Hướng phong thủy xấu cần lưu ý khi mua chung cư và cách hóa giải

      Hướng phong thủy xấu cần lưu ý khi mua chung cư và cách hóa giải

      Onehousing image
      4 phút đọc
      29/05/2023
      Phong thủy chung cư luôn là vấn đề có nhiều khách hàng quan tâm khi chọn mua căn hộ. Cùng OneHousing điểm qua một số hướng nhà chung cư phong thủy xấu cần tránh và cách hóa giải.

      Vị trí, hướng của tòa nhà chung cư luôn được chú ý vì liên quan đến phong thủy căn hộ, ảnh hưởng trực tiếp đến môi trường sống và đời sống sinh hoạt. Sau đây là một số hướng phong thủy xấu cần lưu ý khi mua chung cư cũng như cách hóa giải chúng.

      Vì sao cần lưu ý hướng phong thủy xấu?

      Tại các nước Á Đông, vấn đề phong thủy luôn được chú trọng và quan tâm. Đặc biệt trong việc quan trọng như xây dựng, mua căn hộ thì càng phải nghiên cứu thật kỹ càng để đảm bảo căn hộ không phạm phải những lỗi phong thủy xấu, ảnh hưởng không tốt đến cuộc sống lâu dài. Như vậy thì mới đảm bảo được nguồn năng lượng tích cực, may mắn và tài lộc đến với gia đình.

      Có nhiều yếu tố tác động đến phong thủy của căn hộ, trong số đó hướng nhà là điều đáng được lưu tâm nhất. Hướng nhà, tòa căn hộ cần đảm bảo thiên khí có thể lưu thông vào và ra căn hộ. Khi khí tốt có thể lưu thông thì không gian sinh hoạt cũng sẽ thoáng đãng, sạch sẽ và tràn đầy sức sống.

      Vì vậy, khi hướng nhà xấu theo phong thủy sẽ khiến gia đình bị ảnh hưởng nhiều phương diện. Nếu không may sở hữu căn hộ hướng phong thủy xấu, bạn nên tiến hành hóa giải để đẩy lùi ảnh hưởng tiêu cực có thể xảy đến cho bản thân và gia đình.

      Các hướng phong thủy xấu cần biết khi mua chung cư và cách hóa giải

      Sát tuyến giao thông trọng yếu

      Những tòa nhà chung cư xây để mua bán không nên xây quá gần những tuyến đường giao thông trọng điểm. Lý do là người mua luôn có tâm lý lo sợ những ảnh hưởng xấu từ tuyến đường giao thông đến đời sống sinh hoạt hàng ngày. Vì thế, nếu muốn xây dựng các khu nhà ở sát mặt đường để bán bạn có thể thiết kế phần dịch vụ ở tầng dưới ngay sát bên đường. Đối với các tầng dùng để ở có thể thiết kế lùi lại phía sau để có một khoảng cách hợp lý với mặt đường. 

      huong-phong-thuy-xau-can-luu-y-khi-mua-chung-cu-va-cach-hoa-giai-n17t-onehousing-1

      Chung cư sát tuyến đường trọng điểm (Ảnh: Báo Giao thông)

      6 lưu ý khi chọn tranh phong thủy trang trí phòng bếp nhà chung cư

      Đọc tiếp

      Gần trạm tập kết rác thải

      Theo phong thuỷ, nếu toà nhà ở đối diện với điểm tập kết rác với cự li ngắn sẽ phạm vào thế "độc âm sát". Điều này cực kỳ không tốt, đặc biệt là độ cao của tầng lầu càng thấp lại càng không có lợi. Để hoá giải hướng phong thủy xấu này, bạn nên treo một bầu hồ lô gỗ và một xâu tiền đồng ngũ đế. 

      Gần cầu vượt đi bộ

      Nếu ở trong các tòa căn hộ xây dựng cạnh cầu vượt dành cho người đi bộ, đặc biệt là ở các tầng trệt thấp hơn cầu vượt hoặc có cửa chính và cửa sổ đặt ở phía đối diện với cầu vượt là điều không tốt. Đây gọi là phạm phải thế "Thiên kiều sát". Người đi bộ trên cầu vượt càng đông thì ảnh hưởng tiêu cực sẽ càng nhiều. Để hoá giải, gia chủ có thể bài trí một bức tượng con voi bằng đồng ở phía đối diện với cầu vượt. 

      huong-phong-thuy-xau-can-luu-y-khi-mua-chung-cu-va-cach-hoa-giai-n17t-onehousing-1

      Chung cư gần Cầu vượt đi bộ (Ảnh: Vietnam Plus)

      Gần trụ điện cao áp

      Những tòa nhà ở cạnh hoặc bên dưới trụ điện cao áp được đánh giá là không tốt về mặt phong thuỷ. Trường điện từ phát ra xung quanh các trụ điện cao áp là vô cùng mạnh và nhà ở nên có khoảng cách với trụ điện càng nhiều càng tốt. Đặc biệt không tốt là các trường hợp ngôi nhà ở hướng Tây nhìn ra thấy trụ điện cao áp từ khoảng cách gần. 

      Thông thường những sóng điện từ của điện thoại di động tạo ra tuy yếu nhưng cũng đã có những tác động không tốt đối với cơ thể con người, huống chi là trụ điện cao áp. 

      Để hoá giải ảnh hưởng tiêu cực, trong nhà nên bài trí nhiều đồ vật làm bằng chất liệu gỗ, tượng cho bằng ngọc hoặc các vật liệu gốm, sứ. 

      Tòa nhà quá chênh lệch về độ cao với các tòa nhà xung quanh

      Nếu tòa nhà nằm phía sau quá cao, to và có tỷ lệ chênh lệch với tòa nhà phía trước quá lớn sẽ phạm vào lỗi phong thủy “Kiều sát”. “Kiều” mang ý nghĩa nhọn và cao, “Kiều sát" có nghĩa là bị đè nén, chịu áp bức và ảnh hưởng xấu.

      Lỗi phong thủy “Kiều sát” cũng tương tự với tòa nhà phía trước quá lớn và chênh lệch tỷ lệ đáng kể. Hơn thế nữa, nếu tòa nhà ở phía trước một tòa căn hộ quá cao, lớn thì tựa như việc xoay mặt vào núi, được xem là không tốt về mặt phong thủy.

      huong-phong-thuy-xau-can-luu-y-khi-mua-chung-cu-va-cach-hoa-giai-n17t-onehousing-1

      Tòa nhà không nên quá chênh lệch với các tòa nhà xung quanh (Ảnh: Bnews)

      Tòa nhà cao tầng nằm trơ trọi

      Một toà nhà cao ốc mọc lên giữa các khu căn hộ thấp tầng sẽ trở nên rất cô độc, lẻ loi. Nếu bạn có dự định mua một căn hộ trong một tòa nhà cao như thế bạn nên lựa chọn căn hộ ở các tầng ở dưới thấp. Nếu mua căn hộ trên tầng cao bạn có thể đặt một bầu hồ lô bằng đồng trong nhà để hoá giải. 

      Bên trên là những hướng nhà chung cư phong thủy xấu mà người mua nhà nên lưu ý để tránh. Trong trường đã mua nhà thì hãy tham khảo một số cách hóa giải đã được gợi ý. Hy vọng những thông tin trên đã giúp ích cho bạn trong hành trình mua nhà và tìm nơi an cư lạc nghiệp.

      Bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, OneHousing không chịu trách nhiệm về những trường hợp tự ý áp dụng mà không có sự tư vấn của Pro Agent.

      Xem thêm:

      Mẹo chọn tranh phong thủy nhà chung cư cho người mệnh Kim

      Đặt tủ lạnh ở vị trí nào trong nhà chung cư là hợp phong thủy?

      Chia sẻ ngay!
      Chia sẻ ý kiến đánh giá

      Đăng nhập để tham gia bình luận bài viết

      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Đóng góp kinh nghiệm của bạn bằng cách viết bài trên diễn đàn Cửa Sổ BĐS
      Thống kê diễn đàn
      Chuyên mục
      28
      Chủ đề
      25.6K
      Bình luận
      37.7K
      Hashtag
      43K

      Công ty Cổ phần One Mount Real Estate là thành viên của One Mount Group. Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, mã số doanh nghiệp: 0109178175. Đăng ký lần đầu: ngày 11/05/2020, Cấp bởi: Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hà Nội. Loại hình website: Sàn giao dịch TMĐT, Website khuyến mại trực tuyến
      Lĩnh vực kinh doanh: Bất động sản, Phiếu mua hàng, phiếu sử dụng dịch vụ, Thẻ khách hàng thường xuyên, sản phẩm, dịch vụ khác.
      Tên người chịu trách nhiệm: Quách Thị Hồng Nhung
      Thông tin điện tử nội bộ và mạng xã hội
      Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Lê Thanh
      Số giấy phép thiết lập mạng xã hội: Số 371/GP-BTTTT
      Ngày cấp: 04/10/2023
      Cơ quan cấp phép: Bộ Thông tin và Truyền thông

      © 2021 Bản quyền thuộc về OneHousing.vn

                                                                                                                    onehousing chứng nhận bộ công thương