Nam tuổi 1984 - Giáp Tý nên đặt phong thủy hướng bếp như thế nào?

      Nam tuổi 1984 - Giáp Tý nên đặt phong thủy hướng bếp như thế nào?

      Onehousing image
      6 phút đọc
      21/08/2023
      Nam tuổi 1984 - Giáp Tý nên đặt phong thủy hướng bếp như thế nào? Vì sao phải xem hướng đặt bếp phong thủy? Tham khảo ngay bài viết này.

      Khu vực nhà bếp là một trong những khu vực mang ý nghĩa quan trọng của một ngôi nhà. Đó không chỉ là nơi nấu ăn, sum họp gia đình mà các yếu tố phong thủy tại đây còn có khả năng ảnh hưởng đến may mắn, sức khỏe, tài lộc của mỗi thành viên. Trong bài viết này, OneHousing sẽ hướng dẫn cách đặt hướng bếp đúng phong thủy cho gia chủ nam tuổi 1984 - Giáp Tý.

      Tại sao phải xem tuổi đặt hướng bếp?

      Nhà bếp được coi là trái tim của căn nhà, nơi tạo ra hơi ấm, tiếp nguồn sinh lực cho gia đình. Việc chọn hướng đặt bếp theo tuổi không đúng phong thủy sẽ ảnh hưởng xấu đến gia đình, khiến vận khí của gia chủ đi xuống. Do đó, việc lựa chọn hướng để đặt bếp theo tuổi phong thủy, cũng như sắp đặt các vật dụng trong nhà bếp là vấn đề đáng được quan tâm.

      Theo các chuyên gia phong thủy, bếp đóng vai trò quan trọng trong nhà, quyết định đến sự an thịnh, tài lộc và cả vượng khí của gia đình. Sức khỏe và hạnh phúc của mỗi thành viên có được đảm bảo hay không còn phụ thuộc vào nguyên khí khi chọn hướng đặt bếp mà ra. Việc chọn hướng đặt bếp theo tuổi cần phải lưu ý chọn hướng sao cho phù hợp, đúng với cung mệnh của gia chủ.

      Xem tuổi đặt hướng bếp là điều rất cần thiết với mỗi gia đình (Nguồn: An Khoa design)

      Người tuổi Tý chọn căn hộ chung cư như thế nào cho hợp phong thủy?

      Đọc tiếp

      Xem hướng bếp theo tuổi vợ hay chồng? 

      Theo quan niệm của phong thủy bát trạch thì hướng nhà, hướng bếp hay hướng bàn thờ… đều phải hợp với tuổi và mệnh của gia chủ để tạo nên thể thống nhất.

      Ngôi nhà có nhiều dương khí sẽ mang lại vận mệnh tốt cho gia chủ. Việc xem tuổi đặt hướng bếp thường lấy tuổi của đàn ông. Nếu trong nhà có vợ chồng cùng chung sống sẽ xem hướng nhà, hướng bếp, hướng bàn thờ đều lấy theo tuổi âm của chồng. 

      Lưu ý tuổi của người chồng không được quá 60 tuổi, nếu đã quá 60 tuổi sẽ chọn xem tuổi của con trai, nhưng không lấy con trai nhỏ chưa lập gia đình. Nếu trong nhà chỉ toàn phụ nữ sẽ lấy tuổi của người là chủ hộ gia đình nhưng cũng không được quá 60 tuổi hoặc con, cháu nhỏ chưa lập gia đình. Trường hợp chỉ ở một mình thì lấy tuổi của chính gia chủ đó. 

      Xác định hướng bếp cho nam tuổi 1984 - Giáp Tý như thế nào?

      Năm Giáp Tý (tương ứng năm dương lịch 1984) lập xuân ngày 3 tháng Giêng âm lịch (tức ngày 4/2/1984 dương lịch). Vì năm âm lịch được khởi đầu từ tiết lập xuân nên tuổi Giáp Tý – 1984 được tính là những người sinh từ ngày 3 tháng Giêng đến ngày 14 tháng Chạp năm Giáp Tý, tức từ ngày 4/2/1984 đến ngày 3/2/1985 dương lịch.

      Tuổi Giáp Tý bao gồm cả nam và nữ đều mang Niên mệnh (hay còn gọi là Sinh mệnh) là Hải Trung Kim, khắc Bình Địa Mộc. Tuy nhiên, mệnh này chỉ dùng để xem Tử vi, còn nếu muốn xem Phong thủy phải căn cứ vào Thiên mệnh (tức là Cung mệnh hay Mệnh quái).

      Khi phi cung Bát quái, tính được người nam tuổi 1984 – Giáp Tý thuộc quẻ Đoài. Tính theo Kinh Dịch, Đoài tức là Đầm mang hành Kim, thuộc Tây tứ mệnh. Như vậy, người nam tuổi này mang mệnh Kim theo Thiên mệnh, tương hòa với Niên mệnh cũng mang hành Kim – Hải Trung Kim như ở trên và thuộc Tây tứ trạch.

      Du niên Bát quái với Tây tứ trạch dành cho người cung Đoài, mệnh Kim sẽ có các hướng tốt như sau: Hướng Tây Bắc (được Sinh khí), hướng Tây Nam (được Thiên y), hướng Đông Bắc (được Diên niên), hướng Tây (được Phục vị).

      Các hướng xấu bao gồm: Hướng Đông (phạm Tuyệt mệnh), hướng Nam (phạm Ngũ quỷ), hướng Đông Nam (phạm Lục sát), hướng Bắc (phạm Họa hại).

      Phi cung Bát Quái tính hướng cho người cung Đoài (Nguồn: Reatimes)

      Bếp hướng nào tốt cho gia chủ tuổi 1984?

      Tọa Đông Nam hướng Tây Bắc

      Người mệnh Đoài nếu đặt bếp hướng Tây Bắc được Sinh khí rất tốt. Vì Sinh khí (thuộc chòm sao Tham Lang), chủ về vượng tốt cho con người. Sinh khí là cung tốt nhất trong tổng 4 cung tốt của Bát trạch, có lợi về sức khỏe, tài lộc, con cái và trường thọ. Hướng này cũng có lợi cho danh tiếng gia chủ.

      Bên cạnh đó, đặt bếp theo hướng Tây Bắc sẽ tọa ở Đông Nam thuộc Lục sát là cung xấu nên sẽ làm thiêu đốt, hóa giải những điều xấu của Lục sát.   

      Như vậy, người mệnh Đoài khi đặt bếp hướng này sẽ đảm bảo được nguyên tắc tọa hung hướng cát, vừa đón điều tốt của Sinh khí vừa hóa giải điều rất xấu của Lục sát, hóa hung thành cát nên rất tốt.

      Hướng Tây Bắc là hướng tốt nhất dành cho gia chủ 1984 (Nguồn: Bếp Nam Dương)

      Tọa Đông hướng Tây

      Người mệnh Đoài nếu đặt bếp hướng Tây sẽ được Phục vị khá tốt. Vì Phục vị (thuộc chòm sao Tả Phù) chủ về bình yên. Phục vị là cung bình yên, trấn tĩnh. Đặt bếp hướng này sẽ giúp chủ nhà vững vàng, quan hệ trong gia đình thuận hòa, khả năng tài chính tốt.

      Bên cạnh đó, khi đặt bếp theo hướng Tây sẽ tọa ở hướng Đông thuộc Tuyệt mệnh là cung xấu nhất ở trong Bát trạch. Điều này sẽ giúp thiêu đốt, hóa giải những điều xấu (Tuyệt mệnh thuộc Phá Quân tinh là cung xấu nhất ở trong Bát trạch, có thể làm cho gia chủ bị tuyệt tự, con cái gặp tai họa, tổn thọ).

      Tọa Đông Bắc hướng Tây Nam

      Người mệnh Đoài nếu đặt bếp hướng Tây Nam sẽ được Thiên y là cung tốt thứ 2 ở trong Bát trạch. Vì Thiên y (thuộc chòm sao Cự Môn) chủ về sức khỏe. Đặt bếp hướng này sẽ giúp gia đình không bệnh tật, trường thọ, thịnh vượng, hạnh phúc, quý nhân phù trợ. 

      Ngoài ra, đặt bếp theo hướng Tây Nam sẽ tọa ở Đông Bắc thuộc Diên niên cũng là cung tốt. Điều này sẽ hạn chế khí tốt của Diên niên làm cho gia chủ giảm bớt một số điều tốt. Nhưng dù sao đây cũng là hướng tốt nên vẫn khuyến khích chọn.

      Hướng Tây Nam dù bị giảm bớt một số điều tốt nhưng dù sao cũng không xấu nên vẫn có thể chọn (Nguồn: Nội thất Caco)

      Tọa Tây Nam hướng Đông Bắc

      Người mệnh Đoài nếu đặt bếp theo hướng Đông Bắc được Diên niên. Diên niên (thuộc chòm sao Vũ Khúc) chủ về hòa thuận. Diên niên là cung tốt thứ 3 ở trong Bát trạch. Đặt bếp hướng này giúp gia đình hạnh phúc lâu dài, chung sống hòa thuận, gặp nhiều sung túc, tốt cho tài lộc, nhân khẩu. Đây là cung tốt cho ngoại giao, quan hệ xã hội và trong gia đình.  

      Tuy nhiên, khi đặt bếp theo hướng này sẽ tọa ở Tây Nam thuộc cung Thiên y rất tốt. Điều này sẽ làm gia chủ bị giảm bớt một số điều tốt của Thiên y. Tuy nhiên vì không mang lại điều xấu và đã được hướng Diên niên nên hướng này vẫn tốt.

      Trên đây là những thông tin về hướng bếp phong thủy cho nam tuổi 1984 - Giáp Tý. Bạn hãy áp dụng vào căn bếp của mình để gặp nhiều may mắn trong cuộc sống.

      Bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, OneHousing không chịu trách nhiệm bất cứ trường hợp nào tự ý áp dụng mà không có sự tư vấn trực tiếp của Pro Agent.

      Xem thêm

      Người tuổi Tý chọn nhà chung cư Hà Nội hướng nào cho hợp phong thủy?

      Nam tuổi 1996 - Bính Tý nên đặt phong thủy hướng bếp như thế nào?

      Chia sẻ ngay!
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Đóng góp kinh nghiệm của bạn bằng cách viết bài trên diễn đàn Cửa Sổ BĐS
      Thống kê diễn đàn
      Chuyên mục
      28
      Chủ đề
      25.6K
      Bình luận
      37.7K
      Hashtag
      43K

      Công ty Cổ phần One Mount Real Estate là thành viên của One Mount Group. Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, mã số doanh nghiệp: 0109178175. Đăng ký lần đầu: ngày 11/05/2020, Cấp bởi: Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hà Nội. Loại hình website: Sàn giao dịch TMĐT, Website khuyến mại trực tuyến
      Lĩnh vực kinh doanh: Bất động sản, Phiếu mua hàng, phiếu sử dụng dịch vụ, Thẻ khách hàng thường xuyên, sản phẩm, dịch vụ khác.
      Tên người chịu trách nhiệm: Quách Thị Hồng Nhung
      Thông tin điện tử nội bộ và mạng xã hội
      Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Lê Thanh
      Số giấy phép thiết lập mạng xã hội: Số 371/GP-BTTTT
      Ngày cấp: 04/10/2023
      Cơ quan cấp phép: Bộ Thông tin và Truyền thông

      © 2021 Bản quyền thuộc về OneHousing.vn

                                                                                                                    onehousing chứng nhận bộ công thương