Hành trình mua nhà trước 30 của cặp vợ chồng trẻ nhờ 4 nguyên tắc "vàng"

      Hành trình mua nhà trước 30 của cặp vợ chồng trẻ nhờ 4 nguyên tắc "vàng"

      Onehousing image
      6 phút đọc
      15/04/2024
      Hành trình vợ chồng trẻ mua nhà trước 30 tuổi nhờ 4 nguyên tắc "vàng": Tiết kiệm thông minh, Tăng thu nhập hiệu quả, Bắt đầu sớm, Luôn tin tưởng bản thân.

      Câu chuyện của Thùy Linh và Hữu Tuấn - một cặp vợ chồng trẻ tại TP. HCM - đã truyền cảm hứng cho nhiều người về hành trình mua nhà trước 30 tuổi của họ mà không cần sự hỗ trợ từ gia đình. Cùng tìm hiểu về 4 nguyên tắc "vàng" mà vợ chồng trẻ mua nhà đã áp dụng để biến ước mơ thành hiện thực

      Câu chuyện vợ chồng trẻ mua nhà trước 30 tuổi

      Vượt qua những thử thách về tài chính, Thùy Linh và Hữu Tuấn - cặp vợ chồng trẻ tại TP. HCM - đã hiện thực hóa ước mơ sở hữu căn nhà riêng của mình trước tuổi 30 mà không cần sự hỗ trợ từ gia đình. (Tham khảo: housenhome)

      Bắt đầu cuộc sống hôn nhân cách đây 6 năm với thu nhập chỉ 15 triệu đồng/tháng, hành trình chinh phục "nhà mơ ước" của Linh và Tuấn không hề dễ dàng. Tuy nhiên, bằng sự nỗ lực, quyết tâm và tinh thần tiết kiệm cao độ, họ đã từng bước biến mục tiêu tưởng chừng như xa vời thành hiện thực.

      Câu chuyện của Linh và Tuấn là minh chứng cho nghị lực phi thường và niềm tin mãnh liệt vào tương lai của giới trẻ. Họ đã truyền cảm hứng cho nhiều người, đặc biệt là những cặp vợ chồng trẻ, rằng hoàn toàn có thể tự mình tạo dựng tổ ấm vững vàng nếu có đủ quyết tâm và kế hoạch tài chính đầu tư hợp lý.

      Vợ chồng trẻ mua nhà trước 30 - Linh và Tuấn (Nguồn: housenhome)

       

      Bài học rút ra: 4 nguyên tắc "vàng" để mua nhà trước 30

      Đọc tiếp

      Tiết kiệm tối đa cho mục tiêu chung

      Để thực hiện mục tiêu chung, Linh và Tuấn đã áp dụng phương châm tiết kiệm tối đa ngay từ những khoản chi tiêu cơ bản nhất như nhà ở và ăn uống.

      Suốt 2,5 năm đầu tiên sau khi kết hôn, họ chỉ dành 3 triệu đồng mỗi tháng cho chi phí thuê nhà, bao gồm cả điện, nước, mạng internet và phí dịch vụ. Chia sẻ về quyết định này, Thùy Linh cho biết: "Trước khi lấy chồng, mình ở một mình nên sau khi cưới, Tuấn chuyển đến phòng trọ của mình. Thực ra với mức thu nhập của cả hai khi ấy, chúng mình hoàn toàn có thể thuê nhà rộng hơn. Tuy nhiên, vì đã xác định tiết kiệm tối đa để sớm hoàn thành mục tiêu trong 5 năm lần thứ nhất, nên bọn mình đã quyết định giảm tối đa chi phí thuê nhà."

      Về khoản ăn uống, cả Linh và Tuấn đều là nhân viên văn phòng nên họ quyết định mang cơm đi làm để tiết kiệm chi phí. Thùy Linh chia sẻ: "Hai tuần chúng mình mới đi ăn ngoài một lần, vào dịp cuối tuần, coi như là đi hẹn hò luôn. Còn những ngày khác, mình đều tự nấu nướng và chuẩn bị cơm trưa để hai đứa cùng mang đi làm."

      Nỗ lực để nhân đôi thu nhập

      Thùy Linh - một kế toán tại công ty thiết kế nội thất, không chỉ hoàn thành tốt công việc chính mà còn tranh thủ thời gian rảnh làm thêm "kế toán từ xa" cho 2 công ty start-up khác.

      Tương tự, Tuấn - lập trình viên IT cho công ty tài chính, cũng có thêm thu nhập từ việc thiết kế website cho các cửa hàng online nhỏ lẻ. Nhờ sự siêng năng và ham học hỏi, Tuấn đã tự học thêm kỹ năng thiết kế website từ khi còn là sinh viên.

      Cả hai đều có chung tinh thần ham học hỏi, siêng năng và mong muốn kiếm thêm thu nhập để cải thiện cuộc sống. Nhờ vậy, họ có thể dành dụm tiền tiết kiệm hoặc mua vàng để phòng trường hợp bất ngờ.

      Ngoài ra, Thùy Linh còn tận dụng quê hương Hưng Yên để buôn bán bánh dày làng Gàu và nhãn vào mùa. Tuy lợi nhuận mỗi chiếc bánh dày không cao, chỉ 3.000 đồng, nhưng Thùy Linh vẫn luôn tranh thủ thời gian về quê thăm bố mẹ để lấy bánh ra Hà Nội bán cho đồng nghiệp, bạn bè.

      Luôn cố gắng để có nhiều thu nhập nhất có thể (Nguồn: housenhome)

      Đặt cọc mua nhà ngay từ khi dự án mới mở bán, chưa hoàn thiện

      Vợ chồng Linh và Tuấn sau 3 năm kết hôn đã dành dụm được 250 triệu đồng bằng cách chi tiêu tiết kiệm và đa dạng hóa thu nhập. Họ quyết định mua nhà dự án ở ngoại thành Hà Nội, cách trung tâm khoảng 17km.

      "Chúng mình mua nhà ở dạng dự án, nghĩa là đặt cọc ngay từ khi dự án còn chưa hoàn thiện. Sau khi xem nhà mẫu, vợ chồng mình đã ký hợp đồng và đặt cọc 30 triệu đồng. Khoảng 1 tuần sau, chúng mình tiếp tục ký hợp đồng góp vốn 10% giá trị căn hộ. Việc này có rủi ro vì số tiền 10% giá trị căn hộ không hề nhỏ, nhưng sau khi tìm hiểu về chủ đầu tư uy tín, vợ chồng mình quyết định đây là cách tiết kiệm nhất để mua được nhà", Linh chia sẻ.

      Theo Linh, sau khi ký hợp đồng góp vốn khoảng 2 tháng, vợ chồng cô sẽ nhận được hợp đồng mua nhà, lúc này rủi ro "mất trắng 10% giá trị căn hộ" sẽ giảm đi đáng kể. Khi ký hợp đồng mua nhà, họ phải thanh toán 30% giá trị căn nhà, phần còn lại sẽ được chia đều và đóng theo tháng, mỗi tháng 3% giá trị căn nhà.

      Luôn tin rằng nếu khổ sớm thì sẽ sướng sớm

      Thùy Linh và chồng vẫn còn nhớ như in những ngày tháng "chen chúc" trong căn phòng trọ 15m2 chật hẹp, oi bức. Bếp gas cũ kỹ, không điều hòa, cuộc sống tuy thiếu thốn nhưng đầy ắp ắp tiếng cười và niềm hy vọng. Nhờ sự nỗ lực và đồng lòng của cả hai, họ đã từng bước hoàn thành mục tiêu đầu tiên: Sắm sửa cho mình một tổ ấm khang trang, rộng rãi gấp 3 lần căn phòng trọ năm nào. Hạnh phúc nhân đôi khi giờ đây, họ đang háo hức chào đón sự xuất hiện của "em bé rồng", minh chứng cho tình yêu thương mãnh liệt và sự vun đắp bền bỉ của hai trái tim đồng điệu.

      Nhìn lại hành trình đã qua, Thùy Linh không khỏi bồi hồi xúc động: "Lúc ấy tưởng chừng gian nan, vất vả, nhưng ai ngờ lại là bước đệm cho hạnh phúc viên mãn như ngày hôm nay. Nhớ lại những tháng ngày cùng nhau chia sẻ từng mớ rau, bát cơm, cùng nhau tiết kiệm từng đồng xu nhỏ để thực hiện ước mơ, tôi càng thêm trân trọng những gì mình đang có."

      Đối với Thùy Linh, những thử thách và gian khó trong những năm đầu hôn nhân không chỉ giúp họ thêm gắn kết mà còn hun đúc nên ý chí và nghị lực phi thường. "Nếu không có những ngày tháng 'khổ cực' ấy, có lẽ chúng tôi sẽ không trân trọng những gì mình đang có và cũng không thể có được hạnh phúc viên mãn như bây giờ." - Thùy Linh khẳng định.

      Sở hữu ngôi nhà nhanh chóng và dễ dàng

      OneHousing kết hợp cùng Techcombank mang đến giải pháp hoàn hảo giúp bạn hiện thực hóa ước mơ sở hữu nhà ở một cách nhanh chóng và dễ dàng hơn bao giờ hết.

      Với chính sách vay vốn ưu đãi từ Techcombank, bạn sẽ được hỗ trợ tối đa về mặt tài chính đầu tư, giúp giảm nhẹ gánh nặng chi trả và biến việc sở hữu ngôi nhà mong muốn trở nên dễ dàng hơn.

      OneHousing không chỉ cung cấp đa dạng các lựa chọn nhà ở phù hợp với mọi nhu cầu mà còn đồng hành cùng bạn trong suốt hành trình mua nhà, từ tìm kiếm, tư vấn đến hoàn tất thủ tục pháp lý. Hãy liên hệ ngay với OneHousing để được tư vấn chi tiết về chương trình vay vốn ưu đãi và sở hữu tổ ấm mơ ước của bạn!

      Sở hữu tổ ấm mơ ước trong tầm tay cùng OneHousing (Nguồn: OneHousing)

      Câu chuyện của vợ chồng trẻ mua nhà - Thùy Linh và chồng là minh chứng cho sức mạnh của tình yêu thương và ý chí nghị lực. Bất chấp những khó khăn, thử thách, họ vẫn luôn nỗ lực, đồng lòng vun đắp cho tổ ấm của mình và gặt hái được thành quả xứng đáng. Chúc cho gia đình nhỏ của họ sẽ luôn tràn đầy tiếng cười và hạnh phúc!

      Xem thêm:

      Có lãng phí không khi người độc thân 28 tuổi mua nhà to để ở?

      Làm thế nào để mua nhà với tài chính hạn hẹp?

      Chia sẻ ngay!
      Chia sẻ ý kiến đánh giá

      Đăng nhập để tham gia bình luận bài viết

      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Đóng góp kinh nghiệm của bạn bằng cách viết bài trên diễn đàn Cửa Sổ BĐS
      Thống kê diễn đàn
      Chuyên mục
      28
      Chủ đề
      25.6K
      Bình luận
      37.7K
      Hashtag
      43K

      Công ty Cổ phần One Mount Real Estate là thành viên của One Mount Group. Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, mã số doanh nghiệp: 0109178175. Đăng ký lần đầu: ngày 11/05/2020, Cấp bởi: Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hà Nội. Loại hình website: Sàn giao dịch TMĐT, Website khuyến mại trực tuyến
      Lĩnh vực kinh doanh: Bất động sản, Phiếu mua hàng, phiếu sử dụng dịch vụ, Thẻ khách hàng thường xuyên, sản phẩm, dịch vụ khác.
      Tên người chịu trách nhiệm: Quách Thị Hồng Nhung
      Thông tin điện tử nội bộ và mạng xã hội
      Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Lê Thanh
      Số giấy phép thiết lập mạng xã hội: Số 371/GP-BTTTT
      Ngày cấp: 04/10/2023
      Cơ quan cấp phép: Bộ Thông tin và Truyền thông

      © 2021 Bản quyền thuộc về OneHousing.vn

                                                                                                                    onehousing chứng nhận bộ công thương