Gửi tiết kiệm ngân hàng Techcombank 220 triệu, mỗi tháng lời bao nhiêu?

      Gửi tiết kiệm ngân hàng Techcombank 220 triệu, mỗi tháng lời bao nhiêu?

      Onehousing image
      4 phút đọc
      04/03/2024
      Với lãi suất huy động hiện nay, nếu gửi tiết kiệm ngân hàng Techcombank 220 triệu, tiền lãi mỗi tháng bạn nhận được sẽ là bao nhiêu? 

      Gửi tiết kiệm là dịch vụ hỗ trợ quản lý tài chính cá nhân an toàn mà bất cứ ngân hàng nào cũng triển khai. Khi gửi tiết kiệm, ngoài số tiền gốc được bảo toàn, khách hàng còn nhận thêm một phần tiền lời dựa trên mức lãi suất mà ngân hàng niêm yết tại thời điểm gửi. Vậy với ngân hàng Techcombank, lãi suất tiền gửi hiện nay ra sao và nếu gửi vào ngân hàng 220 triệu đồng, mỗi tháng sẽ lời bao nhiêu? 

      Gửi tiết kiệm ngân hàng là gì? 

      Gửi tiết kiệm ngân hàng là một hình thức quản lý tài chính an toàn, ổn định và hiệu quả. Bạn có thể hình dung gửi tiết kiệm là việc bạn đưa khoản tiền nhàn rỗi của mình cho ngân hàng cất giữ hộ và nhận về một khoản tiền lời dựa theo % lãi suất mà ngân hàng niêm yết tại thời điểm gửi. Đến cuối mỗi kỳ hạn gửi (thời điểm đáo hạn), bạn có thể nhận lại toàn bộ cả gốc lẫn lãi hoặc lựa chọn gửi tiếp tùy nhu cầu. 

      Gửi tiết kiệm ngân hàng là gì? (Nguồn: VnExpress) 

      Hai hình thức gửi tiết kiệm phổ biến nhất là gửi tiền có kỳ hạn và gửi tiền không kỳ hạn. Đối với tài khoản tiết kiệm có kỳ hạn, bạn có thể rút lãi theo tháng, quý hoặc năm. Nhưng phải đợi đến cuối mỗi kỳ hạn gửi, bạn mới được nhận toàn bộ tiền lãi của kỳ hạn đó. Trong khi tài khoản gửi không kỳ hạn cho phép bạn rút lãi bất kỳ lúc nào mà không cần báo trước, nhưng lãi suất luôn thấp hơn gói gửi có kỳ hạn. 

       

      Cập nhật lãi suất gửi tiết kiệm tại ngân hàng Techcombank hiện nay

      Đọc tiếp

      Theo cập nhật mới nhất vào cuối tháng 2, đầu tháng 3/2024, lãi suất gửi tiết kiệm trung bình tại các ngân hàng hiện nay đang dao động từ 2% - 3.8% cho kỳ hạn gửi 1 tháng, 3% - 4.9% cho kỳ hạn 9 tháng và khoảng 5% - 5.2% cho kỳ hạn gửi 12 tháng. 

      Đây là mức lãi suất đã được điều chỉnh giảm sau kỳ nghỉ Tết Nguyên Đán 2024. Theo Vietnamnet, gần như 100% các ngân hàng thương mại trong nước có lãi suất huy động giảm kể từ đầu năm nay. Riêng thời điểm tháng 2, có đến 20 ngân hàng giảm lãi suất huy động, trong đó 8 ngân hàng giảm lãi suất 2 lần kể từ đầu tháng và 1 ngân hàng giảm lãi suất đến 3 lần. 

      Động thái giảm lãi suất này được cho là khuyến khích người dân sử dụng tiền gửi để tiêu dùng, thúc đẩy dòng luân chuyển của tài chính ngân hàng và phục hồi kinh tế. 

      Với ngân hàng Techcombank, tuy ngay sau kỳ nghỉ Tết, lãi suất đã được điều chỉnh tăng thêm 0.4% cho kỳ hạn 1 - 2 tháng và 0.5% cho kỳ hạn 3 - 5 tháng. Nhưng đến cuối tháng 2, lãi suất lại một lần nữa được điều chỉnh giảm. 

      Hiện tại, lãi suất tiền gửi tại ngân hàng Techcombank đang nằm ở mức: 

      • 2.45%/năm cho kỳ hạn 1 - 2 tháng. 
      • 2.85%/năm cho kỳ hạn 3 - 5 tháng. 
      • 3.50%/năm cho kỳ hạn 6 - 8 tháng. 
      • 3.55%/năm cho kỳ hạn 9 - 11 tháng.
      • 4.50%/năm cho kỳ hạn 12 - 36 tháng. 

      Mức lãi suất này được áp dụng với hình thức gửi tiết kiệm thường, nhận lãi cuối kỳ và cố định trong suốt kỳ hạn gửi. 

      Biểu phí lãi suất tiết kiệm ngân hàng Techcombank mới nhất (Nguồn: Techcombank) 

      Với các gói tiết kiệm khác như tiết kiệm Phát lộc hay Như ý, lãi suất tiền gửi sẽ cao hơn một chút. Chẳng hạn, gói tiết kiệm Phát lộc tại quầy đang được áp dụng mức lãi suất như sau: 

      • 2.5%/năm cho kỳ hạn 1 - 2 tháng. 
      • 3.1%/năm cho kỳ hạn 3 - 5 tháng.
      • 3.7%/năm cho kỳ hạn 6 - 8 tháng. 
      • 3.75%/năm cho kỳ hạn 9 -11 tháng. 
      • 4.7%/năm cho kỳ hạn 12 - 36 tháng. 

      Tùy vào nhu cầu sử dụng nguồn tiền mà bạn có thể cân nhắc lựa chọn các gói gửi Phát lộc hay Như ý để nhận được lãi suất ưu đãi hơn. Ngoài ra, gửi càng lâu mức lãi suất áp dụng cũng càng lớn. 

      Gửi tiết kiệm ngân hàng Techcombank 220 triệu, mỗi tháng nhận lãi bao nhiêu? 

      Khi đã biết lãi suất tiền gửi và kỳ hạn gửi, bạn có thể tự tính toán khoản lời mỗi tháng được nhận khi gửi tiết kiệm ngân hàng với công thức: 

      • Số tiền lãi hàng tháng = (Tiền gốc gửi vào x số ngày gửi thực tế x %lãi suất) / 365 ngày / số tháng gửi. 

      Ví dụ cụ thể với trường hợp có 220 triệu đồng tiền nhàn rỗi và muốn gửi ngân hàng Techcombank sinh lời. Giả sử bạn lựa chọn gói gửi tiết kiệm thường, kỳ hạn gửi 12 tháng với lãi suất 4.5%/năm, rút lãi cuối kỳ, quy định một năm có 365 ngày, số tiền lãi mỗi tháng bạn sẽ được nhận = (220 triệu x 365 x 4.5%) / 365 / 12 = 825.000 đồng. 

      Tuy nhiên, bạn chỉ có thể nhận tổng khoản lời là 825.000 x 12 = 9.900.000 đồng vào cuối tháng thứ 12. 

      Tổng lãi khi gửi tiết kiệm 220 triệu tại ngân hàng Techcombank (Nguồn: BIDV) 

      Trong trường hợp muốn rút tiền trước hạn, gói tiết kiệm sẽ được tự động chuyển về gửi không kỳ hạn với lãi suất cố định trong suốt kỳ trả lãi là 0.1%/năm. 

      Như vậy bài viết đã giải đáp câu hỏi “Gửi tiết kiệm ngân hàng Techcombank 220 triệu, mỗi tháng lời bao nhiêu?” đồng thời cung cấp thông tin về gửi tiết kiệm và tình hình lãi suất huy động tại ngân hàng Techcombank.

      Xem thêm

      Tín hiệu tích cực khiến thị trường bất động sản 'phá băng'

      Thị trường bất động sản 'ấm' lại nhờ nhu cầu tìm kiếm tăng sau Tết

      Chia sẻ ngay!
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Đóng góp kinh nghiệm của bạn bằng cách viết bài trên diễn đàn Cửa Sổ BĐS
      Thống kê diễn đàn
      Chuyên mục
      28
      Chủ đề
      25.6K
      Bình luận
      37.7K
      Hashtag
      43K

      Công ty Cổ phần One Mount Real Estate là thành viên của One Mount Group. Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, mã số doanh nghiệp: 0109178175. Đăng ký lần đầu: ngày 11/05/2020, Cấp bởi: Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hà Nội. Loại hình website: Sàn giao dịch TMĐT, Website khuyến mại trực tuyến
      Lĩnh vực kinh doanh: Bất động sản, Phiếu mua hàng, phiếu sử dụng dịch vụ, Thẻ khách hàng thường xuyên, sản phẩm, dịch vụ khác.
      Tên người chịu trách nhiệm: Quách Thị Hồng Nhung
      Thông tin điện tử nội bộ và mạng xã hội
      Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Lê Thanh
      Số giấy phép thiết lập mạng xã hội: Số 371/GP-BTTTT
      Ngày cấp: 04/10/2023
      Cơ quan cấp phép: Bộ Thông tin và Truyền thông

      © 2021 Bản quyền thuộc về OneHousing.vn

                                                                                                                    onehousing chứng nhận bộ công thương