Gợi ý vị trí đặt lò vi sóng hợp phong thủy cho nhà chung cư

      Gợi ý vị trí đặt lò vi sóng hợp phong thủy cho nhà chung cư

      Onehousing image
      5 phút đọc
      05/06/2023
      Vị trí đặt lò vi sóng là yếu tố vô cùng cần thiết và nên tham khảo trước khi mua lò vi sóng. Hãy đọc ngay bài chia sẻ về vị trí đặt lò vi sóng theo phong thủy trong nhà bếp để có lựa chọn đúng đắn.

      Lò vi sóng là một trong các đồ điện rất quan trọng trong nhà bếp. Tuy nhiên bạn có biết, vị trí đặt lò vi sóng cũng sẽ ảnh hưởng đến tài lộc cũng như vận hạn của gia chủ. Hãy đọc ngay bài chia sẻ dưới đây để biết thêm những gợi ý vị trí đặt lò vi sóng hợp phong thủy chung cư.

       Các vị trí đặt lò vi sóng hợp phong thủy cho nhà chung cư

      Vị trí đặt lò vi sóng phù hợp nhất phụ thuộc vào nhiều yếu tố, bao gồm cả bố trí nhà bếp, kích thước của lò vi sóng và sở thích cá nhân của bạn. Một trong những yếu tố quan trọng nhất là sự tiện lợi. Bạn muốn đặt lò vi sóng ở một vị trí dễ tiếp cận và trong tầm tay khi bạn cần sử dụng nó.

      Nằm trên lò nướng

      Lò vi sóng dù là một công cụ hữu ích, nhưng, dù chiếc lò vi sóng của bạn có sang trọng đến mấy hay mắc tiền đến mấy, thì nó cũng không thể nào đáp ứng đủ tiêu chí thẩm mĩ mà "chễm chệ" trên một khoảng trống được. Trường hợp duy nhất mà bạn có thể để dành được một ngăn riêng trên lò vi sóng đó là khi bạn có một chiếc lò nướng ở phía dưới. Vậy, tại sao bạn phải nên để lò vi sóng ngay ở trên lò nướng?

      Thứ nhất, đây là cách tận dụng diện tích cực tốt dành cho bạn khi mà lại đựng đồ ăn theo một chiều thẳng đứng. Cách này giúp bạn sẽ tiết kiệm thêm được diện tích nhà bếp hơn nữa theo cách tối đa nhất mà không còn phải lo nghĩ gì nữa đến vấn đề tìm kiếm thêm vị trí trên cái quầy chế biến vốn dĩ đã chật hẹp của mình.

      goi-y-vi-tri-dat-lo-vi-song-hop-phong-thuy-cho-nha-chung-cu-onehousing-1

       Các vị trí đặt lò vi sóng hợp phong thủy cho nhà chung cư (Nguồn: aFamily)

      Thứ hai, về phương diện thẩm mỹ thì chiếc lò nướng sẽ là một người bạn đồng hành tuyệt vời để tạo nên gian nhà bếp của bạn có một vẻ đẹp đồng bộ và thống nhất.

      Trong bếp

      Nếu bạn có một hòn đảo nhà bếp, bạn cũng có thể xem xét đặt lò vi sóng ở đó. Đây có thể là một vị trí thuận tiện nếu bạn thường xuyên sử dụng lò vi sóng để hâm nóng hoặc nấu thực phẩm trong khi chuẩn bị bữa ăn tại hòn đảo.

      Ngoài sự tiện lợi, việc chọn vị trí cho lò vi sóng cũng quan trọng để xem xét an toàn. Hãy chắc chắn rằng lò vi sóng được đặt ở một vị trí nơi nó sẽ không dễ bị đổ hoặc va chạm. Cũng quan trọng phải đảm bảo rằng có đủ khoảng không xung quanh lò vi sóng để cho phép thông gió đúng cách.

      Trong tủ

      Một lựa chọn là đặt lò vi sóng trên mặt bàn gần khu vực chuẩn bị thực phẩm chính của bạn. Điều này cho phép bạn dễ dàng chuyển thực phẩm từ lò vi sóng sang mặt bàn làm việc để chuẩn bị thêm. Nếu không gian bàn của bạn hạn chế, bạn cũng có thể xem xét đặt lò vi sóng trên một giá hoặc trong một tủ trên mặt bàn.

      goi-y-vi-tri-dat-lo-vi-song-hop-phong-thuy-cho-nha-chung-cu-onehousing-2

      Một lựa chọn là đặt lò vi sóng trên mặt bàn gần khu vực chuẩn bị thực phẩm chính của bạn (Nguồn: Panasonic)

      Một lựa chọn khác là lắp đặt lò vi sóng trong một tủ âm tường hoặc đơn vị tường. Điều này có thể tiết kiệm không gian quý giá trên mặt bàn và tạo ra một cái nhìn liền mạch, tích hợp trong nhà bếp của bạn. Tuy nhiên, điều quan trọng là phải đảm bảo rằng lò vi sóng được lắp đặt ở một chiều cao thoải mái để dễ dàng tiếp cận.

      6 lưu ý khi chọn tranh phong thủy trang trí phòng bếp nhà chung cư

      Đọc tiếp

      Các lưu ý cần biết khi đặt lò vi sóng theo phong thủy

      Lò vi sóng có nguy hiểm đối với sức khoẻ của con người. Cho nên khi đặt lò vi sóng trong nhà bếp cần phải lưu ý như sau:

      Đặt xa phòng ngủ

      Phòng ngủ là không gian dùng để thư giãn nghỉ ngơi sau một ngày lao động mệt nhọc, vì vậy cần phải đặt lò vi sóng cách xa không gian này. Trên thực tế, lò vi sóng tỏa ra tia bức xạ cực mạnh nên người già, trẻ nhỏ và người ốm đều là nhóm đối tượng sức khỏe yếu, nên sẽ chịu ảnh hưởng nặng nề từ tia bức xạ. Lò vi sóng cần được đặt xa phòng ngủ, nếu không sẽ ảnh hưởng đến chất lượng giấc ngủ và ảnh hưởng đến sinh bệnh.

      Không đặt trên nóc tủ lạnh

      Để tiết kiệm diện tích nên nhiều gia đình lắp đặt lò vi sóng ngay trên nóc tủ. Nhưng đây cũng là nơi lắp cần tránh nhất. Nóc tủ nên được giữ thoáng và tránh đặt vật ở trên nóc tủ - cho dù là chai nước khoáng hay lọ hoa. Với lò vi sóng, khi sử dụng lò sẽ sinh ra nhiệt nếu đặt trên nóc tủ sẽ làm ảnh hưởng đến tuổi thọ của lò vi sóng và thậm chí gây nguy hiểm. Lò vi sóng nên có nơi đặt riêng biệt và cách xa tủ lạnh.

      goi-y-vi-tri-dat-lo-vi-song-hop-phong-thuy-cho-nha-chung-cu-onehousing-3

      Các lưu ý cần biết khi đặt lò vi sóng theo phong thủy (Nguồn: Pinterest)

      Không đặt gần bếp nấu

      Bếp nấu là một nguồn phát nhiệt và lò vi sóng cũng thế. Vị trí đặt lò vi sóng gần bếp nấu có thể ảnh hưởng đến hoạt động thông thường của bếp nấu, đặc biệt là đối với bếp gas và bếp điện hồng ngoại. Hơn nữa, đặt tại nguồn nhiệt cao ở khu vực bếp nấu làm lò vi sóng không bền và mau hỏng.

      Tránh xa bồn rửa bát

      Nếu như khu vực bếp nấu là nơi có nguồn nhiệt cao nhất thì bồn rửa chính là khu vực có độ ẩm cao. Độ ẩm cao dễ khiến máy bị ẩm ướt mạch và khiến nấm mốc, vi khuẩn sinh sôi vì vậy cũng cần chú ý tránh xa khu vực có bồn rửa nên cách đặt lò vi sóng trong bếp cũng phải chú ý.

      Việc đặt lò vi sóng theo phong thủy cho nhà chung cư không chỉ giúp tăng cường sức khỏe và may mắn cho gia đình, mà còn giúp bạn sử dụng lò vi sóng một cách thuận tiện và an toàn. Hãy áp dụng những nguyên tắc trên để chọn vị trí phù hợp cho lò vi sóng trong nhà chung cư của bạn.

      Bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, OneHousing không chịu trách nhiệm về những trường hợp tự ý áp dụng mà không có sự tư vấn của Pro Agent.

      Xem thêm

      Mẹo chọn tranh phong thủy nhà chung cư cho người mệnh Kim

      Đặt tủ lạnh ở vị trí nào trong nhà chung cư là hợp phong thủy?

      Chia sẻ ngay!
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Đóng góp kinh nghiệm của bạn bằng cách viết bài trên diễn đàn Cửa Sổ BĐS
      Thống kê diễn đàn
      Chuyên mục
      28
      Chủ đề
      25.6K
      Bình luận
      37.7K
      Hashtag
      43K

      Công ty Cổ phần One Mount Real Estate là thành viên của One Mount Group. Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, mã số doanh nghiệp: 0109178175. Đăng ký lần đầu: ngày 11/05/2020, Cấp bởi: Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hà Nội. Loại hình website: Sàn giao dịch TMĐT, Website khuyến mại trực tuyến
      Lĩnh vực kinh doanh: Bất động sản, Phiếu mua hàng, phiếu sử dụng dịch vụ, Thẻ khách hàng thường xuyên, sản phẩm, dịch vụ khác.
      Tên người chịu trách nhiệm: Quách Thị Hồng Nhung
      Thông tin điện tử nội bộ và mạng xã hội
      Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Lê Thanh
      Số giấy phép thiết lập mạng xã hội: Số 371/GP-BTTTT
      Ngày cấp: 04/10/2023
      Cơ quan cấp phép: Bộ Thông tin và Truyền thông

      © 2021 Bản quyền thuộc về OneHousing.vn

                                                                                                                    onehousing chứng nhận bộ công thương