Hàng loạt ngân hàng giảm lãi suất vay mua nhà trong năm 2024

      Hàng loạt ngân hàng giảm lãi suất vay mua nhà trong năm 2024

      Onehousing image
      4 phút đọc
      18/01/2024
      Bạn đang có dự định vay vốn mua nhà do hàng loạt ngân hàng giảm lãi suất vay trong năm 2024? Tại bài viết dưới đây OneHousing sẽ cung cấp những thông tin cần thiết về vấn đề này đến với bạn.

      Trong năm 2024 này thị trường bất động sản đang chứng kiến một sự kiện đáng chú ý là hàng loạt ngân hàng giảm lãi suất vay mua nhà. Điều này tạo cơ hội rất lớn cho những ai đang mong muốn sở hữu một căn nhà riêng. Nếu bạn cũng đang muốn vay vốn mua nhà thì hãy cùng OneHousing tìm hiểu lãi suất vay mua nhà của các ngân hàng hiện nay giúp bạn có cái nhìn bao quát hơn nhé.

      Lãi suất vay mua nhà không ngừng giảm mạnh

      Theo khảo sát của báo Lao Động, lãi suất cho vay mua nhà đầu năm 2024 của các ngân hàng giảm mạnh từ 1% đến 1,5% so với năm ngoái và thấp hơn từ 2% đến 4% so với cùng kỳ của năm 2023.

      Sự việc các ngân hàng thi nhau giảm lãi suất vay mua nhà trong thời điểm thị trường bất động sản đã vượt qua giai đoạn khó khăn nhất được các chuyên gia đánh giá là một động thái kích cầu đầy tích cực.

      Các chuyên gia đánh giá cho rằng những khoản lãi suất cao là của những kỳ hạn trước đây khi nhà băng vẫn còn huy động cao. Dựa theo tình hình thực tế của hiện tại và tương lai sắp tới thì khả năng lãi suất vay mua nhà sẽ có xu hướng thấp, có thể sẽ thấp nhất trong vòng 20 năm trở lại đây.

      Mới đây ngân hàng nhà nước Việt Nam đã ra Thông tư số 22/2023/TT-NHNN điều chỉnh hệ số rủi ro một số khoản vay bất động sản như như bất động sản khu công nghiệp, khu nhà ở xã hội, khuyến khích các ngân hàng không ngừng đẩy mạnh vay vốn mua nhà cho các đối tượng (cá nhân) muốn mua nhà ở xã hội hoặc nhà ở cho những người có thu nhập thấp,... 

      Điều này cho thấy các ngân hàng giảm lãi suất đồng thời các cơ quan điều hành của nhà nước cũng đang có thêm động thái hỗ trợ thị trường.

      Trong năm 2024 hàng loạt các ngân hàng giảm lãi suất vay mua nhà từ 1% đến 2% so với năm 2023 (Nguồn: dantri)

       

      Lãi suất vay vốn mua nhà hiện nay của các ngân hàng

      Đọc tiếp

      Ngân hàng TMCP Ngoại thương Vietcombank mới đây đã điều chỉnh giảm mức lãi suất cho vay cố định 18 tháng đầu tiên xuống còn 6,7%/năm và cố định trong 2 năm là 6,8%/năm. Ngân hàng Vietcombank còn thông báo sẽ giảm lãi suất vay mua nhà cho khách hàng.

      Bắt đầu từ ngày 1/1/2024 ngân hàng Nông nghiệp và phát triển nông thôn Việt Nam Agribank đã đưa lãi suất vay vốn mua nhà xuống tận 7%/năm chỉ trong 1 đến 2 năm đầu.

      Ngân hàng Thương mại cổ phần đầu tư và phát triển Việt Nam BIDV giảm lãi suất vay mua nhà xuống 6,5%/năm.

      Ngân hàng TMCP Công thương Việt Nam Vietinbank áp dụng lãi suất vay vốn mua nhà trong thời gian đầu được ưu đãi 6,4%/năm.

      Các khối ngân hàng thương mại cổ phần tư nhân đang có mức vay vốn mua nhà dao động từ 5,9% đến 10,5%/năm. Lãi vay vốn mua nhà thả nổi dao động từ 10,5% đến 12%/năm.

      Lãi suất vay vốn mua nhà năm 2024 ở mức thấp nhất trong 20 năm qua (Nguồn: dantri)

      Một trong những ngân hàng có mức cho vay thấp nhất là ngân hàng BVBank với mức lãi suất vay mua nhà chỉ từ 5%/năm. Chương trình cho vay này chỉ áp dụng đối với các khoản vay giải ngân mới nhằm mục đích vay mua, sửa chữa lại nhà đất để ở, áp dụng bắt đầu từ ngày 8/1/2024. Ngân hàng BVBank cũng điều chỉnh biên độ lãi suất vay sau khi hết ưu đãi của khách hàng xuống còn 2%/năm.

      Một số ngân hàng cũng có mức lãi suất vay mua nhà rất thấp như ngân hàng VPBank với mức niêm yết là 5,9%, ngân hàng Sacombank với mức lãi suất là 6,5%/năm, ngân hàng HDBank có mức lãi suất vay là 6,8%,...

      Ngoài ra với nhóm ngân hàng có 100% là vốn nước ngoài đang có mức lãi suất vay mua nhà ưu đãi dao động từ 6% đến 9,75%/năm, khi khách hàng hết thời gian được nhận ưu đãi vay thì lãi suất vay thả nổi sẽ từ 9% đến 11.75%/năm.

      Tóm lại, bài viết trên là những thông tin mới nhất về tình trạng giảm lãi suất vay mua nhà và mức lãi suất của các ngân hàng trong năm 2024. Qua bài viết OneHousing mong rằng bạn đã có thêm được những thông tin về lãi suất vay vốn mua nhà hiện nay và giúp bạn nắm bắt cơ hội sở hữu được một căn nhà dành cho riêng mình với mức vay vốn thấp nhất.

      Bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, OneHousing không chịu trách nhiệm về những trường hợp tự ý áp dụng mà không có sự tư vấn trực tiếp của Pro Agent.

      Xem thêm

      Có nên vay tiền mua đất với thu nhập 25 triệu và dư 1 tỷ

      Nên hay không việc mua căn hộ chung cư trả góp với thu nhập 25 triệu?

      Chia sẻ ngay!
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Đóng góp kinh nghiệm của bạn bằng cách viết bài trên diễn đàn Cửa Sổ BĐS
      Thống kê diễn đàn
      Chuyên mục
      28
      Chủ đề
      25.6K
      Bình luận
      37.7K
      Hashtag
      43K

      Công ty Cổ phần One Mount Real Estate là thành viên của One Mount Group. Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, mã số doanh nghiệp: 0109178175. Đăng ký lần đầu: ngày 11/05/2020, Cấp bởi: Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hà Nội. Loại hình website: Sàn giao dịch TMĐT, Website khuyến mại trực tuyến
      Lĩnh vực kinh doanh: Bất động sản, Phiếu mua hàng, phiếu sử dụng dịch vụ, Thẻ khách hàng thường xuyên, sản phẩm, dịch vụ khác.
      Tên người chịu trách nhiệm: Quách Thị Hồng Nhung
      Thông tin điện tử nội bộ và mạng xã hội
      Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Lê Thanh
      Số giấy phép thiết lập mạng xã hội: Số 371/GP-BTTTT
      Ngày cấp: 04/10/2023
      Cơ quan cấp phép: Bộ Thông tin và Truyền thông

      © 2021 Bản quyền thuộc về OneHousing.vn

                                                                                                                    onehousing chứng nhận bộ công thương