Hải Phòng sắp có thành phố mới sẽ ảnh hưởng tới bất động sản ra sao?

      Hải Phòng sắp có thành phố mới sẽ ảnh hưởng tới bất động sản ra sao?

      Onehousing image
      8 phút đọc
      17/07/2023
      Sắp có TP Thủy Nguyên, thị trường bất động sản Hải Phòng sẽ diễn biến như thế nào? Cùng OneHousing tìm hiểu về những tác động của thông tin quy hoạch này qua bài viết sau.

      Đô thị cảng biển Hải Phòng, thành phố lớn thứ ba của Việt Nam, đang chuẩn bị đón nhận nhiều dự án quy mô lớn có tiềm năng tác động đáng kể đến thị trường bất động sản. Các dự án này đang gây xôn xao và tạo sự hứng thú lớn trong cộng đồng đầu tư và những người quan tâm đến lĩnh vực này. Vậy tác động của quy hoạch đến thị trường bất động sản Hải Phòng sẽ như thế nào? Liệu có tạo ra cơ hội hay thách thức mới cho các nhà đầu tư? 

      Hãy cùng OneHousing khám phá và tìm hiểu về sự phát triển của đô thị cảng biển và những tác động đến thị trường bất động sản ở khu vực này.

      Thông tin quy hoạch đô thị cảng biển Hải Phòng

      Điều chỉnh quy hoạch chung của đô thị cảng biển Hải Phòng

      Thủ tướng vừa ban hành Quyết định số 323/QĐ - TTg để phê duyệt việc điều chỉnh Quy hoạch chung của TP Hải Phòng đến năm 2040, với tầm nhìn đến năm 2050. Quyết định này là một phần quan trọng trong việc thực hiện quyết định 45-NQ/TW của Bộ Chính trị, nhằm xây dựng và phát triển TP Hải Phòng đến năm 2030, với tầm nhìn đến năm 2045.

      Sau Quyết định của Chính Phủ, TP Hải Phòng đang chỉ đạo Sở Xây dựng và các ngành liên quan xây dựng quy hoạch 1/2000, sau đó tiến hành xây dựng quy hoạch 1/500 để triển khai các dự án. TP Hải Phòng đã công khai Quy hoạch đã được Chính phủ phê duyệt. Đồng thời, một đoàn công tác của TP Hải Phòng, do đồng chí Bí thư Thành ủy TP Hải Phòng dẫn đầu, đã đi thúc việc đẩy đầu tư của Hàn Quốc và Nhật Bản.

      Sắp có TP Thủy Nguyên vào năm 2025

      Từ Quyết định 323, TP Hải Phòng sẽ đề nghị Quốc hội thành lập TP Thủy Nguyên trong TP Hải Phòng và nâng cấp huyện An Dương thành quận vào năm 2025. Ngoài ra, thành phố cũng có khả năng điều chỉnh địa giới hành chính, ví dụ như việc chuyển một số xã từ huyện An Dương sang quận Hồng Bàng để mở rộng địa giới hành chính của quận Hồng Bàng về phía Bắc.

      Đáng chú ý, trong quy hoạch này, Chính phủ đưa vào Sân bay Quốc tế của TP Hải Phòng, thậm chí còn xem xét sử dụng dự phòng cho sân bay Nội Bài, có tên là Cảng Hàng không Quốc tế Tiên Lãng. Đây là vùng đất phù sa bồi đắp rộng lớn với diện tích lên tới 600 hecta. Ngoài ra, quy hoạch còn bao gồm xây dựng tuyến đường cao tốc ven biển Hải Phòng - Thái Bình - Nam Định - Thanh Hóa, tạo ra các cụm công nghiệp, cụm chế xuất kết hợp với cảng Nam Đồ Sơn.

      Dựa trên Quyết định 323, khu vực cảng biển sẽ được chuyển từ Cảng Hải Phòng sang Cảng Nam Đồ Sơn. Với cảng cũ của Hải Phòng, TP Hải Phòng đã tổ chức một cuộc thi tuyển thiết kế kiến trúc, và tập đoàn Thiết kế Nikken Sekkei của Nhật Bản đã giành giải thưởng.

      Với những điều trên, Quyết định 323 đã tạo ra một tiền đề quan trọng cho TP Hải Phòng, chuẩn bị kỹ lưỡng cho phát triển kinh tế xã hội, kinh doanh bất động sản và thu hút đầu tư nước ngoài (FDI).

      (Nguồn thông tin: Cafef, cập nhật 14/07/2023)

      hai-phong-sap-co-thanh-pho-moi-se-anh-huong-toi-bat-dong-san-ra-sao

      TP Hải Phòng khẩn trương đề nghị với Quốc hội thành lập TP Thủy Nguyên trong TP Hải Phòng (Nguồn: Báo Tiền Phong)

      Thiết kế căn hộ trong dự án nhà ở xã hội Moonbay Residence Hải Phòng như thế nào?

      Đọc tiếp

      Một loạt các khu đô thị cảng biển mới sẽ được hình thành tại TP Hải Phòng

      Trong năm nay, Hải Phòng sẽ chứng kiến một số dự án bất động sản quan trọng như dự án đại đô thị VSIP với diện tích 1100 ha, dự án Khu đô thị mới Hoàng Huy New City, dự án khu đô thị mới Bắc sông Cấm và dự án Khu đô thị mới (quận Dương Kinh và huyện Kiến Thụy). Ngoài ra, các nhà đầu tư cũng đang sử dụng công nghệ cao để tối ưu hóa sự phát triển của thị trường bất động sản.

      Sở Kế hoạch và Đầu tư TP Hải Phòng đã có lời mời thầu dành cho các nhà đầu tư thực hiện Dự án xây dựng Khu đô thị mới tại quận Dương Kinh và huyện Kiến Thụy. Dự án này dự kiến có tổng diện tích đất là 240,6 ha, trong đó quận Dương Kinh chiếm khoảng 107,3 ha và huyện Kiến Thụy chiếm khoảng 133,3 ha. Tổng mức đầu tư sơ bộ của dự án là hơn 23.218 tỷ đồng, trong đó chi phí thực hiện dự án (không tính chi phí bồi thường, hỗ trợ, tái định cư) là 21.609,33 tỷ đồng, và chi phí bồi thường, giải phóng mặt bằng là 1.608,669 tỷ đồng.

      Dự án này sẽ có thời hạn hoạt động là 50 năm tính từ ngày nhà đầu tư được UBND TP Hải Phòng giao đất hoặc cho thuê đất. Thời hạn cuối để nộp hồ sơ đăng ký thực hiện dự án là ngày 19/3/2023. Khi hoàn thành xây dựng, khu đô thị mới tại quận Dương Kinh và huyện Kiến Thụy dự kiến sẽ có dân số khoảng 48.000 người.

      Ngoài ra, Theo kế hoạch năm 2023, TP Hải Phòng sẽ tập trung thực hiện các dự án trọng điểm sử dụng vốn ngoài ngân sách, bao gồm những dự án sau:

      • Dự án xây dựng Nhà ga hành khách số 2 tại Cảng Hàng không Quốc tế Cát Bi và Dự án đầu tư xây dựng Nhà ga hàng hóa Cảng hàng không Quốc tế Cát Bi với nguồn vốn huy động hơn 2.400 tỷ đồng.
      • Dự án sân Golf Ruby Tree với tổng mức đầu tư hơn 2.000 tỷ đồng.
      • Dự án khu nhà ở xã hội tại Tổng kho 3 Lạc Viên (địa chỉ số 142 Lê Lai) tại phường Máy Chai, Cầu Tre (quận Ngô Quyền) với nguồn lực đầu tư gần 5.000 tỷ đồng.
      • Dự án xây dựng khu nhà ở cho công nhân viên Công ty TNHH Pegatron Việt Nam với mức đầu tư Dự án 1.560 tỷ đồng.
      • Dự án đầu tư xây dựng và kinh doanh cơ sở hạ tầng khu CN Tiên Thanh với nguồn lực huy động đầu tư gần 4.600 tỷ đồng.
      • Đặc biệt, Dự án xây dựng và kinh doanh cơ sở hạ tầng khu công nghiệp (KCN) và khu phi thuế quan Xuân Cầu với tổng mức đầu tư hơn 11.000 tỷ đồng…

      (Nguồn thông tin: Diendandoanhnghiep, cập nhật 22/06/2023)

      hai-phong-sap-co-thanh-pho-moi-se-anh-huong-toi-bat-dong-san-ra-sao

      Một loạt các khu đô thị cảng biển mới sẽ được hình thành tại TP Hải Phòng theo định hướng quy hoạch 323 (Nguồn: Báo Tiền Phong)

      Tác động của quy hoạch đến thị trường bất động sản Hải Phòng

      Theo ông Phạm Quốc Toàn, Chủ tịch Hội đồng quản trị Công ty Cổ phần Bất động sản Hoa Phượng, năm 2023 sẽ đánh dấu sự quay trở lại của thị trường bất động sản Hải Phòng và đón nhận làn sóng đầu tư từ hàng loạt dự án lớn. Đặc biệt, sự phát triển về hạ tầng giao thông sẽ là lợi thế quan trọng cho thị trường này.

      Theo ông Toàn, mặc dù thị trường đã trải qua nhiều biến động, bất động sản vẫn được xem là kênh đầu tư an toàn. Các nhà đầu tư sẽ trở lại thị trường, nhưng họ sẽ đánh giá khắt khe hơn với các sản phẩm bất động sản. Hiện tại, các phân khúc nhà ở liền kề và biệt thự cao cấp vẫn đang được coi là hấp dẫn và tiềm năng.

      Theo ông Lê Khắc Nam, Phó Chủ tịch UBND TP Hải Phòng, trước khi Quyết định số 323 được ban hành, mọi hoạt động kinh doanh bất động sản, thuê đất làm khu công nghiệp, khu chế xuất và các vấn đề liên quan đều bị tạm ngừng. Trong suốt 2-3 năm chờ đợi Quyết định 323, không ít nhà đầu tư đã trở nên lo lắng và bị nản lòng vì họ thực sự muốn đầu tư nhưng không thể tiến hành do phải chờ đợi quy hoạch. Tuy nhiên, hiện tại đã có quy hoạch, và điều này đã mang lại sự an tâm lớn hơn cho các nhà đầu tư.

      Phó Chủ tịch UBND TP Hải Phòng đã đưa ra ví dụ về Khu Kinh tế Đình Vũ - Cát Hải, khi Chính phủ đã quyết định mở rộng khu vực này sang phía An Lão với diện tích khoảng 600ha. Trước đây, mặc dù có quyết định mở rộng, nhưng do chưa có quy hoạch cụ thể, các nhà đầu tư đã không dám thuê đất để tiến hành đầu tư. Tuy nhiên, sau khi có quy hoạch, các nhà đầu tư từ Hàn Quốc và Nhật Bản đã ngay lập tức chuẩn bị các thủ tục để tiến hành đầu tư.

      hai-phong-sap-co-thanh-pho-moi-se-anh-huong-toi-bat-dong-san-ra-sao

      Với sự quy hoạch toàn diện, các nhà đầu tư sẽ trở lại thị trường bất động sản Hải Phòng sau thời gian dài hạ nhiệt (Nguồn: Reatimes)

      Khi có quy hoạch chính thức, TP Hải Phòng dự kiến sẽ triển khai nhiều dự án đấu giá quyền sử dụng đất. Đồng thời, TP cũng đã đề nghị với Chính phủ xây dựng Cảng Nam Đồ Sơn để tăng cường khả năng tiếp nhận tàu thuyền và thu hút nhiều hàng hóa và du khách đến TP Hải Phòng. Mặc dù hiện tại, các cảng Đình Vũ và Lạch Huyện chưa quá tải, nhưng thành phố sẽ chuẩn bị sẵn sàng để đón lượng hàng hóa và du khách tăng lên.

      Khu vực sông Cấm sẽ trở thành một khu đô thị hiện đại với công viên, vườn hoa và cây xanh rộng rãi. Đối với cảng Lạch Huyện, bên cạnh việc phát triển cảng, khu vực này cũng sẽ phát triển ngành công nghiệp, bao gồm nhà máy VinFast, kết hợp với các khu đô thị hiện đại gắn liền với cảng biển.

      (Nguồn thông tin: Cafef, cập nhật 14/07/2023)

      Như vậy, sự quy hoạch toàn diện của đô thị cảng biển Hải Phòng sẽ có ảnh hưởng đáng kể đến thị trường bất động sản trong khu vực này. Với quy mô lớn, cơ sở hạ tầng hiện đại, và các yếu tố thuận lợi khác, các dự án tạo ra nhiều cơ hội mới cho các nhà đầu tư và những người muốn sở hữu bất động sản Hải Phòng. Với những nỗ lực này, chắc chắn rằng sự quy hoạch toàn diện sẽ góp phần thúc đẩy sự phát triển bền vững của thị trường bất động sản Hải Phòng trong tương lai.

      Bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, OneHousing không chịu trách nhiệm về những trường hợp tự ý áp dụng mà không có sự tư vấn của Pro Agent.

      Xem thêm:

      Những câu hỏi thường gặp về nhà ở xã hội Hải Phòng

      Khám phá tiện ích nội, ngoại khu của nhà ở xã hội Moonbay Residence Hải Phòng

      Chia sẻ ngay!
      Chia sẻ ý kiến đánh giá

      Đăng nhập để tham gia bình luận bài viết

      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Đóng góp kinh nghiệm của bạn bằng cách viết bài trên diễn đàn Cửa Sổ BĐS
      Thống kê diễn đàn
      Chuyên mục
      28
      Chủ đề
      25.6K
      Bình luận
      37.7K
      Hashtag
      43K

      Công ty Cổ phần One Mount Real Estate là thành viên của One Mount Group. Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, mã số doanh nghiệp: 0109178175. Đăng ký lần đầu: ngày 11/05/2020, Cấp bởi: Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hà Nội. Loại hình website: Sàn giao dịch TMĐT, Website khuyến mại trực tuyến
      Lĩnh vực kinh doanh: Bất động sản, Phiếu mua hàng, phiếu sử dụng dịch vụ, Thẻ khách hàng thường xuyên, sản phẩm, dịch vụ khác.
      Tên người chịu trách nhiệm: Quách Thị Hồng Nhung
      Thông tin điện tử nội bộ và mạng xã hội
      Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Lê Thanh
      Số giấy phép thiết lập mạng xã hội: Số 371/GP-BTTTT
      Ngày cấp: 04/10/2023
      Cơ quan cấp phép: Bộ Thông tin và Truyền thông

      © 2021 Bản quyền thuộc về OneHousing.vn

                                                                                                                    onehousing chứng nhận bộ công thương