Gửi tiết kiệm ngân hàng Techcombank 180 triệu, mỗi tháng lời bao nhiêu?

      Gửi tiết kiệm ngân hàng Techcombank 180 triệu, mỗi tháng lời bao nhiêu?

      Onehousing image
      4 phút đọc
      28/02/2024
      Tài chính ngân hàng hiện có rất nhiều biến động về lãi suất. Vậy gửi tiết kiệm ngân hàng Techcombank 180 triệu đồng sẽ nhận lãi bao nhiêu/tháng?

      Techcombank là đơn vị hàng đầu chuyên cung cấp các dịch vụ gửi tiết kiệm ngân hàng với ưu đãi hấp dẫn. Vậy với bài toán gửi hạn mức 180 triệu đồng, khách hàng sẽ nhận được lãi hàng tháng là bao nhiêu? Tham khảo bài viết tài chính ngân hàng sau để có câu trả lời.  

      Tổng quan về ngân hàng TMCP Techcombank

      Ngân hàng Techcombank với tên gọi đầy đủ: Ngân hàng Thương mại Cổ phần Kỹ thương Việt Nam được thành lập vào ngày 27/11/1993. Ngân hàng được quản lý bởi Bộ Công Thương và có trụ sở chính tại thành phố Hà Nội.

      gui-tiet-kiem-ngan-hang-techcombank-180-trieu-moi-thang-loi-bao-nhieu-n17t-onehousing-1

      Techcombank là  điểm gửi tiết kiệm ngân hàng hấp dẫn (Nguồn: VietnamBiz)

      Techcombank cung cấp đa dạng dịch vụ tài chính, bao gồm: Mở thẻ tín dụng, thẻ visa, gửi tiết kiệm theo cá nhân và doanh nghiệp, quản lý tài chính, vay vốn,... Ngoài ra, ngân hàng cũng mở thêm các dịch vụ mới để phục vụ khách hàng như: Ví điện tử, dịch vụ bảo hiểm, tư vấn tài chính, chứng khoán, đầu tư,....

      Xuyên suốt hơn 30 năm hình thành và phát triển, Techcombank đã vinh dự nhận được nhiều giải thưởng và danh hiệu uy tín trong và ngoài nước, như: Ngân hàng tốt nhất Việt Nam theo tạp chí Euromoney và tạp chí FinanceAsia, Ngân hàng có môi trường làm việc tốt nhất Châu Á, Vietnam HR Award,....

       

      Gửi tiết kiệm ngân hàng Techcombank 180 triệu đồng thu về lãi bao nhiêu một tháng? 

      Đọc tiếp

      Với mức lãi suất cập nhật hàng tháng, khách hàng gửi tiết kiệm tại Techcombank thắc mắc với khoản tiền 180 triệu đồng sẽ nhận lại được lãi bao nhiêu hàng tháng? Nếu bạn đọc có chung câu hỏi hãy tiếp tục theo dõi nội dung sau để được giải đáp.  

      Công thức tính lãi suất gửi tiết kiệm ngân hàng 

      Dù mỗi ngân hàng có lãi suất khác nhau nhưng cách tính đều áp dụng chung một công thức cho cả hình thức gửi có kỳ hạn và không có kỳ hạn: 

      Số tiền lãi = Số tiền gửi x Lãi suất (%/năm) x Số ngày gửi thực/365

      Trong đó: 

      • Số tiền gửi: Hạn mức gửi đầu tiên của khách hàng để bắt đầu mở sổ tiết kiệm. 
      • Lãi suất: Lãi suất sẽ tương ứng với số tiền gửi và thời hạn gửi của khách hàng. Bên cạnh đó, mức lãi suất cũng sẽ thay đổi thường xuyên và có sự khác nhau giữa từng ngân hàng. 
      • Số ngày gửi thực: Số ngày gửi tiền thực tế tại ngân hàng. Trong trường hợp rút trước thời hạn, khách hàng sẽ không được hưởng lãi suất định kỳ trước đó. 

      Tuy nhiên, công thức trên chỉ áp dụng cho những sổ tiết kiệm hoàn thành đúng kỳ hạn hoặc trước kỳ hạn. Riêng hình thức gửi lãi kép sẽ không tính theo công thức này. 

      Số tiền lãi mỗi tháng nếu gửi 180 triệu đồng tại Techcombank

      Theo dữ liệu ngày 21/2/2024, ngân hàng Techcombank công bố mức lãi suất mới theo dịch vụ gửi tiết kiệm có kỳ hạn và thực hiện tại quầy: 

      gui-tiet-kiem-ngan-hang-techcombank-180-trieu-moi-thang-loi-bao-nhieu-n17t-onehousing-1

      Lãi suất mới nhất của ngân hàng Techcombank (Nguồn: Techcombank)

      • Mức hạn gửi dưới 1 tỷ đồng: Gửi theo kỳ hạn 6 tháng 3.6%/năm, theo kỳ hạn 12 tháng đến 36 tháng 4.6%/năm. 
      • Mức hạn gửi từ 1 tỷ đồng đến 3 tỷ đồng: Khách hàng gửi theo 6 tháng sẽ nhận được lãi suất 3.65%/năm, theo kỳ hạn 12 tháng đến 36 tháng sẽ có lãi suất 4.65%/năm. 
      • Mức hạn gửi từ 3 tỷ đồng trở lên: Gửi theo thời hạn 6 tháng 3.7%/năm, theo thời hạn 12 tháng đến 36 tháng 4.7%/năm. 

      (Nguồn: Techcombank, tháng 2/2024) 

      Trong đó, kỳ hạn gửi 1 tháng tại ngân hàng Techcombank đều áp dụng chung một mức lãi suất 2.5%/năm cho bất kể giá trị tiền gửi vào. Như vậy với thắc mắc gửi ngân hàng 180 triệu đồng tại Techcombank sẽ nhận lãi mỗi tháng như sau: 

      Số tiền lãi = 180.000.000.000 x 2.5 x 30/365 = 369.863 VND

      Khách hàng sẽ nhận được 369.863 đồng/tháng khi gửi tiết kiệm ngân hàng Techcombank với kỳ hạn 1 tháng. 

      Lựa chọn tiết kiệm tối ưu cùng ngân hàng Techcombank

      Là một trong những ngân hàng hàng đầu quốc gia, Techcombank luôn tiên phong trong cải tiến hoạt động để đem đến trải nghiệm tốt nhất cho khách hàng. 

      Đặc biệt với dịch vụ mở sổ tiết kiệm, ngân hàng đã áp dụng công nghệ cao để “số hoá” thủ tục đăng ký. Giờ đây khách hàng có thể thực hiện gửi tiền thông qua ứng dụng điện thoại mà không cần phải đến trực tiếp quầy giao dịch. 

      gui-tiet-kiem-ngan-hang-techcombank-180-trieu-moi-thang-loi-bao-nhieu-n17t-onehousing-1

      Dịch vụ gửi tiết kiệm ngân hàng Techcombank tiện lợi, tối ưu (Nguồn: Người đưa tin)

      Bên cạnh đó, mở sổ tiết kiệm tại Techcombank còn đảm bảo các mức lãi suất hấp dẫn, cạnh tranh; cùng thời hạn gửi linh hoạt cho từng đối tượng khác nhau. Từ kỳ hạn 1 tháng đến kỳ hạn 36 tháng tạo điều kiện cho người gửi cân nhắc kỹ lưỡng về nhu cầu của mình. 

      Ngoài ra đến với Techcombank, khách hàng còn được nhận thông báo định kỳ hàng tháng về số tiền nhận được theo lãi suất công bố. Việc thông báo định kỳ này nhằm đảm bảo độ chính xác và giảm thiểu rủi ro. Nếu người gửi gặp bất cứ sai sót nào ngay lập tức có thể liên hệ ngay nhân viên ngân hàng để được xử lý. 

      Nội dung trên đã giúp bạn đọc trả lời câu hỏi gửi tiết kiệm ngân hàng 180 triệu đồng nhận lãi bao nhiêu. Bên cạnh đó, bài viết cũng đã đưa đến bạn đọc những thông tin hữu ích về tài chính ngân hàng Techcombank. Nếu các bạn có nhu cầu, hãy tham khảo ngay để có thêm lựa chọn mở sổ tiết kiệm. 

      Xem thêm:

      Cách lên kế hoạch tài chính để mua nhà trả góp

      Công thức đi đến tự do tài chính - Quy tắc 4%

      Chia sẻ ngay!
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Đóng góp kinh nghiệm của bạn bằng cách viết bài trên diễn đàn Cửa Sổ BĐS
      Thống kê diễn đàn
      Chuyên mục
      28
      Chủ đề
      25.6K
      Bình luận
      37.7K
      Hashtag
      43K

      Công ty Cổ phần One Mount Real Estate là thành viên của One Mount Group. Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, mã số doanh nghiệp: 0109178175. Đăng ký lần đầu: ngày 11/05/2020, Cấp bởi: Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hà Nội. Loại hình website: Sàn giao dịch TMĐT, Website khuyến mại trực tuyến
      Lĩnh vực kinh doanh: Bất động sản, Phiếu mua hàng, phiếu sử dụng dịch vụ, Thẻ khách hàng thường xuyên, sản phẩm, dịch vụ khác.
      Tên người chịu trách nhiệm: Quách Thị Hồng Nhung
      Thông tin điện tử nội bộ và mạng xã hội
      Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Lê Thanh
      Số giấy phép thiết lập mạng xã hội: Số 371/GP-BTTTT
      Ngày cấp: 04/10/2023
      Cơ quan cấp phép: Bộ Thông tin và Truyền thông

      © 2021 Bản quyền thuộc về OneHousing.vn

                                                                                                                    onehousing chứng nhận bộ công thương