Hướng dẫn viết kịch bản telesale bất động sản độc đáo, dễ dàng "chốt đơn"

      Hướng dẫn viết kịch bản telesale bất động sản độc đáo, dễ dàng "chốt đơn"

      Onehousing image
      6 phút đọc
      23/01/2024
      Dễ dàng “chốt đơn” với mẫu hướng dẫn viết kịch bản telesale bất động sản được OneHousing tổng hợp trong bài viết ngày hôm nay.

      Phát triển telesale là một trong những chiến lược đầu tư quan trọng của các doanh nghiệp bất động sản hiện nay để tiếp cận khách hàng và “chốt đơn” bất động sản. Vậy viết kịch bản telesale bất động sản như thế nào để tạo ấn tượng đầu với khách hàng? Đừng bỏ lỡ các bước tạo dựng kịch bản telesale BĐS chung cư và 2 mẫu kịch bản ấn tượng OneHousing sắp gửi tới bạn đọc ngay sau đây.

      Chi tiết các bước tạo dựng kịch bản telesale BĐS chung cư

      Bước 1: Nắm kĩ thông tin về dự án

      Bước đầu tiên và quan trọng nhất trong việc xây dựng kịch bản telesale bất động sản là nắm vững thông tin về dự án mà bạn đang bán. Hãy nắm rõ các chi tiết cơ bản về dự án bao gồm vị trí, quy mô và loại hình, chủ đầu tư, tiến độ dự án, hệ thống tiện ích và dịch vụ, chính sách bán hàng của chủ đầu tư, chính sách thanh toán,...

      Bằng cách này, bạn sẽ tự tin hơn trong việc giới thiệu dự án và trả lời các câu hỏi khách hàng đặt ra. Đồng thời, hãy cập nhật thông tin mới nhất về dự án để luôn đáp ứng được nhu cầu và sự quan tâm của khách hàng.

      Bước 2: Phân tích và tìm ra ưu điểm phù hợp

      Khi lên kịch bản telesale BĐS chung cư, nhân viên telesale cần phân tích và so sánh dự án mình đang giới thiệu để tìm ra những điểm nổi trội của sản phẩm, giúp bạn thuyết phục khách hàng và thúc đẩy động lực mua. Đây sẽ là thông tin quan trọng nhất trong quá trình telesale, bạn nên cung cấp tới khách hàng ngay sau câu chào.

      Một số ưu điểm quan trọng của sản phẩm bất động sản mà bạn có thể phân tích và sử dụng trong telesale như vị trí đắc địa, tiện ích đa dạng chất lượng xây dựng, uy tín của chủ đầu tư, thiết kế tiện nghi hiện đại, chính sách bán hàng và thanh toán ưu đãi, tiềm năng đầu tư,...

      Khi thực hiện telesale, cần phải tổ chức và sắp xếp thông tin xúc tích, rõ ràng và mạch lạc. Hãy chọn những ưu điểm quan trọng nhất của sản phẩm bất động sản và trình bày chúng một cách logic. Đừng quên lắng nghe khách hàng và tìm hiểu nhu cầu của họ để điều chỉnh thông điệp bán hàng phù hợp.

      huong-dan-viet-kich-ban-telesale-bat-dong-san-doc-dao-de-dang-chot-don-onehousing-1

      Phân tích sản phẩm để xây dựng kịch bản telesale bất động sản phù hợp (Nguồn: LuatVietnam)

      Bước 3: Lựa chọn dữ liệu khách hàng phù hợp

      Để tăng tỉ lệ “chốt đơn” thành công, việc phân tích, lựa chọn dữ liệu khách hàng và tư vấn đúng vào nhu cầu là điều cần thiết. Chiến lược đầu tư của mỗi doanh nghiệp bất động sản hiện nay là phát triển nhiều kênh khai thác tài nguyên khách hàng và tổng hợp dữ liệu. Nhiệm vụ của bạn là đánh giá và chọn lọc dữ liệu để lên kịch bản telesale bất động sản phù hợp.

      Bên cạnh đó, trong quá trình thu thập thông tin và lọc dữ liệu, cần đảm bảo rằng dữ liệu khách hàng được sử dụng vào mục đích hợp pháp, tuân thủ theo các quy định về bảo mật thông tin.

      Bước 4: Xây dựng kịch bản telesale bất động sản

      Qua 3 bước trên, bạn hoàn toàn có thể lên kịch bản telesale BĐS chung cư chi tiết. Một lưu ý quan trọng trong bước này là hãy cá nhân hóa kịch bản với từng nhóm khách hàng cụ thể để nâng cao cơ hội bán thành công sản phẩm. Bạn có thể phân loại nhóm khách hàng có tiềm năng cao và nhóm khách hàng có tiềm năng thấp, từ đó khai thác thông tin đặc điểm và nhu cầu để hướng họ tới sản phẩm của mình.

      Bước 5: Chuẩn bị cho mọi tình huống phát sinh

      Trong quá trình telesale, khách hàng có thể đặt câu hỏi hoặc trao đổi với bạn. Hãy lắng nghe kỹ và trả lời một cách chi tiết và chuyên nghiệp. Đảm bảo rằng bạn có kiến thức đầy đủ về dự án đang bán và có thể giải đáp các thắc mắc của khách hàng.

      huong-dan-viet-kich-ban-telesale-bat-dong-san-doc-dao-de-dang-chot-don-onehousing-2

      Nhân viên sale cần sẵn sàng cho mọi tình huống khi telesale (Nguồn: TelePro)

       

      Gợi ý 2 mẫu kịch bản telesale bất động sản chung cư gây ấn tượng

      Đọc tiếp

      Dưới đây là hai mẫu kịch bản telesale bất động sản mà bạn có thể sử dụng làm cơ sở để xây dựng kịch bản cho riêng của mình, đồng thời điều chỉnh sao cho phù hợp với phân khúc sản phẩm của bạn và nhu cầu của từng khách hàng cụ thể.

      Kịch bản 1

      Nhân viên sale: Em chào anh [Tên khách hàng] ạ. Em là [Tên của bạn], đại diện cho [Tên công ty bất động sản]. Em có thể nói chuyện đôi phút với anh [Tên khách hàng] không ạ?

      Khách hàng: Em nói đi.

      Nhân viên sale: Em đang liên hệ để chia sẻ về dự án [tên dự án] ở [địa điểm]. Đây là một cơ hội tuyệt vời để sở hữu một căn hộ một vị trí đắc địa phù hợp với nhu cầu hiện tại của mình. 

      Dự án [tên dự án] nằm ở [địa điểm] với vị trí rất thuận lợi. Nó gần trung tâm thành phố, gần các trường học, bệnh viện và trung tâm thương mại. Dự án cũng cung cấp nhiều tiện ích như hồ bơi, phòng tập gym, khu vui chơi trẻ em và công viên xanh. Chủ đầu tư cũng đã đảm bảo chất lượng xây dựng và hoàn thiện với các vật liệu chất lượng cao.

      huong-dan-viet-kich-ban-telesale-bat-dong-san-doc-dao-de-dang-chot-don-onehousing-3

      Xây dựng mẫu kịch bản telesale bất động sản chung cư (Nguồn: Deskera)

      Kịch bản 2

      Nhân viên sale: Chào anh/chị. Em là [Tên của bạn] đến từ công ty [Tên công ty bất động sản]. Em muốn mang đến cho mình thông tin hữu ích về dự án [Tên dự án]. Nếu anh/chị đang có nhu cầu, em xin phép trình bày ngắn gọn ạ.

      Khách hàng: Em nói đi.

      Nhân viên sale: Vâng. Dự án em đang giới thiệu là dự án chung cư [Tên dự án] với các căn hộ thiết kế hiện đại và tiện nghi. Với vị trí đắc địa, dự án nằm gần trung tâm thành phố và có kết nối giao thông thuận tiện đến các tiện ích như trường học, bệnh viện, các khu vui chơi và mua sắm. Ngoài ra, dự án cũng có không gian xanh rộng và các tiện ích nội khu như hồ bơi, phòng tập gym và khu vui chơi trẻ em.

      Tùy theo thái độ và sự quan tâm của khách hàng mà nhân viên sale sẽ tiếp tục cung cấp thêm chi tiết về chính sách bán hàng, chính sách thanh toán và gửi thêm thông tin tham khảo qua email hoặc điện thoại.

      Tuy nhiên, không có một mẫu kịch bản telesale BĐS chung cư nào có thể áp dụng cho mọi tình huống. Nhân viên sale cần luôn có ý thức lắng nghe khách hàng, đưa ra nhiều lựa chọn để tư vấn và hỗ trợ. Trong trường hợp khách hàng từ chối, đừng cố gắng thuyết phục mà hãy cảm ơn vì họ đã dành thời gian, chuyển chủ đề hoặc lùi cuộc gọi sang một dịp khác tốt hơn.

      Có thể thấy, việc xây dựng kịch bản telesale bất động sản bài bản và kỹ lưỡng trở thành chiến lược đầu tư mà nhiều doanh nghiệp tận dụng để tăng khả năng tiếp cận khách hàng và giới thiệu sản phẩm. Hy vọng thông qua bài viết của OneHousing về chi tiết các bước tạo dựng kịch bản telesale BĐS chung cư, bạn đọc có thể áp dụng dễ dàng để có nâng cao hiệu quả của công việc.

      Bài viết chỉ mang tính chất tham khảo,  OneHousing không chịu trách nhiệm về những trường hợp tự ý áp dụng mà không có sự tư vấn của Pro Agent.

      Xem thêm:

      Bí quyết xây dựng hệ thống chăm sóc khách hàng bất động sản chuyên nghiệp

      Tham khảo ngay: 5 mẫu kịch bản telesale bất động sản cụ thể từng trường hợp

      Chia sẻ ngay!
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Đóng góp kinh nghiệm của bạn bằng cách viết bài trên diễn đàn Cửa Sổ BĐS
      Thống kê diễn đàn
      Chuyên mục
      28
      Chủ đề
      25.6K
      Bình luận
      37.7K
      Hashtag
      43K

      Công ty Cổ phần One Mount Real Estate – Sàn giao dịch Bất Động Sản là thành viên của One Mount Group. Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, mã số doanh nghiệp: 0109178175. Đăng ký lần đầu: ngày 11/05/2020, Cấp bởi: Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hà Nội. Loại hình website: Sàn giao dịch TMĐT, Website khuyến mại trực tuyến
      Lĩnh vực kinh doanh: Bất động sản, Phiếu mua hàng, phiếu sử dụng dịch vụ, Thẻ khách hàng thường xuyên, sản phẩm, dịch vụ khác.
      Tên người chịu trách nhiệm: Quách Thị Hồng Nhung
      Thông tin điện tử nội bộ và mạng xã hội
      Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Lê Thanh
      Số giấy phép thiết lập mạng xã hội: Số 371/GP-BTTTT
      Ngày cấp: 04/10/2023
      Cơ quan cấp phép: Bộ Thông tin và Truyền thông

      © 2021 Bản quyền thuộc về OneHousing.vn

                                                                                                                    onehousing chứng nhận bộ công thương