Hiện trạng giá chung cư Hà Nội trên thị trường sơ cấp đang như thế nào?

      Hiện trạng giá chung cư Hà Nội trên thị trường sơ cấp đang như thế nào?

      Onehousing image
      5 phút đọc
      16/02/2024
      Thị trường sơ cấp mang đến nhiều lợi ích cho nhà đầu tư bất động sản. Cùng OneHousing tìm hiểu hiện trạng giá chung cư Hà Nội trên thị trường sơ cấp qua bài viết sau!

      Thị trường sơ cấp luôn là kênh đầu tư hấp dẫn thu hút nhiều nhà đầu tư bất động sản. Trong đó, đầu tư bất động sản thị trường sơ cấp (mua trực tiếp từ chủ đầu tư) đang trở thành xu hướng mới với nhiều tiềm năng. Tuy nhiên, bên cạnh cơ hội, nhà đầu tư cũng cần cân nhắc những thách thức đi kèm. Cùng OneHousing khám phá hiện trạng giá chung cư Hà Nội trên thị trường sơ cấp qua bài viết sau!

      Giá căn hộ chung cư Hà Nội đang có tốc độ tăng giá nhanh hơn so với căn hộ TP.HCM

      Do thiếu hụt nguồn cung và nhu cầu ở cao, giá chung cư Hà Nội và TP.HCM đều có xu hướng tăng trong những năm gần đây. Tuy nhiên, giá của chung cư Hà Nội hiện nay tăng nhanh hơn so với chung cư TP.HCM. Đây là một sự thay đổi lớn so với chục năm trước, khi bất động sản TP.HCM luôn có tốc độ tăng cao hơn bất động sản Hà Nội. 

      Theo báo cáo thị trường bất động sản quý 4/2023 của Batdongsan, giá chung cư Hà Nội có mức tăng đáng kể. Cụ thể, so với quý 1/2023, căn hộ cao cấp Hà Nội tăng 8%, căn hộ trung cấp tăng 9% và căn hộ bình dân tăng 6%. Ngược lại, trong cùng khoảng thời gian, giá bán căn hộ cao cấp TP.HCM không thay đổi, căn hộ trung cấp và bình dân tại TP.HCM có xu hướng giảm nhẹ, lần lượt là 1% và 4%.

      Tuy nhiên, mặc dù tốc độ tăng giá chung cư ở TP.HCM đang giảm đi, nhưng thực tế cho thấy mức giá căn hộ chung cư ở TP.HCM đã ở mức cao từ những năm trước đó, dẫn đến việc tăng giá chậm lại. Trái lại, mặc dù giá căn hộ chung cư ở Hà Nội đang tăng mạnh, nhưng vẫn chưa bằng mức giá hiện tại ở TP.HCM. Theo dữ liệu từ Batdongsan, giá trung bình của căn hộ ở TP.HCM ở phân khúc cao cấp là từ 55 triệu đồng/m2, trong khi ở Hà Nội là từ 50 triệu đồng/m2. Giá trung bình của căn hộ trung cấp ở TP.HCM là từ 35-55 triệu đồng/m2, còn ở Hà Nội là từ 30-50 triệu đồng/m2. Giá trung bình của căn hộ bình dân ở TP.HCM là từ 35 triệu đồng/m2, còn ở Hà Nội là từ 30 triệu đồng/m2.

      ông Nguyễn Văn Đính, Chủ tịch Hội Môi Giới Bất động sản Việt Nam cho biết giá căn hộ chính thức trong năm 2024 dự kiến sẽ tăng khoảng 3 - 8%. Nếu không gặp khó khăn về tài chính, một số nhà đầu tư sẽ tiếp tục duy trì mức giá bán cao để tối đa hóa lợi nhuận. Hiện tại, lượng dự án nhà ở thương mại mới được cấp phép có rất ít, đồng thời có xu hướng giảm đi, đặc biệt là ở phân khúc bình dân và trung cấp. Thị trường căn hộ tại Hà Nội dự kiến sẽ tiếp tục tăng trong thời gian tới.

      hien-trang-gia-chung-cu-ha-noi-tren-thi-truong-so-cap-dang-nhu-the-nao-onehousing-1

      Thị trường sơ cấp luôn là kênh đầu tư hấp dẫn thu hút nhiều nhà đầu tư bất động sản (Nguồn: Là nhà)

       

      Giá chung cư Hà Nội trên thị trường sơ cấp đang ở mức cao ngất ngưởng

      Đọc tiếp

      Mức tăng giá của các căn hộ chung cư tại Hà Nội vượt xa so với TP.HCM, theo khảo sát của Batdongsan, giá chung cư tại các dự án đưa ra thị trường ở Hà Nội đều khá cao.

      Cụ thể, giá bán trung bình dự án Capital Elite (Nam Từ Liêm) hiện đang ở mức 65 triệu đồng/m2, giá bán trung bình của dự án Hoàng Thành Pearl (Nam Từ Liêm) ở mức 55 triệu đồng/m2, giá bán các phân khu mới tại Vinhomes Smart City của chủ đầu tư Vinhomes từ 60 triệu đồng/m2, Masteri West Heights nằm trong quần thể Vinhomes Smart City có giá bán trung bình từ 80 triệu đồng/m2, Hateco Laroma (Đống Đa) có giá từ 80 triệu đồng/m2, BRG Diamond Residences (Thanh Xuân) có giá bán 90-100 triệu đồng/m2, Rose Town (Hoàng Mai) từ 48 triệu đồng/m2, Feliz Homes (Hoàng Mai) có giá bán từ 46 triệu đồng/m2, Moonlight (Hoài Đức) có giá từ 57 triệu đồng/m2, giá bán của Lumi Hà Nội (Nam Từ Liêm) dự kiến là 66 triệu đồng/m2, The Charm An Hưng (Hà Đông) dự kiến có mức giá từ 50 triệu đồng/m2, Handico (Thanh Xuân) có giá từ 64 triệu đồng/m2, Grand Sunlake có giá từ 40 triệu đồng/m2.

      Ngoài những dự án mới mở bán với giá cao trong năm qua, giá chung cư Hà Nội thuộc các dự án đã hoạt động trong nhiều năm tại các quận nội thành như Đống Đa, Ba Đình, Thanh Xuân, Cầu Giấy, Nam Từ Liêm, Hà Đông cũng đã tăng mạnh, với mức tăng trung bình từ 200-600 triệu đồng/căn trong khoảng một năm.

      hien-trang-gia-chung-cu-ha-noi-tren-thi-truong-so-cap-dang-nhu-the-nao-onehousing-2

      Giá chung cư Hà Nội trên thị trường sơ cấp đang ở mức cao ngất ngưởng (Nguồn: Nội thất xinh)

      Theo quan điểm của ông Nguyễn Văn Đính, Chủ tịch Hội Môi giới Bất động sản Việt Nam, giá chung cư ở Hà Nội đang liên tục tăng cao do hiện tại có ít chủ đầu tư triển khai dự án. Các chủ đầu tư hiện nay chủ yếu là các công ty lớn, không gặp khó khăn về tài chính nên đưa giá bán ra cao nhằm thu hồi lợi nhuận. Giá trung bình chung cư ở Hà Nội hiện nay là 51,7 triệu đồng/m2. Ông Đính cũng cho biết rằng giá chung cư sẽ khó giảm do chi phí đầu vào tăng mỗi năm khoảng 6%, cùng với đó là lạm phát và lãi suất ngân hàng tăng cao. Ngoài ra, số lượng dự án nhà ở thương mại mới được phê duyệt ngày càng ít, quỹ đất tại các khu vực trung tâm cũng ngày càng khan hiếm.

      Theo ông Đính, mặc dù giá chung cư ở Hà Nội trên thị trường sơ cấp không giảm, tuy nhiên người mua vẫn được hưởng lợi về giá nhờ các chính sách ưu đãi chưa từng có trong cuộc đua chính sách từ các chủ đầu tư. Ví dụ, người mua được thanh toán theo nhiều đợt, hưởng ưu đãi lãi suất, ân hạn nợ gốc với thời gian gấp 2 - 3 lần so với những năm trước đó. Chính điều này đang thúc đẩy thanh khoản phân khúc căn hộ thị trường sơ cấp.

      Đầu tư bất động sản thị trường sơ cấp là kênh đầu tư tiềm năng nhưng cũng đầy rủi ro. Do đó, nhà đầu tư cần trang bị kiến thức, kỹ năng và có chiến lược đầu tư phù hợp để tối ưu hóa lợi nhuận và hạn chế rủi ro.

      Bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, OneHousing không chịu trách nhiệm về những trường hợp tự ý áp dụng mà không có sự tư vấn trực tiếp của Pro Agent.

      Xem thêm

      Những tiêu chí lựa chọn bất động sản giúp thanh khoản nhanh chóng

      Dấu hiệu cho thấy bất động sản ấm dần, nhà đầu tư có nên cân nhắc xuống tiền?

      Chia sẻ ngay!
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Đóng góp kinh nghiệm của bạn bằng cách viết bài trên diễn đàn Cửa Sổ BĐS
      Thống kê diễn đàn
      Chuyên mục
      28
      Chủ đề
      25.6K
      Bình luận
      37.7K
      Hashtag
      43K

      Công ty Cổ phần One Mount Real Estate là thành viên của One Mount Group. Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, mã số doanh nghiệp: 0109178175. Đăng ký lần đầu: ngày 11/05/2020, Cấp bởi: Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hà Nội. Loại hình website: Sàn giao dịch TMĐT, Website khuyến mại trực tuyến
      Lĩnh vực kinh doanh: Bất động sản, Phiếu mua hàng, phiếu sử dụng dịch vụ, Thẻ khách hàng thường xuyên, sản phẩm, dịch vụ khác.
      Tên người chịu trách nhiệm: Quách Thị Hồng Nhung
      Thông tin điện tử nội bộ và mạng xã hội
      Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Lê Thanh
      Số giấy phép thiết lập mạng xã hội: Số 371/GP-BTTTT
      Ngày cấp: 04/10/2023
      Cơ quan cấp phép: Bộ Thông tin và Truyền thông

      © 2021 Bản quyền thuộc về OneHousing.vn

                                                                                                                    onehousing chứng nhận bộ công thương