Học hỏi kinh nghiệm tiết kiệm 50% thu nhập để mua nhà thành công từ cô gái trẻ | OneHousing

      Học hỏi kinh nghiệm tiết kiệm 50% thu nhập để mua nhà thành công từ cô gái trẻ

      Onehousing image
      5 phút đọc
      25/06/2024
      Học hỏi cách tiết kiệm 50% thu nhập để mua nhà thành công từ cô gái trẻ sau đây sẽ giúp bạn có thêm kinh nghiệm mua nhà nhanh chóng.

      Việc mua nhà không phải là điều đơn giản và dễ thực hiện, đặc biệt là đối với những người trẻ. Tuy nhiên, vẫn có những bạn trẻ đã nỗ lực để mua nhà cho riêng mình. Cùng học hỏi kinh nghiệm tiết kiệm 50% thu nhập để mua nhà từ cô gái trẻ qua bài viết sau đây. 

      Thiết kế căn nhà nhỏ gọn, tiện nghi để tối ưu không gian

      Chị Minh Huệ (mẹ đơn thân sinh năm 1992, Hà Nội) cho biết, bản thân cô là người nhẹ nhàng, lãng mạn và yêu thích không gian xanh, vì vậy cô gái trẻ đã chọn một căn nhà hướng Tây để có thể tận hưởng ánh nắng và sắc xanh từ góc ban công suốt cả ngày. Minh Huệ đã tiết kiệm 50% thu nhập để mua căn nhà của mình thay vì ở thuê.

      hoi-hoi-kinh-nghiem-tiet-kiem-50-thu-nhap-de-mua-nha-thanh-cong-tu-co-gai-tre-onehousing-1

      Thiết kế nhà ở gọn gàng và tiện nghi (Nguồn: Kenh14)

      Trong căn nhà, phòng khách là nơi Huệ yêu thích nhất, nơi mà Huệ và con thường quây quần sau mỗi ngày làm việc, hoặc đón tiếp gia đình và bạn bè. Minh Huệ chia sẻ rằng bản thân rất thích trang trí phòng khách với cây xanh.

      “Mặc dù trước đó mình đã có ý tưởng sửa lại một số góc trong nhà nhưng khi nhận nhà bạn thấy màu sơn sẵn có rất hợp với sở thích của mình, vì vậy mình đã quyết định giữ nguyên và chỉ tập trung vào việc trang trí nội thất thêm. Điều này giúp bạn tiết kiệm được chi phí và cũng giữ được sự hài lòng với không gian sống của mình” - Minh Huệ chia sẻ thêm.

      Sau khi lắp đặt tủ bếp và kệ tivi, cô gái trẻ chỉ mua thêm một số đồ nội thất nhỏ để trang trí căn nhà của mình. Việc khó nhất là tìm được phong cách vừa phù hợp với túi tiền và vừa thỏa mãn gu thẩm mỹ của bạn. Tuy nhiên, sau khi bạn đã định hướng được phong cách, mọi thứ trở nên dễ dàng hơn.

       

      Theo dõi sát sao quá trình thiết kế nhà và thi công

      Đọc tiếp

      Trong quá trình mua nhà và hoàn thiện nội thất, Minh Huệ cho biết cô cảm thấy rất may mắn khi luôn có sự giúp đỡ từ anh chị em bạn bè. Từ việc thi công tủ bếp, lắp đặt giường đến hệ tủ, đều được người quen giới thiệu đến những địa chỉ uy tín. Với vấn đề về kinh phí, Minh Huệ đã tham khảo qua nhiều nơi để chọn lựa đồ điện và gia dụng có chất lượng tốt mà giá cả phải chăng.

      Trong quá trình thi công, cô cũng luôn chăm chỉ kiểm soát từng bước để đảm bảo căn hộ của mình hoàn hảo nhất. Sự chuẩn bị cẩn thận đã giúp Minh Huệ tránh được những sơ xuất không mong muốn và không phát sinh thêm bất kỳ chi phí nào sau khi hoàn thiện.

      Minh Huệ luôn thấy rằng việc chuẩn bị cẩn thận trước sẽ giảm thiểu nhiều tình huống không mong muốn. Từ việc lên ý tưởng, mình luôn lắng nghe ý kiến đóng góp của bạn bè để tìm ra phong cách phù hợp với bản thân mình.

      Vay tiền mua nhà để có cuộc sống ổn định hơn

      Trải qua hơn một năm thuê nhà, đó là thời kỳ khó khăn nhất của 2 mẹ con Minh Huệ. Lúc đó cô gái trẻ đã cảm thấy mất phương hướng và lạc lõng, nhiều đêm phải ôm con khóc vì không biết tương lai sẽ ra sao. Chi phí hàng tháng cũng là gánh nặng lớn với mỗi khoản từ 5 đến 7 triệu đồng, bao gồm tiền thuê nhà, điện nước và gửi xe.

      hoi-hoi-kinh-nghiem-tiet-kiem-50-thu-nhap-de-mua-nha-thanh-cong-tu-co-gai-tre-onehousing-2

      Vay tiền để mua nhà nhanh chóng và dễ dàng hơn (Nguồn: Vietnamnet)

      Vì vậy, Minh Huệ đã quyết định vay ngân hàng mua nhà để mang lại sự ổn định cho 2 mẹ con. “Mình đã đặt ra mục tiêu mua nhà và tính toán kỹ lưỡng, dự định vay ngân hàng trong khoảng 30 năm. May mắn thay, mình cũng được gia đình hỗ trợ vay tiền mà không cần trả lãi suất, giúp giảm bớt gánh nặng về chi phí.

      Tuy nhiên, mình vẫn cố gắng tiết kiệm tiền để trả cho người thân. Khi căn nhà hoàn thiện, mẹ con mình thật sự hạnh phúc khi có được một tổ ấm riêng biệt, cảm thấy ý nghĩa và hạnh phúc với cuộc sống này” - Minh Huệ cho biết thêm.

      Tổng chi phí để hoàn thiện nội thất và mua đồ điện là khoảng 300 triệu đồng, một số tiền mà cô gái trẻ đã tích lũy được trong 6 năm làm việc. Bằng cách lên kế hoạch tài chính và tiết kiệm, Minh Huệ đã có thể chi tiêu và tiết kiệm để trả nợ một cách hiệu quả.

      Tiết kiệm 50% thu nhập cho việc mua nhà

      Với 50% thu nhập được dành cho các khoản cố định như tiền học, tiền ăn, điện nước, Minh Huệ đảm bảo có khoản tiết kiệm riêng và chỉ chi tiêu khi cần thiết. Kể từ khi có con, cô ít mua sắm đồ cá nhân và không tiêu xài hoang phí, giúp cô quản lý tài chính hiệu quả hơn.

      hoi-hoi-kinh-nghiem-tiet-kiem-50-thu-nhap-de-mua-nha-thanh-cong-tu-co-gai-tre-onehousing-3

      Tiết kiệm 50% thu nhập để sớm sở hữu căn nhà mơ ước (Nguồn: Báo phụ nữ Việt Nam)

      Là mẹ đơn thân, Minh Huệ tự làm mọi việc và gặp nhiều vất vả, nhưng cô luôn mạnh mẽ hơn với tình yêu và trách nhiệm với con. Cô tự nhủ phải vượt qua áp lực và sống hạnh phúc để con cảm nhận được sự yêu thương và hạnh phúc từ mẹ. Đối với cô, sự hạnh phúc của 2 mẹ con là quan trọng hơn việc sống trong một gia đình mà chỉ có tiếng cãi vã.

      Kinh nghiệm mua nhà từ câu chuyện của cô gái trẻ

      Qua câu chuyện của bạn Minh Huệ, có thể thấy rằng, việc mua nhà cần được lên kế hoạch từ trước. Kinh nghiệm mua nhà của cô gái trẻ trên câu chuyện như sau: 

      • Chọn căn hộ có diện tích phù hợp với nhu cầu sử dụng.
      • Tiết kiệm tiền, quản lý chi tiêu tốt từ 6 năm trước.
      • Dành 50% thu nhập để thanh toán các khoản tiền điện, nước, tiền học cho con…
      • Tiết kiệm 50% thu nhập để có thêm một khoản tài chính sử dụng cho việc mua nhà.
      • Vay mượn bạn bè và ngân hàng để việc mua nhà được dễ dàng hơn.

      Mỗi người sẽ có những kinh nghiệm mua nhà khác nhau. Tuy nhiên, điều quan trọng là bạn cần đảm bảo nguồn tài chính tốt, biết cách quản lý chi tiêu hiệu quả để sau khi mua nhà, bạn sẽ không phải lo lắng quá nhiều về khoản tiền cần thanh toán sau khi mua. 

      Nỗ lực làm việc, tiết kiệm tiền thì việc mua được nhà sẽ đến sớm với bạn. Bài viết trên đây đã chia sẻ một vài kinh nghiệm mua nhà với việc tiết kiệm 50% thu nhập của cô gái trẻ, hy vọng các thông tin trên có thể tạo thêm động lực giúp bạn sớm đạt tới mục tiêu mua nhà trong tương lai.

      Xem thêm

      Tại sao cần đọc thuyết minh báo cáo tài chính và cách ứng dụng để đầu tư hiệu quả?

      Cân đối thu chi hàng tháng dễ dàng với 3 phương pháp quản lý tài chính sau đây

      Chia sẻ ngay!
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Đóng góp kinh nghiệm của bạn bằng cách viết bài trên diễn đàn Cửa Sổ BĐS
      Thống kê diễn đàn
      Chuyên mục
      28
      Chủ đề
      25.6K
      Bình luận
      37.7K
      Hashtag
      43K

      Công ty Cổ phần One Mount Real Estate – Sàn giao dịch Bất Động Sản là thành viên của One Mount Group. Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, mã số doanh nghiệp: 0109178175. Đăng ký lần đầu: ngày 11/05/2020, Cấp bởi: Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hà Nội. Loại hình website: Sàn giao dịch TMĐT, Website khuyến mại trực tuyến
      Lĩnh vực kinh doanh: Bất động sản, Phiếu mua hàng, phiếu sử dụng dịch vụ, Thẻ khách hàng thường xuyên, sản phẩm, dịch vụ khác.
      Tên người chịu trách nhiệm: Quách Thị Hồng Nhung
      Thông tin điện tử nội bộ và mạng xã hội
      Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Lê Thanh
      Số giấy phép thiết lập mạng xã hội: Số 371/GP-BTTTT
      Ngày cấp: 04/10/2023
      Cơ quan cấp phép: Bộ Thông tin và Truyền thông

      © 2021 Bản quyền thuộc về OneHousing.vn

                                                                                                                    onehousing chứng nhận bộ công thương