, có thể chọn Hướng Tây Nam (Thiên y) và tọa Đông Bắc (Diên niên). Nếu không thể chọn được các hướng này, thì Hướng Tây (Phục vị) cũng là một sự lựa chọn tốt.

      Phong thủy đặt bàn thờ có quan trọng không?

      Trong văn hóa phong thủy, việc đặt bàn thờ và các vật phẩm tôn giáo có vai trò quan trọng. Phong thủy là một hệ thống quan niệm dựa trên việc cân nhắc vị trí và hướng của các đối tượng trong không gian để tạo ra sự cân bằng và hài hòa trong năng lượng.

      Dưới đây là một số yếu tố thường quan tâm trong việc đặt bàn thờ theo phong thủy:

      • Hướng đặt bàn thờ: Trong phong thủy, hướng của bàn thờ có thể ảnh hưởng đến năng lượng và sự cân bằng trong không gian. Vì vậy, bạn cần tìm cách đặt bàn thờ sao cho hướng này hợp với hướng thuận lợi theo phong thủy.
      • Vị trí bàn thờ: Đặt bàn thờ ở một vị trí quan trọng trong nhà, thường là ở phòng khách hoặc nơi có không gian thoáng đãng. Tránh đặt bàn thờ ở nơi tối tăm, bí mật hoặc góc cạnh.
      • Sắp xếp đồ trang trí: Các vật phẩm tôn giáo như hình thần, cây nến, hoa và thảm thờ thường được sắp xếp sao cho tạo sự hài hòa và cân đối trong không gian.
      • Phối màu: Màu sắc của các vật phẩm trên bàn thờ cũng có thể ảnh hưởng đến năng lượng và cảm xúc. Bạn nên chọn màu sắc tượng trưng cho sự tĩnh lặng và tôn trọng.
      • Tình trạng vật phẩm: Giữ cho các vật phẩm trên bàn thờ luôn sạch sẽ và nguyên vẹn để thể hiện sự tôn trọng với tổ tiên và thần linh.

      dat-phong-thuy-ban-tho-cho-gia-chu-tuoi-giap-ty-1984-nhu-the-nao-de-hut-tai-loc-onehousing-3

      Sắp xếp không gian để đảm bảo sự cân bằng và hài hòa của năng lượng trong môi trường sống (Nguồn: batdongsan)

      Tuy nhiên, cần lưu ý rằng quan niệm về phong thủy và việc áp dụng nó vào đặt bàn thờ có thể thay đổi tùy theo từng người và vùng miền. Quan trọng nhất là tôn trọng các giá trị tôn giáo và tâm linh của bạn khi đặt bàn thờ và sắp xếp không gian trong nhà.

      Phong thủy bàn thờ là một yếu tố quan trọng ảnh hưởng đến vận khí của gia chủ. Việc đặt bàn thờ đúng hướng sẽ giúp gia chủ tuổi Giáp Tý gặp nhiều may mắn, tài lộc và công danh thuận lợi. Hy vọng những chia sẻ trên của OneHousing sẽ giúp bạn có thêm kinh nghiệm trong việc đặt phong thủy bàn thờ cho gia đình.

      Bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, OneHousing không chịu trách nhiệm về những trường hợp tự ý áp dụng mà không có sự tư vấn trực tiếp của Pro Agent.

      Xem thêm

      Bàn thờ trong căn hộ chung cư đặt ở đâu tránh phạm phong thủy?

      Mách bạn cách lập bàn thờ Thần Tài đón tài lộc vào nhà

      Chia sẻ ngay!
      Chia sẻ ý kiến đánh giá

      Đăng nhập để tham gia bình luận bài viết

      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Đóng góp kinh nghiệm của bạn bằng cách viết bài trên diễn đàn Cửa Sổ BĐS
      Thống kê diễn đàn
      Chuyên mục
      28
      Chủ đề
      25.6K
      Bình luận
      37.7K
      Hashtag
      43K

      Công ty Cổ phần One Mount Real Estate là thành viên của One Mount Group. Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, mã số doanh nghiệp: 0109178175. Đăng ký lần đầu: ngày 11/05/2020, Cấp bởi: Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hà Nội. Loại hình website: Sàn giao dịch TMĐT, Website khuyến mại trực tuyến
      Lĩnh vực kinh doanh: Bất động sản, Phiếu mua hàng, phiếu sử dụng dịch vụ, Thẻ khách hàng thường xuyên, sản phẩm, dịch vụ khác.
      Tên người chịu trách nhiệm: Quách Thị Hồng Nhung
      Thông tin điện tử nội bộ và mạng xã hội
      Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Lê Thanh
      Số giấy phép thiết lập mạng xã hội: Số 371/GP-BTTTT
      Ngày cấp: 04/10/2023
      Cơ quan cấp phép: Bộ Thông tin và Truyền thông

      © 2021 Bản quyền thuộc về OneHousing.vn

                                                                                                                    onehousing chứng nhận bộ công thương