Hé lộ bí quyết giúp bạn tiết kiệm hàng trăm triệu khi cải tạo nhà

      Hé lộ bí quyết giúp bạn tiết kiệm hàng trăm triệu khi cải tạo nhà

      Onehousing image
      6 phút đọc
      19/03/2024
      Đâu là những bí quyết giúp bạn tiết kiệm hàng trăm triệu khi tiến hành cải tạo nhà. Cùng khám phá ngay qua bài viết sau!

      Việc cải tạo nhà không chỉ tạo ra không gian sống mới mà còn biến ước mơ sở hữu ngôi nhà hoàn hảo thành hiện thực. Tuy nhiên, quá trình này thường đi đôi với những chi phí không hề nhỏ, khiến nhiều người phải đánh đổi giữa thẩm mỹ và khả năng tài chính. Nhưng có một bí quyết mà ít người biết đến, giúp tiết kiệm hàng trăm triệu đồng trong quá trình cải tạo nhà mà không phải hy sinh chất lượng hoặc thiếu đi sự sáng tạo. Vậy bí quyết đó là gì? Khám phá ngay qua bài viết sau!

      Ý nghĩa của việc cải tạo nhà

      Cải tạo nhà có ý nghĩa vô cùng quan trọng. Đầu tiên, việc cải tạo nhà tạo ra một không gian sống mới, mang đến sự tươi mới và thay đổi cho ngôi nhà. Điều này không chỉ làm cho ngôi nhà trở nên hấp dẫn hơn, mà còn tạo ra một môi trường sống thoải mái và phù hợp với nhu cầu hiện tại của gia đình.

      Bên cạnh đó, cải tạo nhà là cơ hội để biến ước mơ sở hữu một ngôi nhà theo ý thích trở thành hiện thực. Gia chủ có thể tùy chỉnh và thiết kế lại không gian theo ý muốn, tạo ra một ngôi nhà đáp ứng đầy đủ các yêu cầu và mong đợi của mình. Việc có một ngôi nhà được cải tạo theo ý thích không chỉ mang lại niềm hạnh phúc mà còn tạo điểm tựa vững chắc cho gia đình trong tương lai.

      Không những thế, cải tạo nhà cũng mang lại giá trị gia tăng cho tài sản. Đây là bí quyết bán nhà nhanh và được giá. Một ngôi nhà được cải tạo tốt không chỉ thu hút sự chú ý và tăng giá trị trên thị trường bất động sản, mà còn tạo điều kiện thuận lợi cho việc bán hoặc cho thuê trong tương lai.

      he-lo-bi-quyet-giup-ban-tiet-kiem-hang-tram-trieu-khi-cai-tao-nha-onehousing-1

      Việc cải tạo nhà mang đến diện mạo mới cho tổ ấm của bạn (Nguồn: P&A)

       

      Những bí quyết giúp bạn tiết kiệm hàng trăm triệu khi cải tạo nhà

      Đọc tiếp

      Khi thực hiện công trình cải tạo nhà, có một số bí quyết giúp bạn tiết kiệm hàng trăm triệu đồng mà vẫn đảm bảo chất lượng, cụ thể:

      Xác định được nhu cầu bản thân là cải tạo hay xây mới

      Trước khi tiến hành cải tạo ngôi nhà, bạn cần cân nhắc xem tình trạng hiện tại của căn nhà để từ đó đưa ra quyết định cải tạo hay xây mới cho phù hợp. 

      Phương án cải tạo nhà thường được áp dụng cho các căn nhà có phần kết cấu vẫn ổn định và hệ thống kỹ thuật âm tường dễ dàng cải tạo, nâng cấp mà không tốn quá nhiều chi phí như xây mới. Đặc biệt, giải pháp này thường được ưu tiên cho các nhà phố nằm trong khu vực nội thành, vì việc xin giấy phép xây mới có thể gặp nhiều khó khăn. Do đó, bạn nên cân nhắc kĩ để tối đa được chi phí.

      Chọn thời điểm thích hợp để tiến hành cải tạo

      Nếu bạn thực hiện cải tạo nhà một cách gấp gáp, có thể dẫn đến tình trạng vật liệu và chi phí nhân công bị "đội giá". Để đảm bảo quá trình cải tạo diễn ra suôn sẻ và giảm thiểu rủi ro, bạn cần có một kế hoạch chuẩn bị từ trước ít nhất 1-2 tháng trước khi khởi công.

      Điều này cho phép bạn có đủ thời gian để nghiên cứu và so sánh giá cả từ nhiều nhà cung cấp khác nhau. Bằng cách tìm hiểu trước về giá cả và chất lượng vật liệu, bạn có thể tránh bị "đội giá" khi mua sắm, đảm bảo rằng nhận được giá trị tốt nhất cho số tiền bạn chi trả.

      Lên kế hoạch chi tiết 

      Một kế hoạch chi tiết, rõ ràng sẽ giúp bạn kiểm soát cả quá trình cải tạo tốt hơn. Bạn nên định rõ các danh mục cần cải tạo, càng chi tiết, cụ thể càng tốt. Thứ tự ưu tiên của việc cải tạo sẽ phụ thuộc vào tình trạng hiện tại của ngôi nhà, nhu cầu của gia đình và điều kiện tài chính.

      Tuy nhiên, tốt nhất nên tập trung cải tạo các hạng mục liên quan đến phần xây dựng và hầm trước, để tránh những công việc sửa chữa nhỏ lẻ trong tương lai. Các phần nổi và nội thất có thể được chia thành các giai đoạn đầu tư tiếp theo.

      Trong trường hợp buộc phải mở rộng, thay đổi quy mô hoặc kết cấu chịu lực của ngôi nhà, bạn nên tự chủ động và xin giấy phép xây dựng cho công việc sửa chữa và cải tạo, đảm bảo mọi thứ đều được chuẩn bị sẵn sàng. Điều này giúp bạn tiết kiệm chi phí khi sửa nhà. 

      Ước tính chi phí

      Một bảng dự tính kinh phí là cực kì cần thiết. Để tính toán chi phí cụ thể, bạn cần có thiết kế tổng thể, bao gồm cả các bản vẽ phối cảnh 3D và triển khai chi tiết. Bản vẽ chuẩn giúp việc bóc tách thi công dễ dàng, chính xác và giảm thiểu sai sót hay phát sinh trong quá trình thực hiện.

      Chi phí xây dựng mới (phần thô) thường dao động từ 3-5 triệu đồng một mét vuông. Tuy nhiên, chi phí cải tạo thường không cố định, vì nó phụ thuộc vào mức độ cải tạo, khu vực xây dựng, diện tích, vật liệu sử dụng, nội thất và yêu cầu cụ thể của chủ nhà.

      Các hạng mục chi phí cải tạo thường bao gồm: phí thuê nhà thầu, chi phí thiết kế, chi phí mua vật liệu, thiết bị và nội thất, cũng như các khoản dự phòng. Đối với các ngôi nhà nằm trong ngõ nhỏ hoặc sâu, bạn cần tính toán thêm về giải pháp và chi phí vận chuyển nguyên vật liệu và quản lý rác thải trong quá trình thực hiện. Điều này giúp bạn giảm thiểu tối đa chi phí phát sinh, từ đó tiết kiệm hơn trong việc cải tạo nhà.

      he-lo-bi-quyet-giup-ban-tiet-kiem-hang-tram-trieu-khi-cai-tao-nha-onehousing-2

      Lên kế hoạch rõ ràng trước khi cải tạo giúp bạn tiết kiệm chi phí (Nguồn: Thiết kế T&T)

      Một số lưu ý khi thi công cải tạo nhà

      Khi tiến hành công trình cải tạo nhà, có một số lưu ý quan trọng cần được nhắc đến. Đầu tiên, công trình cải tạo cần đảm bảo tuân thủ đúng các kỹ thuật xây dựng và an toàn, đồng thời không gây ảnh hưởng đến các công trình lân cận. Việc thực hiện các biện pháp phòng ngừa tiếng ồn, bụi bẩn và xử lý chất thải một cách đúng quy định là rất quan trọng.

      Ngoài ra, việc tối ưu hóa chi phí cũng là một yếu tố quan trọng trong quá trình cải tạo. Gia chủ cần tìm hiểu và chọn lựa các vật liệu, thiết bị và phương pháp thi công tiết kiệm nhưng vẫn đảm bảo chất lượng. Điều này đồng nghĩa với việc tìm kiếm sự cân bằng giữa chất và lượng, đảm bảo thẩm mỹ, công năng, ánh sáng và thông gió trong không gian sống.

      Đối với trường hợp thuê nhà thầu, việc kiểm tra và nghiệm thu các hạng mục từ kiến trúc, nội thất, hệ thống điện, đường ống nước, sàn là rất quan trọng. Gia chủ nên đảm bảo rằng công việc thi công đã được hoàn thiện đúng theo yêu cầu và chuẩn mực trước khi tiến hành nghiệm thu. Đồng thời, việc chuẩn bị các phương án dự phòng sẽ giúp đối phó với các rủi ro, sự cố hoặc chậm tiến độ có thể xảy ra trong quá trình cải tạo.

      Nếu bạn tiến hành cải tạo nhà nhằm mục đích để bán nhà nhanh chóng, vậy thì bán nhà trên OneHousing sẽ là lựa chọn lý tưởng. Tại đây, bạn sẽ sẽ bán được căn nhà của mình với mức giá hợp lý nhất. OneHousing giải quyết mọi khó khăn về việc bán giá hớ, mất thời gian, thủ tục pháp lý phức tạp. Đặc biệt, với khả năng thanh khoản nhanh chóng, căn nhà của bạn sẽ chắc chắn được bán sau khi nhận chào giá từ OneHousing. Bên cạnh đó, OneHousing là đơn vị duy nhất đồng hành cùng bạn trong suốt quá trình mang lại sự yên tâm, uy tín khi bán nhà. 

      he-lo-bi-quyet-giup-ban-tiet-kiem-hang-tram-trieu-khi-cai-tao-nha-onehousing-3

      Cân nhắc giữa yếu tố thẩm mỹ và khả năng tài chính để có một ngôi nhà ưng ý (Nguồn: 3T Home)

      Như vậy, bài viết này đã chia sẻ những bí quyết tiết kiệm hàng trăm triệu khi cải tạo nhà. Hi vọng rằng những thông tin trên sẽ giúp cho bạn có được một ngôi nhà vừa hợp ý với chi phí tối ưu nhất. Từ đó giúp bạn có cuộc sống trọn vẹn hơn trong tổ ấm mơ ước của mình.

      Xem thêm

      Cách xác định phong cách thiết kế và vật liệu khi cải tạo căn hộ

      Cách cải tạo phòng bếp hiệu quả để tăng giá trị bán căn hộ

      Chia sẻ ngay!
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Đóng góp kinh nghiệm của bạn bằng cách viết bài trên diễn đàn Cửa Sổ BĐS
      Thống kê diễn đàn
      Chuyên mục
      28
      Chủ đề
      25.6K
      Bình luận
      37.7K
      Hashtag
      43K

      Công ty Cổ phần One Mount Real Estate là thành viên của One Mount Group. Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, mã số doanh nghiệp: 0109178175. Đăng ký lần đầu: ngày 11/05/2020, Cấp bởi: Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hà Nội. Loại hình website: Sàn giao dịch TMĐT, Website khuyến mại trực tuyến
      Lĩnh vực kinh doanh: Bất động sản, Phiếu mua hàng, phiếu sử dụng dịch vụ, Thẻ khách hàng thường xuyên, sản phẩm, dịch vụ khác.
      Tên người chịu trách nhiệm: Quách Thị Hồng Nhung
      Thông tin điện tử nội bộ và mạng xã hội
      Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Lê Thanh
      Số giấy phép thiết lập mạng xã hội: Số 371/GP-BTTTT
      Ngày cấp: 04/10/2023
      Cơ quan cấp phép: Bộ Thông tin và Truyền thông

      © 2021 Bản quyền thuộc về OneHousing.vn

                                                                                                                    onehousing chứng nhận bộ công thương