Học tập phong cách thiết kế nội thất căn studio độc đáo, hợp mệnh từ bạn nam tuổi Đinh Sửu 1997

      Học tập phong cách thiết kế nội thất căn studio độc đáo, hợp mệnh từ bạn nam tuổi Đinh Sửu 1997

      Onehousing image
      7 phút đọc
      09/05/2024
      Nếu các bạn nam tuổi Đinh Sửu 1997 chưa có ý tưởng thiết kế nội thất cho căn phòng của mình, hãy tham khảo ngay bài viết dưới đây để có không gian sống "sang- xịn" nhé!

      Đối với Gen Z, phòng trọ không phải là chỗ trú chân tạm thời mà là không gian sống sẽ gắn bó lâu dài. Bởi vậy, không ít bạn trẻ đã chi tiền cải tạo căn phòng trọ xuống cấp trở thành căn phòng "hạng sang", đậm màu sắc cá nhân. Bài viết dưới đây sẽ gợi ý cho các bạn nam tuổi Đinh Sửu 1997 một vài ý tưởng thiết kế nội thất để có một "chốn dừng chân đẳng cấp". 

      Thiết kế nội thất thông minh đưa căn hộ “sang trang mới”

      Thiết kế nội thất thông minh sẽ đưa căn hộ “sang trang mới”, đó là những lời nhận xét của cộng đồng mạng khi chiêm ngưỡng màn “lột xác” khó tin căn phòng studio 30m2 của anh N.K. (27 tuổi, Lập trình viên). Theo chia sẻ của N.K, dù căn phòng mình ở là nhà thuê thì đó vẫn là nơi mình sẽ đi về mỗi ngày, giúp chúng ta tái tạo lại năng lượng sau 1 ngày dài mệt mỏi. Với suy nghĩ như vậy, K. đã quyết định nâng cấp căn hộ của mình thành một không gian sống thoải mái, thư thái hơn.

      Căn hộ của K. là căn hộ studio diện tích 30m2, thuộc một chung cư ở TP. HCM. Khi lần đầu tiên tới xem phòng, N.K. đã có ý tưởng sẽ sửa sang lại thiết kế nội thất căn  hộ này để có một “chốn đi về” thật đẹp, thật chill để không sống theo kiểu tạm bợ như hồi sinh viên nữa.

      Thiết kế căn hộ thông minh sẽ giúp tối ưu hóa diện tích (Nguồn: Pinterest)

      Được biết, để chọn được phong cách cho căn phòng, N.K. đã tham khảo các tài khoản chuyên về thiết kế nội thất trên Pinterest. Sau đó, dựa vào những ảnh thiết kế hợp gu của mình rồi thực hiện theo. 

      Căn phòng của N.K. thiết kế theo phong cách Hàn Quốc với màu sắc chủ đạo là trắng kết hợp cùng màu gỗ sồi sáng để nới rộng thêm diện tích cho căn hộ. Là người thích những gam màu pastel nhẹ nhàng nên N.K. cũng tô điểm thêm cho căn hộ của một vài đồ trang trí như tranh treo tường, gương,... màu pastel. Toàn bộ quá trình từ lúc lên ý tưởng thiết kế nội thất và thực hiện mất khoảng hơn 2 tuần. 

      Tổng chi phí N.K bỏ ra để có một không gian sống ưng ý rơi vào khoảng hơn 8 triệu đồng. “Để rút ngắn được thời gian cũng như chi phí, bạn nên xác định rõ căn nhà  của bạn sẽ theo phong cách thiết kế nội thất nào. Bên cạnh đó, hãy phân loại những đồ dùng cũ để xem vật dụng nào có thể tái sử dụng và mạnh tay loại bỏ hết những đồ không cần thiết. Ngoài ra, nếu quần áo quá nhiều, bạn có thể tham khảo kiểu sắp xếp Marie Kondo để tiết kiệm không gian” - N.K. cho biết thêm.

      Nhìn sự thay đổi của căn phòng, N.K. cảm thấy tâm trạng của bản thân tốt lên rất nhiều. Những chuyện không vui cũng dần quên đi. Anh chàng cũng háo hức trở về nhà sau mỗi  giờ làm việc. 

       

      Nam mạng tuổi Đinh Sửu 1997 nên thiết kế không gian sống như nào vừa thẩm mỹ, vừa phong thuỷ?

      Đọc tiếp

      Để biết được cách bố trí nhà ở ra sao để hợp phong thuỷ cho nam mạng tuổi Đinh Sửu 1997, trước hết cần tìm hiểu tổng quan về tuổi này.

      Đôi nét về tuổi Đinh Sửu 1997

      Người tuổi Đinh Sửu là người có ngày sinh dương lịch từ 07/02/1997 đến ngày 27/01/1998, cầm tinh con trâu. Những người này mang mệnh Thuỷ (Giản Hạ Thuỷ - Nước dưới khe). Chính bởi vậy, người tuổi Đinh Sửu có tính cách đằm thắm, dịu dàng nhưng cũng có lúc vô cùng dữ dội. Cũng bởi tính cách thất thường, khó đoán nên người tuổi Đinh Sửu đa phần là những người sống nội tâm, kín đáo. 

      Tuổi Đinh Sửu có tính cách tương đối thất thường (Ảnh: Tử vi)

      Ngoài ra, do mang cung Chấn, thuộc mệnh Mộc nên người tuổi Đinh Sửu cũng là người can đảm, mạnh mẽ, nhiều tài lẻ và có suy nghĩ thấu đáo. Cũng bởi vậy, người tuổi này nếu luôn cố gắng và không ngừng nỗ lực sẽ dễ đạt được thành công trên con đường sự nghiệp. 

      Người sinh năm 1997 tương sinh với mệnh Kim, mệnh Mộc và tương khắc với người mệnh Hoả, mệnh Thổ. Căn cứ vào Ngũ hành tương sinh, tương khắc, người tuổi Đinh Sửu hợp với màu thuộc mệnh Thuỷ, Kim và Mộc gồm xanh nước biển, đen, trắng, bạc, xám, ghi, xanh lá,... Người tuổi này khắc với những màu thuộc mệnh Hoả, Thổ như đỏ, tím, nâu, hồng, vàng,...

      Người tuổi Đinh Sửu hợp với màu xanh nước biển (Ảnh: Vinhomes)

      Hướng nhà cho tuổi Đinh Sửu 1997

      Theo phong thuỷ, người nam tuổi Đinh Sửu 1997 hợp với nhà có hướng Nam, Bắc, Đông và Đông Nam. Ý nghĩa cụ thể từng hướng như sau:

      • Nhà hướng Nam sẽ giúp gia chủ thu hút nhiều tài lộc, đem tới danh tiếng, địa vị cho gia chủ. Đồng thời, giúp chủ nhà gặt hái được nhiều thành công trong sự nghiệp.
      • Nhà hướng Bắc sẽ có tác động nhiều tới phương diện sức khoẻ, giúp gia chủ có tinh thần lạc quan, minh mẫn, cũng như vượt qua được mọi khó khăn, bệnh tật. 
      • Nhà hướng Đông mang tới sự thuận lợi cho con đường học hành thi cử, giúp con cái gia chủ có nhiều khởi sắc trong việc học tập.
      • Nhà hướng Đông Nam giúp đường tình duyên thuận lợi hơn, các mối quan hệ xã hội tốt đẹp cũng được mở rộng hơn. Với những gia chủ làm kinh doanh, hướng nhà này giúp cho sự nghiệp kinh doanh có nhiều tiến triển tốt đẹp. 

      Gợi ý cách thiết kế nội thất nhà ở cho người nam tuổi Đinh Sửu 1997

      Để có được một ngôi nhà đẹp, có tính thẩm mỹ nhưng vẫn đảm bảo được nguyên tắc phong thuỷ, trước tiên, bạn cần lựa chọn được  tông màu chủ đạo cho căn nhà phù hợp với bản mệnh của mình như trắng, xanh da trời, ánh kim,...

      Sau khi đã lựa chọn được tông màu chủ đạo, bạn có thể tạo thêm điểm nhấn và tô vẽ thêm để không gian sống trở nên ấn tượng, độc đáo hơn bằng cách sử dụng các gam màu ánh kim. Dưới đây là gợi ý cụ thể cho từng không gian trong ngôi nhà:

      Phòng khách

      Đối với phòng khách, gia chủ có thể lựa chọn những loại bàn trà làm từ chất liệu như sắt, thép, kính hoặc inox,... và có hình dạng như hình tròn, hình oval hay có các chi tiết lượn sóng. Không nên sử dụng bàn làm từ đá ceramic hoặc granite, nhiều góc nhọn. Bởi những đồ dùng này thuộc hành Thổ, theo phong thuỷ sẽ khắc chế năng lượng của hành Thuỷ.

      Phòng khách người sinh năm 1997 nên có tông màu chủ đạo là những màu hợp mệnh (Ảnh: Vinhomes)

      Với ghế sofa, nam gia chủ tuổi Đinh Sửu 1997 nên lựa chọn những mẫu ghế sofa có màu đen hoặc màu tương phản với màu sơn trần nhà, sơn tường để làm nổi bật thêm không gian phòng khách.  

      Ngoài ra, ghế sofa màu trắng, màu xanh nước biển, xanh dương hoặc xanh nhạt cũng là những sự lựa chọn lý tưởng. Những màu sắc này không chỉ đảm bảo về phong thuỷ mà còn tạo ra cảm giác trẻ trung, nhẹ nhàng và thư giãn cho phòng khách. Bên cạnh đó, nam chủ tuổi Đinh Sửu cũng có thể trang trí bể cá, tranh phong thuỷ hoặc cây cối thêm cho không gian phòng khách.

      Phòng ngủ

      Với phòng ngủ, nam mạng tuổi Đinh Sửu nên đặt hướng giường theo các hướng Bắc, Nam, Đông và Đông Nam. Đây đều là những hướng tốt, tăng cường vận may trong tình duyên cũng như sự nghiệp. 

      Ngoài ra, bạn cần tránh kê giường theo 2 hướng là Đông Bắc và Tây Nam. Đây là 2 hướng đại kỵ của người mang mệnh Thuỷ, có thể gây ra nhiều ảnh hưởng xấu tới sức khỏe, sự nghiệp, tình duyên của gia chủ.

      Những vật dụng sử dụng trong phòng ngủ nên được làm từ gỗ hoặc kim loại, vừa tạo ra sự sang trọng cho không gian phòng ngủ vừa tăng ý nghĩa phong thuỷ. Vật dụng trang trí cũng tương tự phòng khách, nên có hình tròn, oval hoặc góc vát mềm mại. Bên cạnh đó, gia chủ cũng có thể treo tranh phong thuỷ như tranh về sông nước, tranh cá chép,...

      Tô điểm thêm cho phòng ngủ bằng những bức tranh về sông nước (Ảnh: Vinhomes)

      Phòng bếp

      Đối với phòng bếp của nam mạng tuổi Đinh Sửu 1997 nên được đặt theo quy tắc “tọa hung hướng cát”, tức là đặt vào hướng xấu để thiêu đốt vận hạn xui xẻo. Trong đó 2 hướng Đông Nam và Đông là những hướng mang lại nhiều điều may mắn về gia đạo, tài lộc cũng như hoá giải các điềm xấu cho gia chủ. 

      Với đồ dùng trong bếp như nồi niêu, lò vi sóng, tủ lạnh,... nên mang màu trắng, xanh da trời,... để đảm bảo được sự cân bằng trong phong thuỷ. Gia chủ cũng có thể đặt thêm cây xanh như cây lan ý, cây lưỡi hổ,... vừa giúp thanh lọc không khí, loại bỏ chất độc hại như amoniac, CO2 và tia cực tím vừa mang lại dương khí, trừ tà, đẩy lùi điểm xấu cho gia đình.

      Có thể thấy, để thiết kế được một không gian sống lý tưởng, đảm bảo được các nguyên tắc phong thuỷ là điều không hề dễ dàng. Hy vọng rằng, với những thông tin được chia sẻ trong bài viết trên đây sẽ phần nào giúp đỡ được những ai đang trong hành trình thiết kế nội thất cho không gian sống của mình. 

      Xem thêm

      Thị trường bất động sản: Chớm phục hồi đã gặp "nỗi lo" tăng giá

      Thị trường bất động sản Hà Nội sẽ chuyển biến như thế nào khi Vành đai 4 hoàn thiện xây dựng?

      Chia sẻ ngay!
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Đóng góp kinh nghiệm của bạn bằng cách viết bài trên diễn đàn Cửa Sổ BĐS
      Thống kê diễn đàn
      Chuyên mục
      28
      Chủ đề
      25.6K
      Bình luận
      37.7K
      Hashtag
      43K

      Công ty Cổ phần One Mount Real Estate – Sàn giao dịch Bất Động Sản là thành viên của One Mount Group. Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, mã số doanh nghiệp: 0109178175. Đăng ký lần đầu: ngày 11/05/2020, Cấp bởi: Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hà Nội. Loại hình website: Sàn giao dịch TMĐT, Website khuyến mại trực tuyến
      Lĩnh vực kinh doanh: Bất động sản, Phiếu mua hàng, phiếu sử dụng dịch vụ, Thẻ khách hàng thường xuyên, sản phẩm, dịch vụ khác.
      Tên người chịu trách nhiệm: Quách Thị Hồng Nhung
      Thông tin điện tử nội bộ và mạng xã hội
      Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Lê Thanh
      Số giấy phép thiết lập mạng xã hội: Số 371/GP-BTTTT
      Ngày cấp: 04/10/2023
      Cơ quan cấp phép: Bộ Thông tin và Truyền thông

      © 2021 Bản quyền thuộc về OneHousing.vn

                                                                                                                    onehousing chứng nhận bộ công thương