Hơi ấm đang lan tỏa trong thị trường bất động sản, các nhà đầu tư nên nắm bắt nhanh

      Hơi ấm đang lan tỏa trong thị trường bất động sản, các nhà đầu tư nên nắm bắt nhanh

      Onehousing image
      5 phút đọc
      17/04/2024
      Thị trường BĐS đang ấm dần lên, các nhà tài chính đầu tư nên nắm bắt nhanh thời cơ này.

      Đầu năm 2024, lượng giao dịch trên toàn thị trường BĐS tăng dần với nhiều sản phẩm phù hợp nhu cầu của người dân. Bức tranh toàn cảnh thị trường có thêm những điểm sáng mới. Theo đó, thị trường căn hộ chủ yếu dành cho người mua có nhu cầu thực, trong khi thị trường nhà phố, đất nền trở thành "sân chơi" của giới tài chính đầu tư.

      Thị trường bất động sản với những tín hiệu hồi phục

      Sau khi thị trường căn hộ với nhiều dự án được công bố với mức giá cao, thị trường nhà phố gần đây cũng đã có dấu hiệu “trở mình”. Theo ghi nhận từ các đơn vị môi giới, đầu năm đến nay, thị trường nhà phố, đất nền giao dịch khá tốt. “Hàng ngộp, giá rẻ” dường như được gom sạch và giá cũng bắt đầu rục rịch tăng.

      Thanh khoản thị trường nhà phố tăng

      Ông Trần Anh, một môi giới chuyên nghiệp trên thị trường nhà phố tại TP.HCM cho biết, từ đầu năm 2024, thanh khoản của thị trường nhà phố bắt đầu tăng khá và xuất hiện tình trạng găm hàng, nói thách.

      Giới chuyên kinh doanh dòng sản phẩm này cũng nhận định, nhà phố luôn có sức hấp dẫn và thanh khoản, kể cả trong giai đoạn thị trường BĐS khó khăn nhất. Theo khảo sát, thời gian gần đây, lượng người tìm kiếm nhà phố tăng lên, nhất là tại các quận trung tâm TP.HCM như quận 1, 10, Phú Nhuận và TP. Thủ Đức. Nguyên nhân một phần vì khó khăn về thanh khoản, một bộ phận nhà tài chính đầu tư rút tiền tiết kiệm để mua nhà tại trung tâm thành phố, khai thác cho thuê, thu về dòng tiền ngay.

      (Nguồn tin: Tin nhanh chứng khoán)

      hoi-am-dang-lan-toa-trong-thi-truong-bat-dong-san-cac-nha-dau-tu-nen-nam-bat-nhanh-anh1

      Bất động sản nhà phố được tích cực tìm kiếm trong thời gian gần đây (Nguồn ảnh: CafeF)

      Thị trường đất nền dự báo tăng trở lại

      Thị trường đất nền trong năm 2023 khá ảm đạm. Tuy nhiên, các chuyên gia dự báo, năm 2024 này các lô đất có diện tích nhỏ sẽ có tính thanh khoản cải thiện hơn và giá giao dịch thứ cấp có thể tăng nhẹ so với năm 2023.

      Cũng nhận định về thị trường đất nền, VARS dự báo, nguồn cung trong phân khúc này sẽ khan hiếm trong năm 2024 khi các chính sách Luật mới có thể thay đổi “cuộc chơi” trong thị trường này. Sự khan hiếm nguồn cung có thể đẩy giá bán đất nền tăng lên khoảng 5-7% so với năm 2023 tại những đô thị lớn. Còn ở các khu vực phát triển, hạ tầng bài bản sẽ có xu hướng đi ngang.

      hoi-am-dang-lan-toa-trong-thi-truong-bat-dong-san-cac-nha-dau-tu-nen-nam-bat-nhanh-anh2

      Đất nền được dự báo tăng trong năm 2024 (Nguồn ảnh: Nhà đất vui)

      Theo khảo sát vào cuối năm 2023 của một Trung tâm nghiên cứu thị trường, trong số 63% người có nhu cầu tài chính đầu tư bất động sản trong năm 2024, hầu hết những người có nhu cầu về bất động sản đều quan tâm tới loại hình căn hộ chung cư, đất nền và nhà đất thổ cư.

      Một khảo sát về tâm lý người mua nhà được một đơn vị nghiên cứu thực hiện vào cuối năm 2023 cũng cho thấy, đất nền dẫn đầu về loại hình bất động sản được quan tâm và đang có tỷ lệ chờ bắt đáy cao. Những thực tế trên đã chứng minh rằng, đất nền vẫn là sản phẩm được thị trường BĐS chào đón trong thời gian tới.

      (Nguồn tin: Dân trí)

       

      Nhà đầu tư nên biết nắm bắt nhanh thời cơ

      Đọc tiếp

      Sự phục hồi của thị trường nhà phố, đất nền là chỉ báo cho thấy, sức nóng của thị trường BĐS đã bắt đầu lan rộng. Và đây là thời điểm nhà đầu tư nên nắm bắt để đưa ra quyết định phù hợp, nhằm thu lợi lớn trong tương lai.

      Ông Dương Minh Tiến, Tổng giám đốc của Công ty Bất động sản Asia New Time cho rằng, từ đầu năm 2024 đến nay, nhiều phân khúc thị trường BĐS đã thực sự có sức sống mới, tâm lý nhà tài chính đầu tư hưng phấn. Đây là tín hiệu có thể khẳng định giai đoạn khó khăn nhất của thị trường đã qua.

      “Không kỳ vọng thị trường BĐS sẽ quá sôi động trong năm nay, song xét ở góc độ dài hạn, thị trường chắc chắn sẽ tăng dựa trên 3 yếu tố: Thứ nhất, sự tăng lên về dân số cơ học, dẫn đến tăng nhu cầu nhà ở; thứ hai, kinh tế tăng trưởng khi GDP quý đầu năm đã tăng tới 5,66% - mức tăng cao nhất quý I trong 4 năm qua, trở thành động lực tích lũy thu nhập dân cư tăng lên; thứ ba là yếu tố pháp lý hoàn thiện tạo động lực tăng trưởng cho thị trường”, ông Dương Minh Tiến nhấn mạnh.

      hoi-am-dang-lan-toa-trong-thi-truong-bat-dong-san-cac-nha-dau-tu-nen-nam-bat-nhanh-anh3

      Nhà đầu tư nên nắm bắt thời cơ trong thời điểm này (Nguồn ảnh: An Phát Group)

      Tương tự, theo ông Trần Hoài Bảo, Tổng giám đốc của Công ty Bất động sản TPI, nếu như giai đoạn năm 2022-2023, thị trường BĐS có sự lao dốc mạnh về thanh khoản, thì năm 2024 sẽ là năm tích lũy. Đó là sự tích lũy của các doanh nghiệp, nhà tài chính đầu tư và của người dân, và rất nên chọn bất động sản để tích lũy tài sản.

      “Từ cuối năm 2023 trở lại đây, dòng tiền thông minh đã bắt đầu đổ vào thị trường BĐS. Tuy vậy, nhà tài chính đầu tư cũng cần cẩn trọng và chú trọng vào loại hình bất động sản có thể sinh ra dòng tiền. Lực cầu trong thời gian sắp tới sẽ tăng trở lại, tuy nhiên không đều ở tất cả phân khúc”, ông Bảo cũng cho rằng, các nhà đầu tư theo dạng lướt sóng trước đây cần cơ cấu lại danh mục đầu tư, thay vì đầu cơ nhà xây thô chờ giá tăng thì bây giờ chuyển sang đầu tư sản phẩm hoàn thiện để thu lợi nhuận từ cho thuê.

      (Nguồn tin: Tin nhanh chứng khoán)

      Techcombank hỗ trợ nhà đầu tư vay mua nhà tiện lợi

      Đồng hành cùng các nhà đầu tư quyết định “xuống tiền” để nắm bắt thời cơ trong thời điểm này, ngân hàng Techcombank là mảnh ghép phù hợp cho giải pháp tài chính đầu tư. Với hơn 30 năm kinh nghiệm trong hoạt động vay mua nhà tại Việt Nam, Techcombank đã và đang trở thành đối tác đáng tin cậy giúp nhiều nhà đầu tư đạt được mục tiêu của mình.

      Một số ưu điểm khi chọn vay mua nhà tại ngân hàng Techcombank:

      • Lãi suất cạnh tranh, thời hạn vay linh hoạt: Techcombank áp dụng lãi suất cạnh tranh phù hợp với khả năng tài chính của khách hàng, hỗ trợ vay mua nhà với thời hạn tối đa 35 năm, giúp khách hàng quản lý chi phí vay dễ dàng và ổn định.
      • Thủ tục đơn giản: Thủ tục vay mua nhà tại ngân hàng Techcombank được thiết kế đơn giản, giải ngân nhanh chóng và tiết kiệm thời gian cho khách hàng.
      • Ưu đãi với các dự án liên kết: Techcombank cung cấp gói vay với mức lãi suất hấp dẫn cho những dự án có chủ đầu tư liên kết, kèm hỗ trợ lãi suất và phí trả nợ trước hạn tới 24 tháng.

      Có thể thấy, thị trường BĐS trong năm 2024 đang ghi nhận nhiều dấu hiệu tích cực trong các phân khúc. Đây là thời điểm phù hợp để các nhà tài chính đầu tư đánh giá, cân nhắc và đưa ra quyết định đầu tư.

      Xem thêm 

      5 phút đi qua bức tranh chu kỳ mới của thị trường bất động sản

      Cách "bắt nhịp" thị trường bất động sản để bán nhà được giá

      Chia sẻ ngay!
      Chia sẻ ý kiến đánh giá

      Đăng nhập để tham gia bình luận bài viết

      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Đóng góp kinh nghiệm của bạn bằng cách viết bài trên diễn đàn Cửa Sổ BĐS
      Thống kê diễn đàn
      Chuyên mục
      28
      Chủ đề
      25.6K
      Bình luận
      37.7K
      Hashtag
      43K

      Công ty Cổ phần One Mount Real Estate là thành viên của One Mount Group. Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, mã số doanh nghiệp: 0109178175. Đăng ký lần đầu: ngày 11/05/2020, Cấp bởi: Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hà Nội. Loại hình website: Sàn giao dịch TMĐT, Website khuyến mại trực tuyến
      Lĩnh vực kinh doanh: Bất động sản, Phiếu mua hàng, phiếu sử dụng dịch vụ, Thẻ khách hàng thường xuyên, sản phẩm, dịch vụ khác.
      Tên người chịu trách nhiệm: Quách Thị Hồng Nhung
      Thông tin điện tử nội bộ và mạng xã hội
      Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Lê Thanh
      Số giấy phép thiết lập mạng xã hội: Số 371/GP-BTTTT
      Ngày cấp: 04/10/2023
      Cơ quan cấp phép: Bộ Thông tin và Truyền thông

      © 2021 Bản quyền thuộc về OneHousing.vn

                                                                                                                    onehousing chứng nhận bộ công thương