Bí quyết xây dựng hệ thống chăm sóc khách hàng bất động sản chuyên nghiệp

      Bí quyết xây dựng hệ thống chăm sóc khách hàng bất động sản chuyên nghiệp

      Onehousing image
      4 phút đọc
      22/01/2024
      Bài viết bên dưới đây OneHousing sẽ cùng bạn tìm hiểu về bí quyết xây dựng hệ thống chăm sóc khách hàng bất động sản cho người môi giới bất động sản hiểu hơn nhé!

      Chăm sóc khách hàng bất động sản và xây dựng mối quan hệ bền vững họ có thể giúp doanh nghiệp giải quyết bài toán xây dựng thương hiệu của mình. Vậy có những bí quyết nào trong việc xây dựng hệ thống chăm sóc khách hàng bất động sản không? Cùng tìm hiểu những điều cụ thể qua bài viết bên dưới đây để chuyên nghiệp hơn nhé!

      Thiết lập chiến lược cụ thể, chi tiết cho việc chăm sóc khách hàng bất động sản

      Theo đó, bản kế hoạch cho chiến lược chăm sóc khách hàng cần phải đưa ra đầy đủ các loại thông tin cần thiết. Cụ thể như:

      • Phân ra những nhóm khách hàng cụ thể khác nhau.
      • Xác định chính xác nhu cầu chung của từng nhóm khách hàng trong thời gian hiện tại và tương lai là gì?
      • Đưa ra những định hướng cần thực hiện cho việc chăm sóc khách hàng với từng nhóm khách hàng riêng biệt
      • Đề ra từng đề mục công việc cụ thể
      • Có kế hoạch đào tạo cho nhân viên về nâng cao kỹ năng và thái độ
      • Đưa ra những tiêu chí đánh giá chiến lược chăm sóc khách hàng theo từng tháng/quý/năm

      Như vậy, bí quyết đầu tiên trong việc xây dựng hệ thống chăm sóc khách hàng bất động sản chuyên nghiệp chính là khi hãy bắt tay xây dựng cho mình một kế hoạch cụ thể, hướng đến mục tiêu rõ ràng, chi tiết và thực tế nhất có thể để nâng cao khả năng thành công.

       

      Xây dựng từng bộ phận chuyên trách riêng

      Đọc tiếp

      Bí quyết thứ hai để xây dựng được quy trình chăm sóc khách hàng chuyên nghiệp chính là doanh nghiệp cần phải thực hiện chuyên môn hóa hoạt động của từng bộ phận. Chuỗi chăm sóc khách hàng cần phải được thiết lập qua từng bộ phận từ bộ phận Marketing đến đội ngũ kinh doanh (hay Sales) rồi mới đến đội ngũ chăm sóc khách hàng.

      Bộ phận Marketing ở đây đảm nhiệm vai trò thu hút, tìm kiếm cũng như tiếp xúc với những khách hàng tiềm năng. Bộ phận đội ngũ kinh doanh có chức năng chốt đơn, chốt sale sản phẩm cho doanh nghiệp. Còn bộ phận chăm sóc khách hàng thực hiện hầu hết tất cả nhiệm vụ sau bán như tiếp xúc, tư vấn, giải đáp các thắc mắc và xây dựng mối quan hệ với khách hàng.

      Trong việc xây dựng hệ thống chăm sóc khách hàng bất động sản chuyên nghiệp, doanh nghiệp nên có sự chú ý đặc biệt đến chức năng giữ liên lạc để khách hàng không dễ quên bạn mà đồng thời có thể trở thành “người tạo ra khách hàng giới thiệu” cho doanh nghiệp của bạn.

      bi-quyet-xay-dung-he-thong-cham-soc-khach-hang-bat-dong-san-chuyen-nghiep-onehousing-1

      Xây dựng từng bộ phận chuyên trách riêng (Nguồn: Base Resources)

      Xây dựng kế hoạch thu hút, chăm sóc khách hàng trên đa kênh truyền thông

      Bí quyết tiếp theo để xây dựng hệ thống chăm sóc khách hàng bất động sản chuyên nghiệp là phải xây dựng cho mình kế hoạch thu hút, chăm sóc khách hàng đa kênh. Theo đó, doanh nghiệp nên sử dụng kết hợp các kênh truyền thông khác nhau, cả online và offline để đạt được hiệu quả cao nhất trong việc thu hút khách hàng.

      Ngoài ra, các kênh truyền thống cũ như tham gia sự kiện, tổ chức các cuộc hội thảo,… doanh nghiệp nên triển khai kết hợp thêm với các kênh online phổ biến trên thị trường hiện nay như Facebook, Instagram, Zalo hay email, SMS. Bên cạnh đó, với nguồn dữ liệu khách hàng thu được, doanh nghiệp cần tiến hành phân loại khách hàng theo từng nguồn riêng biệt để có cho mình kế hoạch chăm sóc cụ thể.

      bi-quyet-xay-dung-he-thong-cham-soc-khach-hang-bat-dong-san-chuyen-nghiep-onehousing-2

      Xây dựng kế hoạch thu hút, chăm sóc khách hàng trên đa kênh truyền thông (Nguồn: Bizfly)

      Thường xuyên đào tạo, nâng cao thái độ và kỹ năng nhân viên môi giới bất động sản

      Theo những nghiên cứu chỉ ra rằng 40% mức độ chuyên nghiệp của hệ thống chăm sóc khách hàng phụ thuộc vào kỹ năng và thái độ của nhân viên môi giới bất động sản. Bộ phận kinh doanh chính là đối tượng tiếp xúc trực tiếp với khách hàng và thực hiện nhiệm vụ chốt sale. Do đó, doanh nghiệp cần phải thường xuyên tổ chức đào tạo kỹ năng và nâng cao thái độ của những nhân viên này để giúp tăng doanh số cũng như tính chuyên nghiệp.

      Đồng thời, nếu bạn mong muốn trở thành môi giới bất động sản chuyên nghiệp, bạn có thể tìm hiểu OneHousing. Theo đó, OneHousing cung cấp nền tảng toàn diện giúp khách hàng trải nghiệm hành trình mua bán đơn giản và xuyên suốt. Đây cũng là đơn vị đầu tiên tại Việt Nam tích hợp toàn bộ quá trình giao dịch bất động trên một nền tảng duy nhất.

      Tại OneHousing, các chuyên viên đều trải qua 4 giai đoạn đào tạo như cơ bản về thông tin sản phẩm, tình hình thị trường, những chính sách Nhà nước. Tiếp theo, các chuyên viên được đào tạo nâng cao về sản phẩm, dự án và kỹ năng mềm, từ đó, giúp các chuyên viên môi giới OneHousing có được các kiến thức tài chính.

      Như vậy, OneHousing đã chia sẻ đến bạn những bí quyết xây dựng hệ thống chăm sóc khách hàng bất động sản chuyên nghiệp. Hy vọng bài viết trên giúp ích cho bạn trong việc xây dựng mối quan hệ với khách hàng, nâng cao khả năng của doanh nghiệp.

      Bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, OneHousing không chịu trách nhiệm về những trường hợp tự ý áp dụng mà không có sự tư vấn của Pro Agent.

      Xem thêm

      Mẫu kịch bản telesale bất động sản đất nền hút khách hàng chỉ trong 30 giây

      Kinh nghiệm thương thảo về giá với khách hàng khi bán nhà đất cho môi giới bất động sản

      Chia sẻ ngay!
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Đóng góp kinh nghiệm của bạn bằng cách viết bài trên diễn đàn Cửa Sổ BĐS
      Thống kê diễn đàn
      Chuyên mục
      28
      Chủ đề
      25.6K
      Bình luận
      37.7K
      Hashtag
      43K

      Công ty Cổ phần One Mount Real Estate – Sàn giao dịch Bất Động Sản là thành viên của One Mount Group. Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, mã số doanh nghiệp: 0109178175. Đăng ký lần đầu: ngày 11/05/2020, Cấp bởi: Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hà Nội. Loại hình website: Sàn giao dịch TMĐT, Website khuyến mại trực tuyến
      Lĩnh vực kinh doanh: Bất động sản, Phiếu mua hàng, phiếu sử dụng dịch vụ, Thẻ khách hàng thường xuyên, sản phẩm, dịch vụ khác.
      Tên người chịu trách nhiệm: Quách Thị Hồng Nhung
      Thông tin điện tử nội bộ và mạng xã hội
      Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Lê Thanh
      Số giấy phép thiết lập mạng xã hội: Số 371/GP-BTTTT
      Ngày cấp: 04/10/2023
      Cơ quan cấp phép: Bộ Thông tin và Truyền thông

      © 2021 Bản quyền thuộc về OneHousing.vn

                                                                                                                    onehousing chứng nhận bộ công thương