Cách cải tạo phòng bếp hiệu quả để tăng giá trị bán căn hộ

      Cách cải tạo phòng bếp hiệu quả để tăng giá trị bán căn hộ

      Onehousing image
      5 phút đọc
      16/03/2024
      Phòng bếp là khu vực rất dễ xuống cấp sau một thời gian sử dụng. Vậy phải cải tạo phòng bếp thế nào để lấy lại vẻ sạch đẹp ban đầu và bán căn hộ có giá hơn? 

      Phòng bếp là khu vực nấu nướng, thường xuyên tiếp xúc với thức ăn, dầu mỡ, nhiệt độ cao.... Sau thời dài sử dụng, cho dù thường xuyên được vệ sinh thì phòng bếp cũng không thể tránh khỏi tình trạng bị ẩm mốc hoặc bám bẩn, làm mất đi vẻ đẹp ban đầu. Phòng bếp xuống cấp  cũng sẽ khiến giá trị căn hộ giảm đi đáng kể. Do đó, nếu có ý định bán căn hộ, cải tạo phòng bếp cho sạch đẹp là điều đầu tiên bạn nên làm để bán được giá hơn. 

      Nguyên nhân khiến phòng bếp xuống cấp 

      Phòng bếp sau thời gian dài sử dụng sẽ khó tránh khỏi tình trạng xuống cấp vì nhiều nguyên nhân. Đầu tiên, việc tiếp xúc thường xuyên với nhiệt độ cao và hơi nước từ quá trình nấu nướng có thể làm cho các vật liệu gỗ hay nhựa bị biến dạng, mục nát hoặc phai màu. 

      Các thiết bị như bếp, lò vi sóng, máy hút mùi, bồn rửa bát,... cũng rất dễ hỏng hóc nếu không được bảo trì thường xuyên. Hơn nữa, dầu mỡ trong quá trình nấu nướng bắn lên tường và các thiết bị xung quanh còn khiến không gian nhà bếp trở nên kém thẩm mỹ, vệ sinh khó khăn và dễ tích tụ vi khuẩn có hại cho sức khỏe con người. Chính vì những nguyên nhân trên, cải tạo phòng bếp là điều đầu tiên bạn nên làm trước khi bán căn hộ của mình. 

       

      Tại sao nên cải tạo phòng bếp trước khi bán căn hộ?

      Đọc tiếp

      Phòng bếp là nơi mọi thành viên của gia đình tụ họp cùng nhau trong các bữa ăn. Một không gian bếp sạch sẽ và gọn gàng có thể tạo ấn tượng tốt với khách mua, tăng khả năng “chốt đơn” thành công. Ngôi nhà có phòng bếp khang trang cũng mang lại cảm giác “đắt tiền” hơn ngôi nhà có phòng bếp bừa bộn. Nhờ đó, bạn có thể bán được nhà với giá tốt, giúp tối đa hóa lợi nhuận. 

      Ngoài ra, tình trạng của phòng bếp còn thể hiện mức độ chăm chút của gia chủ với ngôi nhà. Một ngôi nhà được chăm chút kỹ lưỡng sẽ phần nào khẳng định với người mua rằng ngôi nhà thực sự là không gian sống tốt, đáng để đầu tư. 

      Phòng bếp sạch đẹp giúp căn hộ tăng độ thiện cảm trong mắt khách mua nhà (Nguồn: UpHouse) 

      Cuối cùng, cải tạo phòng bếp theo xu hướng mới cũng giúp ngôi nhà trở nên ấn tượng hơn so với các bất động sản khác, góp phần tăng độ cạnh tranh để thu hút nhiều khách mua tiềm năng. 

      Một số phương án cải tạo phòng bếp hiệu quả 

      Việc cải tạo phòng bếp có thể được thực hiện theo nhiều cách, miễn là kết quả cuối cùng cho ra một không gian sạch đẹp, tiện nghi và hiện đại. Nếu đang có ý định cải tạo phòng bếp cho ngôi nhà của mình trước khi bán lại, bạn hãy tham khảo một số phương án sau: 

      Thay đổi màu sơn

      Khi tường phòng bếp bị bám bẩn bởi dầu mỡ hoặc ẩm mốc do tiếp xúc với hơi nước lâu ngày, một lớp sơn mới sẽ giúp thay đổi hoàn toàn diện mạo của không gian này. Vì là nơi nấu nướng, đặc trưng bởi sức nóng của lửa nên bạn có thể ưu tiên sơn phòng bếp với các tone màu tươi sáng để tạo cảm giác thoáng đãng và dễ chịu. 

      Thay mới tủ bếp

      Tủ bếp không chỉ là nơi lưu trữ đồ đạc mà còn là chi tiết trang trí quan trọng cho không gian nấu nướng. Phong cách của tủ bếp đóng vai trò quyết định phong cách của toàn bộ phòng bếp. Do đó, chỉ cần thay đổi kiểu dáng tủ bếp là bạn đã có một không gian nấu nướng hoàn toàn mới. 

      Nếu muốn tiết kiệm chi phí cho việc sửa chữa, bạn cũng có thể chỉ thay thế các chi tiết đã bị hỏng và phun sơn lại để tủ bếp bóng đẹp hơn. 

      Làm mới thiết bị nhà bếp mới 

      Các thiết bị như bếp nấu, máy hút mùi, lò nướng, bồn rửa bát, máy rửa bát,... sử dụng lâu ngày nếu không hỏng hóc cũng có thể bị rỉ sét hoặc bám bụi khó lau chùi. Nếu các thiết bị đã hỏng và quá cũ, bạn nên đầu tư nâng cấp thiết bị mới để phòng bếp khang trang hơn. Nếu các thiết bị vẫn còn sử dụng tốt, chỉ cần vệ sinh sạch sẽ, loại bỏ bụi bẩn và rỉ sét là đã đủ để người mua “cộng điểm” cho ngôi nhà.  

      Cải thiện ánh sáng

      Ánh sáng là một trong những yếu tố cần được quan tâm hàng đầu trong thiết kế phòng bếp. Ánh sáng tốt không chỉ giúp hoạt động nấu nướng, ăn uống diễn ra thoải mái mà theo phong thủy, ánh sáng còn làm tăng sự ấm áp cho không gian này. 

      Để cải thiện nguồn sáng cho nhà bếp, bạn có thể xây thêm cửa sổ đón ánh sáng mặt trời tự nhiên. Ngoài ra, sử dụng hệ thống đèn LED âm trần cũng sẽ giúp thiết kế phòng bếp ấn tượng và hiện đại hơn. 

      Bán căn hộ sau cải tạo ở đâu được giá hợp lý?

      Sau khi cải tạo phòng bếp, căn hộ trở nên khang trang hơn chắc chắn sẽ thu hút được nhiều sự quan tâm của khách hàng. Tuy nhiên, bạn cũng cần rao bán nhà trên nền tảng uy tín thì khách hàng mới có đủ tin tưởng để lựa chọn căn hộ của bạn. Trong trường hợp đang phân vân, bạn có thể tham khảo nền tảng bất động sản OneHousing. 

      Với vai trò là hệ sinh thái bất động sản toàn diện hàng đầu Việt Nam, khi bán nhà trên OneHousing, người bán có thể yên tâm vì: 

      • Được hỗ trợ thẩm định giá nhà chính xác. 
      • Quy trình, thủ tục bàn giao nhanh chóng. 
      • Chắc chắn sẽ bán được nhà sau khi nhận chào giá. 
      • Mọi giao dịch được diễn ra chỉ với một mối làm việc duy nhất, đảm bảo tính minh bạch và an toàn. 

      OneHousing hỗ trợ bán căn hộ nhanh chóng với giá tốt (Nguồn: OneHousing) 

      Bán nhà trên OneHousing, bạn chỉ cần điền thông tin về bất động sản để nhận đánh giá sơ bộ trong vòng 5 phút và xác minh chủ sở hữu. Sau đó, các chuyên viên của OneHousing sẽ đến tận nơi, giúp bạn thẩm định giá trị ngôi nhà và hoàn thiện giao dịch chuyển nhượng chỉ từ 7 - 14 ngày. 

      Như vậy, bài viết đã gợi ý cho bạn một số phương án cải tạo phòng bếp hiệu quả để tăng giá trị bán căn hộ. Hy vọng bạn sẽ tìm thấy những thông tin hữu ích trong bài viết này.  

      Xem thêm

      Mua nhà có nên chờ sau khi Luật Đất đai có hiệu lực?

      Techcombank cho vay mua nhà: Phí phạt trả nợ trước hạn là bao nhiêu?

      Chia sẻ ngay!
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Đóng góp kinh nghiệm của bạn bằng cách viết bài trên diễn đàn Cửa Sổ BĐS
      Thống kê diễn đàn
      Chuyên mục
      28
      Chủ đề
      25.6K
      Bình luận
      37.7K
      Hashtag
      43K

      Công ty Cổ phần One Mount Real Estate là thành viên của One Mount Group. Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, mã số doanh nghiệp: 0109178175. Đăng ký lần đầu: ngày 11/05/2020, Cấp bởi: Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hà Nội. Loại hình website: Sàn giao dịch TMĐT, Website khuyến mại trực tuyến
      Lĩnh vực kinh doanh: Bất động sản, Phiếu mua hàng, phiếu sử dụng dịch vụ, Thẻ khách hàng thường xuyên, sản phẩm, dịch vụ khác.
      Tên người chịu trách nhiệm: Quách Thị Hồng Nhung
      Thông tin điện tử nội bộ và mạng xã hội
      Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Lê Thanh
      Số giấy phép thiết lập mạng xã hội: Số 371/GP-BTTTT
      Ngày cấp: 04/10/2023
      Cơ quan cấp phép: Bộ Thông tin và Truyền thông

      © 2021 Bản quyền thuộc về OneHousing.vn

                                                                                                                    onehousing chứng nhận bộ công thương