Hà Nội: Giá chung cư “lên đồng sau Tết”

      Hà Nội: Giá chung cư “lên đồng sau Tết”

      Onehousing image
      6 phút đọc
      13/03/2024
      Sau Tết Nguyên Đán, không ít người dân ngỡ ngàng vì giá chung cư tăng nhanh chóng mặt. Liệu cuộc đua về giá này tới bao giờ sẽ ngừng lại?

      Giá chung cư tại Hà Nội vẫn chưa có dấu hiệu hạ nhiệt và thậm chí còn có xu hướng tăng nhanh chóng mặt sau dịp Tết nguyên đán vừa qua. Người dân có thể làm gì để hiện thực hoá mong muốn sở hữu nhà ở giữa thời điểm này? Cùng tìm hiểu ngay một số thông tin dưới đây.

      Giá chung cư Hà Nội “lên đồng sau Tết”

      Trái ngược với mong đợi giá nhà chững lại hay hạ nhiệt của nhiều người dân, sau dịp Tết nguyên đán vừa qua hàng loạt các dự án chung cư tại Hà Nội lại tiếp tục tăng vọt. Ước mơ sở hữu một chốn an cư lạc nghiệp của người dân ngày càng “hẹp cửa”.

      Theo một số khách hàng có dự định mua căn hộ tại dự án The Golden An Khánh, thời gian trước tết giá căn hộ 2PN tại đây đang chỉ dao động trong khoảng 2.2 tỷ đồng/căn. Thế nhưng vừa chỉ mới ra Tết mức giá của các căn đó đã vụt lên tới 2.6 tỷ đồng, chênh lệch tới gần 500 triệu đồng/căn. Điều đáng nói là mới chỉ vào tháng 8 năm ngoái, giá bán một căn hộ tại dự án này mới chỉ khoảng 1.9 tỷ đồng. Như vậy chỉ trong chưa đầy một năm giá bán đã tăng lên gần gấp 1.5 lần. 

      Hàng loạt dự án chung cư tại Hà Nội ghi nhận mức tăng giá mạnh sau Tết nguyên đán (nguồn: Vietnamnet)

      Không chỉ riêng dự án The Golden An Khánh mà gần như đa số các dự án chung cư trên địa bàn Hà Nội đều ít nhiều ghi nhận sự tăng giá. Chẳng hạn như dự án ICID ở Hà Đông đã tăng từ 400 triệu - 600 triệu đồng/căn chỉ trong 5 tháng. Hay dự án The Nine tại trục đường Phạm Văn Đồng có mức giá tăng gần gấp đôi so với thời điểm mở bán. Theo báo cáo nghiên cứu thị trường vào đầu năm 2024 của Batdongsan, giá các căn hộ tại Hà Nội đã tăng trung bình 2% so với cuối năm 2023. 

      Việc giá chung cư tại Hà Nội tăng quá nhanh khiến nhiều người dân, đặc biệt là những người chuẩn bị mua nhà bị rơi vào cảnh “tiến thoái lưỡng nan”. Bởi mức giá tăng cao khiến người mua phải cân nhắc về vấn đề tài chính. Nhưng đa số cũng đều lo lắng rằng nếu không nhanh tay mua sớm thì với đà tăng giá như hiện nay áp lực tài chính vay mua sẽ càng nặng hơn. 

       

      Vì sao giá chung cư tại Hà Nội không ngừng tăng?

      Đọc tiếp

      Không ít người thắc mắc vì sao giá chung cư tại Hà Nội luôn tăng và chưa từng có dấu hiệu hạ nhiệt kể cả trong thời điểm đại dịch COVID-19 hay khó khăn vì suy thoái kinh tế. Theo một số chuyên gia, vướng mắc pháp lý là nguyên nhân sâu xa khiến nguồn cung nhà ở bị khan hiếm. Nhiều dự án căn hộ đang bị tạm dừng hoặc chưa thể triển khai do chưa khơi thông pháp lý, trong khi nhu cầu sở hữu nhà ở của người dân lại đang ngày một tăng lên và chưa có điểm dừng. Ước tính mỗi năm cần thêm khoảng 70.000 căn hộ tại Hà Nội để giải bài toán nhà ở cho người lao động. Nguồn cung hữu hạn nhưng nhu cầu lại vô hạn. Điều này kéo theo giá chung cư tại Hà Nội luôn ở mức cao. 

      Ngoài ra theo Chủ tịch Hội đồng Quản Trị Bất động sản Times Pro - bà Lê Ngọc Anh, giá nhà ở tại Hà Nội liên tục tăng cao là do sự cộng hưởng từ việc leo thang giá cả của các yếu tố cấu thành như chi phí giải phóng mặt bằng, phí nhân công, nguyên vật liệu,... Do đó chủ đầu tư phải tính toán và tối ưu để đảm bảo họ vẫn có được lợi nhuận. Bên cạnh đó một số người cho rằng quỹ đất khu vực nội thành ngày càng hạn hẹp cũng là một phần đẩy giá nhà tăng cao. 

      Người đang muốn mua chung cư Hà Nội nên làm gì?

      Với đà tăng giá nhảy vọt như vậy liệu người lao động có “còn cửa” để mua được chung cư tại Hà Nội? Cùng tham khảo một số lời khuyên ngay dưới đây.

      Chờ đợi tín hiệu từ thị trường 

      Trên thực tế một số chuyên gia bất động sản cho rằng vẫn có thể hy vọng vào một tương lai tích cực hơn khi điểm nghẽn về pháp lý được gỡ rối. Hiện tại Luật Nhà ở, Luật Kinh doanh Bất động sản và một số điều khoản liên quan tới nhà đất đã được Quốc hội thông qua và sẽ chính thức có hiệu lực vào năm 2025 sắp tới. Những điểm sáng trong các bộ luật mới được kỳ vọng sẽ giải quyết bài toán cung - cầu của thị trường nhà ở. Lúc đó thị trường bất động sản sẽ có nhiều sự chuyển biến tích cực. 

      Chính vì vậy với những người chưa có một khoản tiền vốn tương đối thì vẫn nên tiếp tục tiết kiệm tài chính, xem xét và chờ đợi thêm những tín hiệu mới từ thị trường. Bởi một khi các quy định mới trong luật dần “thẩm thấu”, thị trường địa ốc chắc chắn sẽ có những sự thay đổi đáng mong chờ. 

      Tìm kiếm các dự án nhà ở xã hội

      Nhà ở xã hội hiện đang là hy vọng của rất nhiều người lao động tại Hà Nội. Bởi với mức thu nhập bình quân hiện nay, đại đa số người lao động gần như chỉ đủ khả năng để chi trả cho các căn nhà bình dân như vậy. Tuy nhiên trên thực tế các dự án nhà ở xã hội hay nhà ở cho người thu nhập thấp tại Hà Nội đang chưa có nhiều. Bên cạnh đó điều kiện để đăng ký mua nhà ở xã hội cũng đang có một số điểm hạn chế. 

      Nhà ở xã hội đang là niềm hy vọng của nhiều người lao động tại Hà Nội (nguồn: báo Hà Nội mới)

      Bạn vẫn hoàn toàn có thể theo dõi và tìm kiếm các dự án nhà ở xã hội hay nhà ở giá bình dân tại các khu vực ven đô, ngoại thành Hà Nội. Ngoài ra Luật Nhà ở mới được sửa đổi cũng đã có thêm nhiều quy định mới về nhà ở xã hội có lợi cho người dân. Từ nay tới năm 2025 khi một số dự án dần được tháo gỡ pháp lý, số lượng nhà ở xã hội và nhà ở giá bình dân được dự đoán sẽ tăng lên đáng kể. 

      Tham khảo các gói vay vốn mua nhà từ ngân hàng

      Hiểu được sự khó khăn về tài chính của người dân trong việc mua nhà, nhiều ngân hàng đã triển khai nhiều sản phẩm cho vay hấp dẫn dành riêng cho khách hàng. Ngoài việc kết hợp trực tiếp với các chủ đầu tư dự án, một số ngân hàng còn hợp tác cùng các đơn vị môi giới bất động sản uy tín để đưa ra thị trường các chính sách và hình thức ưu đãi giá trị cho người mua nhà.

      Ví dụ như Techcombank hiện đang triển khai một số chương trình như:

      • Hỗ trợ người dân vay vốn lên tới 100% giá trị căn hộ. Như vậy bạn sẽ không còn phải quá lo lắng về khoản tiền cọc ban đầu. 
      • Đa dạng các gói vay với lãi suất ưu đãi và thời hạn vay linh hoạt để khách hàng dễ dàng lựa chọn dựa theo khả năng tài chính của bản thân, giúp người mua giảm bớt gánh nặng về kinh tế khi mua nhà.
      • Đội ngũ tư vấn viên chuyên nghiệp luôn đồng hành và sẵn sàng tư vấn, giải đáp mọi thắc mắc của khách hàng trong quá trình vay vốn. Bên cạnh đó các chuyên viên tài chính cũng sẽ giúp khách hàng lựa chọn được gói vay tối ưu nhất với bản thân và gia đình. 

      Techcombank hiện đang triển khai nhiều sản phẩm vay mua nhà hấp dẫn cho khách hàng (nguồn: báo Tuổi Trẻ)

      Tóm lại, giá chung cư tại Hà Nội luôn tăng vọt là một vấn đề nan giải với người lao động từ nhiều năm nay. Tuy nhiên người dân cũng không nên quá hoang mang hay lo lắng bởi chắc chắn những quy định mới trong các bộ luật liên quan tới bất động sản vừa được sửa đổi, bổ sung sẽ ít nhiều thúc đẩy nguồn cung nhà ở và giải quyết được bài toán mua nhà vừa túi tiền của đại đa số người dân, đặc biệt là người đang sinh sống tại các thành phố lớn.   

      Xem thêm

      Bí quyết mua nhà ở tuổi 23: Cần nắm vững những nguyên tắc tài chính nào?

      Lãi suất cho vay mua nhà ngân hàng Techcombank là lãi suất cố định hay thả nổi?

      Chia sẻ ngay!
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Đóng góp kinh nghiệm của bạn bằng cách viết bài trên diễn đàn Cửa Sổ BĐS
      Thống kê diễn đàn
      Chuyên mục
      28
      Chủ đề
      25.6K
      Bình luận
      37.7K
      Hashtag
      43K

      Công ty Cổ phần One Mount Real Estate là thành viên của One Mount Group. Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, mã số doanh nghiệp: 0109178175. Đăng ký lần đầu: ngày 11/05/2020, Cấp bởi: Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hà Nội. Loại hình website: Sàn giao dịch TMĐT, Website khuyến mại trực tuyến
      Lĩnh vực kinh doanh: Bất động sản, Phiếu mua hàng, phiếu sử dụng dịch vụ, Thẻ khách hàng thường xuyên, sản phẩm, dịch vụ khác.
      Tên người chịu trách nhiệm: Quách Thị Hồng Nhung
      Thông tin điện tử nội bộ và mạng xã hội
      Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Lê Thanh
      Số giấy phép thiết lập mạng xã hội: Số 371/GP-BTTTT
      Ngày cấp: 04/10/2023
      Cơ quan cấp phép: Bộ Thông tin và Truyền thông

      © 2021 Bản quyền thuộc về OneHousing.vn

                                                                                                                    onehousing chứng nhận bộ công thương