Hành trình mua nhà của cặp vợ chồng thu nhập 14 triệu đồng: Những bước và thách thức

      Hành trình mua nhà của cặp vợ chồng thu nhập 14 triệu đồng: Những bước và thách thức

      Onehousing image
      6 phút đọc
      05/03/2024
      Thu nhập 14 triệu đồng mỗi tháng làm sao để vợ chồng trẻ có thể mua đất, xây nhà an cư. Cùng tìm hiểu về hành trình mua nhà và những thách thức, khó khăn mà họ đã gặp phải trong bài viết sau đây.

      Sở hữu một căn nhà riêng là việc không dễ dàng, thậm chí nhiều người còn cần dành đến hàng chục năm mới có được đủ nguồn tài chính cá nhân để sở hữu ngôi nhà cho riêng mình. Tuy nhiên, anh Khánh - một nhân viên quản lý kho tại Long An cùng với vợ đã có thể mua nhà chỉ nhờ vào mức thu nhập ban đầu của cả hai vợ chồng là 14 triệu đồng/tháng. Cùng khám phá về hành trình mua nhà của gia đình anh Khánh trong bài viết dưới đây để xem họ đã làm như thế nào để có được căn nhà của riêng mình như ngày hôm nay.

      Hành trình mua nhà của vợ chồng thu nhập 14 triệu đồng

      Theo chia sẻ của anh Vũ, anh Khánh - nhân viên của anh, đã cùng vợ quản lý chi tiêu cẩn thận, tận dụng mọi cơ hội để tích lũy tiền mua đất và xây nhà. Kết quả là sau gần 10 năm, căp vợ chồng này đã có được ngôi nhà của riêng mình, mặc dù ban đầu cả 2 vợ chồng chỉ có tổng thu nhập là 14 triệu đồng/tháng.

      Anh Khánh lên Sài Gòn làm việc từ năm 2010 và chỉ mới hoàn thành việc học đến cấp II. Công việc đầu tiên của anh Khánh là nhân viên lái xe nâng để sắp xếp hàng hóa trong kho, mức lương khoảng 5 triệu đồng mỗi tháng, cộng thêm các phụ cấp và thưởng hàng tháng thì tổng thu nhập của anh rơi vào khoảng 7 - 8 triệu đồng. Sau đó anh Khánh có quen với một cô gái làm kế toán làm tại công ty dệt ở Khu công nghiệp Tân Đức (Long An) - sau này cũng chính là vợ của anh, với mức lương cũng khoảng 7 triệu đồng/tháng.

      Hai vợ chồng anh Khánh đều là người sống tiết kiệm và chi tiêu hợp lý. Anh Khánh không có thói quen nhậu nhẹt, hơn nữa cuối tuần còn thường xuyên về quê ở Tiền Giang để bán dừa, kiếm thêm khoảng 2 - 3 triệu đồng/tháng. Hai vợ chồng anh thuê một căn phòng trọ ở gần Khu Công Nghiệp, chỉ khoảng 1,5 triệu đồng/tháng. 

      hanh-trinh-mua-nha-cua-cap-vo-chong-thu-nhap-14-trieu-dong-nhung-buoc-va-thach-thuc-onehousing-1

      Vợ chồng anh Khánh chi tiêu hợp lý trong cuộc sống hàng ngày (Nguồn: Hong Leong Bank) 

      Công ty của hai vợ chồng làm việc đều có hỗ trợ ăn trưa tại nơi làm việc, điều đó giúp cho chi tiêu hàng tháng của cặp vợ chồng trẻ bớt áp lực một phần vào phí ăn uống. Trung bình một tháng vợ chồng anh chỉ mất chưa tới 1,5 triệu đồng cho tiền ăn uống, thực phẩm. Ngoài ra, vì bố mẹ hai bên đều ở dưới Tiền Giang và các ông bà có ruộng vườn nên sinh hoạt một tháng không quá cao, do đó, hai vợ chồng anh Khánh hàng tháng gửi biếu nội ngoại 1,5 triệu đồng/tháng/nhà.

      Sau khi trừ các chi phí trên, vợ chồng anh Khánh tiết kiệm được khoảng 10 triệu đồng mỗi tháng, một năm để ra tầm 100 triệu đồng. Anh Vũ - người chia sẻ câu chuyện này và cũng đồng thời là sếp của anh Khánh, khuyên đôi vợ chồng trẻ nên gửi tiết kiệm số tiền này và không được sử dụng tới. Đến năm 2015, anhh Khánh được thăng chức lên vị trí quản lý kho với mức lương 9 - 10 triệu đồng/tháng. Vợ của Khánh cùng năm đó cũng được công ty tăng thêm thu nhập lên tương tự như chồng. Tuy nhiên trong thời điểm đó, vợ chồng anh Khánh đón thêm thành viên mới là con đầu lòng của hai người. Cho nên hàng tháng gia đình cần chi thêm 3 - 5 triệu cho con, số tiền tiết kiệm được mỗi tháng chỉ tăng thêm một ít, khoảng 10 - 12 triệu đồng.

      Trong giai đoạn Covid-19 vào năm 2021, có một miếng đất 85m2 tại Đức Hòa được rao bán với giá 850 triệu đồng. Anh Khánh lúc này đã vay thêm anh Vũ 100 triệu đồng nữa để mua đất và xây nhà cấp bốn với chi phí 140 triệu đồng. Sau 2 năm, anh Khánh đã trả hết nợ tiền đã vay và còn đang sửa sang lại ngôi nhà để chào đón con thứ hai chào đời. 

      hanh-trinh-mua-nha-cua-cap-vo-chong-thu-nhap-14-trieu-dong-nhung-buoc-va-thach-thuc-onehousing-2

      Vợ chồng anh Khánh đã mua được đất, xây nhà sau 10 năm tiết kiệm, cố gắng 

      (Nguồn: Batdongsan)

       

      Cách để mua nhà khi thu nhập trung bình

      Đọc tiếp

      Qua hành trình mua nhà của vợ chồng anh Khánh ở trên, anh Vũ - người chia sẻ câu chuyện này bày tỏ quan điểm cá nhân cho rằng việc mua nhà quả thực không phải dễ dàng, nhưng vẫn hoàn toàn khả thi nếu bạn có kế hoạch tích góp vốn cũng như biết nắm bắt cơ hội hợp lý.

      • Không cần phải mua nhà trung tâm: Đại đa số mọi người đều thích mua nhà ở các khu vực trung tâm, nhà ở các phố lớn. Tuy nhiên nếu như bạn không có kinh tế dư dả thì việc này không cần thiết, điều quan trọng là mảnh đất, ngôi nhà bạn mua phải phù hợp với khả năng tài chính cá nhân. Với quốc gia đang phát triển có tốc độ đô thị hóa tăng trưởng tốt như Việt Nam thì các khu vực ở ngoại thành sau từ 5 - 10 năm cũng sẽ dần có thay đổi về cơ sở hạ tầng, cảnh quan, tiện ích xung quanh và giá trị.
      • Quản lý chi tiêu hợp lý: Câu chuyện thực tế từ vợ chồng anh Khánh là minh chứng cho việc biết cách quản lý chi tiêu, không sử dụng thu nhập vào các cuộc nhậu nhẹt không đáng, những chuyến đi không cần thiết, đã giúp anh chị có khoản tiết kiệm để mua nhà. 
      • Kiên nhẫn chờ đợi, biết nắm bắt cơ hội: Đôi khi, mọi người dễ bị cuốn theo các xu hướng, trào lưu nên sẵn sàng chi tiêu và vay mượn để mua những mảnh đất đắt tiền. Tuy nhiên nếu như khoản vay vượt quá khả năng chi trả tài chính cá nhân của bạn, điều đó lại có thể khiến bạn ngược lại rơi vào cảnh mắc nợ. Vì thế, bạn cần suy nghĩ kĩ càng trước khi mua nhà, lựa chọn bất động sản phù hợp với khả năng, đừng bỏ qua các bất động ở vùng ven vì đây hoàn toàn có thể là khoản sinh lời sau 5 - 10 năm .

      hanh-trinh-mua-nha-cua-cap-vo-chong-thu-nhap-14-trieu-dong-nhung-buoc-va-thach-thuc-onehousing-3

      Bí quyết để mua nhà khi tài chính cá nhân ở mức trung bình (Nguồn: Cafeland)

      Thực tế hiện nay để mua nhà, đa số mọi người đều sẽ cần hỗ trợ tài chính bằng một khoản vay từ người thân hoặc các tổ chức tín dụng, ngân hàng nhằm giúp ngắn thời gian sở hữu bất động sản cũng như có được căn nhà ưng ý. Với trường hợp của vợ chồng anh Khánh trong câu chuyện ở trên, gia đình cũng đã vay Anh Vũ 100 triệu để có thể mua đất và xây nhà ở. Tuy nhiên không phải lúc nào bạn cũng có thể nhận được giúp đỡ của người quen bên cạnh, do đó, hình thức vay ngân hàng được nhiều người lựa chọn khi muốn có đủ tài chính để mua nhà. 

      Các ngân hàng tại Việt Nam hiện cung cấp nhiều sản phẩm cho vay vốn vay mua nhà dành cho khách hàng. Trong đó, Ngân hàng Techcombank là một trong những đơn vị có dịch vụ cho vay mua nhà với nhiều ưu đãi cạnh tranh trên thị trường. Theo đó, lãi suất vay mua nhà tại ngân hàng Techcombank ở mức khá cạnh tranh khi chỉ từ 10,5%/năm. Thời hạn cho vay lên đến 35 năm và không bị giới hạn bởi độ tuổi của khách hàng. Khách hàng có thể lựa chọn một trong hai phương thức trả nợ là trả niên kim hoặc trả theo dư nợ giảm dần, tùy theo khả năng tài chính cá nhân. Với mức lãi suất cạnh tranh và chính sách cho vay linh hoạt, Techcombank là ngân hàng được nhiều khách hàng tin tưởng lựa chọn để vay vốn mua nhà hiện nay.

      hanh-trinh-mua-nha-cua-cap-vo-chong-thu-nhap-14-trieu-dong-nhung-buoc-va-thach-thuc-onehousing-4

      Ngân hàng Techcombank có lãi suất cho vay mua nhà cạnh tranh (Nguồn: Báo Tuổi Trẻ)

      Trên đây là câu chuyện về hành trình mua nhà của cặp vợ chồng thu nhập 14 triệu đồng/tháng. Mong rằng bài viết đã mang lại cho bạn các chia sẻ hữu ích để sớm có được căn nhà ưng ý của riêng mình.

      Xem thêm

      Giá chung cư vẫn tăng cao, giấc mơ mua nhà có đang quá tầm với?

      Kinh tế mạnh hơn, lãi suất thế chấp vay mua nhà vượt 7%

      Chia sẻ ngay!
      Chia sẻ ý kiến đánh giá

      Đăng nhập để tham gia bình luận bài viết

      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Đóng góp kinh nghiệm của bạn bằng cách viết bài trên diễn đàn Cửa Sổ BĐS
      Thống kê diễn đàn
      Chuyên mục
      28
      Chủ đề
      25.6K
      Bình luận
      37.7K
      Hashtag
      43K

      Công ty Cổ phần One Mount Real Estate là thành viên của One Mount Group. Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, mã số doanh nghiệp: 0109178175. Đăng ký lần đầu: ngày 11/05/2020, Cấp bởi: Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hà Nội. Loại hình website: Sàn giao dịch TMĐT, Website khuyến mại trực tuyến
      Lĩnh vực kinh doanh: Bất động sản, Phiếu mua hàng, phiếu sử dụng dịch vụ, Thẻ khách hàng thường xuyên, sản phẩm, dịch vụ khác.
      Tên người chịu trách nhiệm: Quách Thị Hồng Nhung
      Thông tin điện tử nội bộ và mạng xã hội
      Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Lê Thanh
      Số giấy phép thiết lập mạng xã hội: Số 371/GP-BTTTT
      Ngày cấp: 04/10/2023
      Cơ quan cấp phép: Bộ Thông tin và Truyền thông

      © 2021 Bản quyền thuộc về OneHousing.vn

                                                                                                                    onehousing chứng nhận bộ công thương