Hai trường hợp ngoại lệ được cấp sổ đỏ cho nhà đất giấy tờ viết tay sau 1/4/2024

      Hai trường hợp ngoại lệ được cấp sổ đỏ cho nhà đất giấy tờ viết tay sau 1/4/2024

      Onehousing image
      5 phút đọc
      29/03/2024
      Tìm hiểu về quy định cấp sổ đỏ theo Luật Đất đai mới nhất cho nhà đất giấy tờ viết tay sau 1/4/2024 ngay sau đây.

      Theo Luật Đất đai sửa đổi mới nhất năm 2024, có hai trường hợp ngoại lệ được cấp sổ đỏ với nhà đất có giấy tờ viết tay, áp dụng sau ngày 1/4/2024. Tìm hiểu quy định cấp sổ đỏ mới nhất qua những thông tin dưới đây và gỡ rối những khó khăn cho người bán nhà với thủ tục bán nhà nhanh trên nền tảng OneHousing.

      Quy định cấp sổ đỏ mới nhất: 2 trường hợp ngoại lệ được cấp sổ đỏ cho nhà đất giấy tờ viết tay

      Sổ đỏ là một văn bản pháp lý quan trọng để chứng minh quyền sở hữu và bảo vệ quyền lợi tài sản bất động sản. Đối với các giao dịch mua bán, chuyển nhượng hoặc thế chấp tài sản, sổ đỏ thường được yêu cầu như một yếu tố quan trọng để xác nhận quyền sở hữu và tính hợp pháp của giao dịch đó.

      Hầu hết các quốc gia, việc cấp sổ đỏ cho nhà đất là một quy trình phức tạp và yêu cầu giấy tờ chính thức. Giấy tờ viết tay thường không được chấp nhận làm bằng chứng pháp lý để cấp sổ đỏ, vì nó không đảm bảo tính xác thực và pháp lý. Thay vào đó, quy trình cấp sổ đỏ thường bao gồm các bước như xác nhận quyền sở hữu, đo đạc và thẩm định kỹ thuật của tài sản, và sau đó đăng ký sở hữu tại cơ quan chức năng.

      Theo quy định của Luật Đất đai mới nhất, có 2 trường hợp ngoại lệ khi mua bán nhà đất bằng giấy tờ viết tay vẫn sẽ được làm sổ đỏ trong năm 2024.

      • Trường hợp 1: Người dân bao gồm cá nhân, hộ gia đình đang sử dụng đất do nhận được chuyển nhượng quyền sử dụng trước thời điểm ngày 1/1/2008.
      • Trường hợp 2: Người dân bao gồm cá nhân, hộ gia đình đang sử dụng đất do nhận được chuyển nhượng quyền sử dụng từ thời điểm ngày 1/1/2008 đến trước ngày 1/7/2014 với điều kiện có giấy tờ về quyền sử dụng đất theo quy định ở Điều 100 Luật Đất đai năm 2013 và Điều 18 Nghị định số 43 năm 2014 của Chính phủ, được bổ sung và sửa đổi bởi Nghị định số 01 năm 2017 của Chính phủ.

      Hai trường hợp ngoại lệ được cấp sổ đỏ cho nhà đất giấy tờ viết tay sau 1/4/2024 (Nguồn: Thư viện Pháp luật)

       

      Quy trình làm và cấp sổ đỏ cho nhà đất với giấy tờ viết tay

      Đọc tiếp

      Hồ sơ làm sổ đỏ

      • Mẫu đơn đăng kí cấp sổ đỏ theo mẫu 04/ĐK sẵn có.
      • Hợp đồng chuyển nhượng quyền sử dụng đất viết tay giữa các bên trong giao dịch
      • Đối với trường hợp đăng ký quyền sử dụng đất từ ngày 1/7/2008 đến trước ngày 1/7/2014: Một trong các giấy tờ được quy định trong Điều 18 Nghị định số 43 năm 2014 của Chính phủ và Điều 100 Luật Đất đai.
      • Chứng từ thực hiện nghĩa vụ tài chính; nếu được miễn giảm nghĩa vụ tài chính về đất đai và tài sản gắn liền với đất thì phải có giấy tờ chứng minh liên quan.
      • Đối với trường hợp đăng kí quyền sở hữu tài sản gắn liền với đất: Các giấy tờ như giấy chứng nhận quyền sở hữu nhà ở, rừng sản xuất là rừng trồng, cây lâu năm, công trình xây dựng không phải nhà ở theo quy định tại Điều 31, Điều 32, Điều 33 và Điều 34 Nghị định số 43 năm 2014 của Chính phủ.

      Thủ tục cấp sổ đỏ

      • Bước 1: Người dân xin cấp sổ đỏ chuẩn bị hồ sơ đầy đủ giấy tờ như trên.
      • Bước 2: Người dân nộp hồ sơ tại Văn phòng đăng ký đất đai của Sở Tài nguyên và Môi trường để được xử lý.
      • Bước 3: Cơ quan tiếp nhận tiến hành thẩm định hồ sơ và xác minh thực địa.
      • Bước 4: Nếu hồ sơ hợp lệ, cơ quan tiếp nhận trả kết quả cho người dân trong vòng 30 ngày.

      Thủ tục cấp sổ đỏ cho nhà đất với giấy tờ viết tay (Nguồn: Tạp chí Tài chính)

      Thủ tục bán nhà nhanh trên OneHousing - Thanh khoản đột phá cho người bán nhà

      Trong giai đoạn kinh tế khó khăn, tính thanh khoản thị trường bất động sản đi xuống cùng với những thay đổi mới trong luật gần đây đã khiến cho người bán phải chịu áp lực về chi phí tài chính lớn cũng như những vướng mắc trong pháp lý khi thực hiện giao dịch. Hiểu được điều đó, OneHousing đã mang tới giải pháp bán nhà nhanh với cam kết bảo vệ cao nhất từ phía OneHousing.

      Đặc trưng của giải pháp này là thỏa thuận bán nhà có thể chốt trong 48h và hoàn tất thủ tục chỉ trong 7-14 ngày, giải quyết lo lắng về thanh khoản cho người bán nhà. Bên cạnh đó, khi bán nhà trên OneHousing giúp bạn giảm áp lực về nguồn tiền, giảm chi phí tài chính khi bán nhà cũng như giải quyết nhiều khó khăn trong vấn đề pháp lý.

      Bán nhà trên OneHousing - Chốt thỏa thuận trong 48h (Nguồn: OneHousing)

      Để nhận được giá căn nhà lần đầu từ OneHousing, bạn cần cung cấp những thông tin cơ bản tại biểu mẫu sẵn có và thông tin giá mua đề xuất sẽ được gửi trong vòng 10 phút. Để xác nhận giá giao dịch cuối cùng, bạn cần xác minh chủ sở hữu bất động sản và OneHousing sẽ liên hệ trong vòng 48h để đặt lịch thẩm định.

      Thông qua thẩm định thực tế, kiểm tra, phân tích và đánh giá hiện trạng bất động sản, OneHousing sẽ gửi lại giá giao dịch cuối cùng, cũng là mức giá hợp lý nhất. Nếu chấp thuận mức giá này, bên mua và bên bán sẽ ký kết hợp đồng và hoàn tất giao dịch trong vòng 7-14 ngày.

      Ưu điểm lớn nhất của giải pháp bán nhà nhanh trên OneHousing là giải quyết mong muốn về thanh khoản cho người bán. Với thao tác bán dễ dàng, sự tin cậy và bảo mật cao, khách hàng sẽ có trải nghiệm bán bất động sản tốt nhất mà không tốn qua nhiều thời gian và chi phí.

      Như vậy, thông tin trên đây đã giúp bạn đọc hiểu rõ hơn về 2 trường hợp ngoại lệ được cấp sổ đỏ cho nhà đất với giấy tờ viết tay sau ngày 1/4/2024. Nếu bạn đang có nhu cầu bán nhà, hãy tham khảo và trải nghiệm giải pháp thanh khoản nhanh cho người bán nhà của OneHousing ngay nhé.

      Xem thêm:

      Sự khác biệt giữa iBuyers và môi giới bất động sản

      7 cách môi giới bất động sản chinh phục khách hàng Gen Y

      Chia sẻ ngay!
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Đóng góp kinh nghiệm của bạn bằng cách viết bài trên diễn đàn Cửa Sổ BĐS
      Thống kê diễn đàn
      Chuyên mục
      28
      Chủ đề
      25.6K
      Bình luận
      37.7K
      Hashtag
      43K

      Công ty Cổ phần One Mount Real Estate là thành viên của One Mount Group. Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, mã số doanh nghiệp: 0109178175. Đăng ký lần đầu: ngày 11/05/2020, Cấp bởi: Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hà Nội. Loại hình website: Sàn giao dịch TMĐT, Website khuyến mại trực tuyến
      Lĩnh vực kinh doanh: Bất động sản, Phiếu mua hàng, phiếu sử dụng dịch vụ, Thẻ khách hàng thường xuyên, sản phẩm, dịch vụ khác.
      Tên người chịu trách nhiệm: Quách Thị Hồng Nhung
      Thông tin điện tử nội bộ và mạng xã hội
      Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Lê Thanh
      Số giấy phép thiết lập mạng xã hội: Số 371/GP-BTTTT
      Ngày cấp: 04/10/2023
      Cơ quan cấp phép: Bộ Thông tin và Truyền thông

      © 2021 Bản quyền thuộc về OneHousing.vn

                                                                                                                    onehousing chứng nhận bộ công thương