Học cách nữ bác sĩ thiết kế nhà "năng lượng xanh" vừa đẹp vừa tiết kiệm

      Học cách nữ bác sĩ thiết kế nhà "năng lượng xanh" vừa đẹp vừa tiết kiệm

      Onehousing image
      5 phút đọc
      20/06/2024
      Học hỏi cách thiết kế nội thất nhà ở của nữ bác sĩ Wang Yiqiong theo phong cách “ năng lượng xanh” để làm đẹp cho căn nhà của mình. 

      Biến căn nhà trở thành một nơi ở tiết kiệm năng lượng là một ý tưởng vô cùng độc đáo. Và ý tưởng này đã được nữ bác sĩ Wang Yiqiong thực hiện. Nữ bác sĩ đã biến căn nhà bỏ hoang thành tổ ấm “năng lượng xanh” với nhiều đồ nội thất đẹp. Cùng xem thêm về cách cải tạo, thiết kế nội thất nhà ở của nữ bác sĩ qua bài viết sau đây. 

      Câu chuyện thiết kế nội thất độc đáo nhà ở của nữ bác sĩ

      Tại một ngôi làng nhỏ ở Weinan, Thiểm Tây (Trung Quốc), có một căn biệt thự với vẻ ngoài độc đáo đã thu hút nhiều người đến tham quan và tìm hiểu về thiết kế nội thất nhà ở. Căn biệt thự không chỉ nổi bật với phong cách kiến trúc độc đáo mà còn có khả năng tiết kiệm năng lượng. Chủ nhân của biệt thự, nữ bác sĩ 35 tuổi tên là Wang Yiqiong, đã hiện thực hóa ước mơ không phải trả tiền điện quanh năm và góp phần bảo vệ môi trường.

      Thiết kế độc đáo trong căn biệt thự của bác sĩ Wang Yiqiong (Ảnh: aFamily)

      Wang Yiqiong cho biết, cô đã cải tạo căn nhà với chi phí khá cao, khoảng 4.000 USD tương đương khoảng hơn 10 tỷ đồng. 

       

      Học hỏi cách thiết kế nội thất nhà “năng lượng xanh” vừa đẹp vừa tiết kiệm của nữ bác sĩ

      Đọc tiếp

      Để cải tạo, thiết kế nhà ở, biến căn nhà thành nơi an cư tiết kiệm năng lượng, nữ bác sĩ đã làm theo các cách sau: 

      Cải tạo nhà bỏ hoang

      Wang Yiqiong đã từng có ý định cải tạo lại ngôi nhà bị bỏ hoang suốt 16 năm kể từ khi bà của cô mất. Tuy nhiên, bố cô cho rằng việc này rất khó khăn. Những với sự nỗ lực của cô, thầy giáo thì bố của cô cũng đồng ý cho cô cải tạo nhà. 

      Sau khi được sự cho phép, Wang Yiqiong và các bạn nhanh chóng trở về quê để đánh giá và phân tích tổng thể, từ đó lập kế hoạch cải tạo. Qua khảo sát, họ phát hiện ngôi nhà cũ rất tối tăm và ẩm ướt do ánh sáng kém. Để tạo sự thoải mái, họ lên kế hoạch cải tạo, thiết kế nội thất đẹp và chú trọng đặc biệt đến các yếu tố bảo vệ môi trường và tiết kiệm năng lượng trong thiết kế.

      Sau khoảng một tuần, nhóm của Wang Yiqiong đã lên kế hoạch cải tạo chi tiết dựa trên tình trạng của ngôi nhà cũ. Kế hoạch này tập trung vào việc thiết kế nội thất đẹp, đổi mới công nghệ, bảo vệ môi trường và tiết kiệm năng lượng, bao gồm việc sử dụng vật liệu tiết kiệm năng lượng hiện đại như tấm pin mặt trời và các thiết bị thông minh khác.

      Tuy nhiên, mọi chuyện không suôn sẻ như họ tưởng. Khi đưa bản thiết kế cho đội thi công, họ nhận ra 1 triệu nhân dân tệ là không đủ. Chi phí thực tế vượt xa ngân sách, khiến họ phải thay đổi kế hoạch thiết kế, tốn khá nhiều thời gian.

      Ngôi nhà đang được thi công theo từng bước (Ảnh: CafeF)

      Khi ngôi nhà bắt đầu được nâng cấp, Wang Yiqiong theo sát từng bước. Dù đang mang thai, cô vẫn ra chợ mua vật liệu. Để đẩy nhanh tiến độ, gia đình cô cũng tham gia làm những gì có thể. Bất kể khó khăn, cô không từ bỏ, tiếp tục tối ưu hóa, giải quyết và điều chỉnh kế hoạch. Để tiết kiệm chi phí, họ xây trực tiếp bằng gạch thay vì trát bên ngoài, dù điều này làm giảm tính thẩm mỹ.

      Sau khi thảo luận với nhóm, Wang Yiqiong quyết định bổ sung thêm kính vào bức tường đơn điệu, giải quyết vấn đề ánh sáng và tăng tính thẩm mỹ. Sau một năm, căn nhà đã hoàn thành.

      Thiết kế nhà ở với “năng lượng xanh”

      Khoảng sân đổ nát trước đây đã được biến thành một căn biệt thự độc đáo với phong cách kiến trúc hiện đại. Ngôi nhà vẫn giữ cấu trúc cũ với sân trước, cổng nhà, nhà chính và các phần khác, tổng diện tích gần 1.000m², trong đó diện tích xây dựng là 270m².

      Wang Yiqiong và nhóm của cô mỉm cười hài lòng khi nhìn ngôi nhà mới toanh. Cô tặng căn nhà cho bố mình như một món quà. Căn nhà được thiết kế nội thất đẹp và tập trung vào việc tiết kiệm năng lượng. Để giải quyết vấn đề chiếu sáng, cô bổ sung thêm hai lớp cho mái nguyên bản và sử dụng mái Guanzhong truyền thống.

      Về tiện nghi, cô sử dụng một khoang cách nhiệt hình chữ C được thiết kế khéo léo. Nhóm kiến trúc sư còn sử dụng vật liệu thay đổi pha vào tường bên trong để tăng hiệu quả làm mát. Khi nhiệt độ thay đổi, vật liệu này hấp thụ hoặc giải phóng năng lượng nhiệt, có thể thay thế máy điều hòa và tiết kiệm điện. Ngoài ra, Wang Yiqiong còn bổ sung hệ thống trao đổi địa nhiệt để đảm bảo sự thoải mái về nhiệt độ trong nhà.

      Đáng chú ý nhất là việc đặt 18 tấm pin mặt trời trên mái nhà, giúp tạo ra 18 kWh điện mỗi ngày khi thời tiết tốt và đủ ánh nắng. Điều này cho phép nhà của Wang Yiqiong sử dụng điện mà gần như không phải trả tiền điện trong suốt cả năm.

      Sử dụng tấm pin mặt trời trên mái nhà để tạo ra điện (Ảnh: SUNEMIT)

      Ngoài ra, căn nhà còn được trang bị thiết bị xử lý nước thải, tái chế nước thải sinh hoạt, thể hiện rõ ý tưởng bảo vệ môi trường và tiết kiệm năng lượng trong thiết kế.

      Năm 2023, những nỗ lực của Wang Yiqiong và nhóm kiến trúc sư đã được công nhận khi họ giành được "Giải thưởng Kiến trúc Quốc tế A+", đánh dấu sự ghi nhận xứng đáng cho công sức của họ trong lĩnh vực thiết kế kiến trúc.

      Từ câu chuyên của nữ bác sĩ, ta có thể thấy việc thiết kế nhà “năng lượng xanh” tốn khá nhiều thời gian và công sức. Tuy nhiên, thành quả nhận được thì rất tuyệt vời. Nếu bạn có nhu cầu hoặc có ý tưởng thiết kế nội thất nhà ở theo phong cách “năng lượng xanh” thì có thể tham khảo dự án của nữ bác sĩ Wang Yiqiong. 

      Xem thêm

      Bí quyết dọn nhà nhanh gọn, nhàn tênh trong ngày cuối tuần

      Mẹo đầu tư nội thất căn hộ chung cư thu hút khách thuê người nước ngoài

      Chia sẻ ngay!
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Đóng góp kinh nghiệm của bạn bằng cách viết bài trên diễn đàn Cửa Sổ BĐS
      Thống kê diễn đàn
      Chuyên mục
      28
      Chủ đề
      25.6K
      Bình luận
      37.7K
      Hashtag
      43K

      Công ty Cổ phần One Mount Real Estate là thành viên của One Mount Group. Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, mã số doanh nghiệp: 0109178175. Đăng ký lần đầu: ngày 11/05/2020, Cấp bởi: Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hà Nội. Loại hình website: Sàn giao dịch TMĐT, Website khuyến mại trực tuyến
      Lĩnh vực kinh doanh: Bất động sản, Phiếu mua hàng, phiếu sử dụng dịch vụ, Thẻ khách hàng thường xuyên, sản phẩm, dịch vụ khác.
      Tên người chịu trách nhiệm: Quách Thị Hồng Nhung
      Thông tin điện tử nội bộ và mạng xã hội
      Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Lê Thanh
      Số giấy phép thiết lập mạng xã hội: Số 371/GP-BTTTT
      Ngày cấp: 04/10/2023
      Cơ quan cấp phép: Bộ Thông tin và Truyền thông

      © 2021 Bản quyền thuộc về OneHousing.vn

                                                                                                                    onehousing chứng nhận bộ công thương