Hướng dẫn đóng phí dịch vụ tại Vinhomes Smart City cho cư dân mới

      Hướng dẫn đóng phí dịch vụ tại Vinhomes Smart City cho cư dân mới

      Onehousing image
      7 phút đọc
      24/02/2023
      Bạn là cư dân mới tại Vinhomes Smart City và đang băn khoăn về chi phí dịch vụ và cách đóng phí dịch vụ? Hãy cùng OneHousing tìm hiểu qua bài viết này để biết thêm chi tiết về các loại phí dịch vụ cần đóng tại Vinhomes Smart City và cách thức đóng phí dịch vụ cho cư dân mới.

      Hiện nay, nhiều khách hàng khi nhắc đến việc sở hữu một căn hộ Vinhomes đều có xu hướng nghĩ rằng sống tại đây sẽ phải chịu nhiều mức phí dịch vụ với giá rất cao, nhất là đối với một dự án quy mô lớn như Vinhomes Smart City với hàng loạt tiện ích và hữu ích. Vậy phí dịch vụ tại Vinhomes Smart City hàng tháng mà khách hàng phải trả để sinh sống tại có giá cao như khách hàng nghĩ hay không và đóng phí như thế nào? Hãy cùng OneHousing tham khảo bài viết sau đây.

      Các loại phí dịch vụ tại Vinhomes Smart City khách hàng phải trả

      Điểm khác biệt giữa ở chung cư và nhà đất đó là cư dân sẽ trả phí quản lý dịch vụ hàng tháng cho đơn vị quản lý vận tải và phí này được thu tính trên phân tích sử dụng thực tế (phân tích thông thủy). Vậy tại Vinhomes Smart City cư dân sẽ phải trả các loại phí gì? Dưới đây OneHousing sẽ liệt kê một số mức phí mà cư dân phải đóng khi ở Vinhomes Smart City như sau:

      Phí dịch vụ cố định hàng tháng được trả cho ban quản lý tòa nhà

      Một số loại phí dịch vụ tiện ích hàng ngày như: phí điện – nước sinh hoạt, internet, một số phí tiện ích của dự án (khoản chi này sẽ thay đổi theo nhu cầu sử dụng của từng hộ gia đình.

      Phí dịch vụ quản lý chung cư

      Theo quy định, phí dịch vụ quản lý của từng căn hộ được đóng theo từng tháng, tại thời điểm hiện tại phí dịch vụ quản lý tại chung cư Vinhomes Smart City với phân khu Sapphire đang là 8.000 VND/m2 theo diện tích thông thủy trước VAT, sau khi cộng thêm 10% VAT thì phí dịch vụ sẽ là 8.800 VND/m2 diện tích thông thủy.

      Tôi sẽ tính toán để anh/chị tương ứng với từng loại căn hộ phí dịch vụ quản lý là:

      • Căn hộ studio: Diện tích thông thủy 25m2 x 8800 = 220.000 VND/tháng.
      • Căn hộ 1PN+1: Diện tích thông thủy 43m2 x 8800 = 378.400 VND/tháng.
      • Căn hộ 2PN+1(1WC): Diện tích thông thủy 55m2 x 8800 = 484.000 VND/tháng.
      • Căn hộ 2PN+1(2WC): Diện tích thông thủy 63m2 x 8800 = 554.400 VND/tháng.
      • Căn hộ 3PN: Diện tích thông thủy là 75m2 x 8800 = 660.000 VND/tháng.

      Phí dịch vụ quản lý hàng tháng chủ đầu tư sẽ được sử dụng để chi trả cho các hoạt động sau:

      Phí tiện ích tại các khu vực chung:

      • Lau chùi và bảo dưỡng tại khu vực chung.
      • Làm đẹp cảnh quan tại khu vực chung.
      • Bảo vệ sân vườn.
      • Cột cây, duy trì, chăm sóc và trồng lại các cây ở các khu vực trang trí của tòa nhà,…

      Phí an ninh: Trả lương cho Ban quản lý và phí cho nhân viên liên quan (bảo vệ, nhân viên bảo vệ sinh).

      Công việc hành chính như: 

      • Chi phí để mua và thuê trang thiết bị, máy móc cần thiết cho việc quản lý bảo dưỡng khu đất cũng như của nhà.
      • Chi phí kiểm toán.
      • Chi phí kiểm soát chống nhiễm trùng và các tác nhân gây hại.

      Chi phí sửa chữa, bảo trì khu vực chung và khu vực ngoài trời thuộc tòa nhà và các dịch vụ liên quan:

      • Hệ thống chiếu sáng, bao gồm các đèn báo khẩn cấp tại các khu vực chung.
      • Thay bóng đèn tại các khu vực chung.
      • Trang trí và sửa chữa bên ngoài tòa nhà.
      • Thiết bị thu gom rác.
      • Đường nội bộ.
      • Các mục khác theo xác định của chủ đầu tư hoặc Ban quản lý được quyết định vào từng thời điểm để tòa nhà có thể hoạt động và được bảo đảm đúng quy định.

      Đây là khoản phí mà cư dân phải đóng khi sống tại Vinhomes Smart City. (Nguồn: Vinhomes Smart City).

      Các khoản phí dịch vụ Vinhome Smart City theo nhu cầu sử dụng của từng gia đình.

      Phí gửi xe tại chung cư

      Khi nhận bàn giao căn hộ, ban quản lý công trình nhà sẽ có văn bản chính thức quy định về phí gửi xe tại công trình nhà. Theo đó, phí gửi xe hiện áp dụng cho Vinhomes Smart City:

      Tra cứu phí giữ xe theo tháng:

      • Phí gửi xe ô tô: 1.250.000 VND/tháng.
      • Phí gửi xe máy, xe máy điện: 45.000 VND/tháng.
      • Phí gửi xe đạp, xe đạp điện: 25.000 VND/tháng.
      • Phí gửi xe máy, xe đạp điện: 165.000 VND/tháng.

      Tra cứu giữa các xe theo kiểu:

      • Đối với ô tô: 15.000 VND/lượt/giờ.
      • Đối với xe máy: 3.000 VND/lượt.
      • Đối với xe đạp điện: 2.000 VND/lượt.

      Biểu phí khung áp dụng cho khung giờ từ 18h00 – 0h00:

      • Đối với xe máy: 5.000 VND/lượt.
      • Đối với xe đạp điện: 3.000 VND/lượt.

      Biểu phí khung áp dụng cho khung giờ từ 00h00 – 05h59:

      • Đối với xe ô tô: 100.000 VND/lượt.
      • Đối với xe máy: 30.000 VND/lượt.
      • Đối với xe đạp điện: 10.000 VND/lượt.

      Phí tiền điện, nước sinh hoạt tại chung cư:

      • Chi phí điện: tính theo giá điện của nhà nước.
      • Chi phí nước: tính theo giá nước.
      • Chi phí internet: được thu trực tiếp từ mạng viễn thông.
      • Chi phí điện nước sẽ được tính theo bảng giá quy chuẩn của nhà nước và phụ thuộc theo công ty cung cấp điện nước cho dự án. Mức phí này nhiều hay ít sẽ phụ thuộc vào nhu cầu sử dụng thực tế của mỗi gia đình.

      Phí sử dụng một số tiện ích tại dự án:

      • Sử dụng sân thể thao/ Máy tập thể thao tại công nhân viên trung tâm: hoàn toàn miễn phí cho cư dân (Kiểm tra theo dõi vào thẻ ghi nhớ cư dân).
      • Sử dụng tiện ích vườn Nhật: hoàn toàn miễn phí và dành riêng cho cư dân (Kiểm tra theo dõi vào việc xóa thẻ cư dân).
      • Phí bể bơi: Thu phí với các dòng sản phẩm Vinhomes Sapphire, miễn phí đối với dòng sản phẩm Vinhomes Ruby:
        • Bể bơi trong nhà: 20.000 – 30.000 VND/1 lần sử dụng.
        • Bể bơi ngoài trời: 15.000 VND/1 lần sử dụng và 400.000VND/người/1 tháng.
      • Phí chèo thuyền Kayak: (Có khung giá quy định khi đi vào hoạt động cụ thể).
      • Phí tập golf trong nhà: 200.000 VND/giờ.
      • Phí BBQ: Dự kiến ​​thu phí 200.000 VND/lượt sử dụng (không quá 2 tiếng và số người sử dụng không quá 5 người).

      Giải đáp: Loại chi phí nào phải nộp khi bán nhà ở xã hội?

      Đọc tiếp

      Cách thức đóng phí dịch vụ tại Vinhomes Smart City

      Để đóng phí dịch vụ tại Vinhomes Smart City, bạn có thể sử dụng những cách thanh toán như sau: 

      Cách 1: Thanh toán qua bằng tài khoản ngân hàng

      Cư dân có thể chuyển khoản từ tài khoản ngân hàng cá nhân của mình để thanh toán các khoản phí dịch vụ hàng tháng. Thông tin chuyển khoản và cú pháp chuyển khoản như sau:

      • Nguồn tài khoản: Công ty Cổ phần Vinhomes.
      • Số tài khoản: 19110000888665.
      • Tên ngân hàng: Techcombank.
      • Nội dung: soạn nội dung theo cú pháp “mã tòa và căn hộ + tên khoản phí”.

      Ví dụ: Bạn có thể soạn theo cú pháp như sau:

      • “S2022214 Thanh toán phí quản lý tháng 4”.
      • “S2022214 Phí cap 01 The oto".
      • “S2022214 Phí cap 01 The ra vao".

      Cách 2: Thanh toán qua app VinID

      Cư dân cũng có thể sử dụng tính năng thanh toán phí dịch vụ bằng ứng dụng VinID dễ dàng và nhanh chóng. Cách thanh toán qua app VinID cụ thể như sau:

      • Ở trang chủ của ứng dụng VinID. Chọn tiện ích “Vinhomes”. Điền thông tin cư dân và đồng bộ tài khoản của bạn. Chọn “Hóa đơn” và xem danh sách hóa đơn cần thanh toán:

      Giao diện ví VinID. (Nguồn: VinID).

      • Tiếp theo, bạn chọn vào “Thanh toán” hoặc đăng ký thanh toán tự động và cài đặt hạn mức thanh toán cho các tháng tiếp theo:

      Giao diện ví VinID. (Nguồn: VinID).

      • Cuối cùng, bạn kiểm tra thông tin và chọn vào “Thanh toán” để hoàn tất quá trình:

      Giao diện ví VinID. (Nguồn: VinID).

      Cách 3: Thanh toán trực tiếp tại quầy thanh toán

      Cư dân có thể đến trực tiếp thanh toán tại tòa nhà S2.02 để thanh toán các khoản phí dịch vụ hàng tháng. Quầy thanh toán thường mở cửa từ 8h00 đến 20h00 hàng ngày.

      Nếu bạn còn bất kỳ thắc mắc nào liên quan đến cách thức đóng phí dịch vụ, bạn có thể liên hệ với nhân viên chăm sóc khách hàng của Vinhomes Smart City để được hỗ trợ.

      Những lưu ý khi đóng phí dịch vụ tại Vinhomes Smart City

      Để đảm bảo quyền lợi của mình khi đóng phí dịch vụ tại Vinhomes Smart City, cư dân nên lưu ý một số điểm sau đây:

      • Thời hạn thanh toán: Vinhomes Smart City thường đề ra các thời hạn thanh toán cho các khoản phí dịch vụ. Cư dân cần chú ý đóng phí đúng thời hạn để tránh phí trễ hạn.
      • Phương thức thanh toán: Cư dân cần chọn phương thức thanh toán phù hợp và tiện lợi nhất. Nếu có thắc mắc, cư dân nên liên hệ với bộ phận chăm sóc khách hàng của Vinhomes Smart City để được tư vấn.
      • Kiểm tra thông tin: Trước khi thanh toán, cư dân cần kiểm tra kỹ thông tin về khoản phí dịch vụ để đảm bảo tính chính xác của số tiền thanh toán.
      • Giữ hóa đơn: Sau khi thanh toán, cư dân nên giữ hóa đơn hoặc biên lai thanh toán để đối chiếu với các khoản phí dịch vụ được cập nhật trên hệ thống của Vinhomes Smart City.
      • Liên hệ bộ phận chăm sóc khách hàng: Nếu cư dân gặp khó khăn hoặc có thắc mắc về việc đóng phí dịch vụ, họ nên liên hệ ngay với bộ phận chăm sóc khách hàng của Vinhomes Smart City để được hỗ trợ và giải đáp.

      Với những lưu ý trên, cư dân tại Vinhomes Smart City sẽ đảm bảo được quyền lợi của mình khi đóng phí dịch vụ.

      Bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, OneHousing không chịu trách nhiệm về những trường hợp tự ý áp dụng mà không có sự tư vấn của Pro Agent.

      Xem thêm

      Giải đáp: Đi câu cá tại Vinhomes Ocean Park Gia Lâm có mất phí không?

      Hướng dẫn thanh toán các khoản phí khi trở thành cư dân ở Vinhomes Smart City Tây Mỗ

      Chia sẻ ngay!
      Chia sẻ ý kiến đánh giá

      Đăng nhập để tham gia bình luận bài viết

      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Đóng góp kinh nghiệm của bạn bằng cách viết bài trên diễn đàn Cửa Sổ BĐS
      Thống kê diễn đàn
      Chuyên mục
      28
      Chủ đề
      25.6K
      Bình luận
      37.7K
      Hashtag
      43K

      Công ty Cổ phần One Mount Real Estate là thành viên của One Mount Group. Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, mã số doanh nghiệp: 0109178175. Đăng ký lần đầu: ngày 11/05/2020, Cấp bởi: Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hà Nội. Loại hình website: Sàn giao dịch TMĐT, Website khuyến mại trực tuyến
      Lĩnh vực kinh doanh: Bất động sản, Phiếu mua hàng, phiếu sử dụng dịch vụ, Thẻ khách hàng thường xuyên, sản phẩm, dịch vụ khác.
      Tên người chịu trách nhiệm: Quách Thị Hồng Nhung
      Thông tin điện tử nội bộ và mạng xã hội
      Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Lê Thanh
      Số giấy phép thiết lập mạng xã hội: Số 371/GP-BTTTT
      Ngày cấp: 04/10/2023
      Cơ quan cấp phép: Bộ Thông tin và Truyền thông

      © 2021 Bản quyền thuộc về OneHousing.vn

                                                                                                                    onehousing chứng nhận bộ công thương